Kinh nghiệm: Hướng Dẫn 5 Cách Chữa Dị Ứng Thức Ăn Nhanh Nhất Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương Trần Yến Nhi, 8/3/2023.

  1. Phương Trần Yến Nhi

    Phương Trần Yến Nhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Dị ứng do thức ăn là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm khi tiêu thụ phải các thức ăn như: các loại hải sản, đậu đỗ, trứng, sữa, bia, rượu,... làm cơ thể nổi sần ngoài da, sưng phù ở lưỡi và môi, khó thở,...

    Để cải thiện tình trạng trên, nhathuocviet.vn xin hướng dẫn cho bạn một số cách chữa dị ứng thức ăn nhanh nhất tại nhà như sau.

    Mật ong
    Cách chữa dị ứng thức ăn nhanh nhất đầu tiên đó chính là sử dụng mật ong. Khi bị dị ứng thức ăn, mật ong có thể được sử dụng làm phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

    Mật ong có tính chất làm dịu da, kháng khuẩn và giảm sưng, ngứa cho da, giúp giảm các triệu chứng dị ứng. Việc sử dụng mật ong để chữa bệnh dị ứng thức ăn rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa mật ong với nước ấm và uống sẽ giúp giảm triệu chứng một cách hiệu quả.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu quả của phương pháp này, bạn cần sử dụng mật ong nguyên chất và không có bất kỳ chất phụ gia nào, cũng như đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với mật ong trước khi sử dụng.

    Chanh
    Cũng giống như mật ong, khi bị dị ứng, bạn cần uống ngay một cốc nước chanh tươi để chữa dị ứng thực phẩm, đặc biệt là khi bạn bị dị ứng tôm. Bởi trong thành phần của chanh có các thành phần giúp làm giảm các triệu chứng như da mẩn ngứa, nổi dát đỏ,…

    Gừng
    Tiếp theo, gừng cũng là cách chữa dị ứng thức ăn nhanh nhất mà bạn có thể sử dụng tại nhà, đặc biệt với những ai bị dị ứng hải sản. Bởi trong gừng có vị cay, ấm có tác dụng làm giảm hiệu quả các triệu chứng trên da.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, gừng còn giúp làm ấm bụng, tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa do thực phẩm gây ra. Do đó, bạn có thể pha cho mình một cốc trà gừng để uống mỗi ngày nhằm nâng cao sức khỏe nhé.
    Nước ép trái cây, rau quả
    Bạn cũng có thể dùng một số loại nước ép từ rau, củ quả như cam, nho để làm mát, giảm sưng lưỡi do dị ứng hải sản. Đồng thời giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn.

    Sử dụng thuốc chữa dị ứng hiệu quả
    Khi bị dị ứng, sử dụng thuốc là một trong những cách chữa dị ứng thức ăn nhanh nhất mà nhiều người áp dụng hiệu quả. Trong đó, thuốc sẽ có tác dụng làm giảm đi các triệu chứng dị ứng từ thức ăn, chẳng hạn như: nổi mề đay, sưng phù ở mũi, mắt, môi; viêm đường tiêu hóa, chứng khó thở,...

    Gợi ý cho bạn tham khảo >> Top 15 thuốc dị ứng phổ biến hiện nay

    [​IMG]

    Tuy nhiên, thuốc chữa dị ứng thức ăn cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn ngủ, chóng mặt, tăng cân và khó tiêu. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào của phản ứng dị ứng thuốc, bạn nên ngừng sử dụng thuốc và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

    Tóm lại 5 cách chữa dị ứng nhanh nhất trên, hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho quý bạn đọc nhằm giảm nguy cơ tái phát bệnh dị ứng hiệu quả. Chúc bạn thành công!

    Xem thêm:
    Danh sách các thực phẩm dễ gây dị ứng nhất là gì?

    Người bị dị ứng kiêng ăn gì? Tránh ngay 6 loại thức ăn này
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Trần Yến Nhi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này