Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Các Bước Dưỡng Da Ban Đêm Tại Nhà Trong 30 Phút

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Nhim1305, 24/8/2021.

  1. Nhim1305

    Nhim1305 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Là một người khá bận rộn nên Nhím không có nhiều thời gian để chăm sóc da. Tuy nhiên, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, Nhím vẫn cố gắng thực hiện các bước dưỡng da ban đêm cơ bản. Bởi vì ban đêm là khoảng thời gian da cần được thư giãn và hồi phục nên mình sẽ thường chú trọng hơn. Nếu bạn có quỹ thời gian hạn chế thì có thể tham khảo các bước dưỡng da ban đêm mà người bận rộn cũng có thể thực hiện dưới đây.

    I. Tại sao phải thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da ban đêm?
    Dưỡng da ban đêm sẽ giúp bạn có một làn da đẹp từ sâu bên trong. Đồng thời, việc dưỡng da kỹ lưỡng sẽ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho da. Từ đó, hình thành lên hàng rào bảo vệ và ngăn ngừa lão hóa sớm.

    Quá trình này được chia thành nhiều bước có liên quan mật thiết với nhau. Trong mỗi bước, bạn sẽ sử dụng những sản phẩm với vai trò khác nhau.

    Ví dụ như sữa rửa mặt làm sạch da. Toner dùng để cân bằng da và dưỡng ẩm. Khi kết hợp chúng sẽ giúp da bạn được săn chắc, khỏe mạnh và mịn màng hơn.

    Do đó, Nhím khuyên bạn dù bận rộn thì vẫn nên thực hiện đầu đủ các bước dưỡng da ban đêm nhé!

    II. Các bước dưỡng da ban đêm tại nhà hiệu quả nhất
    Nhím thuộc tuýp da dầu và dễ nổi mụn. Vì vậy, mình chủ yếu tập trung vào việc tăng cường hàng rào bảo vệ da và làm sạch mụn. Đồng thời, mình cũng bổ sung các sản phẩm có khả năng chống lão hóa da để ngăn chặn hình thành nếp nhăn sớm.

    Các bước dưỡng da ban đêm của mình gồm có:

    • Làm sạch da mặt.
    • Cấp ẩm cho da.
    • Sử dụng sản phẩm điều trị
    • Dưỡng ẩm.
    1. Làm sạch da
    [​IMG]

    Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da của Nhím

    Để giúp các sản phẩm dưỡng da phát huy hiệu quả tốt nhất, Nhím phải đảm bảo mình có một khuôn mặt thật sạch sẽ. Loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da cũng giúp ngăn ngừa mụn tốt hơn.

    Nếu bạn trang điểm thì nên bắt đầu với dầu tẩy trang. Sản phẩm này giúp làm sạch lớp phấn và kem nền trên mặt. Những hạt phấn nhỏ li ti chính là nguyên nhân làm bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. Chỉ dùng sữa rửa mặt thì không thể làm sạch chúng.

    Vì vậy, bạn nên nhớ dùng tẩy trang trước nhé!

    Sau đó, chúng ta sẽ rửa mặt bằng sữa rửa mặt làm sạch da. Bạn sử dụng loại có bọt hoặc không có bọt cũng đều tốt cả. Dù chọn loại nào, bạn cũng nên cân nhắc các điều kiện sau:

    • Sản phẩm dịu nhẹ, pH trung tính (khoảng 5,5).
    • Không gây kích ứng, đặc biệt là kích ứng mắt.
    • Hạn chế sản phẩm chứa chất tẩy rửa mạnh như natri lauryl sulfat cồn. Vì nó dễ gây căng và khô da.
    Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần để đảm bảo các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn.

    2. Cân bằng da
    Sau bước làm sạch da, ngoài các chất bẩn thì da cũng mất đi một phần dưỡng chất và nước. Chính vì điều này nên nhiều bạn sẽ có cảm giác da khô căng, thậm chí còn thấy da đỏ và rát.

    Vì vậy, trước khi tiếp tục các bước dưỡng da ban đêm khác, bạn cần cân bằng cho da. Điều này sẽ giúp da được làm dịu nhanh chóng và thích ứng với những sản phẩm điều trị phía sau.

    Chúng ta có thể sử dụng toner hoặc lotion có dạng lỏng để tăng cường độ ẩm khi da đang bị khô, đặc biệt là vào mùa đông. Toner hay nước hoa hồng còn chứa nhiều thành phần có lợi cho da khác như: chất chống oxy hóa, chất làm sạch, chất giữ ẩm,...

    Nhưng thật không may, nhiều loại toner hiện nay có chứa cồn nên bạn cần chú ý tránh xa chúng nếu da bạn quá nhạy cảm với thành phần này nhé!

    3. Sử dụng sản phẩm điều trị
    Trong bước này, Nhím sẽ dùng serum hoặc kem chứa lượng lớn thành phần giúp giải quyết vấn đề của da như mụn, nếp nhăn, tàn nhang, nám, vết thâm, sẹo…

    [​IMG]

    Da bị lão hóa sớm

    Có rất nhiều loại serum/kem trên thị trường nhưng Nhím sẽ quan tâm tới những thành phần mà da mình thật sự cần. Nếu bạn tin quá vào những lời quảng cáo mà không đánh giá trước tình trạng da của mình thì sẽ khó có kết quả tốt nhất.

    Dưới đây là những thành phần mà mình thường tìm kiếm cho làn da của mình:

    • Trị mụn: AHA ( axit lactic, axit glycolic, axit mandelic), BHA (axit salicylic)
    • Chống lão hóa: retinol, peptid.
    • Tăng sắc tố da (nám, tàn nhang, vết thâm, da xỉn màu): vitamin C, niacinamide (B3), licorice extract, alpha arbutin.
    Bạn có thể kết hợp nhiều sản phẩm cùng nhau nhưng hãy cho da nghỉ ngơi khoảng 15 - 20 phút trước khi dùng một sản phẩm khác nhé. Ngoài serum thì cũng có nhiều sản phẩm dạng kem như kem chấm mụn, kem giảm thâm mắt.

    Tuy nhiên, Nhím không thích dùng kem vì nó sẽ khiến làn da của mình bị bóng dầu hơn (vì mình là da dầu nhé).

    >>> Xem thêm: Cách chăm sóc da mụn hiệu quả tại nhà không thể bỏ qua

    4. Dưỡng ẩm
    Bước cuối cùng trong các bước dưỡng da ban đêm là dưỡng ẩm. Đây là bước cuối cùng để khóa lại tất cả những gì bạn vừa sử dụng trước đó.

    Sử dụng kem dưỡng ẩm còn đảm bảo làn da của bạn luôn đủ nước. Chưa kể bạn sẽ cảm thấy làn da của mình căng mọng, mịn màng hơn sau khi sử dụng chúng. Nhím thích sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không làm bít tắc lỗ chân lông.

    Ngoài các bước dưỡng da ban đêm cơ bản trên, mọi người có thể kết hợp đắp mặt nạ sau bước cân bằng da. Các loại mặt nạ thường chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp da bạn trong sẽ tươi trẻ rạng ngời hơn. Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ giấy hoặc mặt nạ đất sét 1 - 2 lần/tuần.

    >>> Xem thêm: Các bước dưỡng da ban ngày cơ bản chỉ mất 20 phút

    III. Lưu ý khi chăm sóc da ban đêm
    [​IMG]

    Đi ngủ sớm sẽ giúp da được nghỉ ngơi và hồi phục

    Dù bạn đã thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da ban đêm ở trên nhưng Nhím mong bạn sẽ lưu ý một số điều sau để làn da được chăm sóc tốt nhất:

    • Kết hợp massage da nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm tốt và giúp máu lưu thông tốt hơn.
    • Đi ngủ sớm để da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi, tái tạo da.
    • Hạn chế dùng thiết bị điện tử sau các bước dưỡng da ban đêm nhé. Vì ánh sáng xanh có thể gây tổn hại tới làn da và khiến những điều bạn làm trở nên vô nghĩa.
    • Uống đủ nước để da không bị mất nước. Da thiếu nước có thể kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu nhiều hơn. Khi tình trạng này xảy ra, bạn có nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn trứng cá.
    • Vệ sinh chăn gối sạch sẽ: tránh bụi bẩn dính vào da. Đồng thời không nên trùm kín mặt khi ngủ hoặc áp má vào gối vì lớp dưỡng trên da có thể bị trôi hết.
    Trên đây là các bước dưỡng da ban đêm mà Nhím muốn chia sẻ với mọi người. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy cho mình một quy trình dưỡng da hiệu quả để có một làn da khỏe đẹp. Nếu bạn muốn Nhím chia sẻ tiếp về chủ đề gì thì có thể để lại bình luận bên dưới nhé.

    Cảm ơn mọi người đã theo dõi Blog Làm Đẹp Cùng Tôi!

    Tham khảo:

    https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/nighttime-skin-care-routine#takeaway

    https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/facial-steps-at-home
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhim1305
    Đang tải...


Chia sẻ trang này