Hà Nội: Hướng Dẫn Bạn Cách Vệ Sinh Vùng Kín Đúng Cách Mỗi Ngày

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi Nước hoa vùng kín Foellie, 12/10/2020.

  1. Nước hoa vùng kín Foellie

    Nước hoa vùng kín Foellie Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/9/2020
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đối với chị em phụ nữ, câu chuyện giữ cho “cô bé” sạch sẽ và khỏe mạnh luôn là câu chuyện muôn thuở. Rất nhiều chị em gặp phải vấn đề với vùng kín khi chăm sóc không đúng cách. Bài viết này, Foellievietnam Hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín đúng mà không phải ai cũng biết nhé! Cùng tìm hiểu nào các nàng thơ.

    Hướng dẫn bạn cách vệ sinh đúng cách mỗi ngày.

    Vệ sinh hằng ngày để vùng kín luôn sạch sẽ, khô ráo là việc đầu tiên và quan trọng nhất. Vệ sinh thật nhẹ nhàng bên ngoài âm đạo. Không nên xối nước mạnh vào sâu vùng kín dễ khiến cho vi khuẩn có điều kiện ngược lên trên tử cung gây tái viêm loét, khó khăn tại việc điều trị viêm nhiễm.
    Không lạm dụng rửa bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ vì có thể gây mất cân bằng môi trường âm đạo, làm cho vi khuẩn dễ sinh sôi tăng trưởng.
    Nên vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần/ngày, hoặc sau mỗi lần đi vệ sinh, lau khô bằng khăn sạch thậm chí thực sự có thể sấy khô vùng kín để tránh ẩm ướt.
    Có thể vệ sinh vùng kín bằng nước muối loãng, nước chè xanh, nước lá trầu không tuy vậy chỉ rửa bên ngoài chứ không ngâm lâu tại chậu, tốt nhất là chọn đúng dung dịch vệ sinh vùng kín cân bằng pH , sử dụng an toàn cho phụ nữ bị viêm nhiễm vùng kín.
    Thay quần lót mỗi khi thấy ẩm ướt. Tuyệt đối không mặc quần chật, mặc quần lót lọt khe, dạng dây. Quần lót Khi mà đã thay nên giặt ngay và phơi dưới ánh nắng mặt trời.

    Hướng dẫn vệ sinh trong các ngày “đèn đỏ” đúng cách

    Với băng vệ sinh thông thường, nên lưu ý thay băng vệ sinh thường xuyên từ 4 giờ/lần. Với tam-pon, loại băng vệ sinh đặt trong âm đạo nên thay sau 2 giờ/lần. Tam-pon chỉ nên dùng trong các ngày hành kinh đầu tiên.
    Không nên để lâu hơn thời gian quy định của mỗi loại vì băng vệ sinh khi đã quá ẩm ướt sẽ là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, năng lực gây viêm nhiễm rất cao. Mỗi lần thay rửa cần lau khô vùng kín.
    Vệ sinh vùng kín thông thường khi để không bị viêm nhiễm

    Vệ sinh vùng kín thông thường:

    Vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần 1 ngày bằng nước sạch, nên dùng nước ấm hoặc những dung dịch vệ sinh phụ nữ được khuyên dùng
    Khi rửa nên lưu ý những kẽ và mép của âm đạo, không nên thụt rửa nước hay xà phòng vào sâu bên tại vùng kín.
    lưu ý cần tránh rửa vùng kín bằng xà phòng, hoặc ngâm mình tại bồn tắm nhiều xà phòng
    không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín
    Không rửa dung dịch vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày
    Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hàng hàng thường hay xuyên nhất là những loại băng vệ sinh có mùi thơm. Thói quen sử dụng băng vệ sinh hàng ngày sẽ làm bí bách, những chất dịch càng tiết ra nhiều, mùi thơm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi thậm chí gây dị ứng.

    Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ

    Cần vệ sinh vùng kín đúng cách trước và Sau khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm bệnh cũng giống như khử mùi hôi Khi mà đã “sinh hoạt”.

    Trước thời gian quan hệ:
    Trước thời gian quan hệ 30 phút, phải tắm rửa và vệ sinh phòng ban sinh dục.
    Không sử dụng xà phòng vệ sinh vùng kín
    Nên dùng nước sôi để nguội rửa, rồi thấm khô bằng giấy vệ sinh được khử trùng, hoặc khăn sạch.
    Nghiêm cấm không rửa từ sau ra trước, tránh vi khuẩn xâm nhập

    Sau khi quan hệ
    không được rửa vùng kín ngay vì thời điểm này, vi khuẩn xâm nhập vào rất dễ
    Chỉ nên rửa sau ít nhất 30 phút và phải lưu ý vệ sinh một cách thật nhẹ nhàng
    Đặc biệt không nên dùng dung dịch vệ sinh hay xà phòng để thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo bởi có thể gây nhiễm trùng ngược, khiến hiện trạng viêm nhiễm lan tỏa , khó chữa.
    Trên đây là toàn bộ những kiến thức cơ bản nhất về vệ sinh vùng kín đúng cách. Hãy tham khảo những lưu ý trong bài viết để có một “cô bé” thật khỏe mạnh. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết!
    Xem thêm nhiều thông tin bổ ít tại Foellie chính hãng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nước hoa vùng kín Foellie
    Đang tải...


Chia sẻ trang này