Thông tin: Hướng Dẫn 6 Bước Viết Content Bán Hàng Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi maimai21, 2/9/2021.

  1. maimai21

    maimai21 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/6/2021
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Xác định đúng mục tiêu khách hàng
    Trước khi viết content, bạn cần đặt ra câu hỏi “viết cho ai”. Cụ thể ở đây là đối tượng mục tiêu mà sản phẩm, thương hiệu bạn hướng tới. Bạn không thể hướng nội dung bán hàng về học sinh, sinh viên nếu kinh doanh đồng hồ cao cấp. Kết quả của chiến dịch marketing có content sai hướng sẽ rất kém.
    Bạn có thể xác định đúng khách hàng mục tiêu của sản phẩm khi viết content bán hàng bằng cách:
    • Xác định nhân khẩu học (giới tính, thu nhập, vị trí, nghề nghiệp…)
    • Tìm hiểu sở thích, thói quen và thái độ của họ với sản phẩm bạn viết
    2. Phân tích được tiềm năng về sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng
    Thay vì chỉ viết content mô tả sản phẩm, bạn hãy cho họ thấy được tiềm năng (lợi ích) của nó. Content bán hàng giải nghĩa rõ các USP, POD (lợi ích độc nhất, lợi ích khác biệt) mà người mua sẽ nhận được. Hãy làm khách hàng tin rằng, sản phẩm của bạn có thể giúp giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải.
    Ví dụ bạn đang kinh doanh son môi. Content bán hàng của bạn ngoài các thông tin về thành phần, hãng, khối lượng… cần phân tích được cho khách hàng về các tiềm năng như:
    • Sự an toàn
    • Sự tự tin
    • Xinh đẹp, rạng rỡ hơn…
    3. Xây dựng nội dung bài viết súc tích, ngắn gọn
    Một trong những nghệ thuật thu hút khách hàng khi viết content đó chính là “súc tích” và “ngắn gọn”. Cái này đặc biệt đúng nếu bạn viết content bán hàng cho Facebook, Zalo. Xu hướng của khách hàng hiện nay là họ chỉ đọc lướt qua. Các bài viết quá dài dòng, không có trọng điểm sẽ bị bỏ qua.

    4. Tiêu đề giật tít thu hút người đọc
    Tiêu đề – Title content bán hàng càng hay thì tỷ lệ thu hút người đọc càng lớn và ngược lại. Nội dung cả bài có hay đến đâu mà tiêu đề nhàm chán khả năng khách hàng bỏ qua content đó là rất lớn.
    Một số cách đặt tiêu đề content bán hàng hấp dẫn bạn có thể tham khảo:
    • Sử dụng tính từ, động từ mạnh hoặc đảo ngữ lên tiêu đề
    • Sử dụng con số hiệu quả
    • Sử dụng từ ngữ thúc giục
    • Nhấn mạnh kết quả đạt được
    • Lồng ghép các trend, khuyến mại, yếu tố hài hước… vào trong tiêu đề.
    Đặc biệt, tiêu đề đặt ra sao phải liên quan đến nội dung sản phẩm bên dưới. Việc giật tít không được quá sai thực tế. Điều này đảm bảo content bán hàng của bạn không gây phản cảm với người đọc.

    5. Hình ảnh, video kích thích người xem
    Content bán hàng hay và thu hút hơn khi bạn tập trung đầu tư cho hình ảnh và video. Thay vì đọc, người dùng có xu hướng thích xem video và hình ảnh hơn. Video, hình ảnh thu hút có thể khiến họ dừng lại lâu hơn ở content đó.
    Một số lưu ý về hình ảnh, video người viết cần quan tâm khi viết là:
    • Hình ảnh và video đẹp, sắc nét
    • Hình ảnh/video thể hiện được nội dung bài viết
    • Đưa thêm các chương trình khuyến mãi để kích thích khách hàng
    • Lưu ý kích thước ảnh/video, text trong ảnh
    6. Chèn thẻ hashtag, call to action
    Hashtag được sử dụng để làm nổi bật content mà bạn muốn nhấn mạnh trong bài viết. Đây là cách bạn nên dùng để kết nối các bài viết có nội dung giống nhau. Khách hàng có thể tìm kiếm các bài viết liên quan dễ dàng nhờ hashtag.

    Các bạn có nhu cầu tham khảo thêm một số phần mềm facebook marketing khác TẠI ĐÂY
    Liên hệ Ms Hoàng Mai để được thông tin tư vấn về phần mềm.
    Hotline/ Zalo: 0962 390 658
    Group Zalo: zalo.me/g/iqiahy393
    Group Fb: facebook.com/groups/tooldangbaitudong
    Fanpage: facebook.com/Phanmemmarketingninja.0962390658
    Youtube: Phần Mềm Hỗ Trợ Bán Hàng Online
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maimai21
    Đang tải...


Chia sẻ trang này