Cần giúp: Hướng Dẫn Bí Quyết Pha Cà Phê Phin Thơm Ngon, Vị Đậm Đà Khó Cưỡng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi maihoaithuong02, 11/4/2022.

  1. maihoaithuong02

    maihoaithuong02 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/10/2021
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nồng nàn như ái tình dành cho hương vị cà phê Việt Nam đặc trưng, đừng quên thưởng thức ly cà phê phin đậm đà. Một ly cà phê ngon chuẩn đúng vị còn tùy thuộc từng gu của mỗi người. Cùng khám phá mang VinID hai cách pha cà phê phin để có ngay ly cà phê nhấm nháp cuối tuần nhé!

    1. Cách pha cà phê phin ngon đậm đà
    Để chế biến cà phê ngon, bạn phải chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

    • Cà phê nguyên chất: Bạn có thể tìm loại bột sẵn hoặc loại hạt rồi xay tại nhà.
    • Phin pha cà phê: Có nhiều chiếc phin khác nhau được làm từ gốm, nhựa, nhôm, inox,… Phin nhôm được dùng đa dạng nhất để pha chế cà phê phin.
    • Ly cất cà phê: Nên lựa tậu ly thủy tinh ko sở hữu quai cầm.
    • Nước sôi: Bạn phải tiêu dùng nước chín đun sôi ở nhiệt độ khoảng 93 – 95 độ C để đảm bảo chất lượng ngon nhất.
    1.1. Cách pha cà phê phin nhỏ truyền thống
    Đối pha cafe phin nhỏ, bạn bắt buộc chuẩn bị khoảng 25gr cà phê bột và 80 – 100ml nước lọc.


    Cách thức chế biến:

    Bước 1: Vệ sinh công cụ pha

    • Tráng phin pha cà phê và cốc uống qua nước nóng để giúp phin nóng đều hơn. Công đoạn này cực kỳ quan trọng quyết định tới hương vị thơm ngon của cà phê.
    Bước 2: Cho cà phê vào phin

    • Đổ lượng cà phê đã chuẩn bị vào phin, lắc nhẹ phin để khiến phẳng mặt bột.
    • Dùng gạt ép có một lực vừa buộc phải để gạt dính sát mặt bột cà phê. Bước này ảnh hưởng quan yếu lúc đổ nước vừa có thể thấm hết bột cà phê, vừa ko trôi quá nhanh.
    Bước 3: Đổ nước sôi vào phin lần 1

    • Rót khoảng 20ml nước vừa đun sôi vào phin, ủ cà phê khoảng 2 phút.
    • Rót 1 lượng nước vừa đủ để cà phê nở đều và không bị trào.
    • Bạn có thể đặt phin lên nắp phin, rót ít nước sôi vào nắp để cà phê hấp thu nước từ phía dưới. Từ ấy giúp những tầng của cà phê bmt thấm đều nước hơn và bớt cặn khi uống.
    Bước 4: Đổ nước sôi vào phin lần 2


    • Sau lúc cà phê đã nở và hấp thu hết nước thì đổ khoảng 60 – 80ml vào phin.
    • Đậy nắp phin, đợi khoảng 3-5 phút là hoàn thành.
    Bạn sở hữu thể yên tâm làm cho những việc khác, để từng giọt cà phê chậm rãi rơi xuống. Sau lúc hoàn thành, bạn với thể thêm sữa, kem sữa cộng mang đá tùy khẩu vị và thưởng thức ngay thôi.

    Lưu ý lúc pha cafe phin nhỏ:

    • Bí quyết để ly cà phê phin thơm ngon là pha xong ly cà phê trong khoảng thời gian 5 – 7 phút tính từ thời khắc bắt đầu rót nước. Nếu cà phê chảy quá nhanh, cà phê sẽ bị chua (under extraction). Nếu nước chảy quá chậm, cà phê sẽ đắng (over extraction).
    • Thông thường, cà phê sẽ rơi sở hữu tốc độ khoảng một giọt/giây. Đối với cà phê nguyên chất, tốc độ này nhanh hơn một chút bởi hạt cà phê xay tương đối thô.
    1.2. Cách pha cà phê phin to để bán hàng
    Cách pha cà phê phin lớn ko quá dị biệt đối mang cách pha cà phê phin nhỏ. Tuy nhiên, giả dụ bạn đang muốn marketing cà phê, hãy chú ý về phương pháp pha này. Cách pha này giúp hà tằn hà tiện thời gian và công sức cho nhân viên pha chế.

    Đối pha cafe phin nhỏ, bạn bắt buộc chuẩn bị khoảng 100gr cà phê bột và 410ml nước lọc.

    Cách thức chế biến:

    Bước 1: Vệ sinh dụng cụ pha cà phê phin

    • Tráng phin pha cà phê và cốc uống qua nước nóng để giúp phin nóng đều hơn.
    Bước 2: Cho cà phê vào phin

    • Đổ lượng cà phê đã chuẩn bị vào phin, lắc nhẹ phin để làm cho phẳng mặt bột.
    • Dùng gạt ép mang 1 lực vừa bắt buộc để gạt dính sát mặt bột cà phê.
    Bước 3: Đổ nước sôi vào phin lần 1

    • Đổ khoảng 160ml nước sôi vào trong phin và chờ khoảng 7 – 10 phút. Thời gian đợi lâu hơn do kích tấc phin lớn, độ dày của lớp cà phê bên trong cũng hơi cao nên nên buộc phải để nước thấm thật sâu.
    Bước 4: Đổ nước sôi vào phin lần 2

    • Cà phê sau khi nở đều, tiếp tục đổ 250ml nước sôi còn lại vào.
    • Chờ cà phê nhỏ đến giọt cuối cộng là hoàn thành.
    Lưu ý: Sau lúc cà phê hết nhỏ hết toàn bộ, trong phin vẫn còn một lượng nước. Bạn nên dùng nắp gạt để ép xuống cho nước chảy ra hết hoàn toàn.

    2. Lưu ý khi pha cà phê phin
    Để với được ly cà phê phin thơm ngon, khâu lựa chọn cái bột cà phê ngon là quan trọng hơn hết. Cùng VinID điểm qua các để ý dưới đây:

    Lựa chọn bột cà phê ngon

    Hãy lựa mua các chiếc cà phê nguyên chất, sạch để bảo đảm sức khỏe và hợp gu mang bạn nhất. Bạn bắt buộc sắm dòng bột cà phê có hạt lớn bởi hạt mịn khi pha sẽ rơi xuống lỗ trong phin, để lại nhiều cặn cà phê khi uống và khiến nước khó thẩm thấu, chảy xuống hết.

    Vệ sinh phương tiện sạch sẽ trước lúc pha

    Nên vệ sinh phin pha cà phê bmt và cốc đựng sạch sẽ có nước nóng trước khi pha. Khi làm nóng phin trước, nhiệt độ bên trong và bên ngoại trừ phin ko mang sự chênh lệch nhiều. Từ đó giúp nước thẩm thấu vào cà phê tốt hơn.

    Ép cà phê sở hữu lực vừa phải

    Lực ép cà phê siêu quan trọng quyết định đến độ đậm nhạt của thành phẩm. Nếu bạn ép quá chặt, nước khó thẩm thấu. Ngược lại, nếu ép quá nhẹ, phần bên trong bột cà phê chưa kịp nở đã hết nước.

    Ngoài để ý về lực ép, bạn bắt buộc quan tâm thời kì canh sao cho chuẩn nhất. Hãy tập tành pha vài lần, bạn sẽ biết thời khắc phù hợp để cho nước vào đầu phin – thường khoảng thời gian pha là vào khoảng 5 – 7 phút.

    Nguồn nước pha và tỉ lệ nước sở hữu cà phê

    Bạn chỉ buộc phải pha cà phê mang nước lọc hoặc nước suối để với hương vị cà phê nguyên bản, ngon mặn mòi nhất. Nước giếng hoặc nước máy trực tiếp đựng nhiều tạp chất và mùi clo vừa làm mất hương vị vừa với hại cho sức khỏe. Tỉ lệ cà phê và nước thường là 1:4 hoặc 1:5. Ví dụ, 25gr cà phê cần 80 – 100ml nước lọc.

    3. Cách thưởng thức cà phê phin
    Với dân sành cà phê, uống cafe ko đường, không đá cộng mang ly nước lọc hoặc trà mạn là bí quyết uống phổ biến nhất. Nếu chưa quen có vị đắng của cà phê hoặc mê say sự ngọt ngào, hãy thêm đường, sữa đặc tùy khẩu vị. Tuy nhiên, nên cân đối lượng đường vừa phải để ko khiến mất đi mùi hương cà phê nguyên bản.

    Khi vừa mới pha xong, bạn nên nếm thử 1 ngụm siêu nhỏ cà phê khi còn đang nóng để trải nghiệm cà phê khắp mồm rồi từ từ nuốt xuống. Một phương pháp thưởng thức thật thư thái, chậm rãi, để hương thơm tinh tế của cà phê xông lê, đánh thức toàn bộ giác quan.

    Nếu bạn với thói quen uống cộng đá lạnh, ko nên rót cà phê mới pha vào ly đá mà thả từng viên đá chậm rãi vào ly cà phê nhé.

    4. Cách bảo quản cà phê phin sau lúc pha
    Nếu bạn đang buôn bán quán cà phê, việc bảo quản cà phê phin sau lúc pha là cực kỳ quan trọng.

    • Cà phê phi sau lúc pha để nguội rồi đổ vào cốc thủy tinh, đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong tối đa 1 ngày. Càng để lâu, cà phê sẽ mất đi hương vị cà phê. Bởi vậy, thời gian dùng phải chăng nhất là dưới 2 tiếng.
    • Nên tiêu dùng bình giữ nhiệt để bảo quản cà phê trong thời kì ngắn. Tuy nhiên, bí quyết bảo quản này ít được dùng bởi dễ làm cho cà phê đông đặc. Cà phê để nóng quá lâu còn khiến mất mùi và chua.
    Để sở hữu được ly cà phê phin thơm ngon đúng điệu dù không khó nhưng cần đảm bảo pha đúng phương pháp. Hy vọng bạn sẽ thành công với cách pha cà phê phin được chia sẻ trên. Mua chọn ngay những cái bột cà phê thuần chất thơm ngon và thưởng thức ngay nào!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maihoaithuong02
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    đã ai thử pha cà phê với mật ong chưa
     

Chia sẻ trang này