Cần giúp: Hỏi Các Mẹ Về Thủ Tục Bảo Hiểm Xã Hội Ạ

Thảo luận trong 'Học tập' bởi hoamattroi352, 25/2/2016.

  1. hoamattroi352

    hoamattroi352 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/9/2013
    Bài viết:
    892
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    công ty em mới thành lập và hiện tại đang đăng kí tham gia bảo hiểm cho các thành viên trong công ty, em ko biết là cần những thủ tục giấy tờ gì, mong các mẹ có kinh nghiệm chỉ dạy cho e với ạ, hoặc hướng dẫn e xem thông tin ở đâu...em cảm ơn ạ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoamattroi352
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    bạn nên hỏi trực tiếp nơi sẽ quản lý bạn ý
     
  3. phuonglinh0507

    phuonglinh0507 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/12/2015
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Chào mn,
    Hôm qua mình đi học, mình cũng có hỏi chị kế toán trưởng ở lớp dạy kế toán thực hành về bảo hiểm xã hội, chị ấy đã giải thích và yêu cầu mình tìm hiểu thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc có hiệu lực từ ngày 15/02/2016.

    Theo đó, từ ngày 01/01/2016 đến 31/12/2017, tiền lương tháng đóng BHXH là mức lương và phụ cấp lương theo quy định tại Khoản 1 và Điểm a Khoản 2 Điều 4 của Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH .

    Theo Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH, tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc không bao gồm các khoản chế độ và phúc lợi khác như:

    • Tiền thưởng theo quy định tại Điều 103 của Bộ luật lao động, tiền thưởng sáng kiến.
    • Tiền ăn giữa ca.
    • Các khoản hỗ trợ xăng xe, điện thoại, đi lại, tiền nhà ở, tiền giữ trẻ, nuôi con nhỏ.
    • Hỗ trợ khi người lao động có thân nhân bị chết, người lao động có người thân kết hôn, sinh nhật của người lao động, trợ cấp cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
    • Các khoản hỗ trợ, trợ cấp khác ghi thành mục riêng trong hợp đồng lao động theo Khoản 11 Điều 4 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP.
    Mn tìm hiểu nhé
     
  4. C2yeuhs

    C2yeuhs Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2008
    Bài viết:
    1,837
    Đã được thích:
    484
    Điểm thành tích:
    173
    đăng kí bhxh điện tử, có nghiệp vụ nào ps trong đó có mẫu biểu hết đấy. cty chưa tham gia bảo hiểm thì tìm bộ hồ sơ đăng kí tham gia bhxh lần đầu ( lên google hỏi ) + đến cơ quan bhxh bộ phận 1 cửa , ở đó ng ta hướng dẫn hết nhé.
     
  5. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    bạn lên BHXH quận nơi bạn ĐKKD, họ sẽ hướng dẫn cho đơn vị mới tham gia lần đầu mà
     
  6. nhung12

    nhung12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2008
    Bài viết:
    1,571
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    103
    Mình sắp làm BH lần đầu cho 1 cty ở quận Thanh Xuân. Có bạn nào mới đăng ký ở đây thì cho mình xin kinh nghiệm. Mình cảm ơn nhiều!
    Sau khoảng 1 tháng nữa mình làm xong thủ tục, mình sẽ chia sẻ lại kinh nghiệm cho các bạn sau nhé!
     
  7. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    cứ lên quận tham gia hỏi giấy tờ lần đầu, họ có mẫu biểu và hướng dẫn cách ghi nữa, đỡ phải đi lại nhiều lần
     
    nhung12 thích bài này.
  8. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,801
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này