Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Lazada Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi NguyenVy98, 15/10/2018.

  1. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Bán hàng trên Lazada đang dần trở thành xu hướng của rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với nhiều cửa hàng nhỏ, đơn vị kinh doanh buôn bán lẻ. Thì kênh thương mại điện tử trung gian như Lazada lại là một phương tiện hiệu quả để gia tăng doanh số. Cũng như thúc đẩy hiệu quả bán hàng của họ. Ở bài viết này, Toppick.vn sẽ chia sẻ cho các bạn về những lợi ích khi bán hàng trên Lazada. Và cách bán hàng trên Lazada hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Let’s go.

    Hãy cùng tìm hiểu Lazada là gì nào
    [​IMG]
    Lazada là kênh thương mại điện tử đang được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao hiện nay với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Có thể nói, Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và mang lại lợi ích cho cả hai.

    Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group – tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Tập đoàn Lazada lại thuộc sở hữu tập đoàn Alibaba.

    Tại sao bạn nên bán hàng trên Lazada mà không phải các trang
    TMĐT khác

    Thương hiệu uy tín:

    Tại sao có thể nói các sản phẩm được rao bán trên Lazada lại được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng. Vì khi bạn muốn mở gian hàng trên Lazada trước hết bạn phải xuất trình những giấy tờ chứng minh. Ví dụ bạn là chủ shop quần áo thì bạn phải xuất trình CMT và số tài khoản ngân hàng. Khi bạn muốn đưa công ty lên sàn thì bạn phải xuất trình giấy phép kinh doanh, số tài khoản ngân hàng, giấy phép hoạt động…Chính những giấy tờ này đã góp phần tạo nên sự tin tưởng của người tiêu dùng.

    Đội ngũ hỗ trợ của Lazada

    Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, bạn không phải làm việc này cho cả quá trình. Sau khi tạo gian hàng trên Lazada bạn gần như không phải làm bất cứ việc gì khác. Tất cả những công việc liên quan đến giao tiếp với khách hàng, quảng cáo đều được Lazada hỗ trợ bạn làm hết. Việc bạn cần làm đó là can thiệp vào một số chương trình khuyến mại cho sản phẩm của riêng bạn. Hoặc giải quyết những thắc, mắc khiếu nại của khách hàng trong trường hợp nhân viên hỗ trợ của Lazada không giải quyết được.

    Quảng cáo miễn phí:

    Lazada thuộc tập đoàn Alibaba, vì thế nó có tiềm lực tài chính rất lớn. Lazada luôn tiến hàng những chương trình quảng cáo mang quy mô lớn trên khắp các mạng xã hội. Việc này giúp thu hút nhiều lượng khách hàng mục tiêu hơn mà bạn lại không phải mất chi phí.

    Giao hàng:

    Lazada luôn cung cấp dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng cũng không vấn đề gì cả. Ưu đãi về chính sách giao hàng của Lazada cũng rất có lợi cho cả người bán và người mua. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn hơn.

    Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Lazada

    1. Đăng ký tài khoản bán hàng

    Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng

    Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ Đăng ký bán hàng tại Lazada và hoàn tất các thông tin theo yêu cầu

    [​IMG]
    Tạo tài khoản để bán hàng trên lazada. Nguồn ảnh: Suno.vn

    Sau khi hoàn tất các thông tin trên bạn nhấn vào nút “xác nhận” để sang bước 2

    Bước 2: Điền thông tin gian hàng

    Tiếp tục điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống.

    [​IMG]
    Điền thông tin gian hàng bán hàng trên Lazada. Nguồn ảnh: Suno.vn

    Bước 3: Đăng tải giấy tờ

    Với công ty: Bạn cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh nhớ là đã scan 2 mặt rồi nhé

    Với các shop: Bạn cẩn chuẩn bị CMTND

    [​IMG]
    Đối với công ty.Nguồn ảnh: Suno.vn

    khi điền đầy đủ các thông tin. Bạn nhấn vào nút “Hoàn tất” để hoàn tất bước đăng ký tài khoản bán hàng. Bạn sẽ được chuyển sang giao diện còn lại. Và hoàn thành các bước kế tiếp để có thể bán hàng

    2. Hoàn thành khóa học về Lazada

    Để bán hàng trên Lazada bạn cần tham gia 1 khóa học và trả lời những câu hỏi do Lazada yêu cầu. Số điểm cần thiết để hoàn tất khóa học là 50%. Nếu không vượt qua bạn phải tham gia lại khóa học cho đến khi đủ điểm theo yêu cầu.

    [​IMG]
    Hoàn thành khóa học khi bán hàng trên Lazada. Nguồn ảnh: Suno.vn

    Bước 1: Điền chính xác thông tin về gian hàng

    Điền thông tin cửa hàng và Email

    [​IMG]
    Điền thông tin về gian hàng bán hàng trên Lazada. Nguồn ảnh: Suno.vn

    Bước 2: Theo dõi và ghi nhớ thông tin theo chủ đề

    Tìm hiểu về Sell Center – Hệ thống xây dựng và quản lý đơn hàng trên Lazada. Bạn sẽ được cung cấp các thông tin về giao diện quản lý gồm: Đăng tải và quản lý sản phẩm, Xử lý đơn hàng, Theo dõi tài chính.

    Sau khi đọc và nắm rõ các hướng dẫn, quy định từng nhóm chủ đề. Bạn chọn Next để đến trang trả lời câu hỏi.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh: Suno.vn

    Xem tiếp nhé: Hướng dẫn bán hàng trên Lazada hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenVy98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này