Kinh nghiệm: Học Tập Thói Quen Ăn Uống Ít Bệnh Tật Của Người Ấn Độ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi metruyenky, 10/3/2016.

  1. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Theo trang Life Hack, 5 thói quen ăn uống dưới đây đã giúp người Ấn Độ có một sức khỏe tốt và luôn nằm những vị trí đầu tiên trong danh sách các quốc gia có thói quen ăn uống lành mạnh nhất.
    Gia vị cũng có "quyền lực" chữa bệnh

    Rau mùi, bột nghệ, cà ri, mù tạt, thì là, thảo quả, hạt tiêu, quế… là những gia vị không thể thiếu trong bữa cơm của người Ấn. Không chỉ tăng hương vị cho món ăn, chúng còn có vai trò như thuốc kháng sinh và chống viêm.

    Bên cạnh tạo màu sắc hấp dẫn cho món hầm và món cà ri, bột nghệ (haldi) là một gia vị tuyệt vời trong kiểm soát cholesterol và huyết áp. Thường xuyên sử dụng bột nghệ cũng giúp giảm nguy cơ bị suy tim.

    Còn hạt tiêu là một thảo dược giúp giảm cân. Thêm vào đó, những hạt bé li ti và nồng cay này là một tác nhân thải độc và tăng khả năng cho hệ miễn dịch.

    Loại gia vị bạch đậu khấu giúp bạn tự tin với hơi thở thơm mát. Nó cũng giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

    Lá cà ri (kadi patta) không chỉ mang đến một mùi thơm đặc biệt cho món ăn, mà còn có lợi ích không ngờ cho sức khỏe như đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nó cũng giúp gan hoạt động tốt và duy trì lượng đường huyết trong cơ thể.

    Người Ấn Độ luôn sử dụng thực phẩm tươi sống

    Đa số người dân Ấn sử dụng thực phẩm tươi sống để nấu ăn dù phải chuẩn bị 3 bữa cơm một ngày: Bữa sáng, trưa và tối.

    Nghe có vẻ lạ lẫm và hơi mất thời gian với những người ở phương Tây nhưng thói quen này lại rất bình thường với người Ấn. Mặc dù công việc cũng rất bận rộn, nhưng họ hiếm khi sử dụng thực phẩm đông lạnh.

    [​IMG]
    Đa số người dân Ấn sử dụng thực phẩm tươi sống để nấu ăn dù phải chuẩn bị 3 bữa cơm một ngày: Bữa sáng, trưa và tối.

    Người Ấn Độ khiên cưỡng lắm mới sử dụng thực phẩm chế biến, bởi cấu trúc tự nhiên của thực phẩm bị biến đổi hoàn toàn trong quá trình chế biến.

    Với họ, nấu nướng bằng thực phẩm tươi sống và lành mạnh cũng là một phương pháp phòng ngừa một số bệnh như ung thư, tim mạch, tiểu đường và những bệnh thoái hóa khác.

    Hơn nữa, hệ thống Y học truyền thống Ayurveda luôn dựa vào thiên nhiên và mang tính lành mạnh nên người Ấn Độ tránh sử dụng các thực phẩm lưu trữ quá lâu.

    Đồ uống đầy hương vị

    Lassi, nimbu pani, masala doodh, chai… chỉ là vài đồ uống tiểu biểu trong danh sách đồ uống không chứa cồn và đầy hương vị bất tận của người Ấn.

    Những thức uống này mang lại sức khỏe dồi dào cho tinh thần và thể chất, trong khi đồ uống có cồn chỉ gây ra bệnh như đột quỵ, suy gan và các bệnh nguy hiểm khác.

    Cho dù ở trên một con phố hay trong một nhà hàng, là mùa đông hay mùa hè, ở Ấn Độ, bạn sẽ luôn được thưởng thức những loại đồ uống nhiều gia vị, thảo dược và hương vị như thế.

    Bánh mì là thực phẩm chủ chốt

    Do quá trình chuẩn bị rất đơn giản, từ việc trộn bột, cán, nướng hay rán, lại dễ tiêu hóa, cung cấp đầy đủ protein và carbohydrate nên bánh mì là một phần không thể thiếu trong thực đơn của người dân Ấn Độ.

    Tương ớt

    Một món ăn Ấn Độ sẽ không đạt đến độ “hoàn hảo” nếu thiếu tương ớt. Tương ớt được làm từ sữa chua, bạc hà, dưa chuột, dừa, quả óc chó, đậu phộng nên có thể được coi là một món ăn chính hoặc là gia vị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi metruyenky
    Đang tải...


  2. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Chế độ giảm cân lành mạnh của người Ấn Độ
    Theo Naturalnews, dưới đây là danh sách các thực phẩm Ấn Độ có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm cân:

    1. Đậu lăng và đậu

    Đậu lăng và đậu là những khẩu phần ăn được chuẩn bị ít nhất một lần một ngày trong hầu hết các hộ gia đình ở Ấn Độ. Người ăn chay được cung cấp protein chủ yếu từ đậu và đậu lăng. Chúng tạo thành một phần thiết yếu của chế độ ăn uống giảm cân tại Ấn Độ.

    2. Sữa đông

    Những người muốn giảm cân nên ăn sữa đông. Ăn sữa đông trước hoặc sau bữa ăn sẽ giúp mọi người giảm cân nhiều hơn. Canxi có trong sữa đông giúp ngăn chặn các tế bào chất béo của cơ thể từ việc sản xuất cortisol. Sự mất cân bằng của các hormone 'cortisol' dẫn đến cholesterol, béo phì và cao huyết áp.

    Sữa đông còn giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và là một nguồn protein và vitamin phong phú. Người ta cần có 300gam sữa đông mỗi ngày tức là 100g trong mỗi bữa ăn.

    3. Quả óc chó

    Tất cả các loại hạt tốt cho sức khỏe nhưng óc chó được ưu tiên nhiều hơn, bởi hàm lượng chất chống ppxy hóa của nó cao hơn các loại hạt khác gấp 2 lần.

    Nó rất tốt để giảm cân nhưng có năng lượng cao, vì vậy chúng ta nên tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải. Chúng ta có thể ăn nhẹ vào giữa các bữa ăn hoặc thêm chúng vào món rau.

    4. Quế

    Quế là một loại gia vị phổ biến giúp giảm cân. Nó thường được thêm vào các món ăn để tạo hương vị khác biệt.

    Chỉ cần thêm một nửa muỗng cà phê quế trong một ngày có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa sự tăng vọt insulin sau bữa ăn.

    Bạn có thể uống trà quế hàng ngày. Điều này sẽ giúp cải thiện sự lưu thông của máu.

    5. Các loại rau lá xanh

    Rau lá xanh thường ít calo nhưng chứa nhiều chất xơ và có hàm lượng chất béo. Chúng có nhiều chất phytochemical như carotenoids, lutein, vitamin C và vitamin K. Chúng cũng rất giàu chất sắt và canxi.

    Các loại rau lá xanh cũng chứa hàm lượng carbohydrates thấp và phù hợp với một chế độ ăn uống carb thấp. Đây là chế độ ăn phổ biến của người Ấn Độ.

    Ngoài ra, rau lá xanh còn có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư và cải thiện nhu động ruột. Bạn có thể có chúng trong các món súp, các món hầm hoặc như một món ăn chính.

    6. Trái cây

    Trái cây có đầy ắp các chất dinh dưỡng. Trái cây sẽ làm thỏa mãn cơn thèm đường của bạn với lượng đường tự nhiên của nó.

    Tại Ấn Độ, táo, lê, cam, ổi dễ dàng có sẵn. Trái cây cũng có nhiều chất xơ cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, nó là một ý tưởng tốt để giảm cân.

    7. Trứng

    Trứng là một nguồn protein tuyệt vời có thể hỗ trợ bạn giảm cân. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể ăn một quả trứng thay vì lựa chọn các bữa ăn nhẹ nghèo nàn.
     

Chia sẻ trang này