Hú hú : Một nửa người Mỹ không trả nổi tiền nhà

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi totet2000, 6/6/2014.

  1. totet2000

    totet2000 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/5/2014
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Khi thị trường nhà đất có dấu hiệu hồi phục thì cũng là lúc nhiều người Mỹ đối diện với nỗi lo giá cả và lãi vay ngân hàng tăng cao.


    [​IMG]

    Một khảo sát mới đây cho thấy có hơn nửa người Mỹ (52%) phải hy sinh nhiều khoản chi quan trọng trong gia đình mới đủ trả tiền thuê nhà hoặc tiền nợ ngân hàng hàng tháng.

    Đây là kết quả của cuộc Khảo sát "Nhà cửa ảnh hưởng như thế nào" được một tổ chức phi lợi nhuận thực hiện định kỳ, và tỷ lệ 52% trên cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

    Có nhiều cách khác nhau để các gia đình Mỹ phải hy sinh, đánh đổi để đủ tiền thuê hoặc mua nhà. Ví dụ, một số gia đình kiếm việc làm thêm. Ngoài ra có người cắt giảm quỹ lương hưu, cắt giảm tiền để dành chăm sóc sức khỏe, hay chuyển đến một khu nhà rẻ hơn nhưng kém an ninh, hoặc cho con học trường kém hơn.

    Hai năm qua, giá nhà Mỹ tăng 20% trong khi lương hầu như không tăng. Khoảng 15% người Mỹ đang sống trong cảnh tiền trả nợ mua nhà chiếm hơn 30% thu nhập hàng tháng.

    Hiện nay lãi suất vay mua nhà ở Mỹ vẫn khá thấp. Tuy nhiên, thu nhập giảm, đánh giá tín dụng thấp và các tiêu chuẩn cho vay ngặt nghèo là ba rào cản lớn với khách mua nhà, nhất là với người trẻ. Trong một cuộc khảo sát khác hồi năm ngoái, có khoảng 84% người trẻ cho biết họ đang trì hoãn quyết định "an cư".

    Trong nhiều năm sau khi kinh tế Mỹ bước vào suy thoái hồi 2008, có hơn 7,5 triệu gia đình Mỹ đã mất nhà do bị nhà băng tịch thu hay bán nhanh trả nợ. Hiện vẫn còn khoảng 9 triệu gia đình Mỹ trong tình trạng "dưới mặt nước", nghĩa là ngôi nhà của họ có mức nợ ngân hàng cao hơn giá trị thực tế.

    Theo Anh Đức
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi totet2000
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    chinhle100190 thích bài này.
  2. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Hú hú : Một nửa người Mỹ không trả nổi tiền nhà

    thì đa phần người ở Mỹ là từ các nước qua, lao động, sinh sống, thuê mướn nhà thôi. chuyện này là bình thường mà, kinh tế khó khăn, ai mà chả chịu ảnh hưởng cơ chứ :rolleyes:
     
  3. chinhle100190

    chinhle100190 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/4/2014
    Bài viết:
    4,045
    Đã được thích:
    1,147
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hú hú : Một nửa người Mỹ không trả nổi tiền nhà

    em thấy người mỹ phụ thuộc nợ tín dụng nhiều, chỉ cần nhà băng gia tăng lãi suất thì ảnh hưởng mạnh tới đời sống ngay lập tức. Kiểu của họ là tiêu trước rồi trả nợ thẻ tín dụng sau, suốt đời làm việc để trả nợ thẻ xong chết là hết
     
  4. cutitthanyeu

    cutitthanyeu Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hú hú : Một nửa người Mỹ không trả nổi tiền nhà

    Đến giàu như nước Mỹ vẫn còn những tình trạng này xảy ra, không biết ở VN thì khi nào mới được giải quyết. :(
     

Chia sẻ trang này