Kinh nghiệm: Hướng Dẫn 7 Cách Trị Mụn Tại Nhà Hiệu Quả, An Toàn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Phương Trần Yến Nhi, 4/5/2023.

  1. Phương Trần Yến Nhi

    Phương Trần Yến Nhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mụn là một vấn đề da thường gặp, đặc biệt là ở tuổi dậy thì và ở những người có da dầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đến thăm khám tại các bệnh da liễu để điều trị mụn.

    Sau đây, nhathuocviet.vn sẽ giới thiệu cho bạn một số cách trị mụn tại nhà và hiệu quả mà bạn dễ dàng áp dụng.

    Thoa mật ong
    Trong mật ong có chứa thành phần vitamin B1, B2 và axit fomic giúp ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây nên mụn. Đồng thời làm sạch toàn bộ các bụi bẩn chứa trong lỗ chân lông, giúp da mặt được thông thoáng và ngăn chặn quá trình oxy hóa.

    [​IMG]

    Cách thức thực hiện: Pha 2 thìa mật ong cùng vài giọt nước chanh tươi, sau đó khuấy đều. Tiếp đến, bạn hãy rửa thật sạch da mặt với nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên những vùng da bị mụn, để khoảng 15 phút. Cuối cùng là dùng nước ấm để rửa lại toàn bộ mặt. Để đạt kết quả cao, bạn nên thoa mật ong từ 2 - 3 lần/tuần.

    Thoa giấm táo
    Giấm táo chứa nhiều axit hữu cơ có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, virus, nấm, làm khô lớp dầu thừa trên da. Đặc biệt, trong giấm táo còn có Axit lactic giúp cải thiện sự xuất hiện của sẹo thâm sau mụn.

    Cách thực hiện:
    • Trộn 1 giấm táo cùng với nước sạch theo tỉ lệ (1:3) vì giấm táo chứa nhiều axit có thể làm bỏng rát da nên cần pha loãng trước với nước trước khi dùng, nếu da nhạy cảm nên thêm nước nhiều hơn.
    • Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp giấm táo lên da khoảng 5 – 20 giây rồi rửa mặt với nước sạch. Mỗi ngày thực hiện từ 1 – 2 lần.
    Xông hơi với nước ấm
    Giấm táo là một nguồn axit hữu cơ phong phú, chứa nhiều thành phần có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, virus, và nấm, cũng như làm khô lớp dầu thừa trên da. Đặc biệt, axit lactic cũng có trong giấm táo và giúp cải thiện sự xuất hiện của sẹo thâm sau khi mụn đã qua.

    Thoa nước trà xanh lên da mặt
    Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, chúng còn có dưỡng chất Polyphenol Catechin có khả năng chống viêm hiệu quả.

    [​IMG]

    Chất Epigallocatechin gallate được tìm thấy trong trà xanh có thể làm giảm nồng độ androgen trong cơ thể, giảm tiết bã nhờn, chống viêm, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn P. acnes.
    Hướng dẫn cách trị mụn tại nhà bằng nước trà xanh như sau:
    • Dùng lá trà xanh đun trong nước sôi từ 3 – 4 phút, sau đó để nguội.
    • Thoa nước trà xanh lên da bị mụn khoảng 30 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lá trà xanh và mật ong cũng mang lại hiệu quả ngăn ngừa mụn.

    Chườm đá lạnh
    Đá là một nguyên liệu đơn giản và dễ dàng tìm kiếm, tuy nhiên lại có hiệu quả rất cao trong việc làm đẹp da.

    Khi sử dụng đá lạnh, máu dưới da được lưu thông dễ dàng hơn, giúp loại bỏ các bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn trên da một cách sạch sẽ.

    Đặc biệt, việc chườm đá lạnh còn có tác dụng làm giảm sự sưng tấy và viêm đỏ do các nốt mụn nhọt, mụn bọc và mụn viêm gây nên, từ đó giảm đau tạm thời một cách hiệu quả.

    Vì vậy, bạn nên sử dụng phương pháp này từ 2-3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất cho làn da của mình.

    Dầu tràm trà
    Dầu tràm trà có thành phần kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên, giảm sưng tấy. Điều này đồng nghĩa với việc dầu tràm trà có thể tiêu diệt được vi khuẩn P. acnes.

    Cách dùng dầu tràm trà là thoa đều dầu lên vùng da bị mụn trứng cá dưới dạng gel, kem hoặc tinh dầu.

    Tuy nhiên, cần lưu ý ban đầu khi sử dụng chỉ nên thoa dầu tràm trà nồng độ thấp 5% và bôi lượng ít để tránh kích ứng ở những bệnh nhân có cơ địa dị ứng.

    Dùng mặt nạ làm bằng mật ong và quế
    Mật ong, quế đều chứa chất chống oxy hóa, chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn mang lại hiệu quả giảm mụn trứng cá. Mật ong có chứa các enzyme tạo ra hydrogen peroxide giúp kháng khuẩn cao.

    [​IMG]

    Bạn có thể dùng mặt nạ mật ong và quế để trị mụn trứng cá bằng cách:
    • Trộn 2 muỗng canh mật ong với 2 muỗng cà phê bột quế để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
    • Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên da, thư giãn trong vòng 10 – 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch, lau khô.
    Ngoài các giải pháp tự nhiên để trị mụn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt được thiết kế để hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, ví dụ như toner trị mụn. Đây là một sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da và điều trị mụn.
    Toner trị mụn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn và làm giảm sự xuất hiện của chúng trên da, từ đó giúp da trông tươi sáng và mịn màng hơn.
    Bên cạnh đó, toner trị mụn còn có tác dụng giảm sự xuất hiện của các lỗ chân lông lớn trên da mặt. Vì vậy, việc sử dụng toner trị mụn là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả và đáng để thử.

    [​IMG]

    Review 11 loại toner cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay: XEM THÊM

    Trên là hướng dẫn 7 cách trị mụn tại nhà hiệu quả mà quý chị em dễ dàng áp dụng. Hi vọng với những thông tin bổ ích này, quý chị em sẽ sớm khôi phục lại làn da xinh đẹp của mình. Chúc bạn thành công!


    Xem thêm:
    Hướng dẫn cách làm trắng da toàn thân cho học sinh tốt nhất

    TOP 3 cách làm trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên tốt nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Trần Yến Nhi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này