Kinh nghiệm: Học Toeic Được Gì Và Mất Gì Đối Với Các Bạn Sinh Viên

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trung tâm wiseenglish, 13/3/2021.

Tags:
  1. trung tâm wiseenglish

    trung tâm wiseenglish Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    I. Tìm hiểu cơ bản về TOEIC
    1. Định nghĩa về TOEIC
    TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ), đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch…

    Bằng TOEIC có hiệu lực trong vòng 2 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

    Xem thêm: 7 lợi ích vàng của chứng chỉ TOEIC bạn nên biết

    2. Học TOEIC dùng để làm gì?
    Trước đây tại Việt Nam, nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức… thường sử dụng chứng chỉ tiếng Anh phân chia theo cấp độ A, B, C (chứng chỉ ABC) như một tiêu chí ngoại ngữ để đưa ra quyết định về tuyển dụng, bổ nhiệm, sắp xếp nhân sự hay bố trí nhân viên tu nghiệp tại nước ngoài. Tuy nhiên trong khoảng 7 năm trở lại đây, chứng chỉ TOEIC nổi lên như một tiêu chuẩn phổ biến hơn để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của người lao động.

    Xuất phát từ thực tế đó, nhiều trường Đại học, Cao đẳng đã đưa TOEIC vào chương trình giảng dạy và lựa chọn bài thi TOEIC để theo dõi sự tiến bộ trong việc học tiếng Anh đối với sinh viên theo từng học kỳ, năm học hoặc sử dụng làm chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên tốt nghiệp. Chính vì những lý do đó nên việc học TOEIC, luyện thi TOEIC và tham dự kỳ thi TOEIC đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị hành trang kiến thức với nhiều sinh viên và người đi làm.

    3. Mức thang điểm TOEIC tham khảo về trình độ TOEIC của bạn
    • TOEIC 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.
    • TOEIC 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Là yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).
    • TOEIC 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Là yêu cầu chung đối với SV tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm; nhân viên, trưởng nhóm tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.
    • TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.
    • TOEIC 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Sử dụng gần như người bản ngữ dù tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ
    II. Học TOEIC thì mất gì?
    • Thời gian: Việc luyện TOEIC ngốn biết bao thời gian của các bạn trẻ, tùy theo năng lực mà các bạn phải bỏ ra những khoảng thời gian dài, ngắn khác nhau. Sau khi luyện, chúng ta phải mất thời gian đăng ký, chờ đợi được thì, mất 2 tiếng để làm 1 bài thi TOEIC, và 1 tuần hoặc nhiều hơn 1 tuần để đợi kết quả.
    • Công sức: các bạn phải bỏ sức, tâm trí vào việc học từ vựng, ngữ pháp và cấu trúc bài làm để có thể đạt mục tiêu TOEIC bạn cần.
    • Tiền bạc: ngoài lệ phí thi bắt buộc, chúng ta phải tốn phí luyện thi. Tùy theo năng lực và sự may mắn, các bạn sẽ phải tốn kém những khoản tiền nhiều hay ít với những lò luyện thi TOEIC khác nhau.
    • Những niềm vui, cuộc hẹn với bạn bè, người thân: ngoài việc học chính quy tại trường hay giờ đi làm giờ hành chính, chúng ta thường dành thời gian cho những niềm vui nho nhỏ của riêng mình. Nhưng giờ đây, chúng ta phải hy sinh để đi luyện thi và đi thi TOEIC.
    III. Học TOEIC được gì?
    • Chúng ta sẽ chứng minh được trình độ ngoại ngữ, cấp bậc chúng ta đạt được trong tiếng Anh.
    • Chúng ta sẽ có được những cơ hội việc làm mới, sự thăng tiến hay đáp ứng được năng lực cần có của 1 vị trí ứng tuyển.
    • Việc học TOEIC còn rèn luyện, ôn lại và nâng cao những kỹ năng tiếng Anh chúng ta đã được học trong suốt những năm học tiếng Anh.
    • Việc thi TOEIC còn rèn cho chúng ta những kỹ năng mềm như: sự nhẫn nại, nghiêm túc tuân thủ những quy định, tính cẩn thận cùng sự chính trực trong suốt thời gian thi.
    • Ngoài ra, sau khi đã luyện và thi TOEIC sẽ làm chúng ta tự tin hơn, bản lĩnh hơn khi ta cảm thấy đã đạt được 1 thành công mà mấy ai cũng muốn đạt được. Và chúng ta sẽ không sợ thất nghiệp, khi đã biết được 1 bằng ngoại ngữ trong tay.
    • WISE ENGLISH trung tâm luyện thi TOEIC hàng đầu tại Đà Nẵng
    Là một trong những trung tâm luyện thi IELTS và TOEIC hàng đầu tại Đà Nẵng, WISE ENGLISH tự hào mang phương pháp NLP vượt trội không chỉ rút ngắn đến 80% thời gian học mà vẫn đạt kết quả cao. Đặc biệt với phương pháp học từ vựng chỉ bằng 6 bước và nghe tự động không chỉ giúp các bạn củng cố nền tảng từ vựng đa dạng hơn, vững chắc hơn mà còn đẩy nhanh tiến độ học tiếng Anh của bạn..

    Xem thêm: Top 10 trung tâm luyện thi TOEIC tốt nhất tại Đà Nẵng

    Ngoài ra, khi học TOEIC tại WISE ENGLISH, các bạn sẽ được tiếp cận với hệ thống bài giảng được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu với giáo trình được WISE ENGLISH đặc biệt biên soạn đầy đủ phù hợp với mỗi trình độ khác nhau và tổng hợp trong suốt quá trình dạy và tiếp nhận những khó khăn, thách thức của các bạn học viên. Nội dung được chọn lọc từ những bộ sách chất lượng hàng đầu đến từ các nhà xuất bản danh giá như Cambridge, Oxford,…

    Thêm vào đó, lộ trình cá nhân hóa xóa tan mất gốc và nâng band TOEIC lên đến 750+ chỉ sau 108 buổi, dựa vào năng lực học và mục tiêu đầu ra, giúp mỗi bạn để có thể có một LỘ TRÌNH PHÙ HỢP NHẤT cho riêng mình với nhiều khóa học: Pre-TOEIC, TOEIC target 350 – 500+, TOEIC target 500 – 600+, TOEIC target 600 – 750+.

    Đội ngũ giáo viên với sự trẻ trung, nhiệt huyết, có chuyên môn cao, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tận tâm. Các giáo viên của trung tâm đều được đào tạo bài bản và có khả năng sư phạm cực tốt đem đến kiến thức hữu ích cho học viên. Không những truyền cảm hứng học tập mà còn tuyền nhiệt huyết, đam mê tiếng Anh để chinh phục điểm TOEIC cao nhất.

    Trên đây là một số thông tin chung để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi học TOEIC được gì và mất gì.

    WISE ENGLISH hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về TOEIC. Đặc biệt hơn nữa, các bạn nên biết TOEIC là chứng chỉ sẽ giúp các bạn có cơ hội nghề nghiệp mở rộng tới các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam.

    Hãy nhanh chân đến WISE ENGLISH nắm bắt thời cơ để có thể chinh phục điểm TOEIC cao và tìm được vị trí công việc tốt nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trung tâm wiseenglish
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    học toeic đỡ hơn ielts và có thể tự học hiệu quả hơn
     
    trung tâm wiseenglish thích bài này.
  3. trung tâm wiseenglish

    trung tâm wiseenglish Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    IELTS phải rèn luyện tới 4 kĩ năng lận nên khó hơn
     
  4. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    cái nào cũng khó
     
  5. Heyo

    Heyo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Mình nghĩ vẫn nên luyện thi Ielts để hoàn thiện 4 kĩ năng thì sẽ mang lại nhiều cái được cho sinh viên. E đã luyện thi Ielts ở Anh ngữ Enta này https://enta.edu.vn/.
    Sau khi lấy được chứng chỉ 6.5 từ band 4.0 :) Nên e hiểu rất rõ giá trị của chứng chỉ Ielts sẽ có lợi như thế nào. Từ học tập, miễn học phần, xét tốt nghiệp và hơn nữa về sau là xin việc. Đó đều là những lợi thế cho mọi người đó ạ!
     

Chia sẻ trang này