Hỏi đáp về rụng tóc cùng chuyên gia

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi lato, 1/12/2012.

  1. lato

    lato Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/9/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đặt vấn đề:
    Thời tiết bắt đầu bước sang mùa hanh khô là lúc rất nhiều người chúng ta có các vấn đề bất thường về tóc: rụng tóc theo mùa, gầu, nấm ngứa da đầu.
    Hỏi: Khi mùa đông về thì các bệnh về da đầu và tóc thường có xu hướng phát triển mạnh, tại sao như vậy ạ?

    Trả lời: Vâng đúng như vậy! Như các bạn biết, mùa đông là mùa có nguy cơ bùng phát một số bệnh, trong đó những bệnh về da đầu và tóc là khá phổ biến như: Gầu, Tóc rụng, Tóc khô, xơ, nấm da dầu. Vì khi vào mùa thu, đông, các tuyến dầu giảm hoạt động, không khí khô hanh, độ ẩm thấp, việc bạn liên tục di chuyển từ môi trường lạnh, không khí ẩm ướt hoặc khô hanh bên ngoài vào môi trường trong nhà được sưởi ấm là những yếu tố làm phát sinh một số bệnh về da và tóc. Khi đó sẽ làm cho sợi tóc không có độ mềm mại, bị khô và xơ và dễ gãy rụng.

    Hỏi: Vào thời tiết lạnh, tôi rất hay bị rụng tóc, có khi rụng thành hàng búi, cầm được trên bàn tay. Hiện giờ tóc tôi mỏng đi trông thấy. Xin hỏi tôi bị như vậy là lý do tại sao?

    Trả lời: Rụng tóc có thể xảy ra khi thời tiết hanh khô, nhưng lượng tóc rụng thường ít, và không kéo dài. Trường hợp của bạn có thể là là rụng tóc bệnh lý. Bạn có thể tìm hiểu lại các nguyên nhân sau để tự rà soát: thay đổi dinh dưỡng, nguồn nước, dùng thuốc, hoặc có bệnh mãn tính, …Nếu có điều kiện, bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu càng sớm càng tốt

    Hỏi: Khi thời tiết thay đổi, da đầu cũng bị thay đổi khiến nhạy cảm hơn với một số thành phần có trong dầu gội phải không?

    Trả lời: Vâng đúng như vậy, tỉ lệ mẫn cảm hoặc dị ứng da đầu với các loại chất tẩy rửa trong hóa mỹ phẩm ngày càng tăng. Tỉ lệ này đặc biệt hay gặp khi thời tiết hanh khô, ở trong điều hòa nhiều làm da đầu yếu, dễ bong tróc, làm tóc dễ bị rụng. Đây cũng là lý dẫn đến về mùa đông tần suất rụng tóc cao hơn các mùa khác trong năm

    Hỏi: Vậy làm thế nào để có thể hạn chế được tình trạng bị rụng tóc này?

    Trả lời: Như chúng ta biết trong thời tiết hanh khô, lạnh, da đầu trở nên yếu và nhạy cảm. Nếu tiếp xúc với các chất gây kích ứng thường xuyên thì da đầu dễ bong ra hơn, làm thành gầu, chân tóc yếu góp phần cho tóc dễ bị rụng và gẫy. Để giảm hiện tượng này nên lựa chọn những dầu gội phù hợp với da dầu là giải pháp tốt nhất để hạn chế. Những trường hợp bị kéo dài cần khám và dùng thuốc điều trị.

    Hỏi: Vậy nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc như thế nào?

    Trả lời: Khi bạn thấy có dấu hiệu gầu nhiều hơn, rụng tóc nhiều hơn, bạn nên lựa chọn một số loại dầu gội không chứa các chất gây kích ứng da đầu. Một số thảo dược hay được dùng như: hương nhu, mần trầu, núc nác, bồ kết, tang bạch bì…phối hợp với nhau có tác dụng làm sạch da, chống viêm da, dinh dưỡng cho da và nang lông. Điều này góp phần làm giảm gầu, giảm rụng tóc.

    Bạn nào có ý kiến thêm về các câu hỏi và câu trả lời thì xin mời đặt câu hỏi và trả lời nhé.........,
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lato
    Đang tải...


  2. saunon

    saunon Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    20/9/2010
    Bài viết:
    4,229
    Đã được thích:
    810
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hỏi đáp về rụng tóc cùng chuyên gia

    mình đang quan tâm cái này, phải vào đây học tập mới dc ạ....tóc mình rụng nhiều quá....giờ đang kiếm xem có loại thuốc nào kích thích mọc tóc mà an toàn thì mnhf sẽ thử ngay.....thích mái tóc dầy và mượt mà lắm ạ, hic
     
  3. lienthanglong

    lienthanglong C***ên thời trang VNXK

    Tham gia:
    19/5/2012
    Bài viết:
    5,788
    Đã được thích:
    1,266
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Hỏi đáp về rụng tóc cùng chuyên gia

    em cũng rụng tóc nhiều giống mẹ saunon mà k biết làm sao cho hết rụng đây huhu
     
  4. Diệu Thanh

    Diệu Thanh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/10/2012
    Bài viết:
    6,188
    Đã được thích:
    1,096
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hỏi đáp về rụng tóc cùng chuyên gia

    cảm ơn bạn này nhiều nhé......
     

Chia sẻ trang này