Toàn quốc: Hướng Dẫn Bảo Dưỡng Cửa Cuốn Tự Động

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thinhtracdia, 16/5/2021.

  1. thinhtracdia

    thinhtracdia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cửa cuốn ngày nay ngày càng trở nên phổ biến hơn, được sử dụng nhiều hơn trong các công trình kiến trúc xây dựng nhà ở, công ty hoặc các cửa hàng, showroom.

    Do đặc tính của cửa cuốn là phải sử dụng thường xuyên và sau một thời gian sử dụng lâu dài cũng như không được bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên dễ làm giảm tuổi thọ hoạt động của cửa cũng như tốn tiền sửa cửa cuốn về sau.

    Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn hoàn toàn có thể tự bảo dưỡng cửa cuốn tại nhà hoặc cập nhật kiến thức để giám sát hoạt động bảo dưỡng cửa cuốn khi bạn sử dụng dịch vụ bảo dưỡng cửa cuốn
    Bảo dưỡng Với thân cửa (lá, nan cửa)
    Thân cửa thường ở dạng thanh nan hoặc lá cửa. Vận hành thường xuyên có thể làm bụi bẩn bám sâu vào các khe nhỏ. Khi bảo dưỡng cần lưu ý điểm này, làm sạch, điều này cũng giúp cửa giảm oxy hóa, tróc sơn…

    Có thể sử dụng máy xịt hơi hoặc dùng khăn vải mềm để vệ sinh, khi vệ sinh cần tránh cát bẩn hoặc các loại khăn sử tận dụng chứa vật kim loại vì có thể làm xước sơn.
    [​IMG]
    Với cơ chế hoạt động riêng, nan cửa cuốn không cần đến hỗ trợ làm trơn nên không cần bôi các loại nhớt, mỡ bò hay RP7 hoặc WD-40 vv.vv mà cửa vẫn hoạt động tốt.
    Bảo dưỡng Với Motor cửa cuốn
    Với cửa cuốn tự động sử dụng motor cho việc vận hành cửa cuốn thì trong đó hệ thống motor là cực kì quan trọng. Chính vì vậy bảo trì cửa cuốn motor là quan trọng nhất.

    Bạn nên kiểm tra và vệ sinh Motor vì như vậy nó sẽ làm tăng tuổi thọ của motor và tránh những sự cố tiềm ẩn của Motor trong quá trình sử dụng.
    Motor, nút nhân gắn tường, điều khiển từ xa không để những vị trí ẩm thấp, nước, chất lỏng, hoá chất rơi vào.
    Một điều mà bạn nên chú ý đó là thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa.
    Nếu Motor hoạt động mà bạn nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ motor thì cách bảo trì cửa cuốn duy nhất là phải báo ngay cho nhà cung cấp, tuyệt đối không được tự ý sửa chữa hoặc cho người không được uỷ quyền tự ý sửa chữa.

    Có thể dùng mỡ bò hoặc RP7 hoặc WD-40 để bảo dưỡng phần xích chuyển động và bánh răng hàn mặt bích. Lưu ý không nên sử dụng nhớt thải hoặc dầu nhớt không đảm bảo chất lượng.
    Khách hàng lưu ý không đóng mở liên tục motor >10 lần lên xuống trong một thời gian rất ngắn trong ngày vì motor có thiết bị rơle nhiệt sẽ tự động ngắt nguồn điện. Khi cần vận hành lại, phải chờ nhiệt độ của motor trở lại bình thường thì mới sử dụng tiếp.
    xem thêm: sửa cửa cuốn tại Bắc Từ Liêm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thinhtracdia

Chia sẻ trang này