Sau khi từ bỏ con đường làm kế toán, giờ thì em đã trở thành Sale của một công ty QC lớn. Công việc vốn rất nhiều khó khăn nhưng tình yêu dành cho nghề này của em chưa bao giờ vơi cả. Không biết có ai làm Sale giống em không. Chia sẻ cùng để em lấy động lực tiếp tục cố gắng. Hi vọng công việc của chúng ta có thể hỗ trợ nhau thì sao )))
Chào mọi ng, mình k làm về sale nhưng làm về lập trình phần mềm. Mình đang bán hàng onl thêm nữa, cũng tham gia hi vọng học hỏi thêm nhiều cái mới.
Làm sao để chăm sóc các khách hàng tiềm năng? Có lẽ các bạn làm Sale đều gặp khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng, tuỳ từng ngành hàng khác nhau nhưng với mảng của t thì việc chăm sóc khách cả năm mới ký được hợp đồng là chuyện bình thường. Làm sao để chăm khách suốt một thời gian dài như thế để khách không quên mình, tạo ấn tượng với khách đúng là không phải ai cũng làm dc và đôi lúc t cũng vô cùng bế tắc. Thường xuyên gửi Mail, gọi điện, mời khách đi cafe ( không phải khách nào mời cũng đi đâu nhé), Bạn nào có phương án hay hơn thì cho t xin ý kiến.
Đúng rồi, không ai muốn bị làm phiền khi họ đang bận, nhưng rảnh khách hàng vẫn có thể tiếp chuyện bạn vài phút. Quan trọng là bạn kiếm ra chuyện gì để nói với khách t cũng không ít lần gặp trường hợp này )))
EM cũng làm sale đây ạ. Nói chung là vất vả nhưng nhiều lúc vui các bác ạ. Nhất là gặp được những khách hàng quý, tin tưởng và coi như người nhà thì đó là nguồn động lực vô giá đó ạ. Bao giờ mà stress thì toàn ngồi gọi điện buôn chuyện với khách ruột cả ngày cũng được ấy
Lúc bán hàng thì khách hàng là thượng đế, sau bán hàng thì khách hàng là bạn thân. Chăm sóc khách hàng tiềm năng tốt nhất là khiến họ xem mình là bạn thân.