Học Ngay Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Xà Đơn Cực Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 16/1/2019.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Áp dụng cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn sẽ giúp người bệnh sớm thoát khỏi sự hành hạ của những cơn đau. Nghe có vẻ khó tin nhưng đã có nhiều người trải nghiệm và nhận được kết quả khả quan. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay để sáng tỏ phương pháp thú vị này.

    [​IMG]

    Vì sao tập xà đơn có thể hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm?
    Đối với những người có vấn đề về hệ xương khớp như mắc một số bệnh lí tiêu biểu là thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa cột sống, đốt sống,... thì việc rèn luyện thể dục thể thao hợp lí là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều bài tập bổ trợ có thể giúp bệnh nhân giảm nhanh những cơn đau và giúp cho hệ xương khớp được chắc khỏe hơn.

    Nhiều chuyên gia cho rằng, hít xà đơn là một trong những bài tập rất phù hợp với những người bị thoát vị đĩa đệm và giúp họ có được quá trình điều trị bệnh tốt hơn. Sở dĩ bài tập này có tác dụng kỳ diệu như vậy là vì:
    • Việc luyện tập với xà đơn là cách để rèn luyện thể lực rất đơn giản nhưng có thể đam lại nhiều tác dụng khá tuyệt vời lên vùng cột sống và thắt lưng. Bởi, khi tập xa đơn thì lực tác dụng lên vùng này là nhiều nhất.
    • Tập xà đơn có thể giúp người bệnh giải phóng phần nào sự chèn ép lên các rễ thần kinh ở vùng bị thoát vị đĩa đệm từ đó giúp giảm đau nhờ việc giảm kích thích rễ.
    • Phương pháp tập xà đơn còn giúp cho các đốt sống được kéo giãn ra, chính vì thế mà giảm được lực tác động trong các đĩa đệm. Điều này tạo điều kiện để các nhân nhầy không tràn ra ngoài, đĩa đệm được căng phồng trở lại.
    • Nếu khối thoát vị chưa có dấu hiệu xơ hóa thì việc tập xà đơn đều đặn sẽ giúp cho đĩa đệm bị thoát vị hay bị lồi có thể thu nhỏ bớt diện tích. Nếu đĩa đệm mới bị thoát vị, bài tập xà đơn có thể giúp cho cột sống khôi phục lại hình dạng ban đầu.
    • Ngoài ra, bài tập xà đơn còn giúp cho người bệnh tăng cường thể lực cũng như sức đề kháng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lí do sự ít vận động gây. Các xương và cơ ở vùng bắp tay và vùng vai cũng chắc khỏe hơn. Nếu người bệnh là nữ thì bài tập còn giúp cải thiện vòng một, cơ thể thon gọn, dẻo dai hơn.
    Với những lý giải trên, chắc hẳn bạn đã không còn phải nghi ngờ gì nữa về tác dụng chữa thoát bị đĩa đệm của các bài tập xà đơn. Để tập luyện khoa học, đúng cách, mời bạn tiếp tục theo dõi phàn tiếp theo để có thông tin chi tiết.

    Hướng dẫn cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn
    Việc luyện tập xà đơn nghe có vẻ khá đơn giản nhưng để tập đúng tư thế và đem lại hiệu quả trong hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thì không phải là điều dễ dàng. Đối với những người lựa chọn việc đến các phòng gym có giáo viên hướng dẫn để tập luyện thì sẽ có phần an tâm hơn. Còn đối với những người chọn cách luyện tập ngay tại nhà thì cần hết sức chú ý.

    Đôi khi chỉ cần bạn vô ý bị một sai sót nhỏ trong thời gian tập cũng có thể gây ra những nguy hiểm khó lường, đặc biệt rất dễ gặp phải những chấn thương.

    Gần đây, chúng tôi có nhận được chia sẻ từ anh Nguyễn Văn Hải (35 tuổi, Hà Nội), anh hải cho biết: "Khi nghe việc tập xà đơn rất tốt cho quá trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm thì tôi hồ hởi tập ngay, vì bình thường tôi cũng rất thích tập gym rồi. Thời gian đầu tôi đã rất ngạc nhiên khi các cơn đau không còn dữ dội và cũng ít xuất hiện hơn. Tuy nhiên, do bất cẩn trong một lần tập tôi bị ngã, và kể từ đó đến giờ đã cả tuần trôi qua tôi vẫn chưa tập lại được, bệnh tình còn thêm nặng."

    Qua câu chuyện của anh Hải, các bạn cũng có thể hình dung được việc tập luyện sai cách cũng như những bất cẩn trong quá trình tập nguy hiểm như thế nào.

    Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tập xà đơn đúng chuẩn cho người bị thoát vị đĩa đệm:
    • Để xác định độ cao chuẩn của xà, bạn cần đứng thẳng, giơ thẳng tay lên, nếu đầu ngón tay giữa có thể chạm vào xà thì xà đảm bảo độ cao phù hợp.
    • Sau đó, bạn cần chuẩn bị 2 bục gỗ nhỏ rộng hơn bàn chân một chút cao khoảng 7 - 10 cm. Để 2 bục gỗ cách nhau khoảng gần bằng vai ở ngay giữa xà đơn.
    • Tiếp đến, bạn bước chân lên bục gỗ, giơ tay lên với khoảng rộng bằng vai và nắm vào xà. Trước khi đu người, bạn cần giữ cho cơ thể thoải mái và thả lỏng cơ thể, hít một hơi thật sâu rồi mới thả hai chân vào khoảng không.
    • Tay của bạn phải giữ xà thật chắc thì bạn mới có thể dùng lực để nâng toàn bộ cơ thể lên và thực hiện động tác hít xà. Khi kết thúc động tác bạn nhớ đặt chân vững vàng lên hai bục gỗ rồi mới được buông tay.
    Khi bạn thực hiện đúng động tác như vậy thì cột sống sẽ được kéo giãn một cách phù hợp và trở nên dẻo dai hơn giúp cho cảm giác đau nhức nhanh chóng biến mất. Bài tập này còn giúp hỗ trợ điều trị rất tốt bệnh thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa,...

    Có thể bạn quan tâm: Tập đâu khỏe đấy với 10 bài tập thoát vị đĩa đệm cực hay

    Người bệnh cần lưu ý điều gì khi tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm
    Mặc dù nói rằng tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm nhưng bạn cũng nên ngầm hiểu rằng phương pháp này chỉ có thể hỗ trợ chứ không thể nào chữa dứt điểm được bệnh. Và để có được hiệu quả tốt nhất bạn nên chú ý tới một số vấn đề sau đây:
    • Việc đầu tiên bạn không bao giờ được quên trước khi tập xà đơn đó là phải khởi động toàn thân thật kỹ. Tốt nhất bạn nên khởi động trong vòng 10 phút để các cơ được giãn ra. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được những chấn thương có thể xảy ra trong quá trình tập luyện.
    • Bạn cần thực hiện đúng cách như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Đã có nhiều người vì tập không đúng cách mà phải gánh chịu những hệ quả khó lường nên bạn cần hết sức chú ý.
    • Cần tập luyện một cách đều đặn và thường xuyên. Mỗi ngày có thể tập 2 lần vào buổi sáng và buổi tối và mỗi lần nên tập khoảng từ 20 đến 30 phút để có được kết quả tốt nhất.
    • Bạn đừng nghĩ rằng tập càng nhiều hiệu quả sẽ càng cao. Khi bạn tập quá sức các cơ cũng như đốt sống phải chịu lực quá mức không những chẳng có kết quả gì mà còn làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
    • Người bệnh có thể kết hợp bài tập xà đơn với một số bài tập nhẹ nhàng khác như đi bộ, yoga nhưng nên biết tự lượng sức mình, quan trọng là việc luyện tập phải thật phù hợp với thể trạng thì kết quả mới tốt.
    Trên đây là những kiến thức hữu ích về cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn. Các bạn có thể lựa chọn phương pháp này kết hợp thêm với việc dùng thuốc để xoa dịu nhanh việc đau nhức và sớm cải thiện tình trạng bệnh. Chúc các bạn thành công với phương pháp tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm.

    Xem thêm bài viết liên quan: Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt, an toàn và đáng tin cậy?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này