Kinh nghiệm: Hỗn Hợp Whey Protein Blend Là Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi fitstore, 19/5/2021.

  1. fitstore

    fitstore Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hỗn hợp whey protein blend đơn giản là bất kỳ sản phẩm hoặc chất bổ sung nào có chứa nhiều nguồn protein. Các nguồn protein phổ biến được tìm thấy trong các chất bổ sung là


    Đạm whey (cô đặc, cô lập, thủy phân)

    Protein casein

    Protein trứng

    Protein thịt bò

    Protein gạo

    Protein đậu

    Protein đậu nành

    Cây gai dầu

    Một hỗn hợp protein phổ biến được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bổ sung là sự kết hợp của whey protein và whey protein cô lập. Một hỗn hợp protein khá phổ biến khác là whey protein và casein protein.


    Whey protein so với whey blend

    Khi xem xét whey protein và protein pha trộn, chúng ta sẽ xem xét nó từ quan điểm sau khi tập luyện vì đây là khi hầu hết mọi người sẽ tiêu thụ protein của họ.


    Ưu điểm của whey protein

    Gram for gram whey protein có nhiều axit amin chuỗi nhánh (đặc biệt là leucine) hơn các loại protein khác. Nó cũng được tiêu hóa nhanh hơn nhiều so với các protein khác, nghĩa là bạn sẽ nhận được các chất dinh dưỡng sửa chữa cơ quan trọng mà bạn cần một cách nhanh nhất có thể. Những phẩm chất này dẫn đến sự tổng hợp protein cơ tăng lên nhanh chóng và rõ rệt.


    Nhược điểm của whey protein

    Whey protein sẽ chỉ tăng tổng hợp protein trong mô cơ trong khoảng 2 giờ sau khi tập luyện. Whey protein giải phóng và hoạt động rất nhanh trong cơ thể, có nghĩa là bạn sẽ cần phải dùng nó thường xuyên trong ngày nếu bạn đặc biệt hoạt động.


    Ngoài ra, nếu bạn có dạ dày nhạy cảm hoặc không dung nạp lactose, bạn có thể cảm thấy khó tiêu hóa. Nhiều nhà sản xuất whey protein tuyên bố rằng sản phẩm của họ an toàn cho những người không dung nạp đường lactose vì có rất ít hoặc không có đường lactose được tìm thấy trong đó (đặc biệt nếu đó là một sản phẩm phân lập).


    Vấn đề của điều này là ngay cả một lượng nhỏ lactose (sữa-đường) cũng có thể đủ để gây ra phản ứng dây chuyền về các vấn đề sức khỏe. Đối với những người không dung nạp lactose, chỉ cần một lượng nhỏ lactose có trong whey sẽ không tiêu hóa được trong đường tiêu hóa của bạn và kích hoạt hoạt động quá mức của vi khuẩn trong đường ruột của bạn.


    Ưu điểm của hỗn hợp whey blend

    Khi so sánh hỗn hợp protein với whey một mình, hãy xem xét thực tế là phần lớn các hỗn hợp chứa ít nhất 30% whey protein, có thể bao gồm whey cô lập, whey cô đặc hoặc cả hai.


    Khuyết điểm của hỗn hợp whey blend

    Như đã đề cập trước đây, hầu hết các hỗn hợp protein sẽ chứa whey protein, có nghĩa là nó có cùng các vấn đề tiêu hóa tiềm ẩn được liệt kê ở trên. Hơn nữa, nó có khả năng chứa casein là dạng protein chủ yếu khác được tìm thấy trong sữa và chiếm khoảng 80% lượng protein có trong sữa bò.


    Vậy, loại protein nào tốt hơn?

    Nếu bạn đang cân nhắc giữa hỗn hợp protein và whey, hỗn hợp protein tốt nhất sẽ cung cấp cho bạn một cấu hình protein cân bằng và đầy đủ. Ngược lại, mặc dù chỉ riêng whey protein đã có tác dụng cực kỳ nhanh và cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng tức thì để tăng cường sức mạnh, năng lượng và sự phát triển cơ bắp đáng kể, nhưng bạn sẽ cần dùng thường xuyên nếu muốn giữ cân bằng lượng protein trong cơ thể suốt cả ngày.


    Hỗn hợp có chứa casein hoặc các protein khác có tác dụng lâu hơn được dùng hai hoặc ba lần mỗi ngày và giữ một lượng protein ổn định trong máu của bạn suốt ngày đêm, giúp phục hồi và tạo điều kiện cho cơ phát triển ngay cả khi bạn ngủ.


    Suy nghĩ về mục tiêu của bạn, lắng nghe cơ thể của bạn và đảm bảo rằng bạn mua một loại protein chất lượng cao.


    Các nghiên cứu được khoa học hậu thuẫn về hỗn hợp protein

    Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành về hiệu quả của hỗn hợp protein nhưng có một nghiên cứu nổi bật. Được trình bày tại hội thảo Experimental Biology 2012 ở San Diego, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hỗn hợp 25% protein cô lập từ đậu nành, 25% protein whey cô lập và 50% casein được dùng sau khi tập luyện tốt hơn để tăng khối lượng cơ bắp so với whey protein cô lập đơn thuần.


    Điều thú vị về nghiên cứu này và điều khiến nó thu hút nhiều sự chú ý là nó đã đi ngược lại lý thuyết thông thường về việc sử dụng một loại protein có nguồn gốc duy nhất, tác dụng nhanh như whey protein là tốt nhất để thực hiện sau khi tập luyện.


    Trong khi các nhà khoa học không biết cụ thể tại sao hỗn hợp lại tăng tổng hợp protein và do đó giúp cải thiện khối lượng cơ, họ tin rằng điều đó có thể là do hỗn hợp có cấu hình axit amin độc đáo hoặc tỷ lệ hấp thụ khác nhau của protein.


    Dù bằng cách nào thì điều mà nghiên cứu này nhấn mạnh là hỗn hợp protein có thể mang lại lợi ích cho bạn nhiều nếu không muốn nói là nhiều hơn whey.


    Khi nào là thời điểm tốt nhất để tiêu thụ hỗn hợp protein

    Một trong những điều tốt nhất về hỗn hợp protein là các nguồn protein đa dạng có nghĩa là chúng sẽ được hấp thụ với tốc độ khác nhau trong cơ thể của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ nó bất cứ lúc nào và biết rằng bạn sẽ có một lượng protein trong cơ thể trong nhiều giờ tới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fitstore
    Đang tải...


Chia sẻ trang này