Toàn quốc: ██▓▒ Hot Hot Hot! Giải Nhiệt Mùa Hè Với Bột Sắn Dây Nổi Tiếng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi nickan87, 23/3/2012.

?

Theo bạn bột sắn dây Phúc Tích có nên làm thêm hộp giấy bên ngoài phục vụ cá

  1. Không cần thiết, vì phải thêm chi phí

  2. Cần thiết

Results are only viewable after voting.
  1. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Như mọi năm, nhà e lại sắp hết bột năm 2016 rồi, em sẽ thỉnh thoảng lại update số lượng bột còn lại để các mẹ tiện đặt hàng. Năm nào nhà cũng hết hàng sớm nên các mẹ có nhu cầu liên hệ sớm giúp e :)
     
  2. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Bài thuốc cổ truyền điều trị chứng viêm, loét dạ dày tá tràng

    bột sắn dây hỗ trợ điều trị chứng viêm, loét dạ dày tá tràng
    [​IMG]
    Các vị thuốc:
    1. Nghệ vàng, còn gọi là khương hoàng, uất kim.
    2. Sắn dây còn gọi là cát căn, cam cát căn.
    3. Quả chuối hột, chuối chát, xanh, non.
    Ba vị bằng nhau, rửa sạch, thái mỏng phơi khô, sao dòn, tán bột mịn trộn đều, cất nơi khô ráo. (Nếu không trồng củ sắn dây thì dùng bột sắn dây thay thế, nghiền mịn trộn đều với các vị trên).
    4. Mật ong tốt 1-2 lít.

    Cách dùng và liều lượng:
    1. trước 3 bữa ăn, lấy 1 cái cốc sạch cho vào 150 ml nước sôi để nguôi. Cho 3 muỗng cà phê (15g) bột thuốc và 1 thìa cà phê mật ong (10 cc) khuấy cho thuốc tan đều.
    2. Sau khi ăn xong thì uống cốc thuốc này, trước khi uống nước. Uống 1 ngày 3 lần sau 3 bữa ăn. Sáng - trưa - tối.

    Hiệu quả điều trị:
    1. Chứng viêm dạ dày (viêm hang vị, niêm mạc, cuống dạ dày và hành tá tràng): Uống liên tục từ 30-45 ngày có hiệu quả.
    2. Chứng loét dạ dày hành tá tràng: Phải uống liên tục từ 90 ngày đến 120 ngày có hiệu quả lành vết thương.
    Có khá nhiều người đã dùng đều đạt kết quả.
    Cần lưu ý: Trước khi dùng thuốc phải nội soi, chụp X.quang để biết rõ chứng trạng và sau khi dùng thuốc nên nội soi hoặc chụp X.quang lại để thấy hiệu quả. Phải chuẩn bị đủ thuốc để uống liên tục, đừng uống gián đoạn, hiệu quả sẽ giảm.

    Tìm hiểu tính năng tác dụng các vị thuốc, theo tài liệu cổ:
    1. Nghệ vàng: Vị cay, đắng, tính ôn vào 2 kinh can và tỳ. Có tác dụng: Phá ác huyết, huyết tích, kim sang và sinh cơ, chỉ huyết. Thường dùng trong bệnh đau dạ dày, vàng da, phụ nữ sinh xong đau bụng. Đàn bà có thai không nên dùng.
    2. Sắn dây (bot san day) vị ngọt, cay, tính bình vào 2 kinh tỳ và vị. Có tác dụng giải cơ, thoái nhiệt, sinh tân, chỉ khát.
    3. Mật ong: Bách hoa tinh. Vị ngọt tính bình, vào 5 kinh: Tâm, phế, tỳ, vị và đại tràng.
    Có tác dụng: Thanh nhiệt, bổ trung, nhuận táo, hoạt trường giải độc, hết đau. Chữa bệnh loét dạ dày và ruột, an thần chữa nhức đầu, ho khan, viêm họng.
    4. Chuối hột chưa có tài liệu nghiên cứu cụ thể nhưng trong dân gian thường dùng quả chuối hột làm vị phụ tá rất cần thiết trong điều trị chứng viêm loét dạ dày, tá tràng và dùng cho một số bệnh chứng khác như phong thấp v.v…

    Lưu ý:
    - Trong ăn uống kiêng mỡ động vật, các chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, cay, nóng, ăn các thức ăn mềm. Nếu xét thấy không kiêng được thì đừng dùng thuốc này vì kém hiệu quả có khi phản tác dụng.
    Lương y Trần Văn Thà
     
  3. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Bột sắn dây phúc tích hiện đã bán hết bột không ướp hoa, bột ướp hoa bưởi. Chỉ còn số lượng ít bột ướp hoa nhài, các mẹ nhanh tay đặt hàng nhé. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng!
     
  4. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Sắn dây trị trứng cá, mụn nhọt

    Sắn dây có tên khoa học Pueraria thomsoni Benth, thuộc họ đậu (Fabaceae), là một loài dây leo được trồng rất nhiều tại các vùng miền của nước ta.

    Hầu hết các bộ phận của cây sắn dây đều được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Song bộ phận dùng tốt nhất là rễ (hoặc củ) được thu hoạch vào mùa đông, xuân. Củ đào rửa sạch đất cát, bỏ lớp vỏ ngoài, cắt khúc hoặc thái lát, sau đó phơi hoặc sấy khô, trong đông y gọi là cát căn.

    Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế

    Sắn dây có tên khoa học Pueraria thomsoni Benth, thuộc họ đậu (Fabaceae), là một loài dây leo được trồng rất nhiều tại các vùng miền của nước ta.

    Hầu hết các bộ phận của cây sắn dây đều được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Song bộ phận dùng tốt nhất là rễ (hoặc củ) được thu hoạch vào mùa đông, xuân. Củ đào rửa sạch đất cát, bỏ lớp vỏ ngoài, cắt khúc hoặc thái lát, sau đó phơi hoặc sấy khô, trong đông y gọi là cát căn.

    Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế, bàng quang, có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc. Thường dùng trong các trường hợp tiêu khát (đái tháo đường), cơ thể nóng nực, ngực bụng nóng bức muốn phát cuồng, nôn mửa, lỵ ra máu, tiểu trường không thông lợi và ngộ độc rượu.

    Ngoài ra, còn dùng chữa cảm sốt phong nhiệt, nhức đầu, mụn nhọt và phòng ngừa các loại rôm sảy do thời tiết quá nóng bức. Ngày dùng 12 -30gr sắn dây khô, sắc uống. Hoặc dùng 10 -16gr bột, pha với nước sạch để uống.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số tác dụng của cây sắn dây:

    - Viêm họng, viêm thanh quản cấp tính: Dùng dây sắn đốt chưa cháy hoàn toàn rồi đem tán bột, uống với nước.

    - Vùng ngực bụng nóng cồn cào, khát nước: Bột sắn dây 120g, gạo tẻ 15g. Gạo tẻ ngâm nước một đêm, chắt bỏ nước, trộn đều với bột sắn dây, nấu cháo ăn trong ngày.

    - Trẻ em bị rôm sảy do nhiệt độc của mùa hè: Bột sắn dây pha nước sôi cho chín, để nguội rồi cho uống giải khát hằng ngày.

    - Vết thương chảy nhiều máu: Dùng lá sắn dây tươi giã nát, đắp vào vết thương

    - Trị mụn trứng cá, mụn nhọt, hoặc uống nhiều rượu mà đi cầu ra máu, có thể dùng củ sắn dây 40gr, đậu xanh 20-30gr, hai thứ rửa sạch, nấu nước để uống hằng ngày.

    - Chảy máu mũi thường xuyên: Củ sắn dây tươi giã nát, vắt lấy nước cốt, uống mỗi lần 1 cốc.

    - Trị mụn nhọt sưng đau, viêm họng: Ngày dùng 12-16g thân sắn dây sắc uống. Nếu dùng ngoài thì đốt tồn tính, tán bột, bôi vào chỗ đau hoặc hoà với nước sạch ngậm chữa viêm họng.

    - Trẻ nhỏ cảm lạnh, nôn mửa, đau đầu, quấy khóc: Sắn dây 30g giã nát, gạo tẻ 50g. Sắn dây sắc với 2 bát nước lớn, đun cạn còn 1 bát, chắt lấy nước nấu cháo với gạo, thêm chút gừng sống và mật ong, cho trẻ ăn trong ngày.

    -Ngộ độc thức ăn, đại tiện ra máu do ăn phải đồ nguội, độc: Củ sắn dây tươi, ngó sen tươi 2 thứ giã nát, vắt lấy 500ml nước cốt mỗi thứ, hòa đều, uống dần.

    -Trị rắn cắn: Có thể lấy giã lá sắn dây tươi vắt lấy nước uống, bã đắp lên nơi rắn cắn, sau đó chuyển gấp đến bệnh viện gần nhất.

    -Trị cảm mạo, sốt, không mồ hôi: Sắn dây 8g, ma hoàng 5g, quế chi 4g, đại táo 5g, thược dược 4g, sinh khương 5g, cam thảo 4g; cho 600ml nước, sắc còn 200ml, chia 3 lần uống trong ngày.

    -Cảm nắng, sốt nóng, nhức đầu, nôn ọe: bot san day 12g hòa đường uống; hoặc dùng sắn dây 20g, đậu ván 12g, giã dập, sắc nước uống trong ngày.

    -Giải rượu: Cho uống nước vắt từ củ sắn dây (đã gọt vỏ và rửa sạch), thêm ít muối. Hoặc dùng bột sắn dây khuấy với nước sôi, thêm ít muối để ăn.

    -Thanh nhiệt cơ thể: Trong những ngày hè nắng nóng, uống hỗn hợp bột củ sắn dây đem pha với nước lọc, đường, chanh có tác dụng làm mát “nội thất” phía trong cơ thể một cách tốt nhất.

    Sắn dây có nhiều tác dụng. Tuy nhiên, các thầy thuốc khuyến cáo những người có dương khí hư với các triệu chứng: Đại tiện lỏng, bụng đầy trướng, lạnh bụng, tay chân thường lạnh, không khát nước, miệng nhạt, sắc mặt vàng tái… không nên dùng sắn dây.


    DS. MỸ NỮ​
     
  5. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Uống bột sắn dây với mật ong có gây đột tử?

    “Có cô con dâu bị người nhà kết tội giết” mẹ chồng vì bà bị đột tử ngay sau khi uống cốc sắn dây pha với mật ong của con dâu”, Chị Nguyễn Quỳnh Nga (Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
    Chị Nga cho biết, cuối tuần vừa rồi chị về quê Hà Tây giỗ bố. Đi đến đâu mọi người cũng chia sẻ câu chuyện này, bởi nước sắn dây là món giải khát phổ biến ở vùng quê. “Nước bot san day vốn mát, lành nhưng nếu pha với mật ong thì lại thành loại nước cực độc, có thể giết chết người”, nhiều người quả quyết.
    ThS Lương y Vũ Quốc Trung, nguyên Phó Giám đốc trung tâm khoa học công nghệ (Cục dự trữ quốc gia) khẳng định, uống nước sắn dây pha với mật ong gây đột tử chỉ là lời đồn đoán trong dân gian, còn tuyệt nhiên không có sự việc đó.

    “Tôi thường xuyên uống nước sắn dây pha với mật ong, cả gia đình tôi cũng vậy, chẳng có điều gì bất thường xảy ra”, ông Trung khẳng định.


    [​IMG]
    Lương y Vũ Quốc Trung tự pha sắn dây với mật ong...​

    [​IMG]
    Và uống để khẳng định dân gian nói sắn dây kết hợp mật ong tạo ra chất cực độc chỉ là lời đồn đoán.
    “Thức ăn và thuốc đều có thể khắc chế lẫn nhau. Bởi mỗi loại thuốc, thực phẩm đều có các thành phần khác nhau nên có tính chất tác động khác nhau khi ăn uống. Y học cổ truyền cho đó là sự tương phản và có đề ra những cấm kỵ nếu dùng chung có thể gây phản ứng có hại cho sức khỏe, thậm chí tử vong. Tuy nhiên, sắn dây và mật ong không nằm trong nhóm tương phản này nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe chứ đừng nói gì đến chuyện chết người”, lương y Trung nói.

    Lương y giải thích: “Sắn dây được sản xuất theo công nghệ mài lọc qua nước, 100% bột sắn còn lại là tinh bột, khi ăn vào cơ thể chuyển hóa thành đường glucoza. Mật ong có thành phần hầu hết là đường glucoza + đường fructoza và một số vitamin, vi lượng + 1 số hoạt chất sinh học. Thực tế, mật ong là chất bổ dưỡng tốt, có tác dụng chữa bệnh về đường ruột và trong mật ong có chất kháng khuẩn vì vậy sử dụng là vô hại, chứ không thể có hại. Hơn nữa, mật ong tính bình, sắn dây tính mát kết hợp với nhau cũng không gây ra phản ứng.

    Theo ThS Trung kể cả trong trường hợp bột sắn dây được trộn hoặc được làm từ củ sắn (mì) hoặc bột dong thì công nghệ sản xuất sắn dây mài và ngâm lọc cũng loại bỏ hết độc tố trong sắn mì nên không thể gây phản ứng như đồn thổi. Đặc biệt, mật ong không có tính axit nên cũng không phân hủy chất xyanhydric trong đó ra chất độc hại được. Cũng có trường hợp mọi người cho rằng, sắn dây được trộn thạch cao - suflat canxi (CAS04) – thì khi vào cơ thể dưới tác động của axit clohydric (HCl) có trong dịch vị dạ dày thì thạch cao cũng tan ra chứ không kết tủa gây hại như một số người nói”.
    Trường hợp nếu có dị ứng với mật ong (rất hãn hữu) thì cũng gây mẩn ngứa, nổi mề đay, dị ứng, đau bụng, tiêu chảy… chứ không thể gây chết tắc tử như vậy được. Theo LY Trung, các trường hợp chết đột ngột như kể trên thường do tai biến mạch máu não hoặc bị tim mạch.

    Bài vả ảnh: Tú Anh​
     
  6. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Bột sắn dây Phúc Tích chỉ còn 10 kg bột ướp hoa nhài thôi, các mẹ nhanh tay đặt hàng nhé, mai mình giao hàng cho chị ở cát linh, các mẹ đặt hàng mình đi kết hợp!
     
  7. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Bột sắn dây Phúc Tích đã bán hết bột sắn dây năm 2016, cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng bột sắn dây Phúc Tích trong thời gian qua. Chúc quý khách và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!
    [​IMG]
     
  8. chychy86

    chychy86 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/3/2012
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Hết rồi ah, bùn quá, tìm được topic này muộn, đành đánh dấu đợi sang năm vậy :(
     
  9. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Nhà em năm nào cũng hết hàng sớm chị ah, chị có dùng facebook không, chị like fanpage của em ấy, năm sau có hàng em sẽ update thông tin lên đó: https://www.facebook.com/botsandayngon/
     
    chychy86 thích bài này.
  10. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Nhiều mẹ có hỏi không biết bao giờ có hàng lại, hay sao không làm tiếp. Phúc Tích xin trả lời như sau: Củ sắn dây thu hoạch theo mùa, tầm gần tết mới đến mùa thu hoạch, chỉ kéo dài trong vài tháng, do đó bột sắn dây Phúc Tích khi đó mới làm tiếp, Phúc Tích chỉ làm vào thời điểm củ sắn dây ngon nhất để đem chất lượng tốt nhất tới quý khách hàng!
     
  11. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Chúc các mẹ nghỉ lễ mùng 2/9 vui vẻ và hạnh phúc ^^
     
  12. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Chè ngô cốm:

    Bát chè mát lạnh với vị thơm, dẻo của cốm cùng vị ngọt, mát của ngô sẽ vô cùng hấp dẫn trong thời tiết nắng nóng này.

    [​IMG]

    Nguyên liệu: Ngô nếp non: 10 bắp, cốm tươi: 100 g, bột sắn dây: 50 g, đường kính: 1 kg, dừa nạo (tươi): 100 g.

    Cách làm:
    - Ngô nếp non, bào hoặc cắt vát, (không lấy mày) cho nước vào đun cùng lá nếp (nếu có). Khi hạt ngô dừ, dẻo thì đổ đường, bột sắn dây hoà ra bát lấy nước.
    - Khi nồi ngô sôi, xuống bột từ từ lấy độ sánh, đun nhỏ lửa một lúc đến khi trong thì bắc ra, cho cốm tươi vào ăn kèm với dừa nạo, hoặc nước cốt dừa.
     
  13. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Chè bột sắn khoai

    Bột sắn dây không chỉ có tính mát mà còn chữa được các bệnh đường tiêu hóa, giảm huyết áp, giảm đau đầu, giảm các chứng đau nhức vai và cổ. Một ly chè bột sắn khoai không chỉ mát lành mà còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe.
    Nguyên liệu
    - 100g bột sắn dây
    - 1/2kg khoai lang
    - 300g đường
    - 1 lít nước
    - 1/2 kg khoai mì (sắn)
    - Lá dứa.

    [​IMG]

    Thực hiện

    - Khoai lang, khoai mì bào vỏ, thái miếng vuông, ngâm với nước muối loãng cho sạch.

    - Đun sôi nước, cho khoai lang và khoai mì vào nấu với lá dứa.

    - Đến khi khoai chín, cho đường vào khuấy tan. Sau cùng cho bột sắn dây đã hòa với nước tạo độ sền sệt vừa tay là được.
     
  14. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Nhiều mẹ có hỏi sao lại hết hàng, không làm nữa ah, mình xin trả lời như sau nhé: củ sắn dây thu hoạch theo mùa, vì vậy mà thời gian làm chỉ vài tháng, nhà mình năm nào cũng hết sớm, nên các mẹ có nhu cầu đặt hàng đặt sớm nhé, tầm tết nhà mình sẽ làm tiếp. Các bạn vui lòng like fanpage của mình, có hàng mình sẽ update thông tin lên đó: https://facebook.com/botsandayngon
     
  15. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    sẵn nhà mn giải nhiệt mát gan thật ăn vào hết nóng ngay :D
     
  16. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Hihi, cám ơn bạn, giờ hàng giả hàng nhái nhiều, thì nhà mình sẽ càng phải làm hàng chuẩn, hàng thật thì mới lấy được sự uy tín, và được các mẹ ủng hộ chứ. Lãi về vật chất ít nhưng được lãi lớn nhất mà mình thấy là được sự tin tưởng của mọi người, và thực phẩm sạch làm cho cuộc sống cả xã hội tốt đẹp hơn ^^
     
  17. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Chè bí đỏ đậu phộng:

    Món chè vừa có vị dai dai, ngòn ngọt, vừa có vị béo và thơm của bí đỏ, đậu phộng, rất lạ miệng và quyến rũ!

    Nguyên liệu
    - 500gr bí đỏ
    - Đường phèn
    - 200gr dừa nạo
    - 100gr đậu phộng
    - 100gr cốt dừa
    - Nước: 600ml
    - Va-ni: 1 ống
    - Bột sắn dây: 2 muỗng canh

    [​IMG]

    Cách làm
    Bước 1
    Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, xắt lát mỏng, luộc chín. Cho bí đỏ ra tô sâu lòng, dùng muỗng tán nhuyễn. Cho bột vào nhồi dẻo, mịn.
    Đậu phộng rửa sạch cho vào nồi luộc chín mềm, vớt ra để ráo.

    Bước 2
    Dừa vắt lấy khoảng 1 chén nước cốt, 2 chén nước dảo.
    Vo tròn từng viên bột, ép dẹt rồi cho vài hạt đậu phộng vào giữa, gói lại sau đó đem luộc chín. Vớt các viên bột ra và xả qua nước lạnh, để ráo nước.
    Bước 3
    Đun sôi nước dảo dừa, cho đường phèn vào, thêm một ít nước lọc, cho ít nước cốt dừa còn lại. Cho các viên bột, đậu phộng luộc vào nấu chín, cho va-ni vào. Múc chè ra chén, dùng nóng hoặc lạnh tuỳ thích.
     
  18. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Vài ngày nữa bột sắn dây Phúc Tích bắt đầu sản xuất bột sắn dây 2017, các mẹ đặt hàng nhé!
     
  19. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Chè bot san day Táo Đỏ

    - Bạn nên khuấy bột sắn tan đều để khi nấu, bột sẽ không bị vón cục.

    Thời gian thực hiện: 20 phút
    [​IMG]

    Nguyên Liệu

    - 100g bột sắn dây

    - 50g táo đỏ

    - 8 quả trứng cút

    - 100g củ năng

    - 300g đường

    - 1 lít nước

    Thực Hiện

    - Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, cắt hình hoa răng cưa.

    - Đun sôi nước, cho táo đỏ, củ năng vào nấu chín, tiếp đến thả trứng vào. Đun sôi thêm 1 lúc nữa rồi cho đường vào khuấy tan. Sau cùng, cho bột sắn đã hòa với nước vào để tạo độ sền sệt vừa tay.

    Dùng chè khi còn ấm sẽ ngon hơn.
     
  20. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223

Chia sẻ trang này