Phần lớn phụ huynh vẫn thường hỏi con câu “Hôm nay con được mấy điểm?”. Tuy nhiên câu hỏi này có thể không còn phù hợp nữa cho các bé tiểu học, bởi vì kể từ năm học 2014 học sinh tiểu học sẽ không nhận sự đánh giá thường xuyên bằng điểm số, mà thay vào đó là những lời nhận xét của thầy cô. Và những câu hỏi này khiến con cảm thấy nặng nề và không thoải mái khi đi học. Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên hỏi con, chúng sẽ phần nào giúp gắn kết bạn với con đó: +Điều gì tuyệt vời nhất (hoặc tệ nhất) đã xảy ra ở trường hôm nay vậy? +Hãy nói với ba/mẹ điều gì đã khiến con vui (hoặc buồn) hôm nay. +Nếu được chọn, con thích (hoặc không thích) ngồi cạnh bạn nào trong lớp? (Hoặc: Không thích). +Hãy kể cho ba/mẹ nghe điều gì lạ nhất con nghe được hôm nay? +Nếu ba/mẹ gọi cô giáo tối nay, cô giáo sẽ nói gì về con nhỉ? +Hôm nay con đã giúp đỡ bạn bè như thế nào? +Hôm nay bạn bè đã giúp con ra sao? +Hãy nói với ba/mẹ điều gì đó mà con học được hôm nay. +Hôm nay lúc nào con vui (hoặc buồn) nhất? +Nếu người ngoài hành tinh đến lớp con và cười vui với ai đó, con muốn điều gì sẽ xảy ra? +Người bạn nào mà con muốn chơi cùng trong giờ ra chơi, dù trước đó con chưa từng chơi với bạn ấy? +Hãy nói với ba/mẹ một chuyện tốt lành đã xảy ra hôm nay. +Từ nào cô giáo nói nhiều nhất hôm nay? +Con nghĩ muốn học thêm những gì ở trường hôm nay? +Con muốn giảm bớt những gì đã học ở trường hôm nay? +Bạn nào ở trong lớp con có thể đối xử tốt hơn? +Chỗ nào con chơi nhiều nhất lúc nghỉ giải lao? +Ai là người vui tính nhất lớp con? Tại sao bạn ấy vui tính thế? +Món nào con thích nhất trong bữa trưa? +Nếu con làm cô giáo ngày mai, con sẽ làm gì? +Có bạn nào trong lớp muốn đi chơi? +Nếu con muốn chuyển chỗ ngồi, con muốn ngồi cạnh bạn nào? +Con đã dùng bút chì ở trường như thế nào? Để gắn kết và phát triển tình cảm với con thì bạn nên thử sử dụng các câu hỏi trên nhé, nó sẽ đem đến một kết quả bất ngờ đó. Hãy cố gắng trở thành bạn với con nhé!
Ngày nào đón con mình cũng hỏi những câu gần giống trên nên con hăng hái kể chuyện ở lớp lắm. bé Nhà m đang học mầm non .