Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cách Bán Hàng Trên Mạng Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi kennytrinh, 9/8/2016.

  1. kennytrinh

    kennytrinh https://www.facebook.com/xuongmockennyplatform/

    Tham gia:
    3/7/2014
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Bán hàng online hay bán hàng qua mạng là những cụm từ phổ biến được nhắc đến khá nhiều trong những năm gần đây, số lượng người dùng quan tâm đến lĩnh vực bán hàng kinh doanh online, mua hàng qua mạng ngày càng lớn. Trong thời đại bùng nổ của internet và các dòng diện thoại Smartphone như hiện nay thì việc bạn vẫn còn kinh doanh theo hình thức truyền thống là một sai lầm. Bạn có sản phẩm tốt, ý tưởng độc đáo vậy tại sao lại không tận dụng hình thức bán hàng online để kinh doanh thành công và hiệu quả hơn.

    Tuy nhiên, để có thể kinh doanh bán hàng online thành công cũng không hề đơn giản nếu bạn không có kiến thức về nó, đó cũng chính là lý do vì sao những câu hỏi dạng: cách bán hàng online hiệu quả, bán hàng online như thế nào, bang hang qua mang nhu the nao, mẹo ban hang truc tuyen ,... được tìm kiếm rất nhiều trên google cũng như những công cụ tìm kiếm khác. Nhận biết được những khó khăn đó của nhiều người, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn bài viết “Hướng dẫn bán hàng online trực tuyến qua mạng hiệu quả nhất” giúp bạn trang bị những kiến thức cần thiết về cách bán hàng online qua mạng trước khi dấn thân vào con đường kinh doanh online.

    Các bước để bắt đầu bán hàng online trực tuyến qua mạng

    1. Tìm kiếm nguồn hàng tốt

    Nguồn hàng chất lượng, giá tốt, ổn định là những yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh bán hàng online, nó quyết định đến 50% thành công và ảnh hưởng trực tiếp tới các yếu tố khác trong kinh doanh online, bạn có bán được sản phẩm hay không là phục thuộc vào nó, vì thế bước tìm kiếm nguồn hàng nên được chú trọng. Hiện tại, để tìm kiếm nguồn hàng bạn có thể sử dụng 2 công cụ hữu ích đó là: google và facebook. Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện này còn facebook là mạng xã hội lớn nhất có số lượng người dùng khủng nhất trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Vì thế, nếu bạn biết cách tận dụng 2 công cụ này thì việc bạn tìm kiếm được nguồn hàng tốt để ban hang truc tuyen là khá dễ dàng.

    >>>> Xem thêm: Nguồn hàng đồ chơi gỗ Việt Nam giá gốc

    2. Thiết kế website bán hàng trực tuyến để bán hàng hiệu quả hơn

    Làm sao để bạn chứng tỏ với khách hàng rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt, bạn là một nhà cung cấp uy tín và bạn cũng nên nhớ khi người dùng tham khảo thông tin về sản phẩm trên mạng đa số họ sẽ không tới trực tiếp cửa hàng, vì thế bạn cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp. Website bán hàng online giúp ích gì cho việc kinh doanh của bạn:

    - Có một web bán hàng chuyên nghiệp bạn có thể đăng sản phẩm/dịch vụ lên website để khách hàng có thể xem trực tiếp thông tin, giá cả và quan trọng là khách hàng có thể đặt hàng cũng như thanh toán trực tiếp trên website mà không cần tới cửa hàng.

    - Website bán hàng giúp bạn khẳng định uy tín và sự chuyên nghiệp của bạn với khách hàng

    - Việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận khách hàng trên internet sẽ trở nên dễ hàng hơn khi bạn có website bán hàng online

    - Làm website bán hàng online giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí thay vì thuê mặt bằng làm cửa hàng với một số tiền lớn hơn gấp nhiều lần

    3. Quảng cáo trực tuyến sản phẩm để tiếp cận khách hàng tiềm năng

    Khi bạn đã có một nguồn hàng tốt và ổn định cộng thêm một website bán hàng chuyên nghiệp thì bước tiếp theo là bạn phải quảng nó trên các kênh bán hàng online. Đây cũng là bước quyết định để khách hàng biết đến sản phảm, dịch vụ của bạn, vì nếu bạn có sản phẩm chất lượng, giá tốt nhưng khách hàng không biết tới thì cũng bằng không. Các hình thức quảng bá (Marketing online) phổ biết nhất hiện nay đang được sử dụng như: Đăng sản phẩm lên các trang rao vặt, gian hàng điện tử, sử dụng SEO, facebook, Youtube, email marketing hay chạy quảng cáo google adwords.

    4. Thái độ và sự trung thực khi giao tiếp với khách hàng

    Nếu bạn không muốn khách hàng rời bỏ cửa hàng online của bạn để đến một cửa hàng khác thì nên coi trọng thái độ và sự trung thực khi giao tiếp với khách hàng. Khi có yêu cầu hay thông tin của khách hàng bạn nên phản hồi sớm nhất có thể càng nhanh càng tốt, vì nếu bạn chậm trễ khách hàng sẽ nhanh chóng chuyển sang một cửa hàng khác là đối thủ của bạn, việc kinh doanh bán hàng online của bạn sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

    5. Chăm sóc khách hàng tốt hơn

    Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà việc chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng để dữ họ luôn là khách hàng trung thành của bạn cũng rất quan trọng. Làm tốt điều này bạn không những giữ chân được khách hàng cũ mà còn giúp mở rộng được thêm nhiều đối tượng khách hàng mới. Nếu không thì những công sức trước đây của bạn coi như muối bỏ bể.

    Lời kết
    Bán hàng online trên mạng là một công việc không khó nhưng cũng không hề dễ, nếu bạn là một người có kiến thức về công nghệ và đam mê kinh doanh thì nó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Điều quan trọng của bán hàng kinh doanh online là phải tạo được niềm tin cho khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn, lợi ích mà khách hàng nhận được có như thế bạn mới có thể trụ vững trong thị trường kinh doanh online đang ngày càng cạnh tranh này.

    >>> Xem thêm: Xưởng đồ chơi gỗ Việt Nam an toàn Kennyplatform.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kennytrinh
    Đang tải...


  2. hotronganhang

    hotronganhang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/10/2014
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết dài quá e lười đọc quá :v
     
  3. vantanhy

    vantanhy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/11/2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bác chủ thớt copy bài viết của người ta thì ít ra cũng phải để lại có nguồn gọi là tôn trọng tác giả chứ, bài này do mình tự viết và up lên website bên mình (Bài gốc: http://thietkewebshop.vn/blog/huong-dan-cach-ban-hang-online-truc-tuyen-qua-mang-hieu-qua-nhat/) mình tham gia forum cũng khá lâu nên cũng ko muốn tranh luận làm gì chỉ nhắc nhở thôi, nếu tin người khác biết được họ mà report DMCA thì có phải ảnh hưởng tới forum không chứ.
     
  4. cafecuaban

    cafecuaban Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/5/2015
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Bán hàng online mình biết có 4 yếu tố quan trọng:
    - Giao hàng và thanh toán
    - Nhận quà tặng
    - Bảo hành
    - 1 đổi 1 nếu lỗi.
     

Chia sẻ trang này