Hướng Dẫn Cách Cho Trẻ Em Ăn Váng Sữa

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 5/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Váng sữa được biết đến là một thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho trẻ mà các bà mẹ vẫn thường lựa chọn. Tuy nhiên, việc dùng ván sữa cho trẻ cũng cần phải đúng độ tuổi, đúng liều lượng, đúng thời điểm thì mới mang lại hiệu quả cao. Đó cũng là lý do mà bạn nên xem ngay hướng dẫn cho trẻ ăn váng sữa đúng cách mà chúng tôi cung cấp bên dưới.

    VÁNG SỮA LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VÁN SỮA
    Hầu hết các mẹ bỉm đều lựa chọn váng sữa để bổ sung hằng ngày cho trẻ. Vậy, váng sữa là gì? váng sữa có lợi ích tuyệt vời nào?

    Váng sữa là gì?
    Váng sữa chính là một loại chế phẩm từ sữa tươi, được làm theo quy trình khép kín, đảm bảo vệ sinh tối đa. Váng sữa thường có vị hơi ngọt và béo nhẹ, tùy vào cách chế biến khác nhau. Chế phẩm này thường được hình thành từ lớp chất béo nổi lên trên, khi tách lấy phần váng, người ta sẽ đem kết hợp với bơ, pho mát, sữa chua, kem tươi,… để tạo thành nhiều loại váng sữa có hương vị hấp dẫn.

    Thông thường, trong váng sữa sẽ có nhiều chất đạm, chất béo, đường vitamin và cả khoáng chất. Vì thế, khi bổ sung sản phẩm này đúng cách, sẽ giúp trẻ nhanh lớn, tăng cường hệ miễn dịch và ăn uống ngon miệng hơn.

    [​IMG]
    Những lợi ích tuyệt vời của váng sữa
    Váng sữa cho trẻ là một trong những sản phẩm an toàn mà các bà mẹ nên đầu tư cho con yêu của mình. Sản phầm này được lấy từ lớp trên của sữa chua nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Việc bổ sung váng sữa trong thực đơn hằng ngày của trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời sau:

    ⇒ Nuôi dưỡng hệ thần kinh của trẻ: Sữa chua có hàm lượng chất béo, khoáng chất, giúp tăng cường sự phát triển của não bộ. Đặc biệt, lượng canxi có trong chế phẩm này cũng hỗ trợ hệ thần kinh, tăng sự chắc khỏe của hệ xương.

    ⇒ Phát triển cơ bắp, giúp rẻ cứng cáp hơn: Lượng Lactose và Carbohydrate có trong váng sữa chính là thành phần quan trọng xây dựng nên cơ bắp và xương khớp chắc khỏe. Đồng thời, Kali trong váng sữa cũng có tác dụng tăng cường khả năng hoạt động của cơ bắp.

    ⇒ Phát triển chiều cao cho trẻ: Canxi chính là một trong những thành phần thiết yếu có trong váng sữa. Đây chính là yếu tố quan trọng, giúp cải thiện hệ xương, tăng chiều cao cho trẻ.

    ⇒ Giúp trẻ ăn uống ngon miệng: Váng sữa vốn là một chế phẩm lên men từ sữa tươi, vì thế sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Từ đó, sẽ giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn, thúc đẩy sự phát triển toàn diện và có sức khỏe tốt nhất.

    CHO TRẺ ĂN VÁNG SỮA ĐÚNG CÁCH LÀ NHƯ THẾ NÀO?
    Mặc dù váng sữa là một sản phẩm rất tốt cho các đối tượng trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các bà mẹ lạm dụng quá nhiều trong thực đơn hằng ngày. Về cơ bản, các mẹ cần phải tuân thủ theo các hướng dẫn sử dụng sau:

    [​IMG]
    Sử dụng váng sữa đúng đối tượng
    ♦ Theo khuyến cáo từ Tổ chức Y tế thế giới, chỉ nên dùng váng sữa cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, nên uống sữa mẹ hoàn toàn để đảm bảo sức khỏe và hệ miễn dịch tốt nhất.

    ♦ Trẻ từ 6 tháng – 12 tháng nên dùng ½ hộp váng sữa/ ngày.

    ♦ Trẻ trên 1 tuổi, có thể ăn từ 1 – 1,5 hộp váng sữa/ ngày (tùy vào mức độ dung nạp của trẻ).

    ♦ Trẻ trên 2 tuổi có thể ăn từ 1 – 2 hộp mỗi ngày.

    ♦ Nên ưu tiên sử dụng váng sữa cho những đối tượng trẻ nhỏ bị thiếu cân, suy dinh dưỡng, hoặc trẻ mới ốm dậy cần được cung cấp nhiều năng lượng hơn.

    ♦ Không nên sử dụng váng sữa cho các đối tượng trẻ nhỏ đang bị tiêu chảy, trẻ thừa cân béo phì, trẻ bị dị ứng với sữa bò và một số bệnh mãn tính khác.

    Chọn thời điểm cho trẻ sử dụng váng sữa tốt nhất
    Ngoài việc tìm hiểu về đối tượng trẻ nhỏ có thể dùng váng sữa thì bạn cũng đừng quên lựa chọn thời điểm thích hợp trong ngày để bổ sung chế phẩm này. Cụ thể:

    ♦ Nên cho trẻ sử dụng váng sữa vào các bữa phụ trong buổi sáng và buổi chiều (9h sáng và 15h chiều). Trong khung giờ này, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ dễ dung nạp hơn, tránh tình trạng nôn trớ.

    ♦ Không nên cho trẻ dùng váng sữa trước bữa ăn hoặc khi ăn quá no.

    ♦ Tốt nhất, các mẹ không nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi tối hay trước khi đi ngủ. Bởi, đây là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị chướng bụng, khó ngủ ngon giấc.

    [​IMG]
    Biết cách bảo quản ván sữa không hư hỏng
    Trong quá trình sử dụng váng sữa, các mẹ cũng cần phải tìm hiểu về cách bảo quản. Điều này không chỉ giúp sản phẩm dùng được lâu hơn mà còn không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe của trẻ. Cụ thể:

    ♦ Các mẹ nên bảo quản váng sữa trong ngăn mát tủ lạnh, chỉ mở khi cần ăn để tránh vi khuẩn có hại xâm nhập.

    ♦ Nên cho trẻ dùng ván sữa thật sớm sau khi mua, tránh tình trạng hết hạn sử dụng.

    ♦ Nếu đã mở hộp nhưng trẻ không dùng hết thì nên bỏ, không được cất và tiếp tục dùng cho lần sau.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/top-10-hinh-anh-am-dao-mup-mu-to-nhat-the-gioi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    thời điểm naffo cho bé ăn váng sữa là tốt nhất nhỉ
     

Chia sẻ trang này