Cần giúp: Hỏi Kinh Nghiệm Bệnh Viêm Tai Giữa! Gấp Lắm!

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi thivi, 14/6/2008.

  1. thivi

    thivi Banned

    Tham gia:
    13/6/2008
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cu nhà mình bị viêm tai giữa đã 2 tuần rồi. Chữa ở bệnh viện tai mũi họng chỗ Bạch Mai không thấy đỡ.

    Mình nghe một số chị bạn nói là bệnh này phải hút sạch mũi mới khỏi. Nhưng ở bệnh viện không làm việc đó. Họ chỉ cho mua thuốc về xịt nhưng không hiệu quả.

    Có mẹ nào có kinh nghiệm về bệnh này không chia sẻ cho mẹ cu Bi với. Mình đang cần tìm một bác sĩ chữa tư thật tốt ở gần khu Thanh Xuân để có thể đến đó kiểm tra và chữa cho dứt điểm. Gần nhà mình có bác sĩ Vĩnh ở phố Triều Khúc, có lần mình gọi điện đến hỏi có dịch vụ hút mũi riêng không vì mình đang chữa ở BV TMH rồi. Bs này giọng lập tức buông giọng khó nghe, mỉa mai: "Ừ chữa ở BV TW thì tốt quá rồi còn gì. Cần gì phải chữa ở đâu. Cứ lên đó mà chữa đi". Nghe có bực không cơ chứ.

    Có mẹ nào biết bác sĩ chuyên về tai giỏi giúp mẹ Bi với nhé. Mình sốt ruột quá rồi. Thanks các mẹ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thivi
    Đang tải...


  2. me anh

    me anh Thành viên mới

    Tham gia:
    31/3/2008
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Không biết là con bạn bị viêm tai giữa giai đoạn nào rồi,đã vỡ mủ chưa . Trước con mình cũng bị viêm tai giữa,mình cho bé đi khám ở viện nhi TW và được bác kê cho 1 số loại kháng sinh va 1 lọ thuốc nhỏ tai,1 lọ thuốc nhỏ mũi .Cháu nhỏ hết 6 ngày là khỏi luôn .Mình có số điện thoại của bác sĩ này mình thấy bác khám rất ổn nhưng không biết nhà bác ở đâu . BS Tuy 0913570817 .
     
  3. Sunny

    Sunny Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/10/2006
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Chao chi, minh o sai gon, con minh cung bi viem tai giua, bi gan 1 nam troi , di 4 benh vien lon trong sg nhu benh vien quoc te, benh vien nhi dong 2, benh vien tai mui hong... va noi chung la di dau bac si cung chich, 6 thang lien tuc be deu bi de ra hut mu , rua tai, do la noi kinh hoang nhat cua be, cu het roi lai bi, ko ngung chay mu, lan cuoi la minh kham o benh vien nhi dong 2, minh co noi voi bac si la bac cua em bao phun thuoc khang sinh vao tai la no het, vay tai sao ko benh vien nao lam nhu vay, the la bac si noi thoi ve nha toi kham di, em cung nghe loi, ve kham tu tai nha, thi dung la bac si lay mieng bong gon tham thuoc gi do va nhet vao tai be, qua ngay hom sau la kho luon, chi nhet co 1 lan do thoi, mai cho toi nam sau, be bi viem hong nhieu lan thi co tai lai, va nhet lan do nua la het toi bay gio. bac si noi la tranh de be bi viem hong hay viem phe quan, no se gay ra chay mu tai, chi co 2 lan lam nhu vay ma con minh thoat khoi canh bi de ra rua tai hut mu, bay gio ma noi toi thi dau long lam, vi con dau ma me sot ca ruot, neu chi ngoai do ma ko co ai lam nhu vay thi em se cho chi so dien thoai, chi hoi bac si ay xem sao nhe. bac si Duõng 0903764323 lam o benh vien Nhi dong 2 nhe. Chuc con chi mau het benh , vi benh nay cuc kho va toi chau lam.
     
  4. chipintel

    chipintel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Con trai mình năm ngoái cũng bị viêm tai giữa (VTG), lúc đầu mình không biết vì bé chỉ sốt nhẹ vào ban đêm, ngày vẫn chơi ngoan, nhưng đến hôm thứ 3 thì đêm bé không chịu ngủ, chỉ lắc đâu. Mình đưa đến bsỹ khám thì mới biết cháu bị VTG, bsy kê đơn thuốc cho & về mình uống & nhỏ thuốc chỉ 3-4 hôm là khỏi (4 hôm sau đi khám lại bsy bảo khỏi rồi). Mình gửi đơn thuốc để bạn xem nhé:
    1. Clamoxyl 0.25: 10 gói, ngày uống 2 gói (sạn, chiều lúc đói)
    2. Nemydexan 1 lọ nhỏ tai 3 lấn 1 ngày
    3. Efferagal 150: 10 viên, đặt 1 viên, 4-5 tiếng đặt 1 lần nếu sốt cao 38độ trở lên
    Bác sỹ Dương Bá Trực, viện Nhi TW, NR ở làng QT Thăng Long, bé nhà mình có vấn đề j là cứ đến bsỹ này
    Hy vọng những thông tin này giúp được bạn & bé
     
  5. Me Thocon

    Me Thocon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/6/2006
    Bài viết:
    639
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Có mình đây . Con gái mình bị viêm tai giữa 2 năm liền mới khỏi . Mình chữa ở nhiều nơi lắm, tuy nhiên đúc kết ra 2 hướng chữa mình sẽ liệt kê cụ thể và bác sỹ tốt nhất mà mình biết nhé:
    1. Hướng thứ nhất, phác đồ điều trị như sau: Trích mủ tai, hút sạch mủ tai, nhỏ thuốc (corticoid + cloramphenicol), hút mũi, nhỏ mũi , ngoài ra có bác sỹ còn làm cái ống bằng gạch như kiểu vỏ ốc ý để dẫn mủ ra ngoài . Đấy là sơ bộ tại chỗ, còn phải tìm nguyên nhân sâu sa, nếu do viêm tai ngoài biến chứng viêm tai giữa thì phải bôi thuốc thường xuyên để khỏi viêm tai ngoài, nếu do viêm VA biến chứng thì phải nạo VA . Nếu các biện pháp trên không khỏi thì phải đặt "ống thông nhĩ", đây là một tiểu phẫu phải gây mê và phải thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa, trước khi đặt ống sẽ có một số xét nghiệm như Đo nhĩ lượng, xét nghiệm máu, điện tâm đồ . Thuốc dùng uống tại chỗ gồm có: Kháng sinh, thuốc nhỏ mũi, nhỏ tai (mấy loại nhỏ này sẽ do bác sỹ pha chế gồm cloraphenicol và corticoid), thuốc chống viêm (Celestin), thuốc làm loãng dịch (Rinathiol), thuốc làm giảm sưng tấy (Theralene). Sau đó sẽ phải tới bác sỹ hàng tuần để làm vệ sinh tai . Bác sỹ giỏi theo phác đồ này là : GS Phong, 121 Yên Phụ (khám ngoài giờ, phải ghi số trước khi khám 1 ngày).
    2. Hướng điều trị thứ hai, phác đồ điều trị như sau: uống kháng sinh liều cao, nếu vỡ mủ sẽ hút sạch mủ tai và thổi thuốc bột (cũng là một loại cloracid + corticoid), nhỏ tai, hút mũi, nhỏ mũi (cloraphenicol + corticoid) và cũng uống các thuốc như phác đồ 1 . Nếu không đỡ, kéo dài thì cũng phải dùng các biện pháp của phác đồ 1. Bác sỹ giỏi theo phác đồ này: BS Duyền (nguyên trưởng khoa TMH trẻ em của BV TMH TW): phòng khám ở ngõ ngay sát cổng viện TMH, mình ko nhớ rõ đc .

    Theo ý kiến của mình, bạn nên cho con đi đo nhĩ lượng trước, đo tại viện TMH TW, sau đó nên theo phác đồ 2 trước vì sẽ giảm bớt sự đau đớn cho con (rất nhiều bé chỉ cần theo phác đồ này là khỏi), nếu trong khoảng 2 tuần mà ko có chiều hướng tích cực thì bạn hãy nên theo phác đồ 1 . Mình đã cho con mình theo phác đồ 1 từ đầu tiên, làm toàn bộ các bước như mình nói với bạn, rất tốn kém, con đau đớn vô cùng, con mình đã phải gây mê làm tiểu phẫu 2 lần (nạo VA và đặt ống), tuy nhiên vẫn không khỏi, hàng tuần vẫn phải đi BS để vệ sinh và làm thuốc, vô cùng mệt mỏi, tốn kém và căng thẳng . Suốt 2 năm liền, sau đó mình đi theo phác đồ 2 thì bé khỏi, cho tới giờ là 2 năm rồi, bé chưa bị lại (trộm vía con nghìn lần, hihi). Nếu cần gì thêm thì gọi cho mình 0989097843 hoặc chat với mình thomuitet@yahoo.com
     
  6. Linh coi

    Linh coi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ nó tham khảo một số bài này nhé.

    Chữa viêm tai giữa bằng nhau thai

    Để chữa viêm tai giữa cho trẻ, cha mẹ thường mong thầy thuốc chỉ định dùng kháng sinh. Các bậc phụ huynh và ngay cả một số thầy thuốc chưa biết đến một phương pháp điều trị mới, nhẹ nhàng không kém, không gây tác dụng phụ mà hiệu quả lại hơn hẳn.


    Nhau thai (bên phải)- vị thuốc chữa viêm tai giữa hiệu quả.
    Viêm tai giữa tái phát khi người bệnh bị hơn 3 lần trong vòng 6 tháng hoặc từ 4 lần trở lên trong vòng 1 năm. Những yếu tố không bình thường của vòi eustachian thường là tác nhân quan trọng gây nhiễm trùng tai giữa. Vì vậy, bệnh thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi vì vòi eustachian của các cháu chưa trưởng thành và ngắn.

    Các bệnh siêu vi trùng đường hô hấp là nguyên nhân trực tiếp điển hình nhất dẫn đến viêm tai giữa vì chúng làm tổn thương màng hoạt dịch, gây phù, cản trở sự lưu thông của không khí, dịch và giảm chức năng đề kháng tại chỗ.

    Ngoài ra các yếu tố như: Chứng khe vòm miệng, hội chứng 3 nhiễm sắc thể X, viêm tai giữa trước 6 tháng tuổi, các bệnh thiếu miễn dịch bẩm sinh cũng có thể làm tăng khả năng mắc bệnh. Chưa có một nghiên cứu nào khẳng định vai trò của dị ứng trong bệnh sinh của viêm tai giữa tái phát.

    Tỷ lệ vi khuẩn gây bệnh viêm tai giữa cấp tính thường thấy ở bệnh nhân viêm tai giữa tái phát thuộc nhóm Haemophilus influenze. Những đợt tái phát trong vòng một tháng thường do một loại vi khuẩn gây nên, trong khi đó những tái phát muộn hơn có thể do các chủng khác.

    Các phương pháp điều trị

    Hiện chưa có một nghiên cứu cũng như tài liệu nào được dùng như phác đồ để chữa viêm tai giữa tái phát. Người ta thường áp dụng các phương pháp điều trị sau:

    - Dùng kháng sinh khi có đợt tái phát, sau 3-6 ngày thấy không đỡ thì đổi kháng sinh khác.
    - Dùng kháng sinh phòng tái phát.
    - Ðặt ống thông màng nhĩ.
    - Nạo VA (adenoiectomia).
    - Tiêm chủng ngừa pneumococcal đa chủng (Polyvalent).

    Theo các bác sĩ tai mũi họng, dùng kháng sinh phòng ngừa có hiệu quả rất thấp trong việc phòng các đợt tái phát. Ðặt ống thông màng nhĩ tốt hơn, nhưng cũng phải gây mê để thực hiện và ống rất hay bị rơi ra ngoài. Nạo VA thường không mang lại kết quả đáng kể. Chủng ngừa Pneumococcal thường không có tác dụng với trẻ em dưới 2 tuổi và cũng chỉ phòng được một trong những nguyên nhân gây bệnh cho trẻ lớn hơn.

    Chữa bằng nhau thai

    Một vị thuốc có nguồn gốc tự nhiên Ðông - Tây y đã được nghiên cứu và điều trị hiệu quả trong những bệnh suy giảm miễn dịch, viêm nhiễm mãn tính là nhau thai, còn gọi là Tử hà sa.

    Các chuyên gia đã dùng bột khô của nhau thai để chữa cho 30 trẻ bị viêm tai giữa tái phát từ 1-8 tuổi. Lượng bột khô được dùng là 0,5-1g, 2 lần một ngày.

    Ðể khử trùng có thể rang nóng, đun cách thủy cùng mật ong. Ðể tiện dùng và dễ hấp thu hơn, có thể đóng thành viên con nhộng hoặc viên nang bằng bột tử hà sa trộn với bột bạch truật hoặc mộc hương theo tỷ lệ 1/1. Cách điều trị này rất có hiệu quả và ngăn chặn được hầu hết các đợt tái phát.

    Một đợt điều trị viêm tai giữa bằng nhau thai kéo dài khoảng 3-4 tháng.

    Ngoài khống chế được viêm tai giữa tái phát, tử hà sa còn làm tăng sức đề kháng, giúp sức khỏe của trẻ được cải thiện rất nhiều, biểu hiện bằng giảm hẳn tần số cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng thông thường.

    Viêm tai giữa - Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ
    Viêm tai giữa là chứng viêm giữa tai, bộ phận nằm đằng sau vành tai và là một loại bệnh rất thường gặp ở trẻ em. Bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời và triệt để có thể gây ra một số di chứng bất lợi cho trẻ sau này.

    Bệnh viêm tai giữa có thể là mãn tính hoặc cấp tính. Ở bệnh viêm tai mãn tính, tai giữa bị đầy các chất nhầy. Đây có thể là chất dịch lỏng hoặc nước nhầy (thường xuất hiện ở trẻ em), các chất nhầy dính, đặc và gây nhiễm trùng. Trường hợp này được hiểu như là lỗ tai bị đặc lại hay chảy nước tai.
    Nguyên nhân gây bệnh
    Bệnh viêm tai cấp tính là một bệnh nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn. Nó thường là hiện tượng theo sau các bệnh về đường hô hấp như khi bị cảm lạnh. Còn viêm tai mãn tính xuất phát từ những vấn đề về sự dẫn lưu ở tai giữa, thường là do ống tai quá nhỏ nên việc dẫn lưu từ tai vào cổ họng không thực hiện được một cách hoàn hảo.
    Viêm tai giữa mãn tính có thể là kết quả của sùi vòm họng. Rỉ nước tai cũng thường là hậu quả của viêm tai mãn tính chưa được điều trị dứt điểm. Bệnh viêm tai giữa và bị chảy nước tai thường thấy ở trẻ nhỏ nhưng thường hiếm gặp ở trẻ ngoài 8 tuổi.
    Triệu chứng bệnh
    Viêm tai giữa cấp tính rất đau và gây sốt. Trẻ nhỏ có thể ngoáy hoặc kéo lỗ tai. Chúng thường dễ cáu kỉnh, biếng ăn và khó nghe. Đôi khi, bạn sẽ thấy mủ chảy ra từ tai. Nó khiến trẻ đau nhưng đó có thể là dấu hiệu màng tai bị rách.
    Chảy nước tai không làm đau và đôi khi người lớn không để ý lắm mặc dù chúng làm cho khó chịu và khiến trẻ hơi khó nghe khi đến lớp học.
    Chuẩn đoán và điều trị
    Việc chuẩn đoán nên để cho các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp làm, họ sẽ theo dõi sự thay đổi của màng tai - nơi có thể bị sưng tấy đỏ khi bị bệnh viêm tai giữa và co lại và mờ đục khi rỉ nước tai quá nhiều.
    Thuốc kháng sinh được dùng để điều trị viêm tai giữa cấp tính để rút ngắn thời gian đau và giảm nguy cơ biến chứng. Bạn cũng có thể sử dụng nước si-rô giảm đau và khăn thấm nước ấm đắp lên tai.
    Rỉ nước tai có thể không thấy biểu hiện gì khác lạ nhưng trẻ con khi bị vậy thường hay phàn nàn về thính giác hoặc có vẻ lơ đễnh. Bác sĩ của bạn có thể kiểm tra khả năng nghe để xác định.
    Trẻ bị chảy nước tai có thể ổn định sau vài tuần. Thuốc kháng sinh cũng có thể được bác sĩ chỉ định nếu có biểu hiện nhiễm trùng. Đối với những trường hợp bị chảy nước kéo dài có thể cần đến một cuộc phẫu thuật để làm khô tai và lồng vào những ống dẫn lưu nhỏ.
    Viêm tai cấp tính thường được phát triển rất nhanh. Những biến chứng của viêm tai giữa bao gồm rỉ tai và nặng hơn nữa là nhiễm trùng lan rộng ở trong tai và đầu như chứng viêm xương chũm hoặc viêm màng não.

    Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh;).
     
  7. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Có bác sỹ Lâm, ở 88 Hòa Mã chuyên về nhi khoa nhưng trước đây đã từng chữa bệnh viêm tai giữa cho mình. Nói chung là kết quả tốt.
     
  8. thivi

    thivi Banned

    Tham gia:
    13/6/2008
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹ anh à

    Mình kể bệnh của con mình như sau nhé. Ban đầu cháu bị sổ mũi nhiều ngày liền nên gây ra viêm tai giữa. Cháu kêu đau là lập tức đi khám luôn.

    Mình khám ở TMH TW gần BV Bạch Mai cả thảy 3 lần. Lần 1, bác sĩ bảo bị viêm 1 tai. Uống hết đơn thuốc 1 thì cháu lại bị ho. Sau đó đi khám bác sĩ bảo viêm cả 2 tai rồi. Hiện đơn thuốc thứ 2 mình đang cho uống đây:

    - Kclaci Sire ngày 2 lần
    - Alpha Choay 1 lần
    - Cottuf 2 lần
    - Exomuc 3 lần (Các loại trên là uống)
    - Otipax nhỏ 2 lần. Nhỏ tai
    - Thêm một loại nhỏ mũi nữa

    Bác sĩ ở TMH TW bảo cứ khỏi chảy mũi là khỏi tai. Hiện 2 hôm nay bé cũng đỡ chảy mũi hơn nhưng chưa khỏi hẳn. Chỉ ra lại đôi chút thôi. Bé không hề kêu đau tai và tai cũng chưa hề bị chảy mủ.

    Tình hình của con mình là thế. Mình chưa biết làm thế nào tiếp bây giờ. Bố bé thì bảo nên theo cách chữa ở TMH TW và uống hết đơn thuốc thứ 2 rồi đi khám tiếp.

    Nhưng nghe các mẹ nó thì mình thấy sợ và hoang mang quá. Có bé bị hơn 2 năm thì kinh khủng quá. Con mình mới mấy tuần mà thấy mệt mỏi và lo lắng lắm rồi. Cháu chẳng chịu ăn gì cả, người gầy dộc. Bao nhiêu loại thuốc vào người rồi. Thương quá cơ.

    Các mẹ cho lời khuyên tiếp nhé. Cảm ơn các mẹ đã quan tâm và trả lời giúp mẹ bé.
     
  9. me anh

    me anh Thành viên mới

    Tham gia:
    31/3/2008
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Vậy con bạn có vẻ bị giống con mình rồi đấy,con minh bị sốt,đi ngoài,chảy mũi khoảng 2-3 ngày kèm theo thỉnh thoảng đang chơi tự dưng thấy cháu sờ tai kêu đau,biếng ăn và quấy mình cho đi viện nhi khám luôn và được kê đơn thuốc như thế này: Klacid 125mg* 1 lọ uống 2 lần, pretrisolon 5 mg* 10v uống 2v sáng , theralene* 1 lọ uống 2 lần, otifax * 1 lọ nhỏ tai 2 lần xylobalan 0,05% * 1 lọ nhỏ mũi 2 lần . Mình dùng trong 6 ngày thì bác sĩ bảo khỏi rồi . Nhưng lần trước mình có cho bạn số đt của bác sĩ tư, mình cảm thấy bác sĩ này khá ổn,vì con mình mới bị viêm phổi mà bs chỉ kê thuốc uống co 3 ngày là khỏi,trong khi đó mình cho con đi khám ở viện nhi tiêm mất 4 ngày mà không khỏi được bệnh .Bạn cứ cho con bạn uống cho hết thuốc của đợt 2 đi,nếu bạn thấy cháu có hiện tượng đỡ hơn thì chắc là cũng sắp khỏi rồi đấy .
     
  10. Me Thocon

    Me Thocon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/6/2006
    Bài viết:
    639
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ Thivi à, nếu con bạn chưa chảy mủ tai thì cứ theo hướng điều trị là uống kháng sinh và các loại thuốc kia đi . Tuy nhiên theo mình thì bạn vẫn nên cho bé đi đo nhĩ lượng, đừng để bị nặng quá mới chữa thì nguy hiểm vì mình biết có trường hợp bé bị VTG chưa chảy mủ, bé cũng dùng hết kháng sinh này đến kháng sinh khác đôi khi tưởng khỏi rồi nhưng vài ngày sau lại bị lại, đến khi đo nhĩ lượng thấy nhĩ lượng yếu cho đi soi tai thì mủ đã áp xe, phải mổ đấy . Con mình cũng đã từng uống nhau thai nhưng cũng chẳng có kết quả gì, đúng như mẹ nó nói, vô cùng mệt mỏi và căng thẳng, người bé thì còi dí dị mặc dù ăn khá tốt .
     
  11. Sunny

    Sunny Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/10/2006
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Cac chi thu cho con dung cach cho thuoc vao tai thu xem, voi lai hang ngay nen giu am cho be, cung cap them vien C lam tu cam va du du, mat ong, giup be tang suc de khang thi be se do bi benh viem phe quan hay viem hong, luc do be se ko bi tai giua dau, con minh duoc cung cap thuc pham dinh duong hang ngay nen be it benh lam, va ko con chay mu tai nua.
     
  12. mehuungo

    mehuungo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/1/2006
    Bài viết:
    1,636
    Đã được thích:
    441
    Điểm thành tích:
    123
    Mej THỏ con ơi,cái nhau thai ý kiếm ở đâu ra ? Mình cũng muốn thử dùng cho con mình , biết đâu con mình là hợp . Mình cũng đang đau đầu vì bệnh VTG của con mình đây,mà của cháu là VTG thanh dịch , nó khó phát hiện và khó điều trị hơn VTG mủ nhiều .Con mình ko có biểu hiện gì nhưng khi đo nhĩ lực thì đã bị tắc vòi nhĩ rồi . Bệnh được phát hiện cách đây 6 tháng , BS đã cho cháu dùng KS nhưng ko điều trị dứt điểm được . Cứ 2 tuần - 1 tháng mình lại đưa cháu đi đo thì thấy tình hình ko khả quan mấy . Đang đắn đo nghĩ đến việc nạo VA và đặt ông thông đây nhưng mình lo lắm . Mai hai me con lại hành trình đi khám tiếp vì tuần trước đi biển về thấy mấy hôm nay cháu kêu đau tai , chắc lại tái phát rồi , mà có khi nặng hơn ý chứ .

    Mẹ nó làm ơn chỉ mình chỗ mua nhau thai chữa VTG với nhé .Mình cám ơn nhiều .
     
  13. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Con em cũng viêm tai giữa nhưng hiện nay đã được chữa khỏi hoàn toàn. Chuyện là thế này:
    Hôm đó, ông ngoại ra chơi thấy cháu cứ gãi tai, ông bảo hình như là cháu ngứa tai. Mẹ cháu đã thử dùng tăm bông ngoáy thì ko thấy có gì. Sáng hôm sau tai chảy mủ xanh , sợ quá gọi ngay cho bs Linh(khoa sơ sinh viện C )(lúc đó cháu mới được 6 tháng ) , cô L đến làm vệ sinh tai, lấy hết mủ. Sau đó cho uống thuốc như sau:
    Zithomax
    Choay
    Dexaclor
    Illefixin
    Sau khi nhỏ 1 tuần thì gần như khỏi hẳn , chỉ còn tí màng bẩn. Sau đó cô cho nhỏ tai một tuần nữa thì khỏi hẳn.
    Đúng là cứ viêm mũi thì dễ dẫn đến viêm tai nên cứ thấy con sụt sịt là phải trị dứt ngay các mẹ ạ.
     
  14. medela

    medela Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/7/2007
    Bài viết:
    2,298
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    153
    Bệnh viêm tai giữa, cần phải khám cẩn thận chứ ko nên cho uống thuốc bừa, vì nhiều loại thuốc kháng sinh gây thương tổn đến các tế bào thính giác trong ốc tai gây nghe kém.
    Tốt nhất là nên khám ở các chỗ tin cậy, nếu phát hiện viêm tai giữa thì nên đo nhĩ lượng để xem có bị tắc vòi nhĩ không ?
    Sau khi uống thuốc cũng phải đo lại nhĩ lượng 1 lần nữa xem hiệu quả của thuốc ntn ?

    các chỗ khám tin cậy:
    Khoa thính học BV Tai mũi họng TW:
    gặp chị LAN quyền trưởng khoa có phòng khám ở định công.
    hoặc BS Dũng chuyên khoa 2 (học ở pháp ) có phòng khám ở Trần duy Hưng

    Đo nhĩ lượng, tư vấn về sức nghe:
    Cô Cơi nguyên là trưởng khoa Thính học BV TMH TW
    Phòng khám 68 Lê thanh nghị (máy trợ thính triều dương)

    cách phòng tránh bệnh VTG:
    - Cho con uống sữa mẹ (trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 4 tháng đầu đời sẽ ko bị bệnh VTG - theo nghiên cứu của Y tế scottland)
    - nếu bú bình: không cho bé tự nằm bú. Vì nếu sặc sữa sẽ từ miệng đi qua vòi nhĩ vào tai giữa, gây VTG.
    - Không cho bé bú bình có thể tích quá lớn. Nhiều bà mẹ thích cho con bú nhiều nên có chiều hướng cưỡng ép dùng bình có thể tích lớn 250ml. Với Bình có thể tích quá lớn, để bú được sữa bé sẽ phải mút một lượng lớn sữa + không khí vào bụng, việc cố sức để mút mạnh tạo chênh lệch áp suất giữa họng và tai giữa gây thương tổn tai giữa.
    - Thường xuyên vệ sinh họng và tai bằng nước muối sinh lý, để vi khuẩn ko làm tổ được.

    Nguy hiểm nếu ko phát hiện kịp thời:
    Ở các nước phát triển thì trẻ mới đẻ đều được kiểm tra sàng lọc về sức nghe ngay sau khi sinh= máy đo OAE screening (trong khoa thính học BV TMH TW có). nếu em nào bị phát hiện là nghe kém thì sẽ được chữa ngay vì nếu can thiệp chậm sẽ dẫn đến nghe kém -> nói và giao tiếp khó -> tự ti -> học tập kém, khó hòa nhập với xã hội...
     
    Sửa lần cuối: 28/6/2008
  15. mothertom

    mothertom Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/12/2011
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Hỏi kinh nghiệm bệnh Viêm tai giữa! Gấp lắm!

    Con mình cũng đang bị viêm tai giữa. Chuẩn đoán VA mãn tính biến chứng viêm tai giữa thanh dịch.Dịch ứ ở 2 tai, nhưng thấy 1 bên đã chảy mủ. Mình đang chữa bác sĩ Cành ở Minh Khai nhưng thấy không khả quan lắm. Mẹ nào có con bị như vậy cho mình lời khuyên với. Mình rất lo lắng và hoang mang.
     
  16. me_be_ly

    me_be_ly Thành viên mới

    Tham gia:
    15/10/2008
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hỏi kinh nghiệm bệnh Viêm tai giữa! Gấp lắm!

    Bé nhà mình cũng bị hư con bạn nhìn thương lắm mình đưa đi khám mấy bác sĩ tư hút mũi uống thuốc mà ko khỏi cuối cùng cho con vào viện nhi bác sĩ cho uống kháng sinh ,long đờm và nhỏ mũi nhỏ tai có 1 tuần là khỏi.
     
  17. cunsin

    cunsin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hỏi kinh nghiệm bệnh Viêm tai giữa! Gấp lắm!

    Cháu mình cũng đã khám của bác sỹ Trực ở Làng Quốc tế thăng long và đã khỏi (trộm vía bé).
    Mình cũng thực sự rất cảm động trước các chia sẻ cực kỳ tận tình của các mẹ trên 4r!!
    Chúc các bé khỏe nhé!!
     
  18. ước vọng mùa xuân

    ước vọng mùa xuân Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/7/2011
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hỏi kinh nghiệm bệnh Viêm tai giữa! Gấp lắm!

    Con mình cũng đang bị viêm TG, bác Trực cũng cho đơn thuốc y thế này đấy. Giờ cũng mới uống được nửa đơn thuốc thì hầu như là khoẻ hẳn rùi, nhưng uống ks thì vẫn phải uống cho hết. Mấy hôm nữa hết thuốc định cho bé sang khám lại xem đã khỏi hẳn chưa. Bé nhà bạn hồi đó có phải khám lại ko? Mình cũng thấy lo vì đọc thấy bệnh này hay bị lại và cũng nhiều biến chứng nguy hiểm nữa.
     
  19. ước vọng mùa xuân

    ước vọng mùa xuân Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/7/2011
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hỏi kinh nghiệm bệnh Viêm tai giữa! Gấp lắm!

    Bé nhà mình hình như cũng VTG do viêm mũi đấy, bé cứ sụt sịt mãi dù là mình nhỏ thuốc nhiều lần trong ngày. Nhìn con mũi dãi ròng ròng mà thấy thương, may sao nhỏ Nemydexan tai và mũi 1-2 ngày thì khỏi luôn
     
  20. leha8778

    leha8778 Thời trang Bầu

    Tham gia:
    21/1/2011
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Hỏi kinh nghiệm bệnh Viêm tai giữa! Gấp lắm!

    kinh nghiệm với các bé bị viêm tai giữa là phải giữ cho bé không bị sổ mũi. Nếu bị sổ mũi nặng hơn là đã viêm tai giữa thì phải gặp bác sỹ để uống thuốc chống sổ mũi và kháng sinh (nếu cần thiết), còn 1 việc quan trọng nhất là mẹ phải rửa mũi, nhỏ mũi làm thông thoáng mũi cho bé là ổn các mẹ ạ. Mình giới thiệu các mẹ dụng cụ rửa mũi rất hiệu quả: http://www.cungsam.com/hcm/deal/bộ-dung-dịch-rửa-viêm-xoang-mũi-sinus-rinse™
     

Chia sẻ trang này