Cần giúp: Học Phát Âm Và Giao Tiếp Tiếng Anh Ở Đâu Ở Hà Nội?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi minhlyly, 23/11/2015.

  1. kinhdoanhtructuyen01

    kinhdoanhtructuyen01 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2016
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    mọi người biết cách này để dạy trẻ phát ấm chuẩn không?
     
    Đang tải...


  2. NemThanhHoa_36

    NemThanhHoa_36 Nem Chua Thanh Hoá 25k ship từ 30cái: 0911.323.548

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    1,203
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    103
    Thêm một lựa chọn cho các mẹ!
     
  3. cutintin

    cutintin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    BÀI VIẾT DÀI

    Mình sắp hoàn thành khoá học 15 buổi phát âm tiếng Anh tại Moon ESL, với vai trò là học viên sắp tốt nghiệp, mình có đôi dòng review dành cho Moon ESL và "the funny guy" của lớp mình.

    [​IMG]⭐️ Tại sao chọn Moon?
    _ Mình đã dành thời gian tra cứu thông tin về khoá học phát âm tiếng Anh ở các trung tâm có tiếng, tuy nhiên hầu như các trung tâm chỉ có khoá học giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao, và phát âm chỉ coi như bổ trợ, giáo viên sẽ sửa cho bạn trong quá trình học giao tiếp. Cái này tốt cho những bạn đã có 1 chút nền tảng, mình nghĩ đây có thể là bước tiếp theo cho lộ trình học tiếng Anh của mình.
    Lựa chọn của mình thu nhỏ lại thành 2 options:
    + Trung tâm Oxford có khoá 6 buổi do người bản địa dậy, 1 buổi 2,5h
    + Moon ESL 15 buổi do người Việt dậy, 1 buổi 2h
    _ Mình đã trực tiếp đến Oxford làm bài kiểm tra và đủ khả năng tham gia khoá học, tuy nhiên khi mình hỏi chi tiết về sách giáo khoa cũng như lộ trình học trong 6 buổi thì bạn lễ tân hôm đó không đưa ra được bất cứ thông tin gì hữu ích, bạn chỉ đưa cho mình pamflet thông tin của thập cẩm tất cả các khoá học và bảo mình cứ vào sẽ được thầy phát tài liệu và hướng dẫn? Từ đó mình cảm thấy lăn tăn.
    _ Quay ra lên website của Moon, một trung tâm mình chưa nghe thấy bao giờ nhưng khi search khoá học phát âm thì lại được bác google ưu ái hiện ra đầu tiên. Moon chỉ tập trung giảng dậy về nói theo 3 lớp: Phát âm - Nói cơ bản - Nói nâng cao. Mình nghĩ cái gì cứ tập trung 1 thứ mà tốt còn hơn thập cẩm bà nhằng.
    _ Trên website của Moon có rất nhiều review tốt của học viên. Các lớp học được cô Moon và thầy Quang giảng dậy. Tìm hiểu về profile của thầy cô, cô Moon đã có bằng Toefl hơn 110đ và có chứng chỉ dậy tiếng Anh do Mỹ cấp, hơn nữa có thể dễ dàng tìm thấy clip dậy phát âm của cô tràn lan trên youtube, điều này làm mình tin tưởng. Thầy Quang cũng có profile đi học nước ngoài và hiện đang là giảng viên ĐH, tuy nhiên khi search google hay youtube thì không thấy ra thêm thông tin gì, lớp buổi tối lại do thầy dậy đâm cũng hơi bán tín bán nghi (em xin lỗi thầy ạ hù hu)
    _ Cuối cùng vẫn quyết định chọn Moon vì bản thân nghĩ
    + Khoá học thời gian dài sẽ tốt hơn thời gian ngắn, mưa dầm thấm lâu
    + Thầy cô lai lịch rõ ràng, lộ trình học cụ thể chuyên sâu
    + Người bản địa đôi khi bẩm sinh tự nhiên họ đã phát âm được rồi, nên để học phát âm người mình dậy mình có khi hay hơn, vì dễ hiểu nhau và nắm được tại sao lại có lỗi sai như vậy. Học giao tiếp thì lại khác
    + Người biết tiếng chưa chắc đã dậy được tiếng, nếu được lựa chọn mình sẽ chọn học những người có khả năng sư phạm.

    [​IMG]⭐️ Chọn Moon rồi thì sao?
    _ Mỗi buổi học mình được đi theo từng nguyên âm, rồi phụ âm; cụ thể khẩu hình đặt lưỡi khuôn miệng để làm cái là ra được âm ngay. Mình nhận thấy trước giờ học mà chả biết gì về tiếng Anh cả huhu: o ngắn hay o dài vs mình trước đó chỉ đơn thuần là chữ o của tiếng Việt kéo dài cái giọng ra hay thu lại, hoàn toàn ko có chút kiến thức nền tảng phát âm căn bản nào :((
    _ Kết hợp với học phát âm theo nguyên phụ âm, bọn mình được chỉ ra các lỗi sai người Việt hay mắc phải, luyện nghe để phân biệt những âm giống nhau. Đôi khi 1 chữ s hay z cũng có 2 - 3 loại mà mình cứ quy làm 1, bh dần phân biệt được hơn tí tẹo rồi.
    _ Mình được học phát âm theo các chủ đề word stress, intonation, rhythm... Ngoài việc phát âm theo từ dần kết nối thành câu, thành đoạn và làm thế nào để nghe tự nhiên nhất.
    _ Sau mỗi buổi học mình phải tự xem clip, luyện tập và ghi âm lại ở nhà, từ đó nghe lại để tự nhận ra lỗi sai của mình cũng như thấy bản thân có tiến bộ hơn so với ngày đầu hay không, đôi khi bị lôi ra cho cả lớp nghe :(( Bản thu âm của mình chắc được lưu lại làm video mẫu để phân tích lỗi sai cho các em khoá sau mất :((
    _ Lớp ở Moon được giới hạn 12 học viên thường làm việc theo team work nên mọi người phát hiện và sửa lỗi sai được cho nhau. Đầu giờ mỗi buổi thầy lại đi kiểm tra và chỉnh âm cho từng người một, đôi khi mất cả tiếng đồng hồ nhưng thầy khi nào cũng kiên nhẫn, học viên thì vui vẻ vì ai cũng được quan tâm và sát phạt :((
    _ Học viên ở Moon cứ lười học hay đi muộn hay phát âm sai... thì sẽ bị quy đổi ra tài chính vỗ lợn hết. Mỗi buổi học lại có vài game chọn ra đội thua cuộc để mua snack khao cả lớp buổi học sau. Cái này theo mình thấy rất hay vì học vào giờ cơm tối bụng lúc nào cũng òng ọc không hà :((
    _ Học hành căng thẳng theo kiểu sợ mất tiền chứ không sợ thi cử, lại nghĩ học cho bản thân nên ai cũng cố gắng, lớp học vui vẻ. Thầy Quang rất phởn phơ, hay kể về nước Mỹ qua các câu chuyện hiểu lầm trong giao tiếp, hay nêu ra quan điểm về các vấn đề thời sự tại Việt Nam dưới góc nhìn hài hước, học viên cùng bàn tán trong giờ nghỉ.
    _ Cái suy nghĩ ban đầu thầy là ai dần được lý giải, khắc hoạ rõ nét hơn [​IMG]:)) Càng ko hối hận khi vào lớp thầy, dù đôi khi bị thầy dập te tua [​IMG]:))

    Kết luận: Giám đốc Marketing đôi khi phải ẩn mình, "Gì thì tuỳ" để tránh gặp mụ phù thuỷ [​IMG]:))

    Góp ý gửi Moon: Em nghĩ nếu khoá học có thêm phần nhận biết nguyên âm nào trong từ thì sẽ thêm phần hữu ích ạ. Ví dụ:
    _ Âm i dài thường dưới dạng từ có ee, ea.. như cheap, sleep...
    _ Âm i ngắn thường trong các từ có 1 chữ i như chip, slip
    Em không biết tư duy như vậy có đúng ko? Vì đôi khi biết lý thuyết nhưng vào từ em không biết nó là âm nào cả ạ

    Hy vọng thông tin trên hữu ích cho các bạn. Thank all for kiên nhẫn đọc mấy thứ dài dòng của mình :x
     
    ngocmaitranNguyetBui thích.
  4. vũ phương thủy

    vũ phương thủy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/2/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mọi người đến chỗ landlight đi học nghiêm chỉnh mà nghiêm túc nữa nói chung là mình xác định học hẩn hoi là ok
     
  5. NguyetBui

    NguyetBui Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/9/2014
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    ^^ đúng là dài thật.
    Không hiểu lắm câu kết luận: Kết luận: Giám đốc Marketing đôi khi phải ẩn mình, "Gì thì tuỳ" để tránh gặp mụ phù thuỷ [​IMG]:))

    btw, review rất hữu ích
     
  6. thinhtvdhtm

    thinhtvdhtm Thành viên mới

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    8
    COPY VÀ CHIA SẺ

    SỰ THẬT PHÍA SAU - TỰ TIN GIAO TIẾP SAO 6 THÁNG, KHÓA HỌC TRỌN ĐỜI


    Hôm này rảnh quá, nên chia sẻ với các bạn về sự thật của nhưng nội dung quảng cáo rất hoành tráng của một số trung tâm về các khóa học: Cam kết tự tin giao tiếp sau 6 tháng, khóa học trọn đời. Bản chất của nó là sự lừa dối các anh chị đang nóng ruột muốn tiếng Anh của mình trở thành Super star một cách ảo diệu và nhanh chóng.


    1. Sự khác biệt giữa tiếng Anh giao tiếp và các loại chứng chỉ TOEIC, IELTS, TOEFl…là không có sự đong đo nào rõ ràng cả. Các chứng chỉ thì có điểm rất rõ ràng nên mọi người có thể biết đầu vào đầu ra, nhưng còn giao tiếp, hai chữ “TỰ TIN” giao tiếp sao nghe “Mông lung như một trò đùa” ảo diệu mà các trung tâm xây dựng và biên soạn lên giống kiểu của Sơn Tùng. “Mình thích thì mình cứ đặt tên cho nó là vây thôi”.


    2. Mình sẽ đi vào bản chất của khóa học này là gì: 6 tháng thành thạo tiếng Anh, 1 năm tiếng Anh pro, khóa học thiết kế đặc biệt để bạn tư tin sau 6 tháng. XIN TÓM LẠI CÁI VÁY LÀ TRO LỪA BỊP. Thực tế nó là gì ạ? Nó là kiểu cộng dồn các khóa học vào thành 1 khóa học lớn hơn để gia tăng doanh thu thôi ạ. Chứ chả có cái gì gọi là thiết kế riêng, đặc biệt, khoa học đâu các bạn nhé. Trước mình có học ở Aroma, aten, MsHoa và các trung tâm khac nữa, đều ghi là tách rời từng khóa học. Giờ thì sao, đóng gói các khóa học vào thành 6 tháng và kêu là CHƯƠNG TRÌNH HỌC THIẾT KẾ ĐẶC BIỆT. Bản chất là việc các bạn đk 03 khóa học liền một lúc thôi ạ. Đăng ký 1 khóa mà thấy lởm bỏ còn tiếng, 03 khóa mà bỏ thì tiếc chết mất. Thế nên đừng có bạn nào dại mà lao vào kiêu đó nhé, cứ đăng ký khóa học đơn lẻ, rồi từ từ tiến lên nếu nó ổn.


    3. Về khóa học trọn đời: nó chỉ là cho bạn học lại nhưng vẫn phải đóng tiền =)), tất nhiên có rẻ hơn, nhưng 1000 người thì dc vài người đi học lại thôi, nên bạn đừng nghĩ nó là rẻ.


    CHIA SẺ KINH NGHIỆM LỰA CHỌN CHỖ HỌC TIẾNG ANH (Cái này mình copy từ một bài viết diễn đàn nhé)


    Nhu cầu học tiếng Anh của chúng ta là vô cùng lớn, nhưng không phải ai cũng lựa chọn được cho mình một chỗ học hợp lý. Trước khi viết chia sẻ này, các bạn cần biết rằng việc thành công trong học Ngoại ngữ do bạn là chính, nhưng nếu thiếu đi những thầy cô tâm huyết định hướng cho bạn thì bạn sẽ suốt ngày nằm trong mờ bòng bong mà không biết học cái gì trước, học ra sao.


    Trước hết bạn nên xác định tiêu chí lựa chọn trung tâm của bạn là gì? Bạn nào cũng sẽ nói là CHẤT LƯỢNG, sau đó là học phí, sĩ số lớp….Tiếc là chất lượng thì bạn khó có thể kiểm chứng trừ khi bạn có người quen đã học ở đó. Còn không, bạn lên website hay google thì 99% là Quảng cáo.


    Nhiều trung tâm có phát triển những clip dạy online và giáo viên dạy rất hay như Ms Hoa TOEIC, Elight English…Nếu như bạn lựa chọn trung tâm này vì những clip hay, thầy cô giỏi thì cần đảm bảo rằng bạn sẽ được chính những thầy cô này dạy nhé. Còn không, thì chả khác gì treo đầu dê bán thịt lợn nhé.


    Bạn đừng bao giờ choáng ngợp với sự pro của các thầy cô làm clip vì họ là những BEST teachers và thường họ không dạy các bạn đâu nhé, 99% là các giáo viên khác.


    TIÊU CHÍ LỰA CHỌN:


    - Nếu có thể, bạn đề nghị học thử trước khi đóng học phí. Đừng dại gì mà đóng học phí trước nhé.


    - Yêu cầu học lớp của Thầy Cô cụ thể mà bạn thích, ngưỡng mộ nhé. Cái này bạn chú ý nhé, vì nhiều Trung tâm làm ăn chộp giật, học viên đóng học phí coi như cá cắn câu nên họ lờ luôn ý.


    - Lựa chọn lớp học do các Thầy Cô tự mở riêng. Cái này mình thích nhất vì học phí bao giờ cũng thấp, quy mô lớp nhỏ và đặc biệt là độ nhiệt tình thì hơn hẳn so với Trung tâm. Cái này minh recommend luôn là lớp của thầy mình timmyenglish.com.vn. Ielts thi minh biet vài chỗ, nhưng nói về TA Dành riêng cho người đi làm thì mính mới học ở đây thôi.


    - Còn nếu như ai có đk thì nên thuê tây vê dạy, nếu các bạn thuê Tây trực tiếp thì học phí là $20-$25/ giờ. Đừng ai dại gì mà qua trung tâm nhé. Bạn lên face rồi và trang teaching job thì có rất rất nhiều bạn Tây muốn tìm lớp. Cái này bạn nên chọn ai có kinh nghiệm nhé, chứ mấy đồng chí tây balo thi se k ăn thua đâu.
     
  7. cutintin

    cutintin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    hôm nay vào lại mới thấy rất nhiều cảm nhận về lớp của cô Moon.
    Có một chuyện cũng hơi buồn 1 chút là tháng 8 này cô Moon với thầy Quang sang Mỹ mất rồi, Hà Nội sẽ thiếu đi 2 giáo viên giỏi và nhiệt tình. Thật đáng tiếc.
    Hôm nọ mình nói chuyện với 1 bạn DHS ở Mỹ, vô tình trước cũng học phát âm ở cô Moon, bạn bảo, sang Mỹ vẫn thấy khóa học là rất hữu ích. Tự nhiên muốn viết vài dòng chia sẻ với các mẹ vậy thôi, chúc cả nhà 1 ngày vui vẻ và nhiều điều thú vị
     
  8. Lin Beo

    Lin Beo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Cũng phải cả năm rồi mới quay lại web lamchame, để cảm ơn chủ thớt, cảm ơn các anh chị đã chia sẻ kinh nghiệm.
    Khi có bệnh bạn chắc chắn sẽ đi tìm thấy thuốc giỏi để chữa bệnh cho bạn dù có tốn bao nhiêu tiền đúng không? Tình cờ qua 1 người nói rằng đã học phát âm tại Trung tâm Moon ESL. Tôi tìm hiểu và quyết định là mình phải học tại đây. Giống như đi tìm ánh sáng đời tôi vậy. Vì sao, vì sao, và vì sao tôi lại như thế, ở miền nam thiếu gì chỗ học tiếng anh, học phát âm thì cũng có việc gì phải đi hoc xa như vậy.
    Vì:

    1: Các chỗ học phát âm khác tôi chưa biết tới, nếu mà có ai học rồi thấy tốt giới thiệu thì chắc tôi sẽ chọn giới thiệu hơn là nghe quảng cáo bới tôi biết được tiếng anh của người giới thiệu đã tốt lên như thế nào. Hơn nữa ngày xưa tôi hỏi rất nhiều bạn bè rằng: mày học anh văn chổ đó sao, thấy dạy tốt không? Câu trả lời luôn là: à , tao thấy cũng được đó mày. Đó là câu trả lời không hấp dẫn tôi đâu. Thực chất học chán và không có sự tiến bộ là mấy nên mới trả lời như vậy. Nhưng ở Moon thì tôi thấy mọi người nói họ đã thay đổi, đã tiến bộ. Thay đổi thật sự quan trọng bởi đó là cái tôi cần và tôi cũng chắc chắn rằng khi bạn được đào tạo phát âm bài bản chắc chắn bạn sẽ thay đổi.

    2: Lúc tôi đi đóng tiền học, có người đã hỏi tôi là học trung tâm nào đấy. Họ không biết Moon ESL. Nhưng nó không làm tôi lung lay bởi việc học phát âm đồi với họ chưa có quan trọng. Có người còn cười khi tôi quăng 1 đống tiền chỉ để học 15 buổi phát âm. Đối với tôi,tôi còn chỉ con học phát âm là niềm hy vọng cuối cùng về sự thay đổi trong việc học tiếng anh. Tôi có bệnh phát âm không chuẩn mà. Tôi cần tìm thầy thuốc chữa bệnh.

    3: Tôi vẩn không lung lay khi chọn Moon. Tôi biết rằng tôi sẽ được học trực tiếp với hai thầy cô sáng lập trung tâm, người có kinh nghiệm dạy tiếng anh tại Mỹ. Đặc biệt là cô Moon. Kinh nghiệm giảng dạy của cô, cùng với sự truyền đạt thật hay. Cô rất có năng khiếu trong việc chuyển tải cách thức, phương pháp phát âm chuẩn. Bạn có thể là giáo viên tiếng anh giỏi, phát âm tốt nhưng chưa chắc bạn truyền đạt cho học sinh của mình phát âm tốt được. Làm sao để khi bạn học xong bạn phát âm chuẩn được thì quả là không dễ. Nhưng cô Moon làm được điều đó. Khi học tại Moon tôi đã mong muốn rằng sẽ được chính cô dạy. Đó là điều kiện tiên quyết.

    4: Nhiều người nói rằng học phát âm chuẩn thì có thể học với người bản ngữ. Nhưng theo tôi thi học giao tiếp với người bản ngữ sẽ tốt hơn. Còn học phát âm nên học với giáo viên Việt Nam. Giáo viên Việt Nam sẽ dể dàng trong việc chỉnh sữa các lỗi sai của bạn hơn. Vậy thì tìm một giáo viên có thể làm tốt điều đó thì tôi đã tìm thấy ở cô Moon.

    5: Cô Moon có dạy trực tuyến trên Vn.Express. Vậy thì học trên đó được rồi. Việc gì phải bỏ tiền ra đi học làm chi. Huống chi tôi ở tận Sài Gòn. Nếu có điều kiện thì học trực tiếp vẫn hơn. Bạn xem rồi bạn củng sẽ quên. Tôi sẽ được học tiếng anh theo phương pháp mới của cô Moon. Tôi tin rằng sẽ không có lớp học nào vui , thú vị như lớp học của cô Moon. Nó chưa bao giờ nhàm chán. Đa số tôi chỉ mong muốn được đến lớp để học. Với phương pháp dạy của cô thì việc phát âm đúng sẽ trở thành phản xạ. Mà phản xạ thì cần có thời gian rèn luyện. Nếu học online thôi thì bạn sẽ phải tự rèn luyện với cái máy tính và căn phòng nhàm chán. Mọi người học ở đây rồi đều nói “ đáng đồng tiền bát gạo”

    6: Tôi chưa có điểm nào chê ở trung tâm cả. Mặc dù có người nói là học phát hơi đắt. Nhưng đối với tôi đó là tiệt kiệm. Tôi không phải tốn thời gian để tìm trung tâm để học tiếng anh nữa. Tôi không phải tốn mớ tiền vô ích nào cho trung tâm nào nữa. Tôi luôn cảm thấy mình MAY MẮN. Bởi tôi được học tiếng anh tại Moon. Vì các bạn ở miền nam xa xôi không có diều kiện học tại trung tâm. Tôi thấy mình MAY MẮN vì tôi gặp được cô Moon, người mang lại cho tôi sự tự tin trong tiếng anh. Một sự biết ơn sâu gửi đến cô. Sắp tới đây tôi sẽ đăng ký học tiếp những khóa tiếp theo tại trung tâm cùng hai thấy cô mà tôi yêu quý. Hy vọng trung tâm sẽ ngày càng phát triển. Giúp những người mất gốc trong việc học tiếng anh nhiều hơn nữa.
     
  9. tamy256

    tamy256 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/5/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    hay quá.
     
  10. ngocmaitran

    ngocmaitran Thành viên mới

    Tham gia:
    10/9/2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    có số điện thaoij của thầy ko bạn?
     
  11. tắm khoáng Ngọc Sơn

    tắm khoáng Ngọc Sơn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn chủ top :)
     
  12. hohuongtrungdz

    hohuongtrungdz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/2/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình đang học ở tt landlight cầu giấy này toàn gv nước ngoài dạy mà ngoài h học chính ngày đến học gia sư riêng cũng được cơ mà học phí thấy rẻ thì thấy bảo đang chạy thương hiệu
     
  13. chudenon

    chudenon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn bạn nhiều nhé
     
  14. hoahoa32

    hoahoa32 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn chủ thớt đã lập ra thớt này. Trước đây m không hiểu tại sao người ta có thể viết review dài như vậy về một trung tâm, nhưng sau khi đi học, m đã hiểu.
    Không muốn viết 1 bài PR cho trung tâm đâu, nhưng có lẽ một chỗ thật khác biệt như vậy cũng nên có nhiều người biết đến. M chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của m khi đi học tại một trung tâm tiếng Anh.
    sau khi bỏ quên tiếng anh quá lâu (từ năm 2 đại học cho tới h đã rụng sạch) m quyết định quay lại học hẳn hoi 1 lần với mục tiêu "xem phim không cần sub" ( •̀ᄇ• ́)ﻭ✧
    Được sự tư vấn của bạn bè là nên học phát âm trước, mình có tìm hiểu trên mạng và biết đến trung tâm Moon ESL qua diễn đàn lamchame và webtretho. Điều mình ấn tượng là khi tìm thử review "không tốt" về trung tâm [​IMG]:))))), kể cả tìm trên google, hay tìm theo hashtag trên facebook đều không hề có. Và những chia sẻ, trải nghiệm của những người học rồi rất cụ thể, hữu ích chứ ko mang kiểu mời chào, kiểu pr lộ liễu "Các bạn cứ đến học đi là sẽ giỏi".... =_= , người học thì đủ mọi độ tuổi luôn [​IMG]:D
    Đến khi xem clip cô Moon phát âm tiếng anh trên youtube thì mình đã đổ đứ đừ và quyết định đi học dù học phí hơi cao.Thực ra thì mình đã lùi lại mãi vì khi xem clip thì mình thích giọng cô Moon hơn thầy Quang, giọng cô hay lắm ý ạ!!!! nhưng không có duyên được học cô :3( Em xin lỗi thầy [​IMG]=)))))) . Rồi không chần chừ nữa đăng ký lớp thầy Quang và m nghĩ m đã quyết định đúng.
    VỀ LỚP HỌC:
    * Lớp có 11 người trong đó có cả các chú 45, 50 tuổi cũng học ạ với tinh thần quyết tâm rất cao hơn cả lớp trẻ bọn mình ;_____;
    Buổi học đầu tiên kết thúc về nhà mình đã bị "shock văn hóa", nôm na là được ngã cho tỉnh ra. Mồm miệng mỏi nhừ, cổ họng thì đau mà trên lớp phát âm sai, sai sạch tòe loe. Trước h không nghĩ mình nói tệ đến thế, ko nghĩ mình học tiếp thu chậm thế, thậm chí muốn bỏ học luôn [​IMG]:'( . Bài tập về nhà đầu tiên chính là chỉ ghi âm cách đọc 9 TỪ ( bài đầu mình học về âm schwa). Nhưng m đã phải ghi âm trong 3 Tiếng vì cách phát âm củ chuối..... Đến buổi thứ 4 trở đi thì mình đã thấy cải thiện được độ ngu xi dần dần....
    ** Thầy giáo rất nhiệt tình, chỉnh từng người một rất kĩ, đến khi đúng mới chuyển sang người tiếp theo. (Thực ra em rất thắc mắc Bài tập về nhà của cả lớp Thầy chỉ nghe qua ghi âm mà sao lại biết được chính xác từ đó ko mở miệng đủ , ko đưa lưỡi, hạ hàm, miệng ko tròn,.... thế ạ @_@~~~)
    *** Và tinh thần học của cả lớp thì luôn luôn cao vì nội quy bá đạo lỗi đều quy ra tiền để vỗ lợn [​IMG]=)))))))
    + Đi học muộn phạt kể cả 1 phút cũng phạt
    + Không nộp bài nghe đầu h, ko ghi âm phạt nặng nhất 50k
    + Được chia team cố định 2 người : trên lớp cùng nói và sửa cho nhau. Bài tập ghi âm về nhà thì phải nhận xét dưới comment của đồng đội mình. Không nhận xét=> phạt và dĩ nhiên không được nhận xét kiểu " Cậu phát âm đúng rồi, hay quá,bla bla......." . Đồng đội phát âm sai nhiều không phát hiện ra mà nhận xét => phạt.( thầy giáo sẽ nhận xét bên dưới nữa ạ)
    + Bài tập thì phải luôn nộp các đoạn ghi âm trước 11h sáng hôm học ( nếu học tối), hay trước 6h sáng hôm học (nếu học chiều). Tới h mà chưa thấy đồng đội nộp bài khôg nhắc nhở => phạt cả đôi. Nhớ lắm những ngày 3,4 h sáng lớp mình thi nhau nộp bài [​IMG]:3
    + Ngoài ra trong h học còn chia nhiều team để chơi "trò chơi" theo team 3,4 người hoặc theo team cố định 2 người. Thành thật mà nói mình chỉ mong mỗi buổi có 1-> 2 lần chơi thôi. Chứ mỗi khi thầy giáo nở nụ cười "Hoa hậu thân thiện" nhẹ nhàng nói "Mình chơi game tiếp thôi nhể?" Tầm 4 lần là mình biết mình và ví của mình lại khóc rồi. Game chính là học xong cái gì thì ứng dụng để nói các từ luôn, thi phát âm này, thi nghe này, thi đọc các đoạn thoại, đọc có ngữ điệu,.... sai 1 từ thường là phạt 2-5k/ từ ;_______; ( được mấy buổi đầu thầy nhân hậu phạt có 500d/ từ thôi). Phạt cá nhân xong, phạt cả xếp hạng theo đội nữa. Đội đứng 1 thì không phạt còn từ đứng 2 trở đi là phạt tất [​IMG]=)))))). Đội bét còn phải mua snack + hoa quả cho cả lớp buổi sau
    Sẽ có 1 bài test cá nhân giữa khóa và cuối khóa ạ
    Và cách học thật sự hợp với 1 đứa dễ cay cú như mình :">. Đắng lòng mấy buổi bị phạt hơn 20k => về nhà+ trên lớp đọc tích cực hẳn. Đến khi con số bị phạt chỉ còn 4-6k cảm giác như tu thành chính quả (╥╯^╰╥)
    Hôm team mình thắng và cả 2 đứa đều không bị phạt xu sứt nào cảm giác đúng chất biệt đội Avengers luôn.
    Học theo team thực sự hiệu quả vô cùng!!!! Cảm ơn Hoa đã kiên nhẫn chỉnh cho chị suốt khóa học dù chị già nói trước quên sau, nói sai liên tục, nhớ mãi câu nói trong buổi 1 " Em nhận xét thẳng để góp ý, chị đừng tự ái nhé" [​IMG]=))))))))))))))))))))). Cảm ơn sự thẳng thắn của em vô cùng [​IMG]:h:
    KẾT QUẢ
    Kết thúc Khóa phát âm Anh Mỹ của Moon mình đã cải thiện kha khá kĩ năng nghe nói. Mình đã sửa được phần nào lỗi sai trong cách phát âm thường ngày, bắt đầu luyện cách nói đúng trọng âm, ngữ điệu hơn. Khi nghe đã biết cách bắt từ hơn.

    TUY NHIÊN Đừng kỳ vọng quá nhiều chỉ sau 2 tháng vừa học vừa chơi. Khóa học đối với mình là nền tảng giúp mình tự tin hơn để học tiếp, còn muốn kết quả tốt thì vẫn phải học và nỗ lực nhiều nữa ạ [​IMG]:D
    Cảm ơn thầy Quang và trung tâm rất nhiều !
     
  15. mevacha

    mevacha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/9/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn tham khảo chỗ thầy Thắng Accent 23 Vũ Ngọc Phan thử xem.
     
  16. thanhbui-ftu888

    thanhbui-ftu888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/6/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Có phải cô Moon Nguyen trên Vnexpress không ạ?
     
    hoahoa32 thích bài này.
  17. hoahoa32

    hoahoa32 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rồi đó bạn. Tiếc là cô Moon và thầy Quang mới sang Mỹ rồi, đợt rồi định gửi thằng em đi học mà bị muộn mất thành thử còn mỗi cách học online. Nhưng đang ngại nó quậy không chịu ngồi 1 chỗ mà học.
     
  18. loantdp

    loantdp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/8/2017
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Lúc đầu mình lên mạng tìm lớp tiếng Anh cho người đi làm, thấy nói về Aroma. nhưng học phí và số lượng lớp đông quá (230k/1 buổi, khoang 15-17 bạn 1 lớp). Thấy chát nên k đk. Sao đó lượn lờ thì thấy nói về một nhóm TIMMY ENGLISH. Nhóm này là do Du học sinh Úc tổ chức, sau khi day ơ Aroma một thời gian thì mở lớp riêng. Ưu điểm chính
    1. Không phải là trung tâm nêu giáo viên huyệt huyết vô cùng
    2. Lớp 6-8 bạn thực sự rất lý tưởng
    3. học phí có 130k/1 buổi.
    Sau khi học xong một khóa, chốt lại
    TRÊN ĐỜI VẪN LUÔN CÓ THỨ "NGON-BỔ -RẺ" có điều chúng ta có tìm dc ra nó hay khong thôi.
     
  19. minhha624

    minhha624 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/9/2014
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    em đang tìm hiểu học phát âm online ở Moon ESL, em thấy phản hồi lớp offline thì rất tốt, nhưng đang phân vân không biết học online thì thế nào. 5.8 triệu học phí là 1 số tiền không hề nhỏ với em, nhưng vẫn phải học để đi làm.
    Mẹ nào đã học phát âm ONLINE ở Moon ESL rồi thì tư vấn giúp em, em đa tạ ạ.
     
  20. phuongtuyen3101

    phuongtuyen3101 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/6/2013
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cho em hóng ké với. Em cũng quan tâm ạ!
     

Chia sẻ trang này