Thông tin: Hộp Hút Ẩm Cho Máy Ảnh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Uncle Bills, 6/12/2017.

  1. Uncle Bills

    Uncle Bills Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Lens máy ảnh và thân máy ảnh rất dễ bị hư hỏng bởi tác động của độ ẩm, độ ẩm cao gây bám hơi nước lên thành lens máy và các chi tiết nhỏ khác như ốc, các khớp nối,... Việt Nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa độ ẩm không khí trung bình vào khoảng 60-80%, có những đợt gió mang nhiều không khí ẩm tràn về thì độ ẩm có thể lên đến 90 -100%. Mức trung bình 60-70% là tầm độ ẩm dễ chịu cho cơ thể con người, còn đối với máy móc và các cơ sở vật chất thì mức độ ẩm vào khoảng 40-50%.

    [​IMG]
    Lens máy ảnh dễ bị hư hỏng bởi độ ẩm không khí

    Đối với việc bảo quản máy ảnh cũng vậy, len máy ảnh và các chi tiết máy nên được bảo quản trong môi trường khô ráo với mức độ ẩm duy trì từ 40 -50%. Để giữ được môi trường tốt để bảo quản, người ta thường sử dụng hộp hút ẩm để hút ẩm cho không khí.

    [​IMG]

    Hộp hút ẩm giúp giảm độ ẩm trong không khí

    Hộp hút ẩm bao gồm 2 phần chính: phần trên bao gồm các hạt silica dạng khô cực nhạy với nước chính là độ ẩm trong không khí, nước trong không khí phản ứng mạnh mẽ với hạt silica, hạt dần tan ra ngậm theo nước và ngăn 1 phần nước bốc hơi trở lại giúp không khí khô thoáng và giảm độ ẩm. Phần thứ hai chính là khay trống để đựng dung dịch gel khi hạt silica tan ra sau khi phản ứng với nước, tách riêng phần hạt khô và phần hạt đã tan ra. Tùy thuộc vào độ ẩm không khí mà thời gian sử dụng hộp hút ẩm trung bình từ 3 – 6 tuần.


    [​IMG]
    Hộp hút ẩm gồm 2 phần chính cơ bản

    Lưu ý khi sử dụng hộp hút ẩm dạng hạt chính là không gian cần hút ẩm phải là không gian khép kín cụ thể ví dụ như tủ, hộp,… do đó để bảo quản máy ảnh ta cần đặt máy vào tủ hay hộp dụng cụ, hộp nhựa sạch sẽ, thông thoáng rồi sau đó mới để hộp hút ẩm vào bên trong.


    [​IMG]
    Nên bảo quản máy ảnh trong không gian kín và đặt hộp hút ẩm vào bên trong

    Một ứng dụng khác cho hộp hút ẩm chính là hút ẩm cho tủ quần áo, tủ quần áo trong thời tiết ẩm của những ngày mưa sẽ tạo nên mùi ẩm mốc cho quần áo hoặc có thể gây hư hỏng, bám mốc, dễ mục chỉ quần áo, hoặc có thể gây hư hỏng các loại móc treo quần áo chuyên dụng như móc gỗ, móc kim loại,…

    _Uncle Bills_​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Uncle Bills
    Đang tải...


Chia sẻ trang này