Tranh luận: ‘hội Chứng’ Làm Cha Mẹ

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi VanhoaThoidai, 21/3/2017.

  1. VanhoaThoidai

    VanhoaThoidai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Là bậc cha mẹ, chắc hẳn chúng ta đều muốn con mình là những đứa trẻ ngoan, con mình là giỏi nhất, điều đó là mặc định dù bạn có cố bao biện rằng ‘tôi không như thế’ thì sự thật ‘hội chứng’ đó vẫn luôn hiện hữu suốt quảng thời gian bạn nuôi con, bởi lẽ, đó không chỉ là chuyện đời sống mà nó còn là nếp văn hóa gia đình mọi thời đại của người Việt.


    Con của bạn là số 1

    [​IMG]

    Ảnh minh họa

    Trong lớp học, nhất là với trẻ mầm non, trong một dịp hội chơ, văn hóa văn nghệ nào đó, có rất nhiều bạn bè của bé bên cạnh, chắc hẳn bạn luôn muốn con mình là “đối tượng” được chú ý nhất, bạn có thể bỏ ngoài tai, hoặc trả lời bâng quơ câu khen ngợi của người khác về con của họ tại buổi giao lưu đó, điều bạn chú ý là con bạn luôn trong tầm mắt bạn, con bạn là số 1 và những đứa trẻ khác chỉ xếp hạng 2.

    Con của bạn cũng xấu tính, xấu nết

    [​IMG]

    Ảnh minh họa

    Mỗi khi các bà mẹ ngồi “buôn” về con cái, chỉ cần một bà mẹ nói con mình xấu nết thì chắc hẳn đại đa số các bà mẹ còn lại đều cuốn theo phong trào kể một list các tật xấu của con mình “Ừ, con tôi cũng chẳng kém”. Một phần đó là sự thật, một phần có thể là do tính “khách sáo” của người Việt, phải chăng là muốn đồng cảm cùng nhau?

    Không thích nghe lời bình xét “thiếu tích cực” của người khác về con của bạn

    [​IMG]

    Ảnh minh họa

    Khi các đấng ông bố, bà mẹ “yêu con” nghe được lời “chia sẻ” từ những người xung quanh về tật xấu của con mình, chức hẳn chảng ai là không cảm thấy “thẹn thùng” ngoài mặt, nhưng trong lòng thì hừng hực ý kiến muốn bảo vệ con mình.

    Đôi khi ý kiến đó không chính xác đâu nhé, bạn nên tin vào những hành động của con trẻ hơn là nghe những lời “khách quan” theo chủ nghãi cá nhân, có thể là do trẻ “không mấy yêu thương” người đó, hoặc bản chất văn hóa “buôn” của người Việt là “tam sao thất bản” “chuyện một nói mười” và đến tai bạn thì sự tình nó vô cùng “bự”. Tất nhiên, nếu đó là sự tahatj thì bạn cũng nên lắng nghe và giúp con thay đổi tốt hơn trong cuộc sống.

    Và còn bao nhiêu “hội chứng” về con trẻ nữa mà các ông bố bà mẹ thường gặp trong cuộc sống hằng ngày, hãy chia sẻ để mọi người có thể bắt gặp hình bóng của mình trong đó nhé.

    Nguồn: http://www.vanhoathoidai.net/2017/03/hoi-chung-lam-cha-me.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VanhoaThoidai
    Đang tải...


  2. Mỹ phẩm Palmer's

    Mỹ phẩm Palmer's Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/3/2017
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Như vậy thì ko nên, dù là con mình yêu thương nhiều, dành nhiều tình cảm nhưng vẫn phải có những công bằng hiện diện. Chiều con quá cũng k phải là cách tốt
     
  3. dieu my 2203

    dieu my 2203 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trọn bộ COMBO NGƯỜI MẸ TỐT HƠN NGƯỜI THẦY TỐT , các phương pháp nuôi dưỡng tâm hồn tính cách và trí tuệ cho trẻ được minh họa sinh động bằng ví dụ cụ thể
    OFF 35% CHỈ CÒN 127K
    Kính Mời các bố mẹ đặt mua tại
    https://shopee.vn/nhasachcindy/975580965
    FREESHIP TẠI HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH LÂN CẬN, HỖ TRỢ 40K SHIP TOÀN QUỐC! TRÂN TRỌNG CÁM ƠN!
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này