Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Shopee Hiệu Quả Cho Người Ít Vốn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi NguyenVy98, 18/10/2018.

  1. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Chúng ta đang ở trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nơi mà bạn chỉ cần có một chiếc máy tính nối mạng là có thể kiếm tiền được ở bất cứ nơi nào. Nghe có vẻ vô lý nhưng đó là sự thật và chính Shopee sẽ giúp bạn làm điều đó. Shopee hiện chính là kênh thương mại điện tử phổ biến nhất được rất nhiều người biết đến. Vậy Shopee là gì? Làm thế nào để bán hàng trên Shopee hiệu quả. Hãy để Toppick.vn giúp bản trả lời

    Bắt đầu thôi nào …

    Đầu tiên hãy xem Shoppe là gì đã nhé

    Có thể hiểu Shopee là kênh thương mại điện tử với vai trò là kênh bán hàng trung gian kết nối người mua và người bán, giúp các hoạt động mua bán online / kinh doanh trực tuyến của người dùng trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn.

    Các giao dịch mua bán trên Shopee diễn ra hoàn toàn trực tuyến, và trong hầu hết các cuộc giao dịch này. Shopee không đóng vai trò người mua hay người bán, càng không phải người tư vấn hay vận chuyển. Shopee, với vai trò là kênh bán hàng trung gian, hỗ trợ người bán đăng tải các thông tin về sản phẩm, dịch vụ và giúp người mua tiếp cận với các thông tin này một cách trực quan, tiện lợi mà không cần phải đi đến trực tiếp cửa hàng.

    Vậy Shopee có ưu điểm gì hơn các trang thương mại điện thử khác
    Ngoài việc tiện lợi trong các giao dịch mua, bán trực tuyến, Shopee còn quy định các chính sách bảo vệ người mua / người bán, hỗ trợ giải quyết các tranh chấp liên quan đến đổi / trả hàng hóa. Điều mà những shop lẻ online khó giải quyết được.

    Bên cạnh đó, chi phí vận chuyển cũng được Shoppe hỗ trợ tức là được giảm phí ship hoặc freeship. Kênh này cũng không quá gắt gao và khó khăn trong việc chọn lọc shop. Cửa hiệu được phép kinh doanh. Điều này đã khiến nhiều đơn vị kinh doanh “chọn mặt gửi vàng”, lựa chọn bán hàng trên Shopee.

    Hướng dẫn tăng sub và tăng like cho sản phẩm trên shopee

    [​IMG]
    Nào hãy xem cách bán hàng trên Shopee ngay thôi

    Bước 1: Đăng kí tài khoản
    Đầu tiên bạn vào trang Shopee.vn rồi nhấn nút bắt “ĐĂNG KÝ” để tạo tài khoản trên Shopee. Bấm nút đăng ký xong sẽ có khung thông tin hiện ra như ở ảnh bên dưới. Bạn có thể điền thông tin hoặc đăng kí tài khoản mới nhanh bằng email, Facebook.

    [​IMG]
    Điền đầy đủ thông tin cần thiết khi hộp thoại đăng ký hiện lên.

    Lưu ý nhỏ: Tên đăng nhập từ 6 đến 36 ký tự, không chứa dấu cách, không có ký tự đặc biệt và không được trùng với tên đã có trên hệ thống. Khi nào Shopee không còn báo lỗi thì tên đăng nhập của bạn mới được chấp nhận.

    Tên đăng nhập này rất quan trọng, bạn đặt sao cho dễ nhớ, gần gũi. Sau này tên đăng nhập sẽ có dạng shopee.vn/tendangnhapcuaban . Đây là đường dẫn để bạn có thể quảng cáo đến mọi người. Vậy là bạn đã có một tài khoản Shopee. Tài khoản này có thể dùng để mua sắm, shopping thỏa thích. Tiếp tục, để đăng bán các sản phẩm của mình lên shopee.vn, bạn cần làm tiếp các bước sau.

    Bước 2: Thiết lập thông tin bán hàng trên Shopee

    Thiết lập thông tin cho tài khoản bán hàng trên Shopee rất quan trọng. Hình ảnh phải cụ thể, thông tin rõ ràng là các yêu cầu tối thiểu. Sau đó bạn sẽ vào trang https://banhang.shopee.vn để thành lập tài khoản nhà bán hàng

    Bấm vào mục Thiết lập Shop ở ô cuối cùng:

    Giao diện kênh người bán của shopee

    Màn hình sẽ hiển thị như bên dưới:

    Chỉnh sửa thông tin bán hàng trên Shopee

    Điền đầy đủ thông tin cần thiết như tên shop, hình đại diện, mô tả … cho shop của mình. Shoppe sẽ dừa vào những thông tin trên để cho người dùng biết Shop bán những gì, bán chuyên về lĩnh vực nào… Hãy để hình ảnh đại diện thu hút để người dùng có thiện cảm hơn

    Địa chỉ lấy hàng khi bán hàng trên Shopee

    Tiếp theo, bạn vào mục Địa chỉ shop > Thêm địa chỉ mới để điền thông tin lấy hàng. Bạn cần điền tên, SĐT, địa chỉ để Shipper có thể đến lấy hàng. Cuối cùng nhấn chọn địa chỉ lấy hàng và Lưu.

    Thêm địa chỉ Shop bán hàng trên Shopee

    Cài đặt vận chuyển Shop khi bán hàng trên Shopee

    Cài đặt vận chuyển Shop khi bán hàng trên Shopee

    Tiếp đến, ta click vào mục Cài đặt vận chuyển shop để lựa chọn đối tác vận chuyển cho Shop. Hiện Shopee có 5 đối tác vận chuyển chính là Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh và Viettel Post, VNPost Nhanh, VNPost Tiết kiệm. Lựa chọn đơn vị vận chuyển bằng cách bật công tắc phía bên phải của từng đơn vị. Bạn cũng có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển ưu tiên. Đơn vị này sẽ tự động được chọn đầu tiên khi người dùng mua hàng. Click vào mũi tên bên phải đơn vị vận chuyển và bật công tắc ở mục Thiết lập làm đơn vị vận chuyển ưu tiên.

    Thiết lập thanh toán khi bán hàng trên Shopee

    Kế đến là Thiết lập thanh toán, bấm vào Tài khoản/ Thẻ ngân hàng. Bạn click vào Thêm tài khoản ngân hàng, Popup hiện ra như hình bên dưới. Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu và nhấn nút Lưu. Sau khi thêm tài khoản ngân hàng thành công. Doanh thu bán hàng trên Shopee sẽ được chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng đó.

    https://toppick.vn/marketing/huong-dan-ban-hang-tren-shopee-hieu-qua/

    [​IMG]
    Thiết lập thanh toán nhận tiền bán hàng trên Shopee

    Xem tiếp nhé: Hướng dẫn bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người ít vốn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenVy98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này