Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Zalo Official Account Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi leducthotgroup, 23/7/2021.

  1. leducthotgroup

    leducthotgroup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18

    Quảng cáo Zalo hiện là giải pháp marketing thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp và các nhà cung cấp. Không cạnh tranh như facebook, Zalo hiện là tài nguyên vàng đang có rất ít người khai phá. Do đó, quảng cáo zalo official account là một kênh bán hàng tiềm năng giúp bạn quảng bá sản phẩm, bán hàng và xây dựng thương hiệu hiệu quả. Hãy cùng phần mềm Ninja tìm hiểu về cách chạy quảng cáo zalo giúp tăng doanh mới nhất 2021 ở bài viết dưới đây nhé.

    1. Zalo Official Account là gì?
    Zalo OA (Zalo Official Account) là một trang kinh doanh chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng và tổ chức, cộng đồng trên Zalo. Trên Zalo OA, bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing để đạt được những mục tiêu chiến lược kinh doanh. Từ đó, giúp bạn tăng tương tác, kết nối và mang lại giá trị cho người dùng, thúc đẩy hoạt động Marketing và doanh thu bán hàng nhanh chóng.

    2. Lợi ích khi bán hàng trên Zalo Official Account
    Zalo OA là một kênh bán hàng online màu mỡ giúp cá nhân, doanh nghiệp kết nối với người dùng qua nhiều hình thức trao đổi qua lại, mang đến nhiều lợi ích to lớn trong kinh doanh như:

    • Tiếp cận 100% fan mỗi bài viết trong khi Facebook giới hạn. Trung bình Facebook chỉ tiếp cận 2% tổng lượng fan).
    • Khả năng tương tác cao: Nếu chỉ lệ đọc tin nhắn vào email chỉ chiếm 5 – 7% thì Zalo lên đến tận 85%. Đây là tỉ lệ tuyệt vời giúp đảm bảo thông điệp của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất, bạn có thể tham khảo cách gửi tin nhắn zalo hàng loạt nhanh chóng, tự động.
    • Đăng các sản phẩm miễn phí vào cửa hàng Zalo Shop: Nếu các doanh nghiệp tạo Zalo OA, bạn có thể đăng bán các sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh vào mục Zalo Shop. Thông qua đó, vừa nâng cao lợi nhuận qua các đơn hàng, vừa quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp nhanh chóng.
    • Phục vụ việc chạy quảng cáo Zalo: Khi bạn muốn chạy quảng cáo trên Zalo bắt buộc bạn phải có Zalo OA. Quảng cáo trên nền tảng này sẽ giúp bạn tăng lượng người quan tâm đến trang Zalo OA cũng như lượt tương tác trên bài viết để phục vụ cho mục đích nhất định. Ngoài ra, để tăng hiệu quả bán hàng bạn có thể kết hợp với phần mềm zalo marketing giúp thúc đẩy việc bán hàng zalo trở nên chuyên nghiệp, tự động hơn.
    Có thể thấy, Zalo official account là một kênh bán hàng tiềm năng giúp cho cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận với hàng trăm khách hàng tiềm năng nhanh chóng để thúc đẩy doanh thu bán hàng. Vậy quảng cáo trên Zalo official account có khó không và cách chạy như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở nội dung dưới đây nhé.

    3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo official account
    Quảng cáo Zalo Official Account là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng. Khi quảng cáo sẽ hiển thị lên Nhật ký của người dùng và hệ thống network của Zalo.

    Để tạo quảng cáo Zalo Official Account, nhà quảng cáo truy cập vào trang Zalo Ads và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây

    Bước 1: Thiết lập chiến dịch

    Bạn vào trang “Tạo quảng cáo” rồi lựa chọn hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account”.

    [​IMG]


    Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên quảng cáo Zalo Official Account

    Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Page quảng cáo

    Tiếp theo, bạn chọn page thực hiện quảng cáo trong danh sách chủ tài khoản là Admin hoặc được phân công quyền quản lý, đặt tên chiến dịch và nhấn nút “Tạo quảng cáo”.

    [​IMG]


    Đặt tên chiến dịch và chọn Page quảng cáo Zalo Official Account

    Bước 3: Thiết lập đối tượng quảng cáo

    Bạn thiết lập đối tượng quảng cáo cho chiến dịch của mình theo 4 tiêu chí:

    Địa điểm: Bạn kích chuột trái vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm. Để mở rộng hoặc giới hạn phạm vi bạn hãy chọn mũi tên 4 hướng để tăng giảm phạm vi tùy ý.

    [​IMG]


    Thiết lập đối tượng quảng cáo Zalo Official Account

    Giới tính: Được xác định theo đối tượng mà chiến dịch marketing hướng đến.

    Độ tuổi: Kéo chuột trên thanh nằm ngang để lựa chọn độ tuổi phù hợp.

    Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo mục tiêu.

    Để tiếp cận với nhiều nhóm khách chất lượng, bạn có thể tham khảo thêm cách kết bạn zalo không giới hạn giúp sở hữu danh sách bạn bè chất lượng, phục vụ hoạt động bán hàng hiệu quả.

    Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

    Đến phần chi phí, bạn thiết lập ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của mình bằng cách chọn số lượng nhấp chuột, và đặt giá cho mỗi lần nhấp chuột

    [​IMG]


    Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo Zalo Official Account

    Bước 5: Xây dựng nội dung quảng cáo

    Để xây dựng nội dung quảng cáo Zalo Official Account hiệu quả, bạn cần chuẩn bị những nội dung sau để chạy quảng cáo cho chiến dịch của mình theo yêu cầu:

    [​IMG]


    Xây dựng nội dung quảng cáo

    • Mục chú thích không vượt quá 90 ký tự.
    • Mục mô tả không được vượt quá 60 ký tự.
    • Thông tin thêm không vượt quá 40 ký tự.
    • Hình ảnh không vượt quá 2MB và có kích thước 480×250.
    Bạn có thể tham khảo thêm: Lời chào kết bạn zalo hay, ấn tượng nhất

    Nội dung trên đã giới thiệu với người dùng về lợi ích và cách chạy quảng cáo Zalo Official Account. Hy vọng nội dung bài viết trên sẽ mang đến cho người dùng nhiều kiến thức bổ ích, phục vụ quá trình bán hàng trên zalo và tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng, dễ dàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi leducthotgroup
    Đang tải...


  2. mytran458

    mytran458 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2021
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    có chỉ cách chạy quảng cáo facebook quảng cáo siêu tốc không ạ?
     

Chia sẻ trang này