Chào mọi người trên LCM, Mình đang được sếp giao xây dựng KPI cho anh em trong phòng kinh doanh. Vậy có bạn nào có kinh nghiệm có thể giúp mình vài cái gạch đầu dòng cần lưu ý được không ạ? Em xin cảm ơn.
KPI thì không có khó xây dựng, cái vấn đề là đưa ra rồi có làm được không thôi. Vì cái này đánh vào hiệu quả công việc thực tế. Nếu như làm gắt quá thì nhân viên sẽ nghỉ hết. Làm nhẹ tay thì vô tác dụng. Để KPI có hiệu quả thì điều đầu tiên phải xác định là CHẾ ĐỘ ĐẠI NGỖ thật tốt. Nếu cái này chưa làm được thì đừng nghĩ tới KPI. Còn KPI thì có thể gạch ra như này: - Doanh thu chỉ tiêu/tháng - Số khách hàng/tháng - Số khách đã tư vấn/tháng - Số khách đã tới sử dụng dịch vụ/tháng - Số khách đang suy nghĩ/tháng - Số khách phàn nàn/tháng .... Cái này áp dụng cho kinh doanh thôi. Còn bộ phận khác thì áp dụng cái khác.
Mình chia sẻ về phương pháp chung thiết lập KPI cho mọi vị trí nhân viên bao gồm: - Định nghĩa KPI - 2 loại KPI cần phân biệt - Những sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải trong việc xây KPI - 5 bước xây dựng KPI cho từng nhân viên - Ứng dụng phần mềm xây dựng và quản lý KPI Hy vọng giúp ích cho các cha mẹ đang làm lĩnh vực nhân sự
Mình chia sẻ thêm với các cha mẹ làm nhân sự: 9 mẫu KPI excel cho mọi phòng ban trong doanh nghiệp Các bạn download file trực tiếp tại link phía trên nhé: 1. KPI Dành cho cấp Quản lý và Bộ phận nhân viên 2. KPI cho bộ phận Kinh doanh 2. KPI cho phòng Marketing 4. KPI cho bộ phận Sale 5. KPI cho bộ phận SEO 6. KPI phòng Nhân sự 7. KPI cho bộ phận Tài chính – Kinh doanh 8. KPI trong quản lý dự án 9. KPI cho Doanh nghiệp Bán lẻ