Hưng Yên: Kỳ Lạ Em Bé Mới 4 Tháng Tuổi Đã Biết Đứng

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thuykitty2005, 16/11/2017.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Các cụ xưa có câu: “3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi”, thế nhưng, bé trai này ở Hưng Yên lại gây ngạc nhiên khi mới 4 tháng tuổi đã biết đứng.
    [​IMG]

    Mẹ: Nguyễn Thủy

    Năm sinh: 1990

    Nơi ở: Yên Mỹ, Hưng Yên

    Bé: Thóc – 5 tháng tuổi

    Mới đây, trên một hội dành cho các mẹ bỉm sữa, chị Nguyễn Thủy (Yên Mỹ, Hưng Yên) khiến nhiều người thấy vô cùng thích thú khi chia sẻ hình ảnh cậu con trai bé xíu, khá bảnh bao và đặc biệt là có thể “tự tin đứng trên đôi chân của mình”. Ở thời điểm này, cu Thóc – con chị đã được khoảng 5,5 tháng tuổi, thế nhưng, bé đã biết đứng từ khi mới được 4 tháng.


    Mới 4 tháng tuổi, cu Thóc đã đứng được

    Khác với suy nghĩ của nhiều người, những trẻ bụ bẫm thường vận động kém do “ít xương, nhiều thịt”, nhưng cu Thóc nhà chị Thủy dù biết đứng sớm, nhưng lại khá mập mạp. Theo chia sẻ của chị, cu Thóc lúc sinh ra được 3,5kg và trong tháng đầu tiên, bé tăng 1,5 kg, còn hiện nay là 8kg. Về việc cu Thóc đứng là hoàn toàn tự nhiên, gia đình không hề tập hay ép. Bản thân chị, lần đầu tiên nhìn thấy con đứng, cũng không ngạc nhiên lắm, bởi con đầu lòng của chị, các kỹ năng vận động cũng khá nhanh. Lúc đó, mới 11 tháng, bé đã có thể đi.

    Khi được hỏi: chế độ dinh dưỡng của cu Thóc có gì đặc biệt mà con lại “cứng” nhanh như vậy, chị Thủy khẳng định: chị nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ và bữa ăn hàng ngày của chị cũng không có gì quá đặc biệt, cũng chỉ như các sản phụ khác sau sinh khác. Cu Thóc cũng mới bắt đầu ăn dặm được vài ngày, khi đã được hơn 5 tháng tuổi.

    [​IMG]

    [​IMG]

    “Tuy nhiên, có thể do sữa mình tốt, con lại hấp thu tốt nên kỹ năng vận động phát triển sớm hơn nhiều trẻ khác. Trộm vía, bé ăn ngủ khá ngoan, từ bé đến giờ chưa bao giờ thức đêm. Thông thường, bé đi ngủ tầm 9h30 - 10 giờ tối và có khi ngủ 1 mạch đến 11, 12 giờ trưa hôm sau. Tất nhiên, khi ngủ, bé có dậy bú. Buổi chiều lại ngủ từ 2 giờ đến chiều tối. Nói chung, vì con biết thương mẹ, được nết ăn nết ngủ nên mình nuôi bé khá nhàn. Trộm vía, con cũng ít ốm nữa”, chị Thủy chia sẻ.

    Mời bạn xem thêm tại: http://lamchame.vn/hung-yen-ky-la-em-be-moi-4-thang-tuoi-da-biet-dung-3970.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. longphamdoan

    longphamdoan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/6/2017
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    nhìn bé cũng cưng quá mẹ ạ :D
     

Chia sẻ trang này