Thông tin: Hội Chứng Baby Blues, Lý Giải Nguyên Nhân Vì Sao Sau Sinh Mẹ Cảm Thấy Buồn Và Ủ Rũ.

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi bí quyết nuôi con, 14/3/2019.

  1. bí quyết nuôi con

    bí quyết nuôi con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Trải nghiệm cảm giác làm mẹ là điều vô cùng thú vị và hạnh phúc, và tất cả những người mẹ trên thế gian này đều yêu con hơn cả cuộc sống của chính mình! Tuy nhiên, trong vài tháng đầu sau sinh, đôi khi mẹ lại cảm thấy buồn, một vài người mẹ không chắc tại sao họ lại có cảm giác đó. Có chuyện gì xảy ra với họ vậy?

    Sự chuyển đổi từ mang thai sang làm cha mẹ là một sự thay đổi lớn trong cuộc sống - cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong những ngày đầu tiên khi bé đã chào đời, đột nhiên mẹ cảm thấy bản thân có sự bất thường về mặt cảm xúc, một điều thường được gọi là "hội chứng baby blues"-“trạng thái khóc lóc và ủ rũ”

    [​IMG]

    Với hội chứng baby blues, bạn có thể cảm thấy hạnh phúc trong một phút hoặc rơi nước mắt và cảm thấy choáng ngợp. Bạn có thể cảm nhận sự tức giận, buồn bã, cáu kỉnh hoặc chán nản. Những biểu hiện đó không có nghĩa là bạn là một bà mẹ "xấu" hoặc bạn không yêu con mình.

    Sự thay đổi tâm trạng này được cho là do lượng hormone trong cơ thể người phụ nữ sau khi cô ấy sinh con đột nhiên thay đổi. Nồng độ estrogen và progesterone cần thiết trong thai kỳ đột ngột giảm xuống, gây ra sự biến chuyển về tâm trạng. cảm giác khác - chẳng hạn như mệt mỏi và không ngủ đủ giấc - cũng có thể được biểu hiện trong giai đoạn này.

    May mắn thay, hội chứng baby blues thường chỉ kéo dài trong một vài ngày hoặc vài tuần, và tự dừng lại mà không cần điều trị y tế.

    Nếu bạn gặp phải hội chứng baby blues, hãy cố gắng chăm sóc bản thân nhiều nhất có thểThiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi thư giãn, đặc biệt đừng để bản thân thiếu ngủ và kiệt sức, bởi điều này có thể củng cố và thúc đẩy cảm giác buồn bã them kéo dài.

    Dưới đây là một số điều có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn:

    Chấp nhận sự giúp đỡ của những người xung quanh, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên và tuần đầu sau khi sinh.

    Hãy để gia đình và bạn bè hỗ trợ một số việc vặt, mua sắm thực phẩm, công việc gia đình hoặc chăm sóc trẻ em.

    [​IMG]

    Hãy để người thân chuẩn bị bữa ăn hoặc chăm sóc em bé của bạn trong khi bạn thư giãn bằng vòi hoa sen, bồn tắm hoặc tự thưởng cho mình một giấc ngủ ngắn.

    Nghỉ ngơi nhiều và ăn thực phẩm bổ dưỡng.

    Nói chuyện với những người thân yêu hoặc những người mẹ vừa sinh con khác có thể giúp bạn cảm thấy được hỗ trợ và nhắc nhở bạn rằng bạn không cô đơn.

    Nếu hội chứng baby blues kéo dài hơn một hoặc hai tuần, hoặc nếu các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn, hãy nói chuyện với bác sĩ để thảo luận về việc liệu trầm cảm sau sinh có thể là nguyên nhân gây ra sự khó chịu về mặt cảm xúc như thế này hay không.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bí quyết nuôi con
    Đang tải...


  2. bí quyết nuôi con

    bí quyết nuôi con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    chúc các mẹ bỉm sữa luôn vui khoẻ ạ :h:
     

Chia sẻ trang này