Hói Đầu Có Phải Do Yếu Sinh Lý

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 15/9/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trước khi phân tích xem thử hói đầu có phải liên quan đến sinh lý thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây ra hói đầu. Ở đây một số các nguyên nhân chính gây ra tình trạng này có thể kể đến đó là:


    ++ Do di truyền
    Đây được xem là nguyên nhân chủ yếu gây hói đầu nam. Theo như nghiên cứu nếu gia đình có người rụng tóc, hói đầu vậy thì tỷ lệ nam giới bị hói đầu cũng tăng theo. Gấp đôi so với người khác.


    ++ Do chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt
    Cso một số thực phẩm gây ảnh hưởng cho quá trình nuôi dưỡng cũng như tái tạo tóc. Nếu như tiêu thụ chúng thường xuyên thì nguy cơ bị hói đầu lại càng tăng hơn rất nhiều.


    ++ Do ảnh hưởng của thuốc
    Có một số thuốc điều trị bệnh lý khiến cho nam giới hói đầu. Ví dụ như là thuốc trị bệnh thần kinh, thuốc chống suy nhược hoặc là ung thư… Một số biện pháp trị liệu hóa học cũng chính là thủ phạm gây hói đầu ở nam giới.

    [​IMG]


    ++ Do stress và căng thẳng
    Chính tình trạng lo âu, căng thẳng kéo dài cũng khiến cho nam giới bị rụng tóc. Nguyên nhân gây ra tình trạng này đó là cơ thể sản sinh hormone gây rối loạn luân chuyển máu.


    ++ Do một số lý do khác
    Chính những thói quen xấu như là nhổ tóc, hút thuốc hoặc là để tóc ướt khi đi ngủ… điều này làm cho quá trình tóc rụng diễn ra nhanh. Việc gội đầu bằng dầu gội không phù hợp cũng chính là nguyên nhân của hói đầu.


    VẬY HÓI ĐẦU CÓ PHẢI LIÊN QUAN ĐẾN SINH LÝ HAY KHÔNG?
    Chúng ta lần lượt đi vào phân tích một số thông tin dưới đây để rõ hơn về hói đầu và sự liên quan đến sinh lý.

    Có nhiều các phỏng đoán về mối liên quan giữa hói đầu cùng với chức năng sinh lý. Một số nghiên cứu từ Mỹ điều tra với khoảng 900 đàn ông tuổi từ 40 đến 60 về tình trạng đời sống tình dục của họ. Điều tra bao gồm cả ham muốn cũng như số lần quan hệ mỗi tuần của họ. Kết quả của các nhà khoa học cho thấy, đàn ông trung niên ham muốn càng cao thì nguy cơ bị rụng tóc lại càng nhiều.

    [​IMG]

    Các thành viên nghiên cứu khẳng định, việc này có mối liên quan với nồng độ testosterone.

    Cụ thể hơn testosterone nếu kết hợp cùng enzyme trong cơ thể, lúc này chuyển hóa thành DHT. Đây chính là hormone nội sinh trong cơ thể và hoạt tính của nó cao gấp khoảng 5 lần testosterone.

    Đối với đàn ông trung niên thì lượng testosterone sẽ giảm do vậy DHT tăng cao nhằm đáp ứng nhu cầu cân bằng tự nhiên cơ thể. Nhưng DHT làm cho nang tóc co lại và làm ngăn cản sự truyền máu đến với mao mạch. Vậy nên chân tóc yếu thì tóc mới sẽ mọc chậm hơn nhiều.

    DHT cũng kích thích tuyến bã nhờn ở nang tóc một cách quá mức nên tóc càng thêm dễ rụng. Số lượng tóc ngày càng ít hơn vì tóc cũ rụng nhưng tóc mới thay thế lại không có.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/giai-thich-hoi-dau-co-phai-lien-quan-den-sinh-ly-hay-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này