Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Instagram Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi NguyenVy98, 19/10/2018.

  1. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Instagram không chỉ là nơi để chia sẻ những khoảnh khắc đẹp thông qua hình ảnh và video thú vị. Giờ đây, nó đã trở thành 1 trong những kênh bán hàng khá phổ biến của giới trẻ. Trong khi Facebook ngày càng thể hiện rõ bản chất giống như một “cỗ máy làm tiền” với sức cạnh tranh khắc nghiệt thì Instagram là một lựa chọn khá thông minh. Vậy câu hỏi đặt ra làm thế nào để bán hàng trên Instagram hiệu quả, hãy theo chân Toppick.vn nào !

    Trước tiên hãy xem Instagram là gì nhé
    Instagram là ứng dụng chia sẻ ảnh và video miễn phí trên Apple iOS, Android và Windows Phone. Chúng ta có thể đăng tải ảnh hoặc video lên dịch vụ. và chia sẻ chúng với người theo dõi của mình hoặc với một nhóm bạn bè chọn lọc. Họ có thể xem, bình luận và thích bài viết mà bạn bè chia sẻ trên Instagram. Bất kỳ ai từ 13 tuổi trở lên đều có thể tạo tài khoản bằng cách đăng ký địa chỉ email và chọn tên người dùng.

    Bán hàng trên Instagram có gì hay
    Đầu tiên Instagram là thế giới của những bức ảnh

    Bán hàng trên Facebook giờ đây đã trở nên vô cùng phổ biến. Sự canh tranh gắt gao khiến việc bán hàng ngày một khó khăn hơn. Nhưng khi bán hàng trên Instagram với lượng người dùng chủ yếu là giới trẻ, họ yêu thích cái đẹp. Thứ bạn có trong tay là những bức ảnh đẹp và chất lượng. Người tiêu dùng hiện nay thường quan tâm đến những hình ảnh trước tiên. Họ có xu hướng quan tâm đến hình ảnh trước khi xem phần giới thiệu.

    Bán hàng trên Instagram- mức độ cạnh tranh chưa cao

    Bán hàng trên instagram

    Dường như hiện tại Instagram phù hợp hơn với giới trẻ. Thậm chí Instagram còn không hề có chức năng nhắn tin riêng giữa bạn bè. Thế nhưng đây chắc chắn là một vùng đất béo bở cho những nhà kinh doanh. Việc Instagram chưa phổ biến, chưa nhiều người dùng với mọi lứa tuổi. Mức độ cạnh tranh không cao là cơ hội để bán hàng trên Instagram và quảng bá sản phẩm. Với mức độ ưa thích của người dùng hiện nay cùng những cải tiến không ngừng nghỉ thì trong tương lai instagram sẽ là một trong số những trang mạng xã hội hot.

    Không bị trôi bài trên instagram.

    Bán hàng trên Instagram

    Khi bạn đăng bài quảng cáo trên Facebook thì bài viết của bạn chỉ có thể xuất hiện 5 phút trên new feed của người khác. Họ có thể chưa kịp xem đến sản phẩm của bạn. Chưa kể Facebook ngày càng thắt chặt kỉ luật, có nhiều chính sách gây khó khăn cho người bán hàng. Nhưng với Instagram, mọi thứ khi bạn bán hàng trên Instagram dễ chịu hơn rất nhiều. Lượng bài viết được sắp xếp theo thời gian đăng bài. Nếu cập nhật thường xuyên, bài viết của bạn có thể xuất hiện liên tục. Người xem cũng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm.

    Có nhiều tính năng hỗ trợ tiện lợi

    Bán hàng trên Instagram

    • Instagram không đơn giản chỉ là để chia sẻ những bức ảnh. Nếu bạn đang bán hàng thì hoàn toàn có thể tận dụng khá nhiều chức năng thú vị của Instagram. Bạn có thể tận dụng những trình chỉnh sửa ảnh tích hợp sẵn, để làm cho ảnh sản phẩm của mình thật lung linh. Hơn thế, nên tạo những video ngắn để tạo sự chú ý với khách hàng. Qua các comment của khách hàng bạn có thể kích và inbox trực tiếp với khách hàng. Việc inbox từ comment sẽ gửi kèm theo cả hình ảnh sản phẩm mà khách hàng vừa comment. Điều này rất thú vị và tiện lợi. Việc đăng tải các hình ảnh bán hàng trên Instagram không giới hạn số lượng, dễ tiếp cận khách hàng hơn mà không hề mất phí.
    • Ngoài ra, với instagram có một số phần mềm hỗ trợ việc bán hàng giúp bạn tạo những nội dung bán hàng thật thu hút, tăng lượng follow,… Vậy thì không lý gì bạn lại bỏ qua một môi trường tốt đẹp như thế khi bán hàng trên Instagram
    Tìm hiểu xong rồi giờ cùng bán hàng trên Instagram thôi nào

    Bước 1: Tạo tài khoản trên Instagram

    Instagram cũng được coi như một mạng xã hội phổ biến. Điều đặc biệt là trên đây, tất cả các hình ảnh đều được định dạng về ảnh vuông. Cùng với rất nhiều các hiệu ứng màu sắc đặc biệt thông qua các bộ lọc có sẵn. Bạn muốn bán hàng trên Instagram đương nhiên bước đầu tiên sẽ phải tải ứng dụng này về máy và tạo tài khoản cá nhân. Hãy cùng thực hiện theo trình tự sau:

    Download Instagram trên Google Play.

    • Nhấn vào biểu tượng Instagram lựa chọn Đăng ký với Facebook hoặc Đăng kí bằng Email. Bài viết này mình sẽ giới thiệu cho bạn cách đăng ký bằng email
    • Tiếp đến điền lần lượt thông tin: Địa chỉ email, tên hiển thị, mật khẩu. Tên hiển thị bạn nên để là tên Shop và không chứa dấu và các kí tự đặc biệt. Ở phần phía dưới cho phép bạn thiết lập profile bằng cách thêm tên, số điện thoại và cập nhật ảnh đại diện.
    • Chọn dấu tích hoàn tất tại trên cùng bên phải màn hình điện thoại.
    Bước 2: Tạo nội dung mua sắm

    Một trong những lựa chọn bán hàng trên Instagram tối ưu nhất là Instagram Shopping. Chức năng mới xuất hiện này cho phép bạn liên kết sản phẩm với những bức ảnh bạn đăng trên Instagram. Đồng nghĩa rằng bạn có thể đăng tải những bức ảnh chụp sản phẩm chất lượng cao và đẹp mắt thu hút người mua.

    Bước 3: Tận dụng sức mạnh của quảng cáo

    Qua kênh quảng cáo của Facebook, bạn có thể chia sẻ luôn những post trên Instagram của bạn để vừa tăng lượt tiếp cận vừa gợi ý khách hàng click vào đường dẫn tới website của bạn. Cả hai đều có thể trở thành công cụ hữu hiệu để tăng mức độ nhận thức của khách hàng về sản phẩm.

    Hai biến số quan trọng nhất khi bán hàng trên Instagram là lượng người xem của bạn và lượng người truy cập vào trang của bạn. Instagram Ads có thể giúp tăng cả hai biến số này một cách hiệu quả.

    Quảng cáo chất lượng cao vẫn hoạt động như một nội dung chất lượng cao bình thường. Khi người dùng đã để tâm tới sản phẩm. Bạn cần một dấu hiệu thu hút thật mạnh để thuyết phục người xem follow bạn hoặc kéo vị khách qua thăm website của bạn.



    Bước 4: Chia sẻ nội dung người dùng

    Chia sẻ nội dung người dùng là cách bạn đăng tải feedback của khách hàng lên trang của mình.

    Thông thường, người bán hàng trên Instagram đăng quảng cáo lên với mục đích bán được hàng. Nhưng họ không dành thời gian để nghĩ xem liệu khách hàng có tin tưởng sản phẩm của mình hay không. Nếu bạn lướt qua một quảng cáo trên Instagram. Khả năng rất cao là bạn sẽ bỏ qua nó. Hoặc ít nhất là cảm thấy một chút gì đó do dự về chất lượng sản phẩm được quảng cáo.

    Cách khắc phục

    Hãy biến những feedback đó trở nên thú vị hơn với những hiệu ứng mà Instagram đã cung cấp cho bạn. Hoặc hãy biến nó thành những câu chuyện hài hước. Đồng thời bạn cũng nên tránh đăng quá nhiều ảnh một ngày hoặc sử dụng lại hình ảnh. Bởi lẽ nhu cầu của người dùng luôn hướng đến những điều mới mẻ, sáng tạo chứ không muốn xem lại những lối mòn xáo rỗng.

    Bước 5: Làm việc với Influencers

    Instagram sở hữu một số lượng lớn những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn và có lượng theo dõi khổng lồ. Những cá nhân này có thể giúp bạn tiếp cận chính xác nhóm khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

    Hoặc bạn cũng có thể khuyến khích tất cả những khách hàng của bạn chia sẻ hình ảnh. Bằng cách thưởng cho họ một cách xứng đáng. Bán hàng trên Instagram được coi là một hướng đi còn khá mới mẻ, chưa có nhiều sự cạnh tranh so với Facebook. Vậy nên, nếu bạn muốn bắt đầu thì hãy tập trung để phát triển thương hiệu đến với tâm trí của từng người dùng. Đồng thời, đừng quên tích hợp Instagram với những mạng xã hội khác. Để tăng cường sự chuyển đổi người dùng biết đến bạn nhiều hơn.

    Lưu ý:

    Bạn nên sử dụng mọi chức năng của Instagram và thường xuyên cập nhật các version mới. Nó sẽ giúp bạn có những cơ hội kinh doanh độc đáo và bán hàng trên Instagram hiệu quả đấy.

    Bí quyết toàn tập để bán hàng trên Instagram

    Bí quyết 1: Lưu ý cách đặt tên và viết mô tả cho shop

    Việc bạn sở hữu cho shop của mình 1 cái tên dễ gọi, dễ nhớ. Nó sẽ giúp làm tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên Instagram hơn. Dưới đây là một vài gợi ý có thể giúp bạn đặt được một cái tên ưng ý:

    Giới hạn tên shop trong 2-3 từ để khách hàng dễ đọc & ghi nhớ.

    Đặt tên shop theo thương hiệu riêng hoặc mang dấu dấn cá nhân của chủ shop để gây ấn tượng với khách hàng.

    • Viết 1 phần mô tả về shop / sản phẩm thật ngắn gọn và súc tích.
    Cùng tham khảo qua 1 vài ví dụ về việc đặt tên và viết mô tả tốt trên Instagram!

    Xem thêm nhé : Hướng dẫn bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenVy98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này