Toàn quốc: Hướng Dẫn Bé Tập Đọc Tiếng Anh - Trình Độ Vỡ Lòng

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi Kiddy Library, 6/5/2018.

  1. Kiddy Library

    Kiddy Library Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]

    Reading Ladder là chương trình được biên soạn bởi nhà xuất bản Egmont Publishing ở Anh với mục đích giúp các bé yêu thích sách và đọc sách một cách tích cực, vui vẻ. Chương trình được tư vấn bởi Nikki Gamble - chuyên viên tư vấn hiện công tác tại Viện Giáo dục London. Các sách tập đọc cho các bé gồm những nhân vật dễ thương như xe lửa Thomas, Mr. Men và các tác giả được nhiều trẻ em yêu thích trên toàn thế giới như Julia Donaldson, Michael Morpurgo, Jacqueline Wilson, Malorie Blackman và Anne Fine. Các chủ đề cũng rất phong phú như khủng long (nhân vật thường được các bé yêu thích và tò mò), cơ thể người, lính La mã cổ xưa, các câu chuyện xoay quanh cuộc sống thường ngày của các bé như đi học, đi chơi...Hình vẽ minh họa đẹp, tươi sáng, cuốn hút các bé ở mọi trình độ tập đọc.

    Mỗi dòng sách trong Reading Ladder được gắn nhãn và màu sắc cụ thể giúp ba mẹ và các bé dễ dàng lựa chọn sách phù hợp với lứa tuổi và trình độ các bé:

    • Trình độ vỡ lòng (level 1): màu xanh lá, được đánh số 1 [​IMG]
    • Trình độ sơ cấp (level 2): màu cam, được đánh số 2 [​IMG]
    • Trình độ trung cấp (level 3): màu vàng, được đánh số 3 [​IMG]
    Với trình độ vỡ lòng, Reading Ladder level 1 phù hợp với các bé mới bắt đầu hoặc có sự trợ giúp của ba mẹ. Ba mẹ có thể đọc sách và diễn giải các từ vựng cho bé nghe. Các sách mức độ vỡ lòng thường có nhãn màu xanh lá và được đánh số 1. Ba mẹ và các bé có thể tìm đọc trọn bộ ở đây.

    Kiddy Library gợi ý các bước sau để đọc sách cùng bé hoặc hướng dẫn bé đọc sách:

    • Trước khi bắt đầu vào câu chuyện hoặc nội dung trong sách, ba mẹ để trẻ được quan sát bìa cuốn sách và hỏi bé các câu hỏi như về tiêu đề, hình vẽ ngoài bìa sách...
    • Khi bắt đầu đọc cùng trẻ, ba mẹ nhớ luôn khuyến khích con lặp lại từ mới, "khen ngợi trẻ" sẽ giúp bé tự tin và truyền cảm hứng cho bé nhiều hơn.
    • Sau khi đọc xong, ba mẹ nên quay lại những từ vựng khó ở các trang trước và giải thích lại một lần nữa. Như vậy sẽ giúp bé nhớ lâu hơn và học từ vựng mới một cách tự nhiên hơn.
    Để xem thêm các chủ đề bàn luận về việc dạy và học tiếng Anh cho trẻ, xin mời bố mẹ cùng xem tại: http://kiddylibrary.com/blog/ nhé.

    Happy Learning & Happy Reading cả nhà!!

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kiddy Library

Chia sẻ trang này