Hướng Dẫn Bán Hàng Online Quần Áo Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi boongbum, 27/1/2016.

  1. boongbum

    boongbum Thời trang thiết kế bé gái

    Tham gia:
    23/9/2010
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Trong thời đại internet phát triển như ngày nay, việc mua quần áo online đã trở nên phổ biến và được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn. Khác với các cửa hàng truyền thống, chi phí để mở một cửa hàng quần áo online thấp hơn rất nhiều.
    4 tuyệt chiêu giúp bạn bán hàng quần áo online hiệu quả

    Bạn hãy tham khảo 4 bước cơ bản sau để mở một shop bán hàng quần áo online hiệu quả nhé.

    Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

    Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước quan trọng của việc bán quần áo online. Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Bạn hướng đến dòng sản phẩm công sở lịch lãm hay xu hường thời trang trẻ trung, năng động? Việc xác định khách hàng giúp bạn khoanh vùng đối tượng, hiểu rõ hơn nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu, xu hướng thời trang của họ. Đối tượng của bạn càng chi tiết bao nhiêu, dễ hình dung như thế nào thì sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra các kế hoạch tiếp theo.

    [​IMG]

    Ngoài ra, việc cập nhật xu thời trang cũng là một trong những việc bạn nên làm thường xuyên, một chủ shop chịu khó tìm kiếm, cập nhật những xu hướng luôn tạo thiện cảm với khách hàng, họ tin tưởng ở bạn là chuyên gia tư vấn thời trang cho họ, cũng như tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng của bạn. Bạn chú ý là việc cập nhật xu hướng thời trang này không chỉ đơn giản là việc bạn ‘copy’ bài ở nơi khác về hay ‘dịch’ bài từ nước ngoài mà bạn cần biên tập lại, tổng hợp lại theo văn phong phù hợp với tập khách hàng của bạn, làm sao để họ đọc và cảm thấy nội dung đó chỉ có bạn có và chắt lọc cho họ.

    Bước 2: Tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng

    Tìm nguồn cung cấp hàng cũng là một bước vô cùng quan trọng. Đầu mối cung cấp phải đảm bảo sự uy tín về cả chất lượng cũng như số lượng. Đồng thời nhà cung cấp cần có đủ các loại kích cỡ, màu sắc để đảm bảo sự đa dạng cho sản phẩm của bạn. Hiện nay, các shop online phần lớn đều nhập hàng ở các chợ đầu mối lớn hoặc các nhà máy cung cấp hàng xuất khẩu hay hàng xách tay.

    Vì vậy, sản phẩm của các shop online đến 80% là “đụng hàng” nhau, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm có giá tốt hơn. Nếu sản phẩm của bạn nhập với số lượng ít sẽ không được hưởng mức chiết khấu cao, bạn sẽ phải cạnh tranh về giá với các shop lớn. Ngoài ra, bạn nên tìm những sản phẩm “độc” và “ chất” để thu hút khách hàng và tạo độ “hot” cho shop của mình.

    Bước 3: Đảm bảo kho hàng được cất giữ an toàn

    Mặc dù là bán hàng online, không cần thuê mặt bằng trưng bày sản phẩm, nhưng bạn vẫn cần phải có nơi để cất giữ hàng. Trong một số trường hợp, khách hàng của bạn vẫn có thể mong muốn đến tận nơi để xem và lựa chọn sản phẩm. Bạn nên tìm một địa điểm có địa chỉ rõ ràng, cụ thể, để khách hàng dễ dàng tìm được (có thể cửa hàng của bạn ở trong ngõ, nhưng đảm bảo có địa chỉ cụ thể).

    Ngoài ra, kho hàng của bạn phải đảm bảo an toàn, khô ráo, thoáng mát, tránh xa trẻ em, vật nuôi, dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa. Bạn nên cân nhắc đến việc đầu tư một kho hàng riêng hoặc mua bảo hiểm cho kho hàng của bạn, đề phòng trường hợp rủi ro.

    Bước 4: Tạo lập 1 gian hàng “Ảo”

    • Tạo 1 tài khoản trên các diễn đàn mua bán, hoặc trên các trang mạng xã hội
    Việc sở hữu 1 tài khoản rao vặt miễn phí không còn xa lạ với các chủ shop bán quần áo online. Các chợ online trên internet ngày càng nhiều, hoạt động mua bán diễn ra nhanh chóng, thậm chí còn sôi nổi hơn hình thức chợ truyền thống. Tuy nhiên, với hình thức này, để tin rao vặt của bạn được lên top thì hàng tháng bạn sẽ phải trả 1 khoản phí không nhỏ cho webmaster (người quản lý trang web, diễn đàn). Không chỉ vậy, bạn còn bị kiểm soát quyền hạn như việc up tin bài, số lượng sản phẩm được up lên.

    Ngoài ra, xu hướng tạo fanpage bán hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội như Facebook cũng đang trở nên thịnh hành. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo sponsor, tổ chức các event nhỏ để câu like, view … nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Điểm hạn chế của fanpge trên Facebook là việc các nhà mạng Việt Nam thường xuyên chặn truy cập Facebook, dẫn đến tình trạng bạn và khách hàng không thể truy cập được.

    • Tạo một website bán hàng riêng
    Khi hoạt động bán hàng online của bạn đã đi vào ổn định, bạn nên tính đến việc tạo dựng một thương hiệu riêng cho shop của mình. Ngoài việc đăng bán trên các diễn đàn, trang rao vặt, mạng xã hội… bạn nên xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, không chịu bất cứ sự quản lý của nhà cung cấp nào. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý việc mua bán online, đặt hàng và tạo cổng thanh toán dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, website làm tăng sự uy tín, tin cậy và tính chuyên nghiệp cho shop của bạn.

    Bạn có thể thuê một đơn vị thiết kế website thời trang cho mình. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế website giá rẻ, không chỉ quan tâm về giao diện web, bạn cần chú ý đến các tính năng, hệ quản trị web có tiện lợi và dễ dàng ứng dụng không, cũng như chính sách hậu mãi khi sử dụng dịch vụ.

    Cách bán hàng quần áo trên mạng tăng doanh thu hiệu quả

    Cách bán hàng quần áo trên mạng hiệu quả, tăng doanh thu:

    1. Hình ảnh thật và đẹp mắt
    • Hình ảnh rất quan trọng trong cách bán hàng quần áo trên mạng đạt hiệu quả;
    • Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua. Ít nhất là bạn phải có manocanh để chụp mẫu.
    Mẫu chụp phải đẹp mắt thì mới kích thích khách hàng online hành động. Ví dụ: bạn bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua hàng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.

    Chính vì vậy bạn cần quan tâm trau chuốt hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh đẹp giúp nâng cảm xúc khách hàng, khách hàng chỉ mua hàng khi họ thấy vui vẻ, thích thú,…

    1. Size quần áo phải được đăng rõ ràng trên trang bán hàng quần áo trên mạng của bạn
    Kích cỡ quần áo cần được lưu ý ghi chú đề khách hàng dễ dàng nắm bắt. Điều này giúp cho khách hàng của bạn dễ dàng hình dung sản phẩm của bạn khi chọn mua.

    Thay vì tư vấn qua điện thoại vừa mất thời gian, vừa tốn kém chi phí. Tại sao bạn không tư vấn ngay trên trang bán hàng trên mạng của bạn chứ?

    Ngoài các thông số S,M, L, XL,... hay size 26, 27, 28, 29, 30,… bạn hãy ghi thêm các thông số khác càng chi tiết cụ thể càng tốt. Bạn nên nhớ khách hàng chỉ chọn mua hàng khi họ hiểu rõ, biết rõ sản phẩm. Hãy thể hiện cho khách hàng nắm bắt rõ sản phẩm của bạn.

    1. Chất liệu sản phẩm:
    Khách hàng không thể đoán biết chính xác chất liệu vải sản phẩm của bạn khi nhìn qua hình ảnh trên trang bán hàng trên mạng của bạn. Vì vậy bạn cần lưu ý mô tả rõ chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giản 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn.

    1. Thông tin liên hệ tiện lợi cho khách hàng
    Tiện lợi là như thế nào, để bất cứ khi nào khách hàng cần là thấy ngay. Bạn nên đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng.

    Bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khach hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,… để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng.

    Kỹ năng bán hàng quần áo online hiệu quả trong 7 bước

    1. Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu trước khi hoạt động bán hàng
    Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên rất quan trọng trong việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn là ai? là nam hay nữ? tuổi teen hay giới văn phòng? người thu nhập trung bình hay là thu nhập cao?…

    Việc xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ càng hiểu hành vi, tâm lý của khách hàng bấy nhiêu, từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương thức tiếp cận họ, nắm bắt xu hướng thời trang họ ưu thích, hiểu rõ nhu cầu mà họ cần để cung cấp các sản phẩm thích hợp.

    Ví dụ: Khách hàng nữ tuổi teen 16-20 thích những trang phục năng động, cá tính nhưng có giá thành rẻ từ 100 cho đến 300.000 VNĐ, chưa chú ý đến “hàng hiệu” không ngại dùng hàng Taobao (Trung Quốc) nếu thấy đẹp.

    Khách hàng nữ giới văn phòng từ 25-35, thường online vào lúc 8-9h sáng và trưa từ 12-13h vào thời gián nghỉ trưa, thích hàng hiệu , chọn hàng tốt, quan tâm đến gia đình nên không thích hàng Trung Quốc vì lo sức khỏe, thời trang thanh lịch…

    Nếu bạn quyết định kinh doanh thời trang online, thì việc cập nhật xu thời trang cũng là một trong những việc bạn nên làm thường xuyên, một chủ shop chịu khó tìm kiếm, cập nhật những xu hướng luôn tạo thiện cảm với khách hàng, họ tin tưởng ở bạn là chuyên gia tư vấn thời trang cho họ, cũng như tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng của bạn. Đừng quên thể hiện việc đó ngay trên các trang kinh doanh của bạn, Website, Fanpage, Instagram… để luôn giữ mối liên hệ với khách hàng và cho họ theo dõi những thứ hay ho.

    1. Đặt tên cho cửa hàng bán hàng online của bạn
    Bạn có thể bán hàng mà không cần tên của shop của mình cũng không sao, nhưng nếu muốn đạt hiệu quả kinh doanh, bạn nên có một cái tên “ngắn gọn và dễ nhớ”, để khách hàng có thể nhắc đến bạn, bàn tán vê bạn và tin tưởng cửa hàng của bạn.

    1. Tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng
    Xác định khách hàng rồi, quyết định món hàng mình sẽ kinh doanh rồi, tên của shop cũng có rồi… tiếp đến là tìm nguồn cung cấp món hàng đấy, nếu không tìm được nguồn hàng, hoặc nguồn hàng không phù hợp thì việc kinh doanh online sẽ tan tành mây khói ngay.

    Không ít trường hợp các shop online phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh vì bị đứt nguồn hàng hoặc chất lượng nguồn hàng ngày càng kém theo thời gian, không được như chất lượng lúc đầu.

    Thông tin về các nhà máy, cửa hàng bán buôn rất dễ dàng tìm kiếm, nhưng bạn nên nhớ luôn luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình, không nên chỉ tin tưởng vào 1 đầu mối ruột, để hạn chế tối thiểu rủi ro xảy ra.

    Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về chất lượng, số lượng cũng như giá cả của các sản phẩm. Từ đó, bạn lựa chọn cho mình những nhà cung cấp đảm bảo nhất. Việc đa dạng nguồn hàng và liên tục cập nhật các mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp bạn duy trì được lợi thế về “nguồn hàng”. Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng với số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn có được mức chiết khấu tốt để có thể cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, bạn rút kinh nghiệm qua những lần nhập hàng để hạn chế lượng hàng tồn kho, tránh tình trạng đọng vốn, và ‘tăng’ số vòng thu hồi vốn.


    1. Nhập hàng về rồi, bạn để đâu cho an toàn?
    Lợi thế của việc kinh doanh quần áo thời trang online là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho việc thuê mặt bằng để bán hàng, nhưng bạn lưu ý vẫn cần phải có một không gian riêng để làm kho giữ hàng. Nơi chất đồ không cần mặt bằng đẹp, bạn có thể để hàng ngay tại nhà mình hoặc thuê một căn phòng đủ rộng để chứa hàng.

    Trong một số trường hợp, khách hàng của bạn vẫn có thể mong muốn đến tận nơi để xem và lựa chọn sản phẩm. Bạn nên tìm một địa điểm có địa chỉ rõ ràng, cụ thể, để khách hàng dễ dàng tìm được (có thể cửa hàng của bạn ở trong ngõ, nhưng đảm bảo có địa chỉ cụ thể). Ngoài ra, kho hàng của bạn phải đảm bảo an toàn, khô ráo, thoáng mát, tránh xa trẻ em, vật nuôi, dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa.

    1. Làm sao để bán hàng?
    Để thu hút khách hàng mua hàng online bạn cũng cần phải có “mồi câu”, quăng mồi càng nhiều thì hiệu quả bắt được khách hàng là càng lớn. Hãy tạo tài khoản trên các diễn đàn rao vặt, mua bán uy tín như MuaBanhNhanh.com, webtretho… và rao bán các sản phẩm của bạn trên các chợ online và các mạng xã hội như Facebook và Instagram…

    Xu hướng tạo fanpage bán hàng online trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram là thịnh hành nhất hiện tại. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Bạn có thể sử dụng hình thức tài trợ quảng cáo, tổ chức các event nhỏ để câu like, câu view… nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

    1. Kiên trì làm lại bước 5 mỗi ngày
    Công việc kinh doanh online đòi hỏi sự kiên trì, không thể thành công hoặc có nhiều khách hàng một sớm một chiều. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ bán được hàng khi làm đúng 5 bước trên, quan trọng là bạn phải có quyết tâm, yêu thời trang và thích cái đẹp.

    1. Tạo một website bán hàng riêng
    Khi hoạt động bán hàng trực tuyến của bạn đã đi vào ổn định, bạn nên tính đến việc tạo dựng một thương hiệu riêng cho shop của mình. Ngoài việc đăng bán trên các diễn đàn, trang rao vặt, mạng xã hội… bạn nên xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, không chịu bất cứ sự quản lý của nhà cung cấp nào. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý việc mua bán online, đặt hàng và tạo cổng thanh toán dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, website làm tăng sự uy tín, tin cậy và tính chuyên nghiệp cho shop của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi boongbum
    Đang tải...


  2. MinnieNhi

    MinnieNhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Cả nhà thấy bán quần áo online mà bắt đầu từ giờ thì còn hiệu quả không? Thấy cạnh tranh nhiều quá :(
     
    boongbum thích bài này.
  3. fun24h

    fun24h Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/1/2016
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Tạo website thì phải tạo các kênh Marketing Online thì mới tiếp cận được khách hàng chứ.
     
    boongbum thích bài này.
  4. binhthuc

    binhthuc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/4/2013
    Bài viết:
    2,514
    Đã được thích:
    442
    Điểm thành tích:
    223
    Cảm ơn chủ thớt. Bài viết rất hữu ích. Em cũng đang mò mẫm từng bước một. Hihi
     
    boongbum thích bài này.
  5. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/BanTrieuDonHangMoiNgayKhongCanQuangCao
     

Chia sẻ trang này