Hootsuite và Buffer - Hai công cụ truyền thông mạng xã hội hàng đầu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 3/7/2015.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,139
    Điểm thành tích:
    6,063
    By Truong Cao Xuan - Monday, October 13, 2014

    Truyền thông mạng xã hội đã trở thành công cụ quan trọng của hoạt động tiếp thị của bất kỳ tổ chức nào dù lớn hay nhỏ. Với các kênh truyền thông xã hội mạnh mẽ, thương hiệu của bạn sẽ được sự hiện diện thường xuyên ngày càng nổi tiếng hơn, đồng thời thắt chặt mối quan hệ với khách hàng, mở rộng thị trường mục tiêu, thu thập các thông tin phản hồi có giá trị.

    Không chỉ đơn giản là bạn thực hiện cài đặt các kênh truyền thông trên các trang mạng xã hội phổ biến nhất, chẳng hạn như Twitter, Facebook, Instagram, LinkedIn, vv và sau đó lãng quên nó thì bạn sẽ không thể đạt được bất cứ hiệu quả gì. Điều quan trọng là bạn cần phải biết cách tận dụng các tính năng truyền thông mạnh mẽ của mạng xã hội để cùng tham gia, lắng nghe và phản hồi thông tin tới các đối tượng mục tiêu của bạn.

    Một vấn đề phổ biến nhất về truyền thông mạng xã hội là "quản lý thời gian". Thực tế, quản lý cùng lúc rất nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau rất khó khăn, và ngày càng phức tạp hơn bởi những sự thay đổi liên tục đến từ nhà cung cấp.

    Theo những gì đã trải nghiệm tôi thấy rằng rằng yếu tố quyết định hiểu quả truyền thông chính là việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Vậy nên việc sử dụng các công cụ quản lý và giám sát cho phép bạn sắp xếp các bài viết trên cùng một giao diện một cách hiệu quả hơn đồng thời theo dõi số liệu thống kê có thể giúp bạn cải thiện các thông điệp truyền thông mình.

    Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề quản lý thời gian trong truyền thông mạng xã hội. Ở bài viết này tôi xin giới thiệu với bạn hai công cụ truyền thông mạng xã hội cực kỳ hữu hiệu là Hootsuite và Buffer!
    [​IMG]
    Hootsuite VS Buffer
    Câu hỏi đặt ra là sử dụng công cụ nào tốt hơn! HootSuite hay Buffer?
    Thực ra không thể nói chủ quan là cái nào tốt hơn được. Tùy vào yêu cầu công việc, bạn có thể lựa chọn công cụ phù hợp nhất với mình! Chính vì vậy, tôi sẽ không quá ngạc nhiên khi bạn có thể sử dụng đồng thời cả hai công cụ này. Mỗi công cụ có những tính năng ưu việt riêng, khi biết cách tận dụng và kết hợp chúng lại bạn sẽ tạo cho mình những lợi thế siêu việt.

    Bạn có thể tham khảo một số thông tin và đánh giá dưới đây trước khi lựa chọn công cụ nào tốt nhất dành cho mình!

    1. Khả năng tích hợp các mạng xã hội

    Bạn có thể kết nối Buffer với các mạng xã hội như sau: Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, App.net.

    HootSuite hỗ trợ một loạt các mạng như: Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, Foursquare, WordPress, MySpace và thậm chí Mixi (dịch vụ mạng xã hội Nhật Bản).

    2. Ứng dụng cho di động

    Buffer App

    Ứng dụng di động Buffer cho phép bạn xem các bài viết theo lịch trình, cũng như các bài viết trước đây (bài viết qua Buffer). Khi nhìn vào bài viết trước đây bạn cũng có thể xem số liệu truy cập cho mỗi bài. Ngoài ra, các ứng dụng cung cấp cho bạn tính năng gửi bài cho một hoặc nhiều tài khoản kết nối của bạn, ngay lập tức hoặc thêm vào danh sách của mỗi mạng.

    Ứng dụng Buffer không cho phép bạn thay đổi lịch trình của bạn cho mỗi mạng kết nối và chỉ dẫn thao tác này chỉ thực hiện được trên giao diện Web, đây là một điểm hạn chế của ứng dụng này. Thêm nữa là ứng dụng Buffer không cung cấp tính năng "đánh dấu" một trang web.

    HootSuite App

    HootSuite cũng có một ứng dụng dành cho di động tương tự. Ứng dụng HootSuite cho phép gửi bài đến tất cả các mạng tích hợp cũng như giám sát của mỗi mạng kết nối. Ví dụ, nếu bạn có một tài khoản Twitter được kết nối, bạn có thể xem Tweets của riêng bạn đã gửi, Tweets của bạn đã được retweet, tin nhắn trực tiếp của bạn và các bài có đề cập đến bạn. Bạn cũng có thể kết nối các bảng tin cho mỗi mạng để bạn có thể cập nhật thông tin từ các tài khoản mạng xã hội kết nối với bạn.

    3. Gói dịch vụ
    Buffer Plan
    • Free Plan: gói miễn phí giới hạn số lượng tin nhắn bạn có thể đặt lịch
    • Awesome Plan (10USD/ tháng): cập nhật không giới hạn; lên đến 12 hồ sơ xã hội; lên đến 2 thành viên trong nhóm cho mỗi tài khoản xã hội.
    HootSuite subscriptions
    [​IMG]
    HootSuite subscriptions

    • Free / gói miễn phí: cho phép kết nối lên đến 5 hồ sơ xã hội; 2 RSS, phân tích cơ bản, lịch trình tin nhắn và tích hợp ứng dụng.
    • Pro (8,99USD/ tháng)/ gói chuyên nghiệp: cho phép kết nối lên đến 100 hồ sơ xã hội; lên đến 10 báo cáo phân tích nâng cao; lịch trình tin tiên tiến; lên đến 10 thành viên trong nhóm và nguồn cấp dữ liệu RSS không giới hạn. Bạn có thể thử dùng miễn phí gói HootSuite chuyên nghiệp trong 30 tại đây.
    • Enterprise/ gói cho doanh nghiệp: không giới hạn các kết nối, báo cáo, số thành viên quản lý theo nhóm với chi phí của kế hoạch này khác nhau và dựa trên các yêu cầu cụ thể.
    [​IMG]
    HootSuite Pro 30 day free trial
    4. Điểm mạnh và Điểm yếu
    Buffer
    Buffer giúp đơn giản hóa việc đặt lịch trình đăng tải nội dung lên các mạng xã hội. Đơn giản là những gì làm cho Buffer trở thành một công cụ tuyệt vời. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng công cụ này cho dù kỹ năng truyền thông xã hội của họ ở mức nào. Lịch trình tin nhắn là rất dễ dàng để thiết lập, và báo cáo cơ bản phân tích dễ hiểu.
    [​IMG]
    Buffer Suggestions
    Điểm mạnh
    • Đơn giản - Soạn nội dung trên Buffer tương tư như tạo một Tweet
    • Các công cụ tích hợp trong hệ thống phương tiện truyền thông xã hội của bạn, nút 'đệm' cho phép bạn sắp xếp các tin nhắn.
    • Sử dụng Buffer có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian có nghĩa là bạn sẽ dành nhiều thời gian tạo ra nội dung truyền thông xã hội hơn
    Điểm yếu
    Nếu bạn là một nhà quảng cáo tiếp thị quản lý nhiều tài khoản thì bạn bị hạn chế tương tác nếu chỉ dùng Buffer bởi bạn không thể sử dụng công cụ này để xem bảng tin Twitter của bạn hoặc trực tiếp tương tác với những người theo của bạn.

    HootSuite
    [​IMG]
    HootSuite Stream
    Điểm mạnh
    • HootSuite giúp bạn quản lý, theo dõi và phân tích tổng thể các hoạt động truyền thông mạng xã hội. Sức mạnh chính của HootSuite nằm ở sự đa dạng lớn các kết nối.
    • Giám sát nhiều dòng cùng một lúc là một đặc tính tuyệt vời của HootSuite. Dưới đây là một vài ví dụ về các dòng: đề cập đến, danh sách (yêu thích), hashtags, từ khóa, thức ăn về nhà, thức ăn đối thủ cạnh tranh, vv
    • Tạo lịch trình với số lượng lớn.
    • Hootlet là một plugin trình duyệt cho phép bạn nhanh chóng chia sẻ các trang web và tất cả các mạng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng plugin này trực tiếp từ Twitter
    • HootSuite đã được phát triển từ năm 2008 - trải qua quá trình phát triển ngày càng hoàn thiện hơn.
    • HootSuite gần đây có thêm một tính năng gợi ý nội dung tích hợp chung với tính năng lập lịch tự động của nó.
    Điểm yếu
    • Bảng điều khiển của nó vì nó rất phức tạp, khá khó khăn lúc đầu sử dụng
    • Cả gói miễn phí và chuyên nghiệp còn hạn chế. Nếu các hoạt đông truyền thông xã hội của bạn ngày càng gia tăng thì có thể đến lúc bạn sẽ cần phải yêu cầu nâng cấp lên gói doanh nghiệp với chi phí rất tốn kém.
    5. Lựa chọn sử dụng công cụ truyền thông mạng xã hội nào?
    Bạn nên sử dụng Buffer trong trường hợp nào?
    Là khi Bạn liên tục cập nhật trạng thái cho các trang mạng xã hội với tài khoản cá nhân hoặc công ty như Facebook, Twitter, LinkedIn và thiết lập lịch nhiều bài đăng khác nhau cho từng mạng.
    Ví dụ: Bạn được giao quản lý nội dung chuyên biệt cho một trang mạng xã hội và cần đưa nội dung lên theo lịch sắp xếp hàng ngày, hàng tuần thì việc sử dụng Buffer là rất phù hợp.
    Mặt khác, nếu thời gian thực hiện truyền thông xã hội của bạn bị hạn chế và bạn muốn cái gì đó là siêu nhanh chóng cập nhật lịch trình, Buffer là một cách triển khai tuyệt vời theo tiêu chí: Đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Do vậy có thể nói
    Buffer là công cụ truyền thông chuyên sâu cho từng trang mạng xã hội.
    Bạn nên sử dụng HootSuite trong trường hợp nào?
    Là khi Bạn cần chia sẻ một nội dung cho nhiều trang mạng xã hội khác nhau vào cùng một thời điểm nhất định mà không cần một lịch trình với số lượng lớn bài viết được sắp đặt trước.
    Ví dụ như: Bạn có 1 bài đăng trên Blog với nội dung hữu ích và muốn chia sẻ với tất cả các mạng xã hội mà bạn tham gia thì việc sử dụng HootSuite đặc biệt phù hợp.
    HootSuite là công cụ truyền thông lan rộng cho tất cả các trang mạng xã hội
    Nếu bạn quản lý nhiều tài khoản xã hội và có rất nhiều người theo dõi thì tôi đề nghị HootSuite. Nó có thể mất một thời gian để hiểu rõ tất cả các tính năng của nó và thực hành tốt nhất, nhưng một khi bạn thành thạo thì tôi chắc công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

    Bạn sử dụng đồng thời cả HootSuite và Buffer trong trường hợp nào?
    Lựa chọn thứ ba là cả hai vì HootSuite và Buffer có khả năng bổ sung cho nhau rất tốt. Lập kế hoạch chắc chắn là dễ dàng hơn với Buffer, nhưng bạn vẫn cần HootSuite để có thể tương tác với những người đang kết nối với trang mạng xã hội của bạn.

    Cuối cùng, bạn có thể lựa chọn một công cụ khác mà bạn thích và cảm thấy phù hợp hơn! Nếu có thì rất mong bạn có thể chia sẻ cùng tôi.

    Kết luận

    Buffer và HootSuite đều có vai trò khác nhau và quan trọng trong việc triển khai các hoạt động truyền thông trực tuyến. Buffer đảm bảo rằng bài viết và những chia sẻ của của bạn được đăng dàn trải trải với thời gian hoàn hảo nhất, trong khi HootSuite cung cấp tính năng quản lý nhiều tài khoản một cách hiệu quả.

    Cả hai dịch vụ đều có gói dịch vụ miễn phí tuy nhiên khá hạn chế. Nếu doanh nghiệp của bạn có một sự hiện diện trên tất cả các mạng lớn, bạn sẽ cần đầu tư vào các gói nâng cao.

    Cả hai HootSuite và Buffer là những công cụ tuyệt vời giúp bạn tổ chức kế hoạch truyền thông hiệu quả hơn và cung cấp kết quả, báo cáo và phân tích số liệu tốt hơn. Cách tốt nhất để quyết định lựa chọn sử dụng công cụ nào là dựa trên phân tích nhu cầu của bạn.

    Nguồn: truongcaoxuan.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này