Kinh nghiệm: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi giới

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi hangloi, 10/3/2013.

  1. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    em lang thang các top tìm mua đất, tình cờ đok dc 1 bạn có nói " em không qua trung gian nhá, em kinh các bác môi giới lắm", chợt thấy trạnh lòng
    mình cầm đồng tiền môi giới bỏ bao công dẫn khách hàng xem đất, gặp chủ nhà, thưoưng lượng, đàm phán, hướng dẫn làm hồ sơ.............
    đến khi giao dịch thành công, chủ nhà vui vì thu dc tiền vào việk, khách hàng vui vì mua dc mảnh đất ưng ý, mình cũng vui vì thu dc hoa hồng xứng đáng
    vậy mà đây đó vẫn có những người vì điều này điều khác mà làm cái nhìn của mọi người về nghề môi giới chả thiện cảm
    em lập top này mong các bậk tiền bối, các bác, các anh chị em có kinh nghiệm trong nghề, các nhà đầu tư, các chủ đất............... tất cả mọi người cùng vào đây trao đổi cởi mở, chân thành để những nhà môi giới như chúng em có cơ hội hoàn thiện mình hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các bak với phương châm hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi giới
    thanks cả nhà
    Mod chuyển giùm em về mục hợp lý ah
    em sẽ update các bak môi giới ở #2 để cả nhà tiện liên hệ
    các bác có nhu cầu đăng ký cho em mấu này:
    Họ tên:
    nick LCM
    số dt/ mail liên lạc:
    link bán hàng:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hangloi
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 10/3/2013
  2. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    em xin dc xí chỗ để up danh sách các nhà môi giới ở đây để các bác có nhu cầu thì ới nhá:
    em xin dk đây ah:
    1, Họ tên:NGUYỄN THU HẰNG
    nick LCM:Hangloi
    số dt/ mail liên lạc:0932228168
    link bán hàng:
    http://tinyurl.com/datthocusodo[/COLOR]
     
    Sửa lần cuối: 10/3/2013
  3. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi giới bất động sản
    Hiện nay, mọi người thường gọi nhân viên môi giới bất động sản là “cò” nhà đất? Vậy từ “cò” đến chuyên viên khoảng cách đó có xa không? Có cách nào để “lấp đầy” khoảng cách đó?


    Nghề môi giới bất động sản trong mắt khách hàng hiện nay

    Một quan điểm phổ biến hiện nay là những người môi giới bất động sản thường được gọi là “cò” bất động sản. Cách gọi này cho chúng ta thấy nghề môi giới bất động sản (BĐS) hiện nay tại Việt Nam dường như không được xem trọng. Nguyên nhân có thể là do một bộ phận không nhỏ những nhà môi giới BĐS đã đánh mất lòng tin với những chiêu thức chụp giựt, "ăn xổi ở thì", kiếm tiền bằng mọi giá... Họ đã làm cho hình ảnh của nhà môi giới BĐS xấu đi trong mắt khách hàng.

    Khi thị trường BĐS đóng băng, chúng ta hay đổ lỗi vào các yếu tố như: Cung cầu không gặp nhau, khủng hoảng kinh tế, nợ xấu, sản phẩm không phù hợp thị trường... Tất cả những yếu tố trên chỉ đúng nhưng chưa đủ vì còn một yếu tố không kém phần quan trọng khác chính là CON NGƯỜI. Vì con người là chủ thể chính của một bức tranh ngành nghề có hoàn chỉnh hay không.

    Hình ảnh của “cò” nhà đất.

    Hầu hết các “cò” nhà đất trước đây chưa hề được học về chuyên ngành BĐS. Họ làm việc từ những kinh nghiệm “đường phố” là chính. Họ học lóm qua bạn bè, qua những chiêu thức mà công việc đã dạy họ theo thời gian. Để hoạt động kinh doanh BĐS theo kiểu “cò” nhà đất, đơn giản chỉ cần có một cái “alô” và một tấm bảng giới thiệu dịch vụ môi giới đặt đâu đó ven đường, một phương tiện đi lại là xong.

    Họ hoạt động tự phát, không bài bản và từ đó một bộ phận không nhỏ “cò” nhà đất phát sinh ra những ảnh hưởng xấu cho cộng đồng và nghề nghiệp như “làm giá”, “lừa đảo”..., gây ảnh hưởng xấu cho một ngành nghề đáng được tôn trọng.

    Hiểu đúng về nghề môi giới bất động sản

    Để được xã hội thừa nhận, lấy lại lòng tin và xem nghề môi giới BĐS như một thực thể không thể thiếu được trong kinh doanh BĐS. Thì chính những nhà môi giới BĐS phải hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Vì thực chất, nghề môi giới BĐS là PHỤC VỤ là mang lại niềm vui cho khách hàng. Giúp họ tìm được những “tổ ấm và hạnh phúc”. Chính những nhà môi giới BĐS phải là những nhà tư vấn có nghề và trung thực. Có như vậy, mới thay đổi được cách nhìn của khách hàng đối với nghề môi giới BĐS bằng sự tôn trọng và thiện cảm.

    Điều kiện nào để trở thành một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp?

    Có 2 điều kiện căn bản để trở thành một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp:

    Tác phong

    Nghề môi giới bất động sản là một ngành nghề đặc biệt vì tính chất công việc là thường xuyên tiếp xúc khách hàng. Là một chuyên viên chuyên nghiệp, anh không thể mang lại lòng tin cho khách hàng với một tác phong “lè phè“, thiếu chỉnh chu.

    Những nhà môi giới BĐS ở các nước phát triển đều rất chú trọng đến hình thức bên ngoài. Hầu hết, họ đều ăn mặc rất chuyên nghiệp bằng các bộ vest và đeo cravat khi tiếp khách. Theo thống kê của trường Đại học Harvard – Hoa Kỳ: Một chuyên viên kinh doanh khi đeo cravat tiếp khách và có tác phong chuyên nghiệp sẽ làm cho lòng tin và sự tôn trọng của khách hàng được nhân đôi vì bản thân khách hàng cảm thấy được tôn trọng và an tâm khi giao dịch.

    Trong bối cảnh kinh tế và hoạt động môi giới BĐS tại Việt Nam có sự khác biệt. Tuy nhiên, tối thiểu cũng phải có được bộ đồng phục văn phòng (Office attire) có đeo cravat. Thể hiện sự chuyên nghiệp của một chuyên viên môi giới bất động sản trong giai đoạn mới phù hợp với nghề môi giới BĐS hiện nay .

    Ngoài bộ trang phục đúng cách còn một yếu tố khá quan trọng là hãy chuẩn bị cho mình một TÂM HỒN ĐẸP. Khi nói đến tâm hồn đẹp, chúng ta phải hiểu đến sự đạo đức, trung thực, lịch sự, nhã nhặn và kiến thức đa dạng. Là những yêu cầu không thể thiếu được của một chuyên viên môi giới bất động sản đúng nghĩa.

    Chính sự lịch lãm và tác phong chuẩn mực của chuyên viên môi giới BĐS sẽ làm thay đổi cách nhìn của cộng đồng đối với nghề. Dần lấy lại lòng tin của khách hàng và làm cho nghề môi giới bất động sản được phát triển lành mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn.

    Chuyên môn

    Tại các nước phát triển như Hoa Kỳ, Úc... việc đào tạo một chuyên viên môi giới và có chứng chỉ hành nghề là điều không phải dễ dàng và ai cũng theo đuổi với nghề được.

    Tại các nước phát triển, các chuyên viên BĐS khi tốt nghiệp và có chứng chỉ hành nghề thì họ trở thành một “đại lý” (Agent) BĐS thực thụ có thể hoạt động độc lập, chuyên nghiệp, hiện đại và rất tự tin. Vì họ được đào tạo bài bản bằng những giáo trình rất thực tế từ nhà trường nên khi tốt nghiệp họ có thể ứng dụng ngay những kỹ năng kiến thức đã học vào thực tiễn một cách chuyên nghiệp.

    Vậy các kỹ năng nào cần thiết cho một chuyên viên môi giới BĐS ?

    Chứng chỉ hàng nghề
    Kỹ năng pháp lý chuyên ngành
    Am hiểu và phân tích thị trường BĐS
    Am hiểu chuyên môn bất động sản – Quy trình môi giới BĐS
    Chuyên viên Marketing trong kinh doanh BĐS
    Am hiểu về tài chính ngân hàng
    Kỹ năng làm việc với người bán
    Kỹ năng làm việc với người mua
    Kỹ năng đàm phán – BĐS
    Kỹ năng giao tiếp – BĐS
    Kỹ năng listing – BĐS
    Thành thạo công nghệ thông tin
    Thẩm định tài sản
    Kỹ năng thuyết trình trước khách hàng
    Phân tích đầu tư và quản trị dòng tiền

    Để trở thành một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp cần phải có những kiến thức căn bản nêu trên. Thật sự, để trở thành một chuyên viên môi giới BĐS không hề dễ dàng. Mà đòi hỏi, tự thân những người hành nghề môi giới phải luôn học hỏi với thái độ cầu thị thật sự mới có thể thành công.
     
    Song Nhi, ME KEANUHadat thích.
  4. Hadat

    Hadat Hà Nhà Đất Yên Nghĩa

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    3,873
    Đã được thích:
    521
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    Hi, em cũng lại phải xí một chỗ trong này để còn học hỏi nữa chứ.
     
    hangloi thích bài này.
  5. phandanghoa

    phandanghoa Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/3/2012
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    Cũng cần phải nói, có 1 số cò đất làm giá rất ác, ngoài việc ăn hoa hồng
     
    hangloi thích bài này.
  6. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    ok nàng, rảnh sang 8 cho rôm nhá
    thì thế, nên em mới bẩu giải quyết dc khâu làm giá này thì mới lấp dc khoảng cách mà bak
     
  7. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    Bức tranh của nghề môi giới BĐS trong tương lai

    Thị trường bất động sản Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, việc khai thác được tiềm năng này hay không lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, những người môi giới đóng một vai trò quan trọng.

    Để xây dựng hình ảnh của một chuyên viên môi giới BĐS trong cái nhìn thiện cảm hơn với nghề môi giới BĐS hiện nay tại Việt Nam. Ngoài yếu tố chuyên môn như các kỹ năng bán hàng BĐS chuyên nghiệp, chuyên viên môi giới BĐS còn phải xây dựng cho mình một tâm hồn đẹp, nhân văn và hiểu rõ hơn về vai trò phục vụ của mình. Chú trọng đến yếu tố con người và mang tinh thần phục vụ cộng đồng, xã hội hài hòa với lợi ích cá nhân.







    + Bí quyết trở thành nhà môi giới bất động sản thành công

    Khởi nguyên của mọi thành công hay thất bại của cá nhân đều xuất phát từ các tố chất của con người đó. Mỗi lĩnh vực, ngành nghề cần một tố chất khác nhau để phù hợp với yêu cầu công việc.

    Trong lĩnh vực môi giới bất động sản, gần thành công có nghĩa là bạn vẫn đang thất bại. Ngay trong một thương vụ giao dịch phút cuối cùng vẫn luôn tiềm ẩn nhiều sự đổ vỡ bất ngờ. Và đức tính kiên trì và chỉ có kiên trì cùng sự quyết tâm mới giúp những nhà môi giới vượt qua được đầm lầy của thất bại.

    Bài viết xin liệt kê một số yếu tố cần thiết và phải thường xuyên rèn luyện để phát triển sự nghiệp đối với những ai đang theo đuổi nghề môi giới bất động sản.

    Về con người

    Khởi nguyên của mọi thành công hay thất bại của cá nhân đều xuất phát từ các tố chất của con người đó. Mỗi lĩnh vực, nghành nghề cần một tố chất khác nhau để phù hợp với yêu cầu công việc. Nghĩ đến tố chất mọi người thường nghĩ đến sự thông minh nhưng để phát triển ở một đỉnh cao thì thông minh chỉ là một lợi thế có sẵn.

    Đối với các giao dịch Bất động sản khoảng thời gian từ lúc bắt đầu giao dịch đến khi kết thúc thường dài hơn so với các giao dịch mua bán hàng hóa thông thường khác như mua thực phẩm, đồ dùng, quần áo... nên trong quá trình đó luôn tiềm ẩn các thất bại không lường. Điều đó đòi hỏi nhà môi giới cần phải hết sức kiên trì và tận tâm trong công việc cho đến khi giao dịch kết thúc và đi đến thành công.

    Kiên trì và tận tâm trong công việc không chỉ trong một thương vụ mà đức tính này cần phải rèn luyện và phát triển trong suốt sự nghiệp của nhà môi giới và điều đầu tiên để bạn trở thành nhà môi giới thành công thì yếu tố đầu tiên không gì khác chính là niềm đam mê của bạn, lòng kiên trì và sự tận tâm của bạn trong công việc.


    Hãy trở thành người am hiểu thị trường bất động sản

    Niềm đam mê trong công việc, đức tính kiên trì và sự tận tâm trong công việc sẽ là ngọn đuốc dẫn dắt bạn phải làm gì để thành công trong công việc. Bất kể nghành kinh doanh đó là gì thì sự am hiểu về thị trường bạn đang tham gia là yếu tố không thể thiếu. Về cơ bản để có được sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường bạn phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến nguồn cung Bất động sản, sản phẩm của các công ty tham gia đầu tư, phân khúc sản phẩm đó ứng với mỗi loại khách hàng.

    Bằng quan sát và tìm hiểu thông tin thực tế bạn cũng phải biết nhu cầu thực của người mua tại thời điểm hiện tại và tương lai như thế nào mặc dù để dự đoán được điều này là rất khó.

    Tổng hợp các kiến thức về thị trường Bất động sản về xu thế mua bán, đầu tư, thông tin tài chính, thông tin các dự án Bất động sản sẽ hình thành và phát triển trong tương lai là kiến thức vô cùng quí báu giúp bạn tư vấn cho khách hàng mua và bán hiệu quả trong từng thời điểm và giai đoạn khác nhau của thị trường.

    Kiến thức sâu sắc về thị trường trong phân khúc bạn tham gia hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tư vấn cho khách hàng và cũng chính là một ưu thế để bạn đi gần hơn trên con đường đi tới thành công về nghề nghiệp. Kiến thức này bạn cũng có thể tự bổ trợ thêm bằng các kiến thức kinh tế học và marketing.

    Phát triển đối tác và khách hàng

    Hai yếu tố trên phần nào giúp bạn tự tin trong công việc và trang bị cho mình kỹ năng cơ bản để xử lý các vấn đề trong quá trình môi giới và kỹ năng xử lý cơ hội. Khách hàng và cơ hội sẽ không tự tìm đến chúng ta mà công việc của chúng ta là đi tìm khách hàng và đi tìm cơ hội cho chính bản thân mình. Quá trình làm việc trực tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn kiểm chứng những kỹ năng và sự hiểu biết của mình.

    Để có nhiều cơ hội bạn hãy thường xuyên mở rộng và phát triển các mối quan hệ mới và phát triển mở rộng đối tác cũng như khách hàng từ các mối quan hệ sẵn có. Cơ hội sẽ không đến ngay với bạn mà nó đến rất bất ngờ và đôi khi là sự tình cờ và bạn cũng phải tự tin và chắc chắn rằng bản thân mình đủ kiến thức và kỹ năng xử lý tốt các cơ hội đó để biến nó thành thành quả trong công việc.

    Sự kiên trì và tận tâm trong việc phát triển đối tác cũng như khách hàng sẽ giúp bạn trưởng thành nhiều trong công việc. Bạn sẽ có nhiều khách hàng và có nhiều nguồn thông tin tốt đến từ sự kiên trì này.

    Trung thực

    Nhà môi giới là cầu nối giúp người mua và người bán gặp nhau và là người rất quan trọng tư vấn giúp người mua đưa ra quyết định trong việc mua bán. Để thành công trong sự nghiệp nhà môi giới không chỉ giỏi về chuyên môn và kỹ năng mà uy tín cũng chính là yếu tố rất quan trọng. Người mua thường đưa ra quyết định không chỉ đơn thuần vì nghĩ bạn giỏi mà sự úy tín của bạn trong quá trình làm việc và chiều sâu trong tư vấn giúp họ đưa ra quyết định mua bán.

    Để xây dựng uy tín với khách hàng trong quá trình tư vấn bạn phải trung thực đưa ra các thông tin có tính chất quyết định trong việc mua bán, không che dấu các thông tin bất lợi với mục đích cuối cùng là tạo ra lợi ích, giá trị trong các quyết định mua bán. Không vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng và đối tác bạn đang có cũng như làm phương hại đến chính sự nghiệp đang trong quá trình phát triển của bạn.

    Trung thực trong công việc với đối tác và với khách hàng trong công việc giúp bạn nâng cao uy tín và xây dựng một mạng lưới đối tác và khách hàng trung thành điều đó chắc chắn cũng không thể thiếu trên con đường đi đến thành công của bạn.

    Kỹ năng đàm phán

    Bản chất thực trong công việc cuối cùng của nhà môi giới là đàm phán, bạn sẽ là người trung gian đứng ra tư vấn cho hai bên mua và bán xoay quanh các vấn đề cơ bản nhưng chưa tạo được ra sự hài lòng giữa hai bên mua và bán. Vấn đề về giá cả, phương thức thanh toán, sự phù hợp của Bất động sản đang giao dịch đối với người mua và mức giá phù hợp để có thể giao dịch đối với cả hai bên mua và bán.

    Chúng ta phải giúp bên mua và bên bán tìm ra điểm đồng thuận chung trong giao dịch... để nói hết về kỹ năng này trong bài viết là điều không thể, bằng sự trải nghiệm trong quá trình làm việc cá nhân tác giả muốn liệt kê một số đức tính cũng như kỹ năng cần phải có đối với nhưng ai đang tham gia và mong muốn tham gia vào lĩnh vực này. Và đó chính là kỹ năng chung ta phải thường xuyên rèn luyện và phát triển nếu như muốn đi đến thành công.
     
    Song Nhi thích bài này.
  8. ductrung7980

    ductrung7980 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/11/2012
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    cho mình hỏi thông thường phí môi giới nhà đất khoảng bao nhiêu %? môi giới vừa được hoa hồng của người bán, vừa được hoa hồng của người mua ah? Thanks
     
  9. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    cũng tùy thỏa thuận thôi ah, đúng luật thì 1% nhưng như nhà em đợt mới lập nick trên này, em ko thu phí bên mua thế mà có bạn mua song vẫn vào nhà em cảm ơn có cả phong bì nhá, em bẩu free mà, nhưng bạn ý vẫn để bẩu là quà cho cháu
     
  10. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    hôm nay mới thấy có trò này nhá, mấy bak môi giới gom xiền đặt cok với chủ nhà gias 14tr, song tìm khách bán dc kênh những 2tr/m2 nhá( thành 16tr, oài, cok 300tr, vênh 180tr, chưa kể cắt hoa hồng. èo thế này bẩu sao nhiều người kinh môi giới
    xin dc chú thích là mảnh này 1 bạn qua dv nhà mình mua mở hàng 1 ô giá 13tr
    ngồi nghĩ bẩu sao mình có nhiều khách mà vẫn chả giàu, nhưng thiết nghĩ lộk trời chả tham dc. mình thấy cứ bán song o nào cũng thấy vui, chủ nhà vui, khách cũng vui, mình cầm đồng tiền cũng thấy tự hào đây là công sức thật
     
  11. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,736
    Đã được thích:
    3,160
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    Em cũng mơ ước làm môi giới BĐS lắm mà chưa thực hiện được
     
    hangloi thích bài này.
  12. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    cái này tớ thấy cũng có duyên ghê nhá, nhất là trên LCM này, các bố mẹ tin tưởng, mình cũng thấy tự hào
     
  13. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    các bác cho em xin yk với, dè dặt tóa ah
     
    Sửa lần cuối: 25/4/2013
  14. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    Yêu cầu chuyên môn của nhà môi giới bất động sản
    - Yêu cầu chung:
    + Không phải là cán bộ, công chức nhà nước.
    + Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; không bị cấm hành nghề theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; không đang trong tình trạng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù;
    + Trình độ học vấn tối thiểu từ tốt nghiệp PTTH trở lên.
    + Phải có chứng nhận đã hoàn thành khoá học về môi giới BĐS do tổ chức đào tạo theo chương trình khung của Bộ Xây dựng ban hành .
    + Có chứng chỉ môi giới bất động sản do cơ quan có thẩm quyền công nhận và cấp.
    - Yêu cầu cụ thể:
    + Nắm chắc pháp luật kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.
    + Hiểu biết cơ bản về thị trường bất động sản và các vấn đề liên quan đến hoạt động môi giới trên thị trường bất động sản.
    + Nắm rõ nội dung trình tự quy trình của dịch vụ môi giới bất động sản.
    + Có kiến thức cơ bản về tiếp thị kinh doanh bất động sản.
    + Tuân thủ nghiêm túc trách nhiệm và đạo đức hành nghề môi giới bất động sản phù hợp với đạo đức xã hội nói chung và đạo đức kinh doanh nói riêng.
    - Ngoài ra còn có một số yêu cầu sau đối với nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp:
    + Để trở thành nhà Môi giới chuyên nghiệp đầu tiên phải có khả năng chịu đựng: sự ức chế, bức xúc… những việc này luôn luôn xảy ra khi tiếp xúc khách hàng -> phải biết chịu đựng, nhẫn nại. -> phải tìm được lối thoát khi xảy ra các tình trạng trên.
    + Phải biết cách đối xử, ứng xử với nhiều loại người khác nhau.
    + Phải rèn luyện tính kiên nhẫn, phải hoà đồng, đọc chính xác những tín hiệu của khách hàng, phải học cách chai lỳ trước những cái dễ làm tổn thương, phải học cách nhanh chóng đứng lên sau thất bại.
    + Phải có kỹ năng tạo bầu không khí thân thiện.
    + Liên tục rèn luyện thực hành tinh thần, khả năng nắm bắt tâm lý và rèn luyện thân thể.
    - Nguyên tắc: để cho các bên dễ đi đến thoả thuận.
    + Xác định thiện cảm ngay lần gặp đầu tiên.
    + Cố gắng thực hiện những lời đã hứa với khách hàng, thậm chí thực hiện nhiều hơn những lời đã hứa một cách tỉ mỉ và cẩn thận. Đồng thời thông báo thường xuyên tiến trình sự việc với khách hàng.
    + Giải quyết các công việc giữa các bên mua và bán theo hướng bạn là người môi giới của hai bên, cần xử công bằng với hai bên theo nguyên tắc “ fairplay”.
    - Hình ảnh lý tưởng của nhà Môi giới chuyên nghiệp.
    + Đi sâu vào nghiệp vụ chuyên môn: bắt buộc sự dấn thân của mình vào vòng quay của bất động sản là sự nghiệp chứ không phải là công việc để kiếm sống.
    Tính chuyên môn sâu và động lực nghề nghiệp sẽ liên hiệp các nhà Môi giới lại….
    + Sự kiên nhẫn: chân thành với khách hàng, biết lắng nghe kể cả không liên quan trực tiếp.
    + Trong quá trình giao tiếp quan hệ với khách hàng cần gây niềm hứng khởi cho khách hàng.
    + Tinh thần trách nhiệm:
    Nhận trách nhiệm về mình và có ý thức tỉnh táo thực hiện trách nhiệm đó. Nghề Môi giới không thích hợp với người thiếu năng lực, láu cá, không tôn trọng luật chơi
    - Tính chuyên nghiệp:
    + Chuyên môn nghề nghiệp cao; cần hiểu biết những ngõ ngách, vùng tối trong nghề nghiệp,biết cách xử lý những tình huống nhạy cảm.
    + Có khả năng soạn thảo hợp đồng khác nhau trên thị trường quốc gia và quốc tế
    - Đạo đức nghề nghiệp:
    + Người Môi giới làm việc dưới sức ép của dư luận xã hội, báo chí ->cần xác định. Không nên nghĩ rằng khách hàng biết tự bảo vệ mình và pháp luật bảo vệ họ.
    Không nên nghĩ khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào Môi giới.
    + Phải tuyệt đối tuân theo đạo đức chung:
    - Độ tin cậy:
    - Thông tin: việc trao đổi thông tin giữa các nhà Môi giới là vấn đề cơ bản nhất. Ở Việt Nam vẫn là vùng trắng, cần hỗ trợ các cơ quan điều tra cơ bản cung cấp thông tin cơ bản về thị trường bất động sản.
    - Năng lực: Có thông tin đầy đủ lĩnh vực liên quan, khả năng vận dụng vào thực tế, biết cách tư vấn…
    - Phong cách: nhanh nhẹn, phong cách riêng.
    + Sự nhanh nhẹn: công việc luôn yêu cầu sự nhanh nhẹn. di chuyển tranh thủ thời gian. Nhanh nhẹn cả về vật lý và tâm lý.
    + Luôn sẵn sàng phục vụ: hoạt động trong mọi hoàn cảnh, thời gian không phải của chính họ mà phụ thuộc và khách hàng.-> bản thân và gia đình phải chấp nhận.
    - Óc quan sát: Kết nối sự việc, có trí nhớ tốt, cần nhớ mặt họ tên sở thích của khách hàng.
    - Văn hoá cá nhân: Cần chứng tỏ là người có văn hoá cá nhân cao, thể hiện trong quan hệ với khách hàng, văn hoá ứng xử trong công việc
    - Diện mạo bên ngoài:
    + Ấn tượng đầu tiên: Khách hàng ngay đầu tiên đã để ý đến nhà Môi giới , khoảng 30 đến 60 giây đầu tiên có thể nhận diện mức độ trung thực , trình độ văn hoá, tính cách, công việc của họ có thuận lợi hay không.
    + Hình thức quan trọng hơn nội dung: ấn tượng đầu tiên tạo nên bởi hình thức 50 %, 38 % ngôn ngữ cơ thể, nội dung câu chuyện 7 %. => đầu tư cho hình thức bên ngoài có thể làm tăng thu nhập cho nhà Môi giới
    + Con người của thành đạt: hình thức cũng thể hiện con người thành đạt -> phải chứng tỏ thành công đối với khách hàng ngay cả khi thực tế ngựơc lại.
    + Vệ sinh cá nhân: thường xuyên phải tiếp xúc khách hàng phải giữ gìn vệ sinh tốt và vệ sinh văn phòng Môi giới.
    + Tôn trọng thời gian của khách hàng.
    - ý nghĩa của kỹ thuật mới: người già không thích hợp, người trẻ năng động tiếp cận kỹ thuật mới: vi tính…
    - Điện thoại di động:
    - Tránh xa ý nghĩa tiêu cực: tránh gây tâm lý thất bại trong môi trường..
    - Quyết đoán và trung thực: cần quyết đoán và hành động theo nhóm.
    - Sự hài lòng về tiền bạc: cảm giác tự hào tiền thù lao xứng đáng
    - Tính hiểu biết về chu kỳ: Kinh doanh bất động sản có tính chu kỳ, có những lúc đóng băng, lúc “nóng”, nhà Môi giới cần nghỉ ngơi làm việc đúng lúc, không nên làm việc liên tục dẫn đến căng thẳng kiệt sức.
     
  15. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    + Bí quyết trở thành nhà môi giới bất động sản thành công


    - Khởi nguyên của mọi thành công hay thất bại của cá nhân đều xuất phát từ các tố chất của con người đó. Mỗi lĩnh vực, ngành nghề cần một tố chất khác nhau để phù hợp với yêu cầu công việc.

    Trong lĩnh vực môi giới bất động sản, gần thành công có nghĩa là bạn vẫn đang thất bại. Ngay trong một thương vụ giao dịch phút cuối cùng vẫn luôn tiềm ẩn nhiều sự đổ vỡ bất ngờ. Và đức tính kiên trì và chỉ có kiên trì cùng sự quyết tâm mới giúp những nhà môi giới vượt qua được đầm lầy của thất bại.

    Bài viết xin liệt kê một số yếu tố cần thiết và phải thường xuyên rèn luyện để phát triển sự nghiệp đối với những ai đang theo đuổi nghề môi giới bất động sản.

    Về con người

    Khởi nguyên của mọi thành công hay thất bại của cá nhân đều xuất phát từ các tố chất của con người đó. Mỗi lĩnh vực, nghành nghề cần một tố chất khác nhau để phù hợp với yêu cầu công việc. Nghĩ đến tố chất mọi người thường nghĩ đến sự thông minh nhưng để phát triển ở một đỉnh cao thì thông minh chỉ là một lợi thế có sẵn.

    Đối với các giao dịch Bất động sản khoảng thời gian từ lúc bắt đầu giao dịch đến khi kết thúc thường dài hơn so với các giao dịch mua bán hàng hóa thông thường khác như mua thực phẩm, đồ dùng, quần áo... nên trong quá trình đó luôn tiềm ẩn các thất bại không lường. Điều đó đòi hỏi nhà môi giới cần phải hết sức kiên trì và tận tâm trong công việc cho đến khi giao dịch kết thúc và đi đến thành công.

    Kiên trì và tận tâm trong công việc không chỉ trong một thương vụ mà đức tính này cần phải rèn luyện và phát triển trong suốt sự nghiệp của nhà môi giới và điều đầu tiên để bạn trở thành nhà môi giới thành công thì yếu tố đầu tiên không gì khác chính là niềm đam mê của bạn, lòng kiên trì và sự tận tâm của bạn trong công việc.


    Hãy trở thành người am hiểu thị trường bất động sản

    Niềm đam mê trong công việc, đức tính kiên trì và sự tận tâm trong công việc sẽ là ngọn đuốc dẫn dắt bạn phải làm gì để thành công trong công việc. Bất kể nghành kinh doanh đó là gì thì sự am hiểu về thị trường bạn đang tham gia là yếu tố không thể thiếu. Về cơ bản để có được sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường bạn phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến nguồn cung Bất động sản, sản phẩm của các công ty tham gia đầu tư, phân khúc sản phẩm đó ứng với mỗi loại khách hàng.

    Bằng quan sát và tìm hiểu thông tin thực tế bạn cũng phải biết nhu cầu thực của người mua tại thời điểm hiện tại và tương lai như thế nào mặc dù để dự đoán được điều này là rất khó.

    Tổng hợp các kiến thức về thị trường Bất động sản về xu thế mua bán, đầu tư, thông tin tài chính, thông tin các dự án Bất động sản sẽ hình thành và phát triển trong tương lai là kiến thức vô cùng quí báu giúp bạn tư vấn cho khách hàng mua và bán hiệu quả trong từng thời điểm và giai đoạn khác nhau của thị trường.

    Kiến thức sâu sắc về thị trường trong phân khúc bạn tham gia hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tư vấn cho khách hàng và cũng chính là một ưu thế để bạn đi gần hơn trên con đường đi tới thành công về nghề nghiệp. Kiến thức này bạn cũng có thể tự bổ trợ thêm bằng các kiến thức kinh tế học và marketing.

    Phát triển đối tác và khách hàng

    Hai yếu tố trên phần nào giúp bạn tự tin trong công việc và trang bị cho mình kỹ năng cơ bản để xử lý các vấn đề trong quá trình môi giới và kỹ năng xử lý cơ hội. Khách hàng và cơ hội sẽ không tự tìm đến chúng ta mà công việc của chúng ta là đi tìm khách hàng và đi tìm cơ hội cho chính bản thân mình. Quá trình làm việc trực tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn kiểm chứng những kỹ năng và sự hiểu biết của mình.

    Để có nhiều cơ hội bạn hãy thường xuyên mở rộng và phát triển các mối quan hệ mới và phát triển mở rộng đối tác cũng như khách hàng từ các mối quan hệ sẵn có. Cơ hội sẽ không đến ngay với bạn mà nó đến rất bất ngờ và đôi khi là sự tình cờ và bạn cũng phải tự tin và chắc chắn rằng bản thân mình đủ kiến thức và kỹ năng xử lý tốt các cơ hội đó để biến nó thành thành quả trong công việc.

    Sự kiên trì và tận tâm trong việc phát triển đối tác cũng như khách hàng sẽ giúp bạn trưởng thành nhiều trong công việc. Bạn sẽ có nhiều khách hàng và có nhiều nguồn thông tin tốt đến từ sự kiên trì này.

    Trung thực

    Nhà môi giới là cầu nối giúp người mua và người bán gặp nhau và là người rất quan trọng tư vấn giúp người mua đưa ra quyết định trong việc mua bán. Để thành công trong sự nghiệp nhà môi giới không chỉ giỏi về chuyên môn và kỹ năng mà uy tín cũng chính là yếu tố rất quan trọng. Người mua thường đưa ra quyết định không chỉ đơn thuần vì nghĩ bạn giỏi mà sự úy tín của bạn trong quá trình làm việc và chiều sâu trong tư vấn giúp họ đưa ra quyết định mua bán.

    Để xây dựng uy tín với khách hàng trong quá trình tư vấn bạn phải trung thực đưa ra các thông tin có tính chất quyết định trong việc mua bán, không che dấu các thông tin bất lợi với mục đích cuối cùng là tạo ra lợi ích, giá trị trong các quyết định mua bán. Không vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng và đối tác bạn đang có cũng như làm phương hại đến chính sự nghiệp đang trong quá trình phát triển của bạn.

    Trung thực trong công việc với đối tác và với khách hàng trong công việc giúp bạn nâng cao uy tín và xây dựng một mạng lưới đối tác và khách hàng trung thành điều đó chắc chắn cũng không thể thiếu trên con đường đi đến thành công của bạn.

    Kỹ năng đàm phán

    Bản chất thực trong công việc cuối cùng của nhà môi giới là đàm phán, bạn sẽ là người trung gian đứng ra tư vấn cho hai bên mua và bán xoay quanh các vấn đề cơ bản nhưng chưa tạo được ra sự hài lòng giữa hai bên mua và bán. Vấn đề về giá cả, phương thức thanh toán, sự phù hợp của Bất động sản đang giao dịch đối với người mua và mức giá phù hợp để có thể giao dịch đối với cả hai bên mua và bán.

    Chúng ta phải giúp bên mua và bên bán tìm ra điểm đồng thuận chung trong giao dịch... để nói hết về kỹ năng này trong bài viết là điều không thể, bằng sự trải nghiệm trong quá trình làm việc cá nhân tác giả muốn liệt kê một số đức tính cũng như kỹ năng cần phải có đối với nhưng ai đang tham gia và mong muốn tham gia vào lĩnh vực này. Và đó chính là kỹ năng chung ta phải thường xuyên rèn luyện và phát triển nếu như muốn đi đến thành công.


    Yêu cầu chuyên môn của nhà môi giới bất động sản
    - Yêu cầu chung:
    + Không phải là cán bộ, công chức nhà nước.
    + Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; không bị cấm hành nghề theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; không đang trong tình trạng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù;
    + Trình độ học vấn tối thiểu từ tốt nghiệp PTTH trở lên.
    + Phải có chứng nhận đã hoàn thành khoá học về môi giới BĐS do tổ chức đào tạo theo chương trình khung của Bộ Xây dựng ban hành .
    + Có chứng chỉ môi giới bất động sản do cơ quan có thẩm quyền công nhận và cấp.
    - Yêu cầu cụ thể:
    + Nắm chắc pháp luật kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.
    + Hiểu biết cơ bản về thị trường bất động sản và các vấn đề liên quan đến hoạt động môi giới trên thị trường bất động sản.
    + Nắm rõ nội dung trình tự quy trình của dịch vụ môi giới bất động sản.
    + Có kiến thức cơ bản về tiếp thị kinh doanh bất động sản.
    + Tuân thủ nghiêm túc trách nhiệm và đạo đức hành nghề môi giới bất động sản phù hợp với đạo đức xã hội nói chung và đạo đức kinh doanh nói riêng.
    - Ngoài ra còn có một số yêu cầu sau đối với nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp:
    + Để trở thành nhà Môi giới chuyên nghiệp đầu tiên phải có khả năng chịu đựng: sự ức chế, bức xúc… những việc này luôn luôn xảy ra khi tiếp xúc khách hàng -> phải biết chịu đựng, nhẫn nại. -> phải tìm được lối thoát khi xảy ra các tình trạng trên.
    + Phải biết cách đối xử, ứng xử với nhiều loại người khác nhau.
    + Phải rèn luyện tính kiên nhẫn, phải hoà đồng, đọc chính xác những tín hiệu của khách hàng, phải học cách chai lỳ trước những cái dễ làm tổn thương, phải học cách nhanh chóng đứng lên sau thất bại.
    + Phải có kỹ năng tạo bầu không khí thân thiện.
    + Liên tục rèn luyện thực hành tinh thần, khả năng nắm bắt tâm lý và rèn luyện thân thể.
    - Nguyên tắc: để cho các bên dễ đi đến thoả thuận.
    + Xác định thiện cảm ngay lần gặp đầu tiên.
    + Cố gắng thực hiện những lời đã hứa với khách hàng, thậm chí thực hiện nhiều hơn những lời đã hứa một cách tỉ mỉ và cẩn thận. Đồng thời thông báo thường xuyên tiến trình sự việc với khách hàng.
    + Giải quyết các công việc giữa các bên mua và bán theo hướng bạn là người môi giới của hai bên, cần xử công bằng với hai bên theo nguyên tắc “ fairplay”.
    - Hình ảnh lý tưởng của nhà Môi giới chuyên nghiệp.
    + Đi sâu vào nghiệp vụ chuyên môn: bắt buộc sự dấn thân của mình vào vòng quay của bất động sản là sự nghiệp chứ không phải là công việc để kiếm sống.
    Tính chuyên môn sâu và động lực nghề nghiệp sẽ liên hiệp các nhà Môi giới lại….
    + Sự kiên nhẫn: chân thành với khách hàng, biết lắng nghe kể cả không liên quan trực tiếp.
    + Trong quá trình giao tiếp quan hệ với khách hàng cần gây niềm hứng khởi cho khách hàng.
    + Tinh thần trách nhiệm:
    Nhận trách nhiệm về mình và có ý thức tỉnh táo thực hiện trách nhiệm đó. Nghề Môi giới không thích hợp với người thiếu năng lực, láu cá, không tôn trọng luật chơi
    - Tính chuyên nghiệp:
    + Chuyên môn nghề nghiệp cao; cần hiểu biết những ngõ ngách, vùng tối trong nghề nghiệp,biết cách xử lý những tình huống nhạy cảm.
    + Có khả năng soạn thảo hợp đồng khác nhau trên thị trường quốc gia và quốc tế
    - Đạo đức nghề nghiệp:
    + Người Môi giới làm việc dưới sức ép của dư luận xã hội, báo chí ->cần xác định. Không nên nghĩ rằng khách hàng biết tự bảo vệ mình và pháp luật bảo vệ họ.
    Không nên nghĩ khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào Môi giới.
    + Phải tuyệt đối tuân theo đạo đức chung:
    - Độ tin cậy:
    - Thông tin: việc trao đổi thông tin giữa các nhà Môi giới là vấn đề cơ bản nhất. Ở Việt Nam vẫn là vùng trắng, cần hỗ trợ các cơ quan điều tra cơ bản cung cấp thông tin cơ bản về thị trường bất động sản.
    - Năng lực: Có thông tin đầy đủ lĩnh vực liên quan, khả năng vận dụng vào thực tế, biết cách tư vấn…
    - Phong cách: nhanh nhẹn, phong cách riêng.
    + Sự nhanh nhẹn: công việc luôn yêu cầu sự nhanh nhẹn. di chuyển tranh thủ thời gian. Nhanh nhẹn cả về vật lý và tâm lý.
    + Luôn sẵn sàng phục vụ: hoạt động trong mọi hoàn cảnh, thời gian không phải của chính họ mà phụ thuộc và khách hàng.-> bản thân và gia đình phải chấp nhận.
    - Óc quan sát: Kết nối sự việc, có trí nhớ tốt, cần nhớ mặt họ tên sở thích của khách hàng.
    - Văn hoá cá nhân: Cần chứng tỏ là người có văn hoá cá nhân cao, thể hiện trong quan hệ với khách hàng, văn hoá ứng xử trong công việc
    - Diện mạo bên ngoài:
    + Ấn tượng đầu tiên: Khách hàng ngay đầu tiên đã để ý đến nhà Môi giới , khoảng 30 đến 60 giây đầu tiên có thể nhận diện mức độ trung thực , trình độ văn hoá, tính cách, công việc của họ có thuận lợi hay không.
    + Hình thức quan trọng hơn nội dung: ấn tượng đầu tiên tạo nên bởi hình thức 50 %, 38 % ngôn ngữ cơ thể, nội dung câu chuyện 7 %. => đầu tư cho hình thức bên ngoài có thể làm tăng thu nhập cho nhà Môi giới
    + Con người của thành đạt: hình thức cũng thể hiện con người thành đạt -> phải chứng tỏ thành công đối với khách hàng ngay cả khi thực tế ngựơc lại.
    + Vệ sinh cá nhân: thường xuyên phải tiếp xúc khách hàng phải giữ gìn vệ sinh tốt và vệ sinh văn phòng Môi giới.
    + Tôn trọng thời gian của khách hàng.
    - ý nghĩa của kỹ thuật mới: người già không thích hợp, người trẻ năng động tiếp cận kỹ thuật mới: vi tính…
    - Điện thoại di động:
    - Tránh xa ý nghĩa tiêu cực: tránh gây tâm lý thất bại trong môi trường..
    - Quyết đoán và trung thực: cần quyết đoán và hành động theo nhóm.
    - Sự hài lòng về tiền bạc: cảm giác tự hào tiền thù lao xứng đáng
    - Tính hiểu biết về chu kỳ: Kinh doanh bất động sản có tính chu kỳ, có những lúc đóng băng, lúc “nóng”, nhà Môi giới cần nghỉ ngơi làm việc đúng lúc, không nên làm việc liên tục dẫn đến căng thẳng kiệt sức.
     
  16. mebeluan

    mebeluan leonbaby.com

    Tham gia:
    11/8/2008
    Bài viết:
    3,988
    Đã được thích:
    1,087
    Điểm thành tích:
    873
    Re: Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên

    Mình đọc cái này cảm giác bạn ko được thực tế lắm trong việc làm BDS. Nếu chỉ đơn thuần là ăn tiền hoa hồng, đảm bảo ko có sàn giao dịch BDS nào sống nổi.Bạn trong nghề mà còn nhìn nhận như vậy thì thật đáng tiếc. Nghề này cần bản lĩnh, kinh nghiệm thực tế là nhiều, những lý thuyết sáo rỗng hầu như chả có tác dụng gì lắm.

    Bạn nghĩ có gì sai có gì xấu khi Cò đặt cọc với chủ nhà xong tìm khách bán chênh? Họ bỏ tiền cọc ra cũng là một dạng đầu tư ngắn hạn, nếu lướt sóng thành công thì họ lãi nhiều, còn ko thì thành đầu tư ko thành công và mất cọc. Làm BDS thì đừng nghĩ lấy công làm lời nhé vì có khách nào trả công cho bạn đâu? Bạn dắt khách đi coi cả tháng, khách ko mua được là bạn lỗ vốn rồi. Đây là nghành của vận may và bản lĩnh.

    Đây là đi ngang ngứa miệng nói chơi thôi. Chứ làm nghành này đầu tư tiền để duy trì một cái sàn giao dịch ít thì vài chục nhiều thì vài trăm triệu một tháng mình ko trụ nổi đành thu gọn rồi chuyển qua tiêu dùng chờ thời cơ , rất nể bạn còn trụ được trong nghề. Chỉ là thấy nhiều cái ko được đúng thực tế lắm nên lên tiếng.

    Nếu chỉ để diễn giải mua ở bạn rẻ hơn thì mình thấy vẫn ko nên dùng kiểu nói chuyện này dễ làm người ta cảm giác ko thiện cảm . Môi giới với nhau đầu tiên nên tôn trọng nhau rồi hay mong người ngoài nghề hiểu và tôn trọng nghề môi giới bạn ạ .Thị trường ko có khái niệm đắt rẻ. Mua 13 mà bán 12 cũng là mua đắt. Mua 16 mà bán 18 thì thành mua rẻ. Một giao dịch thảnh công cũng ở nhiều yếu tố. Theo duy tâm là mua bán thuận vía nhau.
     
    hangloi thích bài này.
  17. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Re: Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên v

    nếu ai cũng nghĩ dc như bak thì anhem môi giới chúng em dc nhờ, cái mà bak gọi là lướt sóng ý là sóng thật hay sóng do mình tạo ra lại là chuyện khác, chỗ em còn có trường hợp có thể bán kênh giá mà chả mất đồng tiền cọc nào cơ ý ah, người ta vẫn trả sòng phẳng nhau là khác nhưng bác nghĩ xem nếu 2 bạn mua 2 lô đất cách nhau 1 ngày, vị trí liền nhau cùng hướng cùng diện tích, sau về làm hàng xóm nhà nhau mới vở lẽ ra là 1 bak mua giá 13, bác kia mua 16, trong thời điểm đất đứng giá 1 năm nay,( chứ lúc sốt thì chả nói), thế nếu có ngươi thân để giới thiệu mua tiếp ai sẽ chọn lại người môi giới cũ, khách hàng cũ cũng là khách hàng tiềm năng đấy ah, mình đỡ rất nhiều công tạo dựng uy tín,em thì ko ác cảm với ai cả, em làm cũng phải chọn đối tác chứ ah, có điều mỗi người 1 quan điểm mình thấy thế này đúng, người khác thấy thế lại sai cũng là điều bt trong cs, em chả áp đặt dc ai cũng chả muốn nghĩ theo cách của người khác chỉ đưa ra skien để các bác mổ cho chúng ta có thêm kn thoai. Thanks bak ghé top em ah
     
  18. susu84

    susu84 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/6/2010
    Bài viết:
    7,218
    Đã được thích:
    1,702
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    mình ko phải môi giới BĐS nhưng cũng quan tâm đến bđs, vào đây hóng tí,
     
    hangloi thích bài này.
  19. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,059
    Đã được thích:
    1,177
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Re: Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên v

    em cũng xin chú thích thêm trường hợp này tý ah, khách hàng trong trường hợp này là anh em ruột( vợ khách là chị gái nhà môi giới) với nhà môi giới nọ, thế là lòng tin dc đặt tối đa, chàng khách hàng đưa tiền cho chàng môi giới đi đặt cọc, thế mà mua đắt thì là đầu tư lướt sóng như bác nói hay lợi dụng lòng tin ah, nghề ji cũng thế, uy tín dc xây dựng trên cơ sở lòng tin, nếu lòng tin bị lợi dụng thì ngừoi đặt lòng tin mất nhiều hơn chứ không đơn giản chỉ là tiền đâu bak ah
     
  20. lapk52

    lapk52 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/6/2013
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: HỘI NHỮNG NGƯỜI MÔI GIỚI BĐS- hành trình Lấp khoảng cách giữa “cò” và chuyên viên môi

    các anh chị cho em hỏi là nếu mình có hàng cần bán,còn một nhà môi giới khác có khách cần mua thì nếu mua bán xong thì hoa hồng sẽ chia như thế nào ạ.e đang là sinh viên khoa bất động sản nhưng cái này thây giáo không dạy ạ.cũng đang hướng tới ra làm nghề này,mong anh chị chỉ bảo thêm ạ.e cảm ơn nhiều :D
     
    hangloi thích bài này.

Chia sẻ trang này