Hướng Dẫn 5 Cách Trị Mụn Thâm Đơn Giản Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 6/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trước khi đi vào cách trị thâm mụn hiệu quả tại nhà chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về mụn thâm nhé. Nó chính là tình trạng mà vùng da bị tổn thương do mụn sẽ bị thay đổi về màu sắc vốn có ban đầu. Khi ấy sẽ chuyển sang màu tối nên được gọi là vết thâm.

    Tình trạng này xảy ra bởi quá trình điều trị mụn không thực hiện đúng cách. Lúc ấy khiến cho làn da bị tổn thương nên không thể hồi phục đúng như trạng thái da ban đầu được. Người bị thâm mụn làn da mất đi vẻ đẹp tự nhiên và bề mặt thô ráp, kém sức sống.

    Dựa vào tình trạng, màu sắc vùng da sau mụn người ta phân loại nó thành 2 dạng như sau:

    → Thâm mụn đỏ: Đây là thâm mụn khi sự tổn thương tại vùng da này vẫn chưa được hồi phục hoàn toàn và quá trình viêm vẫn chưa kết thúc. Điều này khiến cho vùng da lúc đó vẫn có màu đỏ hồng.

    → Thâm mụn nâu đen: Chính là thâm mụn khi vùng da ấy kết thúc quá trình viêm nhiễm tổn thương hoàn toàn. Để chữa trị chúng ta cần áp dụng phương pháp làm đều màu và sáng da.

    [​IMG]
    NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN THÂM MỤN
    Thực tế có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây ra mụn thâm như là:

    → Do da bị nhiễm sắc tố: Có nhiều nguyên nhân làm da bị nhiễm melanin. Nếu như nồng độ melanin càng tăng cao thì da sẽ có màu sẫm và từ đó hình thành nên thâm mụn.

    → Do điều trị mụn không đúng: Nếu áp dụng cách trị thâm mụn tại nhà không đúng mà đặc biệt là tự mình nặn mụn có thể còn làm cho làn da bị tổn thương, tạo vết thương hở. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng, khó có thể hồi phục được. Tình trạng này nếu càng kéo dài thì làn da càng yếu và gây mụn thâm.

    → Do chăm sóc da không đúng: Nếu lười vệ sinh da hoặc vệ sinh da không sạch và dùng mỹ phẩm không đúng với da, lười tẩy da chết… Tất cả đều là nguyên nhân gây ra tình trạng da bị thâm mụn.

    → Do thường xuyên tiếp xúc cùng ánh nắng mặt trời: Đó là vì bên trong ánh nắng mặt trời chứa lượng tia cực tím rất lớn. Nó sẽ tác động xấu đến da và gây tăng sắc tố da từ đó làm cho da bị thâm sạm.

    CÁCH TRỊ THÂM MỤN AN TOÀN TẠI NHÀ RA SAO?
    1. Cách trị mụn thâm từ chanh
    Chanh tươi nhờ thành phần bên trong có chứa acid citric cùng hàm lượng vitamin C chính là 2 chất thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. Nhờ vậy hiệu quả giúp làm mờ vết thâm an toàn, hiệu quả.

    Cách dùng khá đơn giản bạn chỉ cần dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh rồi thấm vào vùng da có mụn. Bạn thực hiện kiên trì mỗi ngày từ 1 đến 2 ngày sẽ giúp cho vết thâm được cải thiện hiệu quả.

    Bạn cũng có thể bổ sung thêm vitamin C thông qua việc uống nước chanh thường xuyên. Bí quyết này vừa giúp trị vết thâm mụn còn giúp tăng tỷ lệ giải độc cơ thể và đặc trị rất nhiều bệnh lý về da.

    [​IMG]
    2. Cách trị mụn thâm cùng mật ong
    Vì bên trong mật ong chứa thành phần hydrogen peroxide sẽ tái tạo da và loại bỏ đi hắc tố gây ra thâm sạm. Ngoài ra bên trong mật ong còn được đánh giá cung cấp nhiều chất khoáng cùng vitamin do vậy sẽ nuôi dưỡng tế bào da. Ngoài ra mật ong còn được ví như kháng sinh tự nhiên sẽ giúp ức chế vi khuẩn gây mụn.

    Chúng ta chỉ cần dùng mật ong nguyên chất hoặc dùng thêm sữa chua không đường và bột trà xanh tạo thành hỗn hợp sau đó thoa lên vùng da mụn đều. Bạn nên để yên khoảng 20 phút và sau cùng dùng nước ấm rửa lại là được.

    3. Cách trị vết thâm mụn cùng nghệ
    Từ lâu thì nghệ đã được xem chính là thần dược làm đẹp. Hơn nữa nó còn được đánh giá rằng mang lại khả năng trị thâm mụn hiệu quả. Nhờ hoạt chất curcumin sẽ sát trùng và kháng viêm giúp ức chế những sắc tố gây ra sạm, kích thích lên da non.

    Bạn chỉ cần dùng 1 thìa bột nghệ kết hợp với nửa thìa nước cốt chanh rồi trộn đều nguyên liệu lên. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này lên vùng da có mụn và vết thâm. Chỉ cần bạn để yên trong thời gian từ 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại cùng nước ấm nhé.

    4. Cách trị thâm mụn tại nhà bằng nha đam
    Nha đam cũng được đánh giá là bí quyết giúp chăm sóc da an toàn và hiệu quả. Ngoài công dụng làm mềm và giữ ẩm cho da thì nha đam còn giúp làm giảm thâm sẹo và xóa nám, tàn nhang an toàn, hiệu quả.

    Đơn giản chúng ta chỉ cần dùng gel bên trong lá nha đam rồi bôi trực tiếp lên trên vùng da bị thâm mụn mà không cần rửa lại. Hoặc nếu muốn tác dụng tăng cao bạn có thể thêm vào đó vài giọt tinh dầu trà trước dùng.

    5. Cách trị thâm mụn tại nhà bằng baking soda
    Đây cũng chính là cách trị vết thâm mụn ở mặt được nhiều người đánh giá cao. Vì baking soda được biết đến chính là công dụng để tẩy tế bào chết hoàn hảo. Do vậy nó được đánh giá rằng có lợi trong quá trình loại bỏ đi tế bào da thâm sạm.

    Đơn giản bạn chỉ cần trộn bột baking soda cùng nước theo tỷ lệ 1:1 và sau đó bạn thoa lên vùng da bị thâm. Tiếp tục massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút rồi dùng nước sạch rửa lại.

    Bên cạnh đó nhắc đến cách trị thâm mụn tự nhiên bạn cũng có thể áp dụng thêm nhiều cách khác như dùng khoai tây, cà chua, sữa tươi…

    [​IMG]
    LƯU Ý KHI ĐIỀU TRỊ THÂM MỤN
    Để có thể chữa trị thâm mụn an toàn và hiệu quả bạn cũng cần lưu ý đến một số những yếu tố quan trọng bao gồm:

    ♦ Cần hạn chế tác động lên trên vùng da bị mụn vẫn chưa lành hẳn: Lý do vì những nốt mụn viêm sưng hầu hết bạn muốn nặn nhưng điều này không nên. Vì nếu bạn loại bỏ đi các nốt mụn ấy rất dễ bị thâm sẹo. Hơn nữa cũng chú ý không nên dùng nhiều mỹ phẩm hóa chất nếu chưa lành.

    ♦ Nên giữ ẩm cho da: Nếu làn da được dưỡng ẩm đúng cách sẽ mang lại ưu điểm giúp làm mờ vết thâm mụn an toàn, hiệu quả. Ngoài ra còn giúp cho da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn. Bạn nhớ nên uống nhiều nước khoảng 2 đến 3 lít mỗi ngày kết hợp cùng những sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ để giữ ẩm hiệu quả.

    ♦ Cần bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời: Đó là vì làn da nhạy cảm cùng ánh nắng mặt trời mà đặc biệt là khi đang tổn thương hoặc bị thâm mụn. Do vậy bạn nên bảo vệ chở che trước trời nắng và dùng những sản phẩm chống nắng phù hợp.

    ♦ Cần kiên trì: Điều trị thâm mụn bằng cách tự nhiên cần phải kiên trì. Có như vậy mới giúp làn da từ từ hồi phục.

    Trên đây là toàn bộ thông tin quan trọng liên quan đến cách trị thâm mụn an toàn, hiệu quả. Chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ rằng nếu bạn bị mụn nặng cần tìm đến địa chỉ bệnh viện da liễu uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    trị mụn thâm tại nhà bằng mật ong vừa đơn giản hiệu quả mà còn tiết kiệm
     

Chia sẻ trang này