Hơn 6.000 người Nhật biểu tình phản đối làn sóng Hàn

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi bacsihoasung, 24/8/2011.

  1. bacsihoasung

    bacsihoasung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2008
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    TTO - Chiều ngày 21-8 (giờ địa phương), hơn 6.000 người người Nhật tại thủ đô Tokyo đã tham gia biểu tình trước cổng đài truyền hình Fuji Television Network. Những người biểu tình liên tục hô to khẩu hiệu “Chúng tôi không muốn xem truyền hình Hàn Quốc nữa”.
    Vào ngày 7-8-2011, cũng tại Nhật, có hơn 2.500 người tham gia biểu tình để phản đối làn sóng Hàn Quốc (được gọi là Hallyu) đang ngày càng lớn mạnh ở nước này.
    Những người biểu tình bày tỏ bức xúc về việc các nhà đài, nhất là nhà đài tư nhân đã dành quá nhiều thời gian phát sóng các chương trình Hàn Quốc. Người biểu tình cho biết, họ mong muốn được xem nhiều chương trình truyền hình trong nước hơn nữa và yêu cầu đài truyền hình Fuji Television Network phải lập tức ngưng phát sóng những chương trình giải trí của Hàn Quốc.
    Trung bình mỗi tuần, đài truyền hình Fuji Television Network phát sóng những chương trình ca nhạc, phim truyền hình Hàn Quốc liên tục 3 giờ trong năm ngày liên tiếp.
    Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng lớn nhất của làn sóng Hàn. Có nhiều đài truyền hình, nhất là đài truyền hình tư nhân dành hầu hết giờ phát sóng để phát phim và ca nhạc Hàn Quốc.
    QUỲNH THY (Theo Yonhap, Variety)
    Nguồn tuoitre
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacsihoasung
    Đang tải...


Chia sẻ trang này