Học Tiếng Anh Hiệu Quả Dành Cho Người Mất Gốc

Thảo luận trong 'Học tập' bởi phươngho thi, 23/10/2020.

  1. phươngho thi

    phươngho thi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/12/2019
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trên thực tế việc học tiếng anh đã trở nên phổ biến và ngày càng nhiều. Chính vì thế đòi hỏi người học tiếng anh ngày càng hiểu rõ và phải biết nắm bắt được các bước để học tiếng anh hiệu quả hơn. Nào giờ hãy cùng tiếng anh giao tiếp cơ bản bmt xem qua những cách học đơn giản, nhưng lại giúp ích cho việc học tiếng anh của bạn nhé.
    [​IMG]
    Đối với những ai mất gốc khi học tiếng anh bạn cần lưu ý và chọn cho mình những phương pháp học tiếng anh hiệu quả, nhằm cải thiện việc học tiếng anh của mình mỗi ngày.
    - Đầu tiên bạn cần chọn cho mình những phương pháp học phù hợp với việc học của mình, để có thể học tốt hơn và học có hiệu quả. Việc chọn phương pháp học là một việc vô cùng quan trọng bởi khi bạn chọn được phương pháp học hiệu quả, mới có thể học tốt hơn.
    - Tiếp đến bạn cần chọn ra được giáo trình, quyển sách đầy kiến thức để bạn học tiếng anh tốt hơn nhé. Việc này cũng là việc vô cùng có hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng cho việc học của mình.
    - Tiếp nữa là luôn trau dồi vốn tiếng anh của mình mỗi ngày, chỉ có thể như vậy bạn mới học tiếng anh tốt hơn nhé.
    Bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về cách học tiếng anh hiệu quả liên hệ tại tiếng anh giao tiếp cơ bản bmt để được hỗ trợ thêm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phươngho thi
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình thấy mấu chốt của tiếng anh là kiên trì
     
  3. Dương Tiếu Tuyết

    Dương Tiếu Tuyết Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    18
    Ban đầu học tiếng anh cũng phân vân vì học phí cả nhà ạ.

    Mình cũng vừa ra trường mà vừa làm và vừa trang trãi nên cũng hơi đuối

    Mà học anh văn thì mình muốn chọn chỗ nào học với môi trường gv nước ngoài để tạp

    phản xạ và phát âm chứ, xưa giờ mình đã học kiến thức với các thầy cô Việt mình rồi.

    Biết là học phí sẽ hơi cao hơn nhưng mình luôn cố gắng, tiết kiệm hết khả năng . Mà

    cũng hên cho mình là chỗ học anh văn bây giờ do đứa bạn cấp 3 nó chỉ , nó học rồi nên

    tốt và tin tưởng nên nó chỉ m qua đó. Mình tìm hiểu cũng thời gian rồi mới quyết định đến

    anh ngữ ILI để kiểm tra đầu vào thử, với lại nghe bạn ấy nói lại, nếu học lâu dài rồi mà

    lỡ có chậm đóng học phí xíu thì trung tâm vẫn thông cảm cho học sinh, m nghe là ưng ý liền.

    Nay học cũng thời gian rồi cũng thấy tiến bộ nhiều và cảm thấy rất an tâm khi học tại anh ngữ ILI

    Với môi trường 100% gv nước ngoài , ngày nào cũng tiếp xúc với gv nước ngoài thì level giao tiếp nhanh được cải thiện

    Hehe và đây là tập thể so kute của m
    [​IMG]
     
    Cô Gái Tháng 3 thích bài này.
  4. Cô Út Spa

    Cô Út Spa Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    13
  5. chudenon

    chudenon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM_ KHÔNG PR CHO BẤT CỨ AI (COPY)

    Bản thân từng dạy cho ít nhất 3 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang.

    Cần xác định mục tiêu học: vì chứng chỉ hay muốn giao tiếp. Nhớ là cần gì học đó nhé. Ví dụ một bạn cần giao tiếp xin việc nghe tư vấn đi ôn thi toeic, điểm cao vì thuộc lòng hết các cấu trúc siêu phàm, nhưng một chữ bẻ đôi lại ko nói được.

    Sau khi xác định được bạn cần gì rồi thì bắt đầu tìm xem chỗ nào có khóa học phù hợp, cái này mới là cái khó. Nếu bạn có điều kiện kinh tế, chỉ cần chất lượng tốt thì cứ vào mấy chô trung tâm quốc tế như Hội đồng Anh chẳng hạn. Còn nếu bạn muốn một chỗ hợp về chất lượng và chi phí thì nội dung bên dưới là dành cho bạn.

    1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm

    Vào website để xác nhận những thông tin sau:

    - Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó.

    - Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất.


    Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé.

    Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà.

    2. Ép phải đăng ký cả lộ trình

    Đây là chiêu ép sales nhé, vì nếu ko ép thì người ta học khóa xong thì chạy mất dép rồi lấy đâu ra học viên cho khóa tiếp theo. Nếu là một nơi uy tín người ta sẽ cho bạn hai lựa chọn. Đóng lẻ từng khóa (1,5-2 tháng) và đóng cả lộ trình (thì sẽ được ưu đãi). Giống như bạn mua lẻ và mua buôn ý. Với những chỗ kiểu ép cả lộ trình này thì khuyên bạn chạy ngay và luôn. Dịch vụ thực sự tốt thì nên tôn trọng lợi ích khách hàng.

    3. Sĩ số KHOẢNG chứ không nói rõ từ bao nhiêu tới bao nhiêu

    Điều này rất quan trọng nếu bạn học giao tiếp, nhất là giao tiếp online. Nhớ hỏi rõ sĩ số chuẩn từ bao nhiêu tới bao nhiêu, cam kết không quá bao nhiêu. Đừng chơi kiểu khoảng 5-6 người, lúc đi học lên cả chục người. Nên kinh nghiệm của mình là yêu cầu ghi rõ cam kết không quá bao nhiêu bạn. Mà chia sẻ luôn là chỗ nào học giao tiếp cả online lẫn off mà trên 15 người là bạn cần cân nhắc kỹ nhé. Trên 20 người thì thôi, lướt cho mau lẹ nhé. Tới lớp chỉ tự ngồi nói với nhau thôi chứ thầy cô làm sau có 3 đầu 6 tay được


    4. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi

    Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé.

    5. Học thử và thật là hai câu chuyện khác nhau

    Học thử là một cái rất hay khi học viên được trải nghiệm thực tế, nhưng mọi người lưu ý tránh bị dính bẫy treo đầu d.ê bán thịt c.h.ó nhé. Kiểu demo là best teachers rồi khi vào lớp học thì chả ra gì. Nếu bạn hài lòng với demo thì khi đăng ký nhớ ghi rõ băng văn bản. Học cô A, nếu ko thì phải hoàn học phí.


    6. Học hoàn toàn miễn phí

    Người ta dạy bạn miễn phí thì sống bằng gì? Bạn học TA để đầu tư cho tương lai nhưng lại muốn free, nghe có gì sai sai. Đấy, họ đánh vào tâm lý tham thì thâm. Cách phổ biến là học free nhưng cam kết học 6 tháng hoặc 1 năm, mỗi tháng đóng có thể vài trăm nghìn hoặc tầm 1 triệu. Tính ra 6 tháng hoặc 1 năm là cũng vô cùng nhiều. Kết quả nhận được là dạy tào lao, lúc đó bắc thang lên hỏi ông trời. Nên các bạn lưu ý nếu học miễn phí mỗi tháng đóng vài trăm và đóng theo tháng thì ok, nên thử. Còn đóng cả năm thì đó là cú lừa ngoạn mục nhé.

    7. Ứng dụng hoặc bộ sách Thần kỳ cho tự học: Nói tiếng Anh như bản xứ sau 2 tháng, tự học TA chém như Tây … Hack não hay hack toàn thân thì cũng là chém gió thôi. Tất cả sách, Apps chỉ là công cụ hỗ trợ người dạy và người học thôi các bạn nhé. Nếu mà đúng như vậy thì bạn chỉ cần mua sách đó dịch sang tiếng của mấy nước đông dân rồi sang đó bạn sách là bạn thành tỉ phú rồi. Nếu bạn tin vào điều này thì không thể trách ai được nữa rồi. Nếu có sách, khóa học nào như vậy thì tác giả đã là tỉ phí, bộ giáo dục và đào tạo sẽ loại bỏ nghề giáo viên TA ra khỏi danh mục. Đừng ngộ nhận, để nói giao tiếp Tây người ta hiểu cũng mất nhiều nhiều tháng, còn nói trôi chảy, thành thạo như tây có cả thập kỉ nhé.

    8. Khóa học VIP chương trình xây dựng riêng cho bạn

    Khi bạn tham gia khóa VIP bạn sẽ được giáo viên xây dựng giáo trình riêng cho bạn theo ngành nghề của bạn luôn. Bạn đừng có bị lừa nhé, đều là 1 giáo trình thôi. Nghề nghiệp thì có cả trăm loại, chả lẽ trung tâm có cả trăm giáo trình khác nhau. Rồi lại giáo viên làm đúng ngành nghề với học viên, thấy đã điêu rồi. Tất cả vẫn là một giáo trình duy nhất nhé. Nếu không tin mình bạn cứ tới thử hỏi xem cho em xem giáo trình cho kế toán, cho bác sĩ, kỹ sư xem liệu họ có cho bạn xem nổi không? Tất cả chỉ thêm chữ VIP mà bạn mất thêm tiền thôi nhé, còn chất thì ko có gì đâu.

    9. Trải nghiệm thực tế “Trăm nghe không bằng một thấy”. Sau khi chốt được chỗ nào khả thi nhất rồi, bạn hãy gọi tới nghe họ tư vấn xem sao, cách tư vấn và giải đáp thắc mắc học viên nó sẽ thể hiện chất lượng. Bạn đừng để tư vấn viên dẫn lối, hãy chuẩn bị các câu hỏi mà bạn cần được giải đáp rồi hỏi. Nếu tư vấn viên chỉ là học thuộc lòng bài giới thiệu về trung tâm thì họ sẽ ko thể trả lời giúp bạn sắc đáng. Còn nếu họ là người hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của trung tâm thì bạn sẽ thấy hài lòng. Nếu bạn là U40 và khi nhận tư vấn câu đầu tiên bạn được nghe kiểu dạng: Chào em, chị là….bên trung… HOẶC chào em, cô là….thì xác định luôn chỗ này chuyên đào tạo cho mấy bạn sinh viên hoặc học sinh nhé.

    10. Kiểm chứng lần cuối.

    Sau khi bạn bạn thấy trung tâm nào phù hợp nhất rồi, bạn google từ khóa như “review trung tâm xyz”, “Trung tâm xyz lừa học viên”…

    Hoặc bạn vào các group học tiếng Anh trên face, và gõ từ khóa là tên trung tâm vào mục tìm kiếm.

    Bên dưới là một số trung tâm khá phổ biến (đều đã hoạt động trên 7 năm) mà các bạn có thể tìm hiểu và xác nhận 10 bước bên trên nhé. Chúc các bạn tìm được một chỗ học hợp lý

    - Trung tâm langmaster – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2010, review fanpage đã ẩn)

    - Trung tâm Aten – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2012, review fanpage vẫn công khai)

    - Trung tâm Aroma – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, thành lập 2009, review fanpage đã ẩn)

    - Timmy English – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, chỗ này ko phải là trung tâm mà là một nhóm mấy anh chị du học úc về tự mở lớp và tự dạy, thành lập 2015, review fanpage vẫn công khai)

    - Trung tâm Jaxtina – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2014, review fanpage đã ẩn)

    - Trung tâm Pasal – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2015, review fanpage đã ẩn)

    - Trung tâm Ms Hoa – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2012, review fanpage đã ẩn)
     
  6. Cô Gái Tháng 3

    Cô Gái Tháng 3 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2020
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    3
    https://ili.edu.vn/vi/hoc-tieng-anh-hieu-qua-cho-nguoi-mat-goc.html
    Dạo này thấy mọi nguwofi review trung tâm ILI nhiều lắm. Trung tâm nhỏ nhưng đào tạo với giáo viên nước ngoài hoàn

    toàn. Học phí ở đó so với các trung tâm khác không đắt đâu ah. Mình cũng tự tìm hiểu trên mạng đó chứ, lúc đầu thấy

    ngại lắm vì không biết trên mạng nói có đúng không nhưng mình tới tham khảo và học thực ế thì mới thấy ILI day hiệu

    quả. Mách cho mọi người biết muốn đến tham khảo ILI thì tìm địa chỉ trước nhé, tại chỗ đó cũng hơi khó tìm đó, nhưng

    bạn nào biết công viên lê thị riêng thì dễ tìm hơn. Chúc mọi người thành công.
     
  7. Ready

    Ready Thành viên mới

    Tham gia:
    22/1/2019
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    18
    bạn nào thực sự muốn học anh văn với giáo viên nước ngoài nên qua bên chỗ địa chỉ 22 lô c, trường sơn, p15, q10 để hỏi thông tin nhé
    mình thấy chỗ đó học ok đó
     
  8. Cô Gái Tháng 3

    Cô Gái Tháng 3 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2020
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    3
    Ok chế
     
    chiecnhanhongngoc thích bài này.
  9. Phương Uyên Trần

    Phương Uyên Trần Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2020
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    3
    ở đâu chứ ở tp.hồ chí mình thì nhiều vô kể luôn,nhưng mình phải tìm trung tâm nào mà mình thấy phù hợp và mình muốn học ở đó thì mới học tốt được,chứ không là sẽ có hiện tượng nản rồi sẽ từ bỏ ngay thôi,mình cũng là 1 trong những ng ở đó,giờ thì khác rồi,sau nhưng lần thay đổi thì ng quen giói thiệu cho m trung tâm ILI để học,trung tâm không to nhưng học thì thấy rất thích,với lại vô học 2 khóa đầu mình gạp ngay ông thấy richard và thấy andrew dạy mình thấy hiểu bài rất ok,nên đã quyết định học ổn định ở đây,5 khóa 4 giáo viên,có ng dễ thương,có ng vui vẻ,có ng là rất khó tính,nhưng nhìn chung họ cũng có chuyên môn ,và kinh nghiệm
     
    chiecnhanhongngoc thích bài này.
  10. chiecnhanhongngoc

    chiecnhanhongngoc Thành viên mới

    Tham gia:
    10/1/2020
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    13

Chia sẻ trang này