Hòn Rùa - Điểm Du Lịch Thú Vị Tại Bình Thuận

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 26/6/2020.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bình Thuận - vùng đất nhiều người biết đến với nắng, gió và cát. Nhưng dải đất miền Trung này còn níu chân biết bao lữ khách với những hòn đảo hoang sơ, thơ mộng. Một trong số đó là Hòn Rùa - khi đến đây còn ẩn giấu biết bao điều thú vị và khó quên.

    Hòn Rùa Bình Thuận với hình dáng tựa như một con rùa đại dương đẩy đà đang bơi vào bờ. Hiện thời hòn Rùa vẫn là ốc đảo hoang sơ, chưa chịu nhiều tác động của bàn tay còn người, tại đây chỉ có cây dại, ghềnh đá và nhiều loài chim sinh sống, không có nhà dân, chỉ có một ngôi miếu thờ ông Nam Hải, ngư dân thay nhau hương khói quanh năm.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay đi hà nội bamboo để có chuyến tham quan thu hút cùng nhiều trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn

    Hòn Rùa ở đâu?

    Hòn Rùa tọa lạc tại xã Hòa Thắng, Huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Địa danh ở Bình Thuận này chỉ cách Bàu Trắng 7km, cách đồi cát Mũi Né hơn 12km nên khá dễ dàng cho việc di chuyển của hành khách.

    [​IMG]

    Người dân xã Hòa Thắng hay gọi hòn đảo này là Hòn Rùa bởi hình dáng như một chú rùa to con, nghịch ngợm, trồi lên mặt nước đón gió đại dương, tận hưởng ánh dương.

    Ngoài tên gọi là Hòn thì hòn đảo nhỏ hoang sơ và thanh bình này còn có những tên gọi khác như: hòn Nghề, Hòn Lau, Hòn Lao, Hòn Ghềnh…

    [​IMG]

    khám phá các địa điểm hấp dẫn tại thành phố biển Nha Trang, mua vé máy bay từ vinh đi nha trang để có chuyến tham quan đáng nhớ

    Cách đi đến Hòn Rùa Bình Thuận

    Cách đây vài năm, địa danh này chưa có tên trong bản đồ tour du lịch tỉnh Bình Thuận. Từ khi làng du lịch Siva (phía sau Mũi Né) mọc lên, hòn Rùa mới được “đánh thức”. Để đến được Hòn Rùa Bình Thuận hành khách có thể thuê ghe của ngư dân tấn công cá tại Mũi Né chở được 10 người (bao gồm cả lượt đi và lượt về).

    [​IMG]

    Từ Mũi Né, thuyền chạy chừng 10 phút, đưa bạn đặt chân lên đảo. Đường tới đảo khách du lịch phải vượt qua những ghềnh đá, hòn cao hòn thấp, tảng lớn tảng nhỏ nhắn, có hòn tù lại có hòn nhọn hoắt như chông, chen giữa đá là những loài cỏ đại dương tạo nền xanh điểm xuyết cho bức tranh đá thêm phần chân thực.

    [​IMG]

    Tuy không cao lắm, nhưng từ Hòn Rùa Bình Thuận, hành khách có thể phóng tầm mắt ra xa về phía đất liền, đủ để thấy trời cao đất rộng một vùng. Đây Mũi Né, kia Hòn Rơm như hai cánh cung đang dương rộng. Mua vé máy bay vietjet air đi đà nẵng và khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn và hấp dẫn cùng nhiều trải nghiệm độc đáo

    Những trải nghiệm thú vị ở Hòn Rùa Bình Thuận

    ấn tượng đầu tiên khi thuyền cập đảo là nước ở khu vực này trong vắt, các bạn có thể nhìn thấy những tầng san hô tọa lạc dưới đáy rất đẹp và lạ mắt. Chung quanh đảo là những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau, tạo nên những hang động kích thích hành khách khám phá, tìm hiểu…

    [​IMG]

    Muốn lên đến đỉnh đảo, khách tham quan phải vượt qua những ghềnh đá này. Khi “nhảy ghềnh” ở đây, khách tham quan cần chú ý, bởi nhiều tảng đá gần mép nước có hàu rất sắc, nếu bất cẩn sẽ dễ bị cắt vào chân. Lên được đến đỉnh đảo, du khách sẽ thật sự bất thần bởi quang cảnh tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Đứng trên đỉnh hòn Rùa Bình Thuận, các bạn sẽ được nhìn bao quát được cả một vùng trời đại dương mênh mông. Cũng từ địa điểm này nhìn vào bờ, bên tay trái là dãy Mũi Né đâm ra đại dương, xa xa về phía tay phải là hòn Rơm.

    [​IMG]

    Chiều xuống, khi mặt trời đã là là ở phía tây, mặt biển đỏ ửng, sóng chiều sóng sánh loang loáng lan xa như dát vàng dát bạc, tạo nên một cảnh đẹp ngoạn mục thỏa cho khách tham quan thả hồn thưởng ngoạn. Đặt mua bay cần thơ phú quốc để có tham quan khám phá đảo ngọc xinh đẹp

    [​IMG]

    Sau một ngày tour du lịch, hoạt động mệt nhoài, thuyền bồng bềnh lắc lư, khoan nhặt đưa du khách trở về với đất liền, phía bờ xa ánh đèn hắt vào màn đêm huyền ảo càng khiến cho bạn cảm nhận sự khoáng đạt bao la của đất trời và sự bé của con người trước thiên nhiên bất tận.

    [​IMG]

    Có một điều sẽ khiến hành khách phải kinh ngạc và rất hài lòng là bờ biển ở nơi này vô cùng sạch sẽ, không hề có một chỗ rác thải nào sinh tồn. Đây là điều may mắn khi hòn Rùa Bình Thuận chưa hề có bàn tay con người tác động, khai phá. Có chăng chỉ là những chiếc thuyền nhỏ tấn công cá ven bờ hàng ngày cập vào đảo nhỏ nghỉ ngơi chốc lát hoặc tránh gió thổi mạnh.

    [​IMG]

    Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo thơ mộng này thì du khách có thể trải nghiệm những niềm vui khác như: lặn ngắm tầng san hô kì khôi, đi câu cá, nhảy ghềnh, cắm trại… Đặt mua vé máy bay từ huế đi quy nhơn để có tour du lịch lôi cuốn và quyến rũ cùng nhiều trải nghiệm độc đáo

    [​IMG]

    Nếu muốn ngắm cảnh hòn Rùa Bình Thuận, nên đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi khách tham quan sẽ thấy được khoảnh khắc tuyệt đẹp của ráng chiều lúc hoàng hôn trên đại dương.

    Còn nếu thích câu cá nên đi vào buổi sáng, sẵn sàng vài chiếc cần câu và mồi, đôi lúc may mắn, hành khách sẽ câu được những chú cá lớn.

    Ẳn gì khi đến Hòn Rùa?

    Vì là một hòn đảo chính do đó đặc sản là hải sản tươi ngon như: tôm, cá, mực đủ loại… khác lạ, vào mùa hè còn có một loại đặc sản đại dương nơi đây là con moi hay còn gọi là ruốc ăn rất ngon. Ngư dân quanh vùng đánh bắt bằng cách thả lưới hay đi câu trên những chiếc thuyền nhỏ, thúng chai. Hành khách có thể tìm hiểu nghề biển và học cách câu cá biển từ những người dân mến khách ở đây…”.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, khu vực này có nhiều hải sâm (ngư dân gọi là đỉa biển) tọa lạc ẩn mình trong những khe đá. Nếu không quen và lần đầu tiên nhìn thấy, dễ có cảm giác “khiếp”, vì thân mình của chúng mềm mụp, đen nhánh, to và tròn như củ khoai. Hải sâm được xếp vào loại hải sản quý, được các nhà hàng chế trở thành những món ăn ngon, nhiều chất dinh dưỡng. Đặt mua vé máy bay vietnam airline đi phú yên đến với khi đến đây và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị và gấp gáp dẫn cùng nhiều trải nghiệm độc đáo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn nước biển xanh ngắt thích quá đi
     

Chia sẻ trang này