Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Triệu Mẫn, 26/9/2013.

  1. Triệu Mẫn

    Triệu Mẫn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2013
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các mẹ

    Hic. Chả là hôm nay ngồi cà phê đợi khách hàng trên trần huy liệu thì tình cờ em nghe được câu chuyện của hai ngồi bên cạnh bàn về việc đánh hàng trang sức ở thành phố Nghĩa Ô. Hai chị ấy nói nhiều về thành phố này lắm, nào là thành phố bán buôn lớn nhất thế giới, nào là thành phố của trang sức, khăn, tất (vớ), nào là thành phố của đồ noel v...v.v....... Lúc đó em định quay sang hỏi hai chị ấy về thị trường này nhưng không kịp, vì khi đó khách hàng của em đến (chả là em đang có ý định đánh hàng khăn len, quần tất về bán nên muốn tìm hiểu thêm các kênh thông tin). Hic em định bụng sau khi làm việc với khách xong thì sẽ sang hỏi hai chị í, nhưng mà hai chị ấy lại về trước.

    tối nay mò mẫm lên mạng tìm kiếm thông tin về thành phố này nhưng thông tin thu được chả là bao. không bit thành phố này có nổi tiếng như hai chị í nói kg mà thông tin về nó ít quá trời quá đất vậy.

    em muốn hỏi đã có mẹ nào từng đánh hàng ở thành phố này chưa thì mách giúp em với, hồi chiều nghe hai chị í nói chuyện, em sốt ruột lắm, muốn tìm hiểu ngay các chị ạ.

    mong các chị, các mẹ giúp đỡ em nha
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Triệu Mẫn
    Đang tải...


  2. Trần Phương Nghi

    Trần Phương Nghi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2013
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    Thông tin đây chị ơi. Em đánh hàng trung quốc nhiều nhưng em cũng chỉ biết đến thành phố này ít tháng trước. Nếu chị cần giải đáp miễn phí cho hi.hi..


    Nghĩa Ô nằm ở trung tâm của tỉnh Chiết Giang. Nghĩa Ô có diện tích tự nhiên là 1.105 km vuông, có với 7 tuyến đường nối liền 6 thị trấn vệ tinh. Nghĩa Ô có số dân trên 700 nghìn người, tuy nhiên lực lượng lao động phổ thông thường trú tại đây khoảng trên dưới 1 triệu người. Lịch sử Nghĩa Ô được thành vào năm 222 trước Công Nguyên, tính cho đến thời điểm hiện này, Nghĩa Ô đã trải qua 2.231 năm xây dựng và phát triển. Vào năm 1988 huyện lỵ Nghĩa Ô mới được tách và nâng cấp lên thành phố. Lịch sử nơi đây đã ghi danh rất nhiều những danh sĩ như một trong “Sơ Đường Tứ Kiệt” Lạc Tân Vương, danh tướng đời Tống Tôn Trạch và một trong Kim Nguyên tứ đại danh y Chu Đan Khê, nhà giáo dục đương đại Trần Vọng Đạo, nhà phê bình nghệ thuật Phùng Tuyết Phong và nhà lịch sử Ngô Hàm.


    [​IMG]


    Bàn đồ thành phố Nghĩa Ô. Nguồn: Internet


    Từ khi cải cách mở cửa đến nay, Nghĩa Ô đã kiên trì đi theo chiến lược phát triển “Hưng thương kiến thị”, tức là phát triển việc làm ăn buôn bán để xây dựng thành phố, lấy học tập đào tạo, phát triển làm trung tâm nâng cấp thị trường, đẩy mạnh việc hiện đại hóa, công nghiệp hóa, quốc tế hóa, hợp nhất giữa thành thị và nông thôn, đi theo con đường rất riêng của khu vực là tự mình làm giàu. Trong năm 2012, tổng sản xuất của thành phố đạt 55 tỉ RMB, tăng 15.7%; hoàn thành nghĩa vụ ngân sách 8 triệu 950 nghìn RMB, trong đó doanh thu của thành phố đạt 5 tỉ 228 nghìn RMB, tăng từ 9.2% lên 11.2%, thu nhập bình quân đầu người một năm ở thành thị là 75.467 RMB, ở nông thôn là 34.255 RMB, tăng từ 7.9% lên 8.7%.



    Tổng kết những nét đặc sắc trong phát triển kinh tế xã hội của Nghĩa Ô, chủ yếu có 5 điểm chính sau:


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    Một vài hình về thành phố Nghĩa Ô phát triển. Nguồn: Internet


    1. Phát triển buôn bán để xây dựng thành phố, từng bước xác lập vị trí trung tâm xuất nhập khẩu hàng hàng tiêu dùng trên trường quốc tế. Năm 1982, Nghĩa Ô là một trong những thành phố đầu tiên của Trung Quốc mở cửa thị trường buôn bán hàng tiêu dùng, đề ra và làm theo chiến lược “hưng thương kiến huyện” tức là phát triển buôn bán để xây dựng huyện. Trong 31 năm qua, chợ hàng tiêu dùng của Nghĩa Ô đã trải qua 5 lần thay đổi địa chỉ và 10 lần xây dựng lại với quy mô ngày càng lớn hơn, thực hiện việc đưa những chợ cóc chợ tạm ngoài đường có quy mô nhỏ lẻ thành một siêu thị trường với đầy đủ tiện nghi hiện đại có quy mô lớn. Hiện nay, diện tích kinh doanh của thành phố Nghĩa Ô đã đạt tới 2.600.000 mét vuông với 580 nghìn gian hàng, 43 ngành nghề, 1900 danh mục hàng và hơn 400 nghìn loại sản phẩm, lượng kim ngạch giao dịch của thành phố 22 năm liền đứng đầu bảng xếp hạng của các chợ chuyên nghiệp toàn Trung Quốc. Năm 2005, liên hiệp quốc, ngân hàng thế giới, Morgan Stanley có báo cáo chung mang tên “kỹ thuật số Trung Quốc gây chấn động toàn cầu”, trong báo cáo chỉ rõ thị trường Nghĩa Ô là chợ bán buôn lớn nhất thế giới. Đổi mới luôn là vấn đề không thay đổi trong sự phát triển của thị trường Nghĩa Ô. Trong 31 năm qua, cách tổ chức của thị truờng Nghĩa Ô đã thay đổi từ chợ bán hàng thông thường nâng cấp lên thành một chợ bán buôn quốc tế hiện đại; chức năng của chợ là trưng bày các sản phẩm, thu thập thông tin, báo giá và thay đổi mẫu mã sản phẩm; thị trường đi từ phương pháp truyền thống là: tiền mặt, hàng sẵn và trực tiếp tại chợ đã chuyển biến tiến lên các phương thức giao dịch hiện đại như ký kết đơn hàng, giao dịch điện tử, xuất nhập khẩu và phân phối hàng hóa. Chợ thương mại quốc tế kỳ 3 đang chuyên sâu vào các ý tưởng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sinh thái, tập trung xây dựng nền tảng thị trường thanh toán,tín dụng, giữ chữ tín làm trung tâm để xây dựng một thế hệ thị trường mới, giữ vững khả năng phát triển của thị trường Nghĩa Ô. Bắt đầu từ tháng 10 năm 2006, Bộ thương mại Trung Quốc đã thành lập ra chỉ số “Yiwu Index”, là chỉ số hàng hàng tiêu dùng Trung Quốc, được công bố định kỳ trên toàn cầu, trở thành một “hàn thử biểu” cho sự biến động giá cả hàng hóa và sản xuất hàng tiêu dùng trên toàn cầu. Chợ hàng tiêu dùng Nghĩa Ô luôn được tổng cục Kiểm tra chất lượng và tổng cục Công thương đánh giá là thị trường duy nhất trên toàn quốc giữ vững chất lượng, giữ tín nhiệm, đạt danh hiệu: Tôn trọng hợp đồng và giữ tín nhiệm.



    [​IMG]


    Sân vận động thành phố Nghĩa Ô. Nguồn: Internet


    2. Cải tạo môi truờng, phát triển các ngành dịch vụ hiện đại, giữ vững và phát huy sự phồn vinh của thị trường, luôn dẫn đầu trong các loại hình dịch vụ hiện đại như triển lãm, xuất nhập khẩu, tiền tệ...Hiện nay trên toàn thành phố tham gia đăng ký kinh doanh các loại hình dịch vụ đã đạt hơn 90 nghìn đơn vị với lượng người tham gia hơn 500 nghìn người. Nghĩa Ô được toàn tỉnh Chiết Giang công nhận là một trong 5 đỉnh cao kiến thiết dịch vụ của kế hoạch 5 năm lần thứ 11 toàn tỉnh. Dựa vào thị trường lớn để xây dựng triển lãm lớn, thông qua hình thức kinh doanh tạo dựng môi trường triển lãm tốt đẹp, thu hút được 15 hiệp hội ngành nghề cấp quốc gia và nhiều đơn vị triển lãm nổi tiếng trong và ngoài nước đến tham gia triển lãm, số lượng hàng, số lần triển lãm và tầm ảnh hưởng mỗi năm một tăng, chỉ tính riêng trong năm 2012 đã tổ chức hơn 100 các cuộc triển lãm các loại. Thông qua sự phê chuẩn của Quốc vụ viện Trung Quốc, bộ Thương Mại, tỉnh Chiết Giang đã đứng ra tổ chức hội chợ hàng hàng tiêu dùng quốc tế Nghĩa Ô Trung Quốc mỗi năm một lần với hơn 4000 gian hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế đã trở thành một trong ba hội chợ triển lãm thương mại lớn nhất trên toàn quốc như: Hội chợ giao lưu thương mại Quảng Châu và hội chợ giao lưu thương mại Thượng Hải. Nghĩa Ô là thành phố cấp huyện đầu tiên giành được quyền tổ chức triển lãm ở nước ngoài, du lịch mua sắm trở thành tên gọi mới của Nghĩa Ô. Trong 3 năm trở lại đây, lượng khách đến chợ giao dịch thương mại quốc tế tăng bình quân khoảng trên 30%, trong năm 2012 đón tiếp khoảng trên 8 triệu lượt người trong đó có trên 4.5 triệu du khách nước ngoài và được mệnh danh là “thành phố du lịch ưu tú Trung Quốc”, “một trong 10 điểm du lịch có sức hấp dẫn nhất Chiết Giang”,“Khu du lịch bán đồ cao cấp 4A hàng đầu toàn Trung Quốc”.


    [​IMG]


    Khu ẩm thực nổi tiếng thành phố Nghĩa Ô. Nguồn: Internet



    Ngành xuất nhập khẩu hiện đại phát triển nhanh, hiện tại có hơn 800 đơn vị kinh doanh vận tải không chỉ vận chuyển hàng hóa trực tiếp sang Đài Loan mà còn tới hơn 250 thành phố lớn nhỏ trên toàn quốc. Ngoài ra, có 22 công ty vận chuyển hàng không và đại lý vận chuyển hàng nổi tiếng trên toàn thế giới lập văn phòng tại Nghĩa Ô. Nghĩa Ô được tỉnh Chiết Giang chọn là một trong ba trọng điểm “ưu tiên thông quan” trên toàn tỉnh, là một trong 4 đầu mối trọng điểm trong việc đào tạo xuất nhập khẩu, “mảnh đất màu mỡ lĩnh vực tài chính” đã dần được hình thành. Nghĩa Ô cố gắng phát huy hết ưu thế kinh tế tăng trưởng cao, rủi ro ngân hàng thấp, môi trường tài chính lành mạnh, không ngừng xây dựng toàn diện hệ thống dịch vụ tài chính, cải thiện nguồn tài chính, tăng cường chức năng dịch vụ quản lý nước ngoài, tiếp tục đẩy mạnh sự phồn vinh của thị trường tài chính. Hiện nay, Nghĩa Ô có hơn 40 đơn vị thuộc tổ chức tài chính các loại, trong đó có 13 ngân hàng, 248 trang web tài chính; 4 đơn vị kinh doanh chứng khoán và 23 công ty bảo hiểm. Nghĩa Ô hiện đã trở thành một trong những thành phố cấp huyện có hệ thống tài chính hoàn chỉnh bậc nhất của tỉnh Chiết Giang. Công ty bảo hiểm tín dụng xuất khẩu Trung Quốc tập trung phát động “Bảo hiểm tín dụng thương mại Trung Quốc – Nghĩa Ô” là một trong những công ty hàng đầu của Trung Quốc trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bảo hiểm tỉ giá ngoại tệ và tránh các rủi ro sản phẩm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu nước ngoài. Lĩnh vực văn hóa và thể thao cũng dần được phát triển, mỗi năm đăng cai hơn 80 loại hình thi đấu thể thao cấp quốc gia như mỗi năm tổ chức giải bóng rổ CBA, liên siêu Cup bóng bàn, giải bóng đá nữ toàn quốc…


    [​IMG]


    Những dãy dài container xếp hàng chờ xuất cảng đi khắp nơi trên thế giới. Nguồn: Internet


    [​IMG]


    Người nước ngoài học ngoại tiếng phổ thông tại một lớp học thành phố Nghĩa Ô. Nguồn: Internet


    3. Thương mại và sản xuất phối hợp phát triển với khẩu hiệu “hàng tiêu dùng – Nghĩa Ô sản xuất”. Nghĩa Ô từ một nơi thiếu tài nguyên khoáng sản với các cơ sở công nghiệp nhà nước vô cùng lạc hậu và yếu kém, kiên trì đi theo định hướng thị trường, bám sát thị trường để phát triển hàng tiêu dùng và ngành công nghiệp, không ngại bắt đầu từ những điều nhỏ, thực hiện tốt kế hoạch “làm tốt, làm lớn và làm đủ” ngành hàng tiêu dùng, tập trung thực hiện tốt chiến lược “thương mại hỗ trợ sản xuất, kết hợp sản xuất và thương mại”, hình thành nền móng phát triển theo hướng “hàng tiêu dùng, sự nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ, tập trung sức mạnh lớn”. Hiện nay, toàn thành phố có khoảng 20 nghìn xí nghiệp lớn nhỏ, với hơn 25 nghành nghề mũi nhọn như đồ dệt kim, trang sức, đồ mỹ nghệ, dệt len, hóa mỹ phẩm, trong đó trang sức chiếm 65% tổng sản lượng trong nước, dệt len chiếm hơn 35%, khóa, kéo chiếm hơn 30% với những tên tuổi không còn xa lạ với những vị trí quán quân trên đấu trường quốc tế như Tân Quang, Mộng Na, Vĩ Hải...Nghĩa Ô đến nay đã đạt được 8 danh hiệu công nghiệp cấp quốc gia trong các ngành sản xuất len, đồ trang điểm, dệt kim và tặng phẩm. Hiện nay tại chợ hàng tiêu dùng Nghĩa Ô, sản phẩm của địa phương sản xuất chiếm hơn 30%, toàn thành phố có 37 danh hiệu hàng trứ danh Trung Quốc, 7 thương nổi tiếng Trung Quốc và 19 danh hiệu sản phẩm quốc gia miễn kiểm.


    [​IMG]


    [​IMG]


    Một góc Trung tâm Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô. Ảnh: Nguyễn Kiên



    4. So sánh với tình hình thế giới hiện nay thì Nghĩa Ô đang trên con đường quốc tế hóa với tốc độ rất nhanh, sản phẩm của chợ hàng tiêu dùng Nghĩa Ô đã xuất đến 215 quốc gia và khu vực trên thế giới, mức xuất khẩu của chợ đạt trên 55%. Luợng khách nước ngoài đến sân bay hàng không dân dụng Nghĩa Ô (sắp được nâng cấp thành sân bay quốc tế) đạt trên 40%, chỉ tính riêng năm 2012 đã vượt quá 800 nghìn lượt người. Tại đây có hơn 10 nghìn thương gia đến từ hơn 100 quốc gia và khu vực thường trú và đặt hàng ra nước ngoài. Có hơn 350 trẻ em đến từ 18 quốc gia khác nhau trên thế giới đang theo học tại đây. Các nhà máy và công ty nước ngoài mở văn phòng đại diện tại Nghĩa Ô đã được phê duyệt với hơn 1780 văn phòng, chiếm hơn 1/3 số văn phòng đại diện nước ngoài mở trên toàn tỉnh. Hơn 10 tập đoàn bán lẻ quốc tế như tập đoàn bán lẻ lớn thứ 2 trên thế giới Carrefour và Cao ủy liên hiệp quốc về người tị nạn UNHCR cũng thành lập đầu mối thu mua hàng tại Nghĩa Ô. Trên tầng 4 của khu chợ 2 có các khu trưng bày hàng của Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Kông. Nhịp độ của thương gia Nghĩa Ô “xuất ngoại” buôn bán ngày càng nhanh, hiện ở Dubai UAE – Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất có khoảng trên 2500 người Nghĩa Ô đang kinh doanh buôn bán, tại Nga có khoảng hơn 50 cửa hàng của người Nghĩa Ô, ở khắp 5 châu, đâu đâu ta cũng có thế bắt gặp vẻ bận rộn của người Nghĩa Ô. Hệ thống dịch vụ quản lý nước ngoài của Nghĩa Ô ngày càng được hoàn thiện, tòa án thành phố Nghĩa Ô là nơi duy nhất có thể thụ lý các vụ án kinh tế dân sự nước ngoài. Nghĩa Ô cũng trở thành thành phố cấp huyện duy nhất được thành lập cục quản lý xuất nhập cảnh và là một trong những thành phố hàng đầu có thể cấp visa và giấy phép làm việc cho người nước ngoài tại Trung Quốc. Trong mấy năm trở lại đây Nghĩa Ô lần lượt được 5 nguyên thủ quốc gia Comoros, Samoa, Commonwealth, Dominica tới thăm, trong năm ngoái có hơn 4000 lượt các phái đoàn cao cấp và đặc phái viên của các chính phủ đến Nghĩa Ô khảo sát học hỏi.


    [​IMG]


    [​IMG]


    Nghĩa Ô - thành phố của cây và hoa. Ảnh: Nguyễn Kiên



    5. Quan tâm đến đời sống nhân dân, xây dựng một xã hội bình đẳng giữa thành thị và nông thôn. Trong mấy gần đây, Nghĩa Ô đã bỏ ra hàng tỷ nhân dân tệ để xây dựng cơ sở hạ tầng cho thành phố và nông thôn, chức năng đô thị ngày càng được hoàn thiện. Theo sự tính toán đo đạc của vệ tinh viễn thám, diện tích thành phố trung tâm Nghĩa Ô là 73 km vuông. Đẩy mạnh việc xây dựng nông thôn mới, hiện nay Nghĩa Ô đã hoàn thành cải tạo mới và cải thiện môi trường cho hơn 400 ngôi làng cũ, xây dựng khu định cư mới thể hiện rõ hiệu quả "đất mới sinh sung túc". Thực hiện toàn diện việc thành phố và nông thôn xử lý rác thải tập trung, thành phố và nông thôn cùng tập trung xử lý nguồn nước bẩn và thành phố và nông thôn dùng chung nguồn nước máy, hiệu quả của công trình kết hợp giữa thành phố và nông thôn đạt trên 90%. Sắp xếp ổn thỏa cho việc học tập của hơn 20 nghìn con em công nhân xây dựng ngoại tỉnh, đẩy mạnh phát triển đồng đều giáo dục, xây dựng hoàn thiện hệ thống y tế công cộng, không ngừng cải thiện mạng lưới bảo hiểm xã hội và hệ thống cứu trợ xã hội tiên tiến. Số dân thành thị và nông thôn tham gia bảo hiểm y tế các bệnh nặng chiếm hơn 2/3 tổng số dân toàn thành phố...Nghĩa Ô lần lượt được mang danh hiệu thành phố y tế, thành phố bảo vệ môi trường kiểu mẫu, thành phố công nghệ tiên tiến, thành phố tiên tiến trong công tác văn hóa, thành phố tiên tiến trong công tác thể dục thể thao của toàn quốc.


    [​IMG]

    Một vở Opera truyền thống của Nghĩa Ô. Nguồn: Intermet




    Trong tương lai sẽ là thời kỳ then chốt để Nghĩa Ô ứng dụng khoa học công nghệ tăng nhanh nhịp độ xây dựng một xã hội thịnh vượng, xây dựng một thành phố thương mại mang tính quốc tế.
     
    Sửa lần cuối: 26/9/2013
    choegauRiverSea143 thích.
  3. Tomseven

    Tomseven Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/11/2012
    Bài viết:
    2,704
    Đã được thích:
    453
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    Ồi, các mẹ nói chuyện mà em thèm làm ăn quá. Hức
     
  4. greeno

    greeno Hương nhang Bồ Đề Tâm

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3,075
    Đã được thích:
    831
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    Đi TQ chơi rồi mà giờ mới nghe đến TP này
     
  5. Triệu Mẫn

    Triệu Mẫn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2013
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    chị Phương Nghi ơi chị có bài viết nào về thành phố này nữa không thì cho em xin với ạ, em cảm ơn chị nhiều lắm
     
  6. Trần Phương Nghi

    Trần Phương Nghi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2013
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    Đây sáng nay em cũng vừa up bên forum khác. Cái này em cũng copy từ một website khác, không phải do em viết đâu ạ


    SƠ LƯỢC VỀ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ NGHĨA Ô



    Thành phố Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô, Trung tâm Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô, Trung tâm mua sắm Nghĩa Ô, Chợ bán buôn quốc tế Nghĩa Ô, Chợ Phúc Điền… là tất cả các tên khác nhau của Trung tâm Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô. Cũng giống như tôi: Tên tôi là Kiên, nhưng tôi cũng có những tên khác như Andy, NGUYEN, Ruan Jian (tên Trung Quốc của tôi).






    Một góc trung tâm thương mại quốc tế Yiwu. Ảnh: Nguyễn Kiên



    Một chút về lịch sử


    30 năm nay, người dân và chính quyền địa phương đã và đang làm chỉ một điều - xây dựng thành phố thương mại quốc tế này. Và bây giờ họ đã đưa 80.000 cửa hàng và khoảng 3 triệu sản phẩm vào chung một mái nhà của thành phố này. Mỗi một ngày trôi qua, mái nhà chung này thu hút trung bình khoảng 200.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm và mua sắm.


    Người dân ở đây đang làm điều gì đó giống như việc người Ai Cập xây dựng Kim tự tháp cổ đại - điều đã giúp họ nổi tiếng trên toàn thế giới!


    Chúng tôi sẽ phân tích để bạn thấy được bức tranh tổng quát về trung tâm thương mại quốc tế này.



    Trung tâm Thương mại Quốc tế Yiwu – Khu 1


    [​IMG]

    Khu 1 Trung tâm thương mại quốc tế Nghĩa Ô. Ảnh: Internet


    Đây là người anh lớn tuổi nhất của các khu. Người anh cả này được xây dựng vào tháng Mười năm 2001 và đưa vào sử dụng ngày 22/10/2002. Tính đến nay nó đã được 10 tuổi. Khu 1 được xây dựng với 4 tầng, tổng diện tích là 340.000m2, với 10.500 cửa hàng. Hơn 95% số đó phục vụ xuất khẩu.

    Hầu hết những nhân viên trong các cửa hàng này đều có thể nói được một số từ tiếng Anh thông dụng. Họ chắc chắn hiểu "how ?". Điều họ thường dùng nhất để giao dịch với khách nước ngoài là dùng máy tính của mình để hiển thị giá.


    Đại lý tàu biển, nhà hàng, phòng nghỉ, ngân hàng, internet đều đặt bên trong khu này, điều đó thực sự tiện ích đối với người mua hàng ở đây.


    Tầng 1 dành cho các cửa hàng đồ chơi và hoa giả. Tầng 2 dành cho đồ trang sức. Tầng 3 là cho các phụ kiện trang sức, nghệ thuật và hàng thủ công. Tầng 4 là tầng dành cho các nhà máy đặt văn phòng của họ.


    Khu này cũng là một trong những khu bận rộn nhất, vì nó chủ yếu dành cho phụ nữ và trẻ em.



    Trung tâm Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô – Khu 2



    [​IMG]


    Khu 2 Trung tâm thương mại quốc tế Nghĩa Ô. Ảnh: Nguyễn Kiên


    Khu này được đưa vào sử dụng ngày 22/10/2004 với cấu trúc 4 tầng xây dựng, tổng diện tích đạt trên 600.000 m2. Khu 2 này là nơi đặt 10.000 cửa hàng trải khắp từ tầng 1 đến tầng 4.


    Đồ da, túi, ô (dù), áo mưa nằm ở tầng 1.


    Đồ kim khí, phụ kiện điện, ổ khóa và các sản phẩm ô tô trên 2.


    Tầng 3 là dành cho thiết bị gia dụng, điện tử viễn thông, đồng hồ.


    Tầng 4 là trung tâm giao dịch của các nhà máy, trung tâm mua sắm Hồng Kông, trung tâm mua sắm Hàn Quốc. Trung tâm mua sắm Tứ Xuyên cũng nằm trên tầng này.


    Giống như tầng một của Khu 1, khu 2 này cũng có đại lý tàu biển, ngân hàng, nhà hàng, công ty viễn thông ... Khu 2 còn có một khách sạn 4**** phục vụ du khách qua đêm khi viếng thăm và mua hàng.


    Hiện tại khu 2 là điểm du lịch đạt tiêu chuẩn AAAA, đạt tiêu chuẩn ISO9001 và ISO14001, vì vậy nó rất sạch sẽ và hiện đại.



    Trung tâm Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô – Khu 3

    [​IMG]


    Khu 3 Trung tâm thương mại quốc tế Nghĩa Ô. Ảnh: Nguyễn Kiên



    Khu 3 này được thiết kế với 5 tầng xây dựng với tổng diện tích là 460.000m2, có 7.000 cửa hàng. Tại đây những ngành công nghiệp giống nhau được tập trung vào một khu vực nhất định của khu.


    Tầng 1 và tầng 2 dành cho mắt kính, bút mực, văn phòng phẩm, sản phẩm thể thao, các sản phẩm giấy.


    Tầng 3 và tầng 4 dành cho mỹ phẩm và phụ kiện, cúc, dây kéo, và các phụ kiện thời trang khác.


    Tất cả các dịch vụ như hậu cần, ngân hàng, chỗ ở, ăn uống và vui chơi giải trí cũng đều có ở bên trong khu vực này.



    Trung tâm Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô – Khu 4

    [​IMG]


    Khu 4 Trung tâm thương mại quốc tế Nghĩa Ô. Ảnh: Nguyễn Kiên


    Khu 4 được khai trương vào ngày 21 tháng 10 năm 2008, khu này có tổng diện tích là 1.008.000m2 với trên 19.000 cửa hàng.


    Khu vực này xanh và thân thiện với môi trường hơn. Nó cũng tiết kiệm năng lượng hơn so với những khu trước đó. Khu 4 có đầy đủ các tiện nghi hiện đại như: Cửa sổ tự động, hệ thống thu thập lượng mưa và máy phát điện năng lượng mặt trời, rạp chiếu phim 4D, cửa hàng cà phê...


    Tầng 1 là dành cho tất (vớ). Tầng 2 là dệt may, găng tay và mũ. Tầng 3 là giày dép, băng, ren, sợi, và khăn tắm. Tầng 4 là dành cho áo lót, đồ lót, thắt lưng, và khăn choàng.


    Trung tâm thương mại quốc tế Nghĩa Ô là khu chợ sáng tạo nhất, lớn nhất, phức tạp nhất thị trường bán buôn ở Trung Quốc, nó cũng là trung tâm bán buôn tiên tiến nhất trên thế giới.



    Trung tâm Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô – Khu 5




    [​IMG]

    Khu 5 Trung tâm thương mại quốc tế Nghĩa Ô. Ảnh: Nguyễn Kiên


    Khu này là người em trẻ nhất trong các khu. Khai trương tháng 5 năm 2011, tổng diện tích đạt 640.000m2, toàn khu có hơn 7.000 cửa hàng trải đều trong 5 tầng, chi phí xây dựng là 1,4 tỷ nhân dân tệ (tương đương 218 triệu USD).


    Nó có các tiện nghi hiện đại như cửa sổ, mái nhà tự động, hệ thống thu thập lượng mưa và các máy phát điện năng lượng mặt trời, tất nhiên là cả những hệ thống chữa hiện đại chưa từng có.


    Tầng 1 là cho các sản phẩm nhập khẩu từ châu Phi, châu Âu và Hoa Kỳ. Phần khác là đồ trang sức và hàng thủ công. 2 phần nhỏ hơn cho thực phẩm, r***, và các sản phẩm dệt may.


    Tầng 2 là tầng dành riêng cho các sản phẩm về chăn, ga .


    Tầng 3 chuyên các loại vải và các nguyên liệu dệt.


    Tầng 4 là tầng của thiết bị tự động và phụ kiện.


    Lời khuyên cho bạn khi đến thăm quan trung tâm thương mại quốc tế Nghĩa Ô.



    - Mang giày thoải mái như đi du lịch, phong cách ăn mặc trẻ trung.


    - Kéo theo một chiếc vali nhỏ để phục vụ việc mua các mẫu hàng hóa.


    - Xem hàng theo số gian, nên xem càng nhiều gian cùng sản phẩm càng tốt.


    - Xin phép trước khi chụp ảnh.


    - Không hút thuốc bên ngoài phòng hút.



    - Thuê một phiên dịch là điều cần thiết, nhưng sẽ là lãng phí nếu bạn chỉ đi xem hàng.



    - Cuối cùng, đừng quên mang theo một chai nước bên mình.



    Theo: thuongmaiviettrung.asia
     
    Sửa lần cuối: 17/6/2016
    choegauRiverSea143 thích.
  7. pupi_shop

    pupi_shop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/5/2013
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    e tò mò quá ạ, ko biết so sánh với quảng châu thì thế nào nhỉ
     
  8. Trần Phương Nghi

    Trần Phương Nghi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2013
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    cái này còn tùy thuộc vào loại hàng mà chị nhập ạ, nhưng nói chung là rẻ, rẻ hơn nhiều so với quảng châu (trừ quần áo, đồ gỗ, điện tử, và một số mặt hàng khác) chị ạ
     
  9. Triệu Mẫn

    Triệu Mẫn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2013
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    em muốn đi nghĩa ô một chuyến quá nhưng không bit phải đi ntn đây, tiếng thì không biết nhiều sang đó lớ ngớ lại bị bán cho mấy anh dân tộc thì em chit. mẹ nào đi rồi thì hướng dẫn cho em cách đi sang bên đó nhé, em đi từ hà nội
     
  10. ThuongMaiVietTrung.VN

    ThuongMaiVietTrung.VN Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    Chị tham khảo nhé.


    ĐI TỪ HÀ NỘI ĐẾN THÀNH PHỐ NGHĨA Ô


    Sẽ thật thiếu sót nếu chỉ nói đến các lộ trình Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến, Hàng Châu và Sán Đầu mà không nhắc đến lộ trình Nam Ninh - Nghĩa Ô.


    Có rất nhiều khách hàng Việt Nam hỏi tôi là làm thế nào để đi từ Hà Nội đến thành phố Nghĩa Ô tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tôi thường nói vui với đồng nghiệp là các người hãy mua tấm bản đồ rồi thực hiện cuộc hành trình giống như bốn thầy trò Đường Tăng ngày xưa đã từng làm khi đi lấy "Kinh" rồi ắt sẽ thành chính quả.


    Đùa chút cho vui vậy thôi. Giờ tôi xin được giải đáp những thắc mắc đó của các bạn.



    Để việc đi lại các của bạn được thuận tiện, tôi xin hướng dẫn các bạn cách đến thành phố Nghĩa Ô từ thủ đô Hà Nội thật chi tiết và ngắn gọn.


    Nào, chúng ta bắt đầu nhé!



    - Bạn hãy hoàn tất những công việc cho chuyến đi này trước 21h, sau đó lên giường ngủ một giấc và đừng quên đặt chuông báo thức lúc 04h30 sáng.


    - Thức dậy, ăn sáng và gọi xe đến đón bạn (tốt nhất là bạn nên gọi báo trước với nhà xe từ tối hôm trước thay vì sáng sớm hôm sau mới gọi; và hãy chắc chắn bạn đang ở trong các quận nội thành).


    Sau khi đón khách trong nội thành (mất khoảng 1 tiếng), xe sẽ chạy một mạch đến cửa khẩu Hữu Nghị Quan. Lúc này vào khoảng 08:00 - 08:30 AM (giờ Trung Quốc là 09:00 - 09:30 AM).


    - Làm thủ tục xuất cảnh (việc này thật đơn giản, bạn chỉ cần khai điền vào tờ khai hải quan rồi nộp cho bộ bận giải quyết thủ tục là ok). Việc kiểm tra hành lý bên phía Việt Nam là bắt buộc và không có ngoại lệ, vì vậy sẽ thật khó để bạn mang những loại hàng hóa thuộc danh mục cấm qua biên giới.


    Thủ tục nhập cảnh bên phía nước bạn cũng thật nhanh chóng và dễ chịu, bạn không cần phải bận tâm về điều này.


    Bạn mang nhiều hành lý? nếu có xin vui lòng bỏ ra 10 nhân dân tệ cho mỗi bên (Việt Nam và Trung Quốc), bộ phận vận chuyển hành lý sẽ giúp đỡ bạn trong khâu vận chuyển.


    Việc đầu tiên trên đất Trung Quốc tôi khuyên bạn là hãy điều chỉnh lại đồng hồ theo giờ bản địa (+1 giờ so với Việt Nam).


    Bạn đang lo lắng không biết đi như thế nào và đi đến đâu?


    Đội ngũ taxi bên phía cửa khẩu Trung Quốc luôn sẵn sàng giúp bạn đến thị trấn Bằng Tường. Chi phí mà bạn bỏ ra để nhận được sự giúp đỡ cho cuộc hành trình này từ phía người lái taxi rơi vào khoảng 25-30 tệ. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể share với một ai đó. Bằng cách này bạn sẽ tiết kiệm được 1/2 chi phí.


    Bạn đừng quá lo lắng về cuộc hành trình đầu tiên trên đất nước Trung Quốc rộng lớn này, bởi vì đội ngũ taxi ở đó hầu hết đều biết sử dụng những từ ngữ tiếng Việt thông dụng.


    Khi vào đến bến xe Bằng Tường, bạn đừng quên mua vé (vui lòng xếp hàng và xin đừng chen ngang). Giá vé cho cuộc hành trình tiếp theo dài gần 200km đến bến xe Giang Nam của thành phố Nam Ninh là 70 tệ. Lúc này khoảng 10:00 - 11:00 AM (giờ Trung Quốc).


    Sau khi mua vé xong, bạn hãy ngồi chờ tại phòng chờ của bến xe và đừng quên xem giờ đi trên vé là bao nhiêu nhé (trường hợp may mắn bạn có thể đi ngay sau khi mua vé, còn nếu không, xin vui lòng đợi chuyến tiếp theo). Với tần suất từ 10 - 30 phút/ chuyến (buổi sáng) bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc chờ đợi này, vậy xin bạn đừng quá lo lắng. Có một câu nói rất hay mà tôi không rõ tác giả, đó là "đợi chờ là hạnh phúc". Không biết bạn thế nào chứ với tôi rất ít khi có được cái cảm giác hạnh phúc khi phải đợi tàu, xe. Có lẽ tôi quá mải mê theo đuổi những cái hạnh phúc lớn lao khác mà quên đi cái hạnh phúc vô cùng nhỏ bé này?


    All right. Nếu thời điểm mua vé của bạn vào khoảng từ 10:00 - 10:30 AM thì khả năng lớn bạn sẽ đi chuyến lúc 10:40 AM. Chuyến 11:00 AM hoặc 11:10 AM sẽ dành cho bạn nếu cô gái bán vé xe bus lỡ từ chối bạn chuyến 10:40 AM.


    Trong thời gian đợi, xin bạn đừng quên nạp một cái gì đó vào dạ dày. Đây là lời khuyên nghiêm túc của tôi. Một lời khuyên nghiêm túc và chân thành khác của tôi dành cho lữ khách không biết tiếng Trung, đó là hãy mang theo đồ ăn từ Việt Nam cho bữa trưa (thậm chí là bữa tối) của mình.


    Trước khi lên xe, xin đừng quên việc giải quyết chuyện "tiểu sự". Bạn sẽ dễ dàng tìm được khu vực công cộng mà lại rất riêng tư này từ các tấm biển chỉ dẫn ở trong bến xe. Chuyện "tiểu sự" này thật sự quan trọng, bởi vì suốt hơn 2 tiếng đồng hồ sẽ thật khó để bạn thuyết phục được bác tài cho xuống xe ngang đường để (?). Không như Việt Nam chúng ta, việc sử dụng dịch vụ trong "khu vực giải trí" là hoàn toàn miễn phí và được nhà chức trách khuyến khích. Xin hãy bỏ qua lời khuyên này nếu bạn nghĩ thận của bạn còn rất tốt.


    Có thể bạn sẽ thắc mắc là làm thế nào để mua được vé? Đơn giản thôi. Tôi sẽ phiên âm giúp bạn.


    Ủa eo mải yi cưa pieo tao Nán Níng Chang Nán chan (nếu bạn đi một mình), sẽ là lẻng cưa (nếu là hai người), (san cưa) cho 3 người (số đếm tiếp theo xin vui lòng google hoặc tìm ở các hiệu sách). Câu phiên âm này được dịch là: Tôi muốn mua một vé đến bến xe Giang Nam, thành phố Nam Ninh.


    Bạn cần lưu ý một điều, đó là tại các bến xe ở Trung Quốc, nhân viên soát vé chỉ mở cửa kiểm soát cho hành khách vào bến để lên xe trước giờ xe chạy chỉ từ 5 - 15 phút.


    Sau khoảng 2 tiếng 30 phút chạy xe, hành trình của bạn sẽ kết thúc tại bến xe Giang Nam của thành phố Nam Ninh. Lúc này đồng hồ của bạn sẽ chỉ ở con số từ 01:10 PM - 02:10 PM.



    Bạn sẽ làm gì tại bến xe Giang Nam của thành phố Nam Ninh (Jiangnan zhan)?


    Hãy lập tức vào phòng vé để mua vé đi Nghĩa Ô. Thông thường vào những dịp không phải ngày lễ, tết thì bạn sẽ có 85% thành công và 15% thất bại. Nếu 15% này thuộc về bạn thì xin đừng quá đau buồn, bởi vì bạn sẽ có cơ hội qua đêm ở Nam Ninh (trường hợp bạn không muốn sử dụng phương tiện khác).

    [​IMG]

    Bến xe Giang Nam, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây. Nguồn: Internet

    Nào, chúng ta hãy làm quen với một địa danh mới, đó là Nghĩa Ô bắt đầu từ người bán vé. Ủa eo mải yi cưa pieo tao Chứa Chang Yi U (Tôi muốn mua một vé đi thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang). Khi đó người bán vé sẽ hỏi bạn: sần mơ sứ hâu (khi nào thì đi). Bạn trả lời là: Chin then (hay chin rự) và đừng quên chuẩn bị tiền trước để không làm mất thời gian của những người xếp hàng sau bạn. Chúng tôi sẽ rất lấy làm tiếc nếu bạn là một trong số ít những người không may mắn sở hữu tấm vé ngay sát nhà vệ sinh trên xe, bởi vì những tiếng cót két của chiếc cửa nhà vệ sinh vang lên mỗi khi ai đó có nhu cầu sẽ làm cho giấc ngủ của bạn không được trọn vẹn.


    Sau khi sở hữu một tấm vé có giá 360 tệ trên tay, bạn hãy hít một hơi thật sâu và chuẩn bị tâm lý cho cuộc hành trình kéo dài 19 tiếng đồng hồ với lộ trình hơn 1800km bắt đầu từ bến xe Giang Nam. Xin đừng quên chuẩn bị đồ ăn nhẹ + nước uống cho cuộc hành trình này. Không như Việt Nam chúng ta, giá cả hàng hóa tại các bến xe và ở bên ngoài là như nhau (lữ khách nào đã từng mua đồ ăn, thức uống tại các bến xe ở Việt Nam sẽ hiểu được cảm giác này).


    02:40 PM, chiếc xe bus đường dài Đông Hưng - Nam Ninh - Nghĩa Ô (được dán đề can bằng tiếng Việt) sẽ từ từ chuyển bánh để đưa lữ khách đến một thành phố trẻ đầy sức sống có tên gọi là Nghĩa Ô. Sẽ thật thú vị khi nhìn ngắm phong cảnh ở hai bên đường cao tốc qua ô cửa kính, lúc này ắt hẳn trong đầu bạn sẽ có nhiều tưởng tượng, có nhiều so sánh, và có thể có những hoài niệm về một miền quê Việt Nam xinh đẹp của mình cho dù ta mới chỉ xa nó ít giờ trước mà thôi.


    Cuộc hành trình sẽ tạm dừng vào lúc 06:30 PM để hành khách ăn tối tại một nhà hàng địa phương. Lúc này cơm nắm (hoặc bánh mì) với ruốc sẽ giúp bạn qua cơn đói nếu không muốn thưởng thức những món ăn không được hợp khẩu vị và vệ sinh cho lắm tại nhà hàng này. Sau 30' dừng xe, hành khách sẽ tiếp tục cuộc hành trình khi màn đêm dần buông xuống. Giờ hãy nhắm mắt lại và đừng suy nghĩ đến bất cứ điều gì, vì điều đó sẽ giúp bạn dần dần chìm sâu vào giấc ngủ.


    Một tiếng, hai tiếng, ba tiếng trôi qua... tám tiếng, chín tiếng, mười tiếng nữa cũng nhanh chóng trôi qua... Lúc này ánh bình minh của ngày mới đã lấp ló ở ngay trước mặt bạn, sẽ thật thú vị nếu ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn không có cơ hội để thưởng thức nó trong suốt mười tiếng đồng hồ chìm sâu trong giấc mộng. Khi ánh bình minh lên cũng là lúc chúng ta chuẩn bị nói lời tạm biệt Giang Tô - một tỉnh đồng bằng trù phú, cùng với đó là Chiết Giang - nơi có thành phố Nghĩa Ô xinh đẹp mà bạn sẽ dừng chân sẽ đón chào lữ khách.


    Cuộc hành trình của bạn sẽ kết thúc tại bến xe Jiangbin thành phố Nghĩa Ô vào khoảng thời gian từ 09:30 - 10:00 AM ngày hôm sau, lúc này việc tìm một khách sạn để nghỉ ngơi là điều vô cùng cần thiết. Các khách sạn trong khu trung tâm, gần chợ bán buôn hàng quốc tế Nghĩa Ô thường đắt hơn khu vực ngoại thành, tuy nhiên nó sẽ thuận lợi hơn cho bạn khi đi tham quan, mua sắm. Giá cả vào những ngày bình thường (không phải vào những ngày diễn ra hội chợ) thấp nhất từ 180CNY/ phòng đơn. Hầu hết các khách sạn ở Nghĩa Ô đều trang bị Wi-fi, truyền hình quốc tế miễn phí (sẽ có một số kênh bạn sẽ phải trả tiền nếu muốn thưởng thức).


    Cuộc hành trình của bạn từ Hà Nội đến Nghĩa Ô như vậy đã kết thúc. Chắc hẳn bạn không từ chối đọc tiếp nếu tôi tiếp tục hướng dẫn bạn lựa chọn các phương tiện khác đi từ thành phố Nam Ninh đến Nghĩa Ô?


    Sau lựa chọn đầu tiên của tôi đưa ra thì tàu hỏa sẽ là phương tiện thứ hai dành cho bạn


    Hàng ngày có 4 chuyến tàu xuất phát từ ga Nam Ninh đi Nghĩa Ô. Chuyến thứ nhất mang mã hiệu K182 sẽ rời ga Nam Ninh lúc 06:00 AM. Chuyến thứ hai có mã hiệu T82 xuất phát lúc 09:05 AM. Lúc 10:55 AM khởi hành là chuyến tàu có mã hiệu K538. Và chuyến cuối cùng trong ngày sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình vào lúc 08:30 PM, chuyến tàu này có lộ trình dài nhất (1809km), thời gian chạy cũng lâu nhất (29 tiếng 27 phút). Tuy nhiên, với việc rơi vào 15% khả năng bị từ chối do hết vé khi bạn mua vé đi Nghĩa Ô từ bến xe Giang Nam cũng sẽ là lý tưởng cho lữ khách muốn nhanh chóng khám phá vùng đất Nghĩa Ô đầy bí ẩn này.


    Nếu bạn là thanh niên trai tráng muốn tiết kiệm chi phí thì ghế ngồi cứng có giá 208 tệ sẽ là lựa chọn hợp lý, tuy nhiên lời khuyên mà tôi đưa ra cho bạn là nên mua ghế ngồi mềm với giá 379 tệ. Còn việc bạn bỏ ra 584 tệ để sở hữu một chiếc giường nằm êm ái cho cuộc hành trình gần 30 tiếng đồng hồ cũng là điều nên làm. Do nhu cầu đi lại của người dân Trung Quốc vô cùng lớn, thế nên việc bạn có thể sở hữu môt chiếc vé giường nằm cũng không phải là điều dễ dàng. Ồ, tôi quên mất là không nói với bạn là làm thế nào để đến được ga tàu hỏa Nam Ninh.


    Chúng ta cùng nhau quay trở lại bến xe Bằng Tường nhé.


    Từ bến xe Bằng Tường, thay vì mua vé đến bến xe Giang Nam, bạn hãy mua vé đến bến xe Lãng Đông (Langdong). Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí khi phải đi taxi từ bến xe Giang Nam đến ga tàu hỏa Nam Ninh, hoặc tiết kiệm được thời gian (nếu bạn sử dụng phương tiện công cộng). Bến xe Langdong cách ga tàu hỏa Nam Ninh chỉ vài trăm mét, vậy nên bạn hãy chắc chắn rằng mình không mua sai vé.


    Sau khi đến bến xe Lãng Đông (khoảng 14:30 - 15:00), điều đầu tiên cần làm, đó là bạn hãy đến ga tàu hỏa Nam Ninh thật nhanh để mua vé đi chuyến cuối cùng trong ngày tới Nghĩa Ô. Cơ hội để bạn sở hữu một chiếc vé cho cuộc hành trình lúc 20:30 vào khoảng 60% (tất nhiên là vào các ngày thường).


    [​IMG]


    Nhà ga tàu hỏa Nam Ninh, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây. Nguồn: Internet



    Nếu thần may mắn mỉm cười với bạn thì việc sở hữu được một tấm vé sẽ làm bạn hạnh phúc và quên đi cái mệt mỏi sau một cuộc hành trình dài. Với chi phí từ 10 - 20 tệ, bạn có thể đi bất cứ đâu mà không phải vướng bận hành lý, bởi vì nhân viên phòng gửi đồ sẽ thay mặt bạn bảo quản và giữ gìn nó một cách an toàn và cẩn thận. Với ít nhất 4 giờ đồng hồ bạn có thì việc du ngoạn thành phố Nam Ninh trong lúc này là một ý tưởng hay. Hệ thống xe bus ở Nam Ninh rất phát triển, sạch sẽ và văn minh sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn cảnh về vùng ngoại ô, hay như các khu vui chơi giải trí hiện đại trong thành phố. Việc sở hữu một chiếc bản đồ thành phố Nam Ninh sẽ giúp ích nhiều cho bạn, vì vậy xin đừng quên tìm kiếm nó ở các cửa hàng trong siêu thị ngầm của nhà ga.


    Trường hợp bạn không có nhu cầu đi thăm thú đây đó mà muốn nghỉ ngơi sau một chặng đường dài căng thẳng và mệt mỏi thì việc thuê phòng khách sạn theo giờ cũng là một ý tưởng hay. Có rất nhiều khách sạn kiểu như thế này nằm ngay cạnh ga tàu hỏa Nam Ninh. Bạn không cần lo lắng về điều này. Do phải dậy sớm và đi một quãng đường dài nên việc bạn chìm sâu trong giấc ngủ rất có thể xảy đến. Việc này sẽ làm bạn lỡ mất chuyến tàu cuối cùng trong ngày đấy, xin đừng quên hẹn giờ trước khi tàu chạy khoảng 30 - 45 phút.


    Sẽ ra sao nếu tôi không mua được vé tàu?


    Đó là điều băn khoăn của tất cả chúng ta. Xin hãy tham khảo những lời khuyên của tôi dưới đây.


    - Mua vé cho chuyến sáng ngày hôm sau (khả năng thành công là 95%) rồi thuê khách sạn nghỉ qua đêm. Việc phải ở Nam Ninh một đêm có lẽ không phải vấn đề quá to tát và đầy bi kich của bạn phải vậy không? Nam Ninh có rất nhiều chỗ để bạn tìm hiểu và dừng chân như: Công viên Nam Hồ, Quảng trường dân tộc học, Thanh Tú Sơn... Chợ đêm cũng là lựa chọn hơp thời đối với bạn. Thưởng thức những chai bia hảo hạng (hay r***) trong quầy bar để giảm stress là một lựa chọn đáng hoan nghênh.


    - Sẽ là lựa chọn mang đầy màu sắc huyền bí nếu bạn quay trở lại bến xe Giang Nam để mua vé cho chuyến đi vào chiều ngày hôm sau khi không mua được vé tàu cho chuyến tàu cuối cùng trong ngày hôm đó, hoặc không mua các chuyến tàu chạy vào buổi sáng ngày hôm sau. Đây là sở thích cá nhân của mỗi người, vì vậy tôi sẽ không đưa ra bất cứ nhận xét nào cho hành động này.



    Máy bay thì sao?


    Ồ, đây là lựa chọn của bất kỳ thiếu gia nào có của ăn, của để. Nhưng cũng là lựa chọn bất đắc dĩ và đầy sợ hãi của bất kỳ đại gia lắm tiền nhiều của nào luôn thường trực trong đầu hình ảnh của chiếc máy bay không muốn hạ cánh trên đường băng theo đúng lộ trình định sẵn.


    [​IMG]


    Sân bay quốc tế thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây. Nguồn: Internet


    Thay vì phải mất từ 19 - 30 tiếng đồng hồ cho cuộc hành trình đến Nghĩa Ô bởi hai loại phương tiện trên thì bạn chỉ cần bỏ ra 2 tiếng là đủ. Tuy nhiên, để làm được điều này bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền có thể là gấp 3 lần so với việc sử dụng phương tiện khí, hỏa xa. Còn việc bạn có kế hoạch trước khoảng từ 3 - 4 tuần đi Nghĩa Ô thì ít nhất bạn sẽ có cơ hội sở hữu trong một đêm một người bạn phương xa ưa nhìn mà trước đây chưa từng quen biết.



    Tôi sẽ đi máy bay thế nào đây?


    - Bạn hãy bắt taxi từ cửa khẩu Hữu Nghị Quan/ Bến xe Bằng Tường để đến sân bay Nam Ninh (việc này sẽ làm ví tiền của bạn vơi đi không dưới 1000 tệ).


    - Gần 200 tệ là số tiền thù lao mà anh (hay chị) tài xế taxi được nhận khi họ giúp bạn từ bến xe Giang Nam đến sân bay Nam Ninh. Nếu không vì công việc quá gấp gáp hay một phút tư tưởng không vững vàng thì lựa chọn phương tiện công cộng mang mã hiệu 133 (xuất phát từ bến xe Giang Nam) hay từ ga tàu hỏa Nam Ninh (mã hiệu 535) sẽ là lựa chọn của một doanh nhân thành đạt. Chỉ với 10 - 15 tệ, bạn sẽ đến được sân bay Nam Ninh một cách an toàn và tiết kiệm nhất.


    Chắc bạn cũng hình dung được bước tiếp theo khi đến sân bay Nam Ninh rồi chứ? Bạn có thể hoàn tất việc này ngay ở trong thành phố Nam Ninh thay vì đến sân bay.


    Lang thang trong sân bay một vài tiếng để hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp mình, hay là nghĩ về những sự kiện đã qua cũng là công việc của bất kỳ ai khi thời gian có nhiều mà chiếc smartphone (hoặc Ipad) lại không còn pin.




    Lời khuyên cho bạn:

    - Mua vé tàu giường nằm cho cuộc hành trình.

    - Tất cả các loại về nên mua sớm hoặc nhờ người khác mua hộ.


    Trên đây là bài viết lấy từ website thuongmaiviettrung.vn của công ty em. Nếu chị muốn đi hàng Nghĩa Ô thì alo cho em, em sẽ giúp chị.
     
    Sửa lần cuối: 27/9/2013
    choegau thích bài này.
  11. Triệu Mẫn

    Triệu Mẫn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2013
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    Website của anh quả là bổ ích. Tuần sau em sẽ qua công ty anh để hỏi thêm về thị trường Nghĩa Ô này nha.
     
  12. pupi_shop

    pupi_shop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/5/2013
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    em buôn quần áo chắc sẽ phải đi quảng châu rùi nhỉ, nghĩa ô thông tin trên mạng cũng ít quá còn quảng châu thì đâu đâu cũng nhắc tới
     
  13. ZinoShop

    ZinoShop Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2012
    Bài viết:
    3,372
    Đã được thích:
    628
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    Em muốn bán quần áo quá, ko biết thời điểm này mở shop bán quần áo thì có đc ko nhỉ? Em định nếu đc sẽ sang TQ lấy hàng
     
  14. lesonnamdong

    lesonnamdong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/1/2011
    Bài viết:
    3,467
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    QC thì gần , dễ đi , mà nh ng đi rồi về chia sẻ , Yiwu thì những ng buôn sl lớn mới biết và quan tâm , còn tùy mặt hàng như 1 b ở trên chia sẻ nữa ...
    Mình có lập 1 top nói về yiwu , tình cờ có 1 bác hiện tại cả 2 vc đang mở cty làm ăn bên Yiwu vào viết bài và bảo là ko ngờ lại có mục viết về yiwu dù bác ấy lv bên đó từ lâu rồi , bạn nào cần tìm hiểu hàng hóa hay thông tin gì có thể tìm và lấy thông tin liên hệ của vc bác này ... tất nhiên là ng VN nhé !
     
  15. Trần Phương Nghi

    Trần Phương Nghi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2013
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    Đúng là như anh lesonnamdong nói, hầu hết mọi người đi hàng đều biết đến QC, bởi vì QC rất gần và lại dễ đi nữa, với lại ở nghia ô không phải tất cả các mặt hàng đều có giá tốt (nhà em làm cũng tương đối nhiều nên bit hihi). không bit hai vc anh chi người việt nam mình có phải là anh Tuấn chị Nhung thế ạ?
     
  16. lesonnamdong

    lesonnamdong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/1/2011
    Bài viết:
    3,467
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô

    vâng , hình như a ấy tên Tuấn , ng VN mình bên Yiwu ít , nên đều biết nhau hết ấy mà ,...
     
  17. ThuongMaiVietTrung.VN

    ThuongMaiVietTrung.VN Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hỏi các mẹ về kinh nghiệm đánh hàng ở thành phố Nghĩa Ô


    Nếu chị làm hàng quần áo thì nên chọn Quảng Châu, bởi vì thành phố này gần Việt Nam nên chi phí vận chuyển sẽ thấp, với lại hiện giờ Nghĩa Ô chưa phải là thành phố có thế mạnh về quần áo, tuy nhiên trong tương lai gần thì Nghĩa Ô hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các thành phố các về loại mặt hàng này.

    Bên công ty em hiện giờ đã có văn phòng ở thành phố Quảng Châu, khi nào chị có nhu cầu lấy quần áo thì liên hệ với bên em nhé.
     
    choegaupupi_shop thích.
  18. meo ngay kho kho

    meo ngay kho kho Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2009
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Có mẹ nào biết ở chiết giang có xương quân Ao thời trang to không ạ?
     
  19. Mẹ Bo và Bon

    Mẹ Bo và Bon Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2014
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiếc quá , topic này thực sự hữu ích mà nay em mới biết , cảm ơn chủ top nhiều
     

Chia sẻ trang này