Hướng dẫn cách chọn mua đồ lót đúng cách

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi shopchiem, 11/9/2011.

  1. shopchiem

    shopchiem Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/9/2009
    Bài viết:
    2,625
    Đã được thích:
    755
    Điểm thành tích:
    823
    Hướng dẫn cách chọn mua đồ lót đúng cách

    Chọn mua "phụ tùng" cho phái đẹp
    - Làm phụ nữ đôi khi thật rắc rối, phải chăm lo cho cơ thể từng li từng tí. Làm đẹp là những thứ không thể thiếu, và cũng không phải dễ như cánh mày râu tưởng.
    Ngay cả một chiếc áo coocxê thôi cũng vậy. Ẩn bên trong nhưng chứa thật lắm điều phức tạp. Một "phụ tùng" tôn vinh vẻ đẹp cơ thể, đồng thời cũng là một nguyên nhân đáng ngại gây ra những căn bệnh phụ nữ. Bạn chọn mua và sử dụng nó thể nào đây? Netmode sẽ giúp bạn.
    Đo cỡ áo
    - Dụng cụ: Sử dụng loại thước đo trong may vá. Bạn có thể nhờ ai đó đo cho mình sẽ là chuẩn nhất, nếu không bạn có thể đứng trước gương tự đo phần bầu ngực lớn nhất. Để tìm ra một số đo chính xác nhất bạn nên đo ngực trần còn không nếu đo ngoài áo, bạn phải thít chặt dây.
    Áo nịt ngực gồm 2 thành phần chính:
    - Vòng áo hay còn gọi là vòng khung có nhiều cỡ khác nhau như: 32, 34, 36,...Cỡ 32 tương đương với vòng áo rộng: 80cm, cỡ 34 sẽ tương đương với vòng áo rộng: 85 cm, và cứ như vậy mỗi cỡ sẽ cách nhau 5 cm. Bạn chỉ cần đo khung sương xườn phần dưới ngực rồi cộng với 10 cm bạn sẽ ra cỡ cần tìm.
    - Quả áo chính là phần quả trên áo nịt ngực được đo bằng các chữ cái đầu như A, B, C. A tương đương với 2,5cm, B là 5 cm, cứ như vậy, mỗi cỡ sẽ cộng thêm 2,5 cm. Để tìm ra cỡ này, bạn đo vòng ngực nới lỏng, lấy số đo này trừ đi cỡ đo vòng áo. Ví dụ: vòng ngực 85 cm, vòng khung 80 cm ( cỡ 32 ), cỡ quả áo = 85 - 80 = 5 cm, như vậy cỡ quả áo sẽ là B.
    Cứ cách vài năm bạn nên đo lại một lần, vì vòng ngực có thể thay đổi theo thời gian.
    [​IMG]
    Chọn mua áo nịt ngực
    Tìm ra kích cỡ phù hợp với cơ thể là một điều quan trọng, nhưng để biết được chính xác loại áo nào hỗ trợ, nâng đỡ cho bộ ngực là một điều khó hơn.
    Loại quả: Quả áo chọn ôm vừa với bầu ngực tạo cảm giác thoải mái, nhưng không được quá chật gây cảm giác đau, khó chịu thậm chí nghẹt thở và lại còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh liên quan tới ngực.
    - Nếu trên áo đã xuất hiện những nếp gấp, dấu hiệu áo đã cũ, xuống cấp, bạn nên chọn áo mới với một cỡ nhỏ hơn.
    - Với áo hoàn toàn bằng chất cotton, cũng cùng một với các loại vải khác, nhưng áo loại cotton bao giờ trông cũng to hơn để độ co áo được thoải mái hơn.
    - Chiếc áo quả đầy, cao dưới cánh tay, bạn nên chọn cỡ quả lớn hơn cỡ ngực một chút, vì loại quả này bao giờ cũng nhỏ hơn so với các loại quả khác.
    Chọn áo nào thì an toàn: Khi cơ thể hoàn toàn thấy thoải mái, áo ôm bầu ngực ngay cả khi bạn nâng cánh tay, chạy hay nhảy, áo không bị xê dịch, không cảm thấy đau, thấy khó chịu hay không quá chật chội loại áo đó sẽ thích hợp với bạn.
    Vòng áo: phải vừa với cỡ người, không gây lằn trên da. Vòng áo sau lưng tốt nhất là phải nằm thấp hơn lưng một chút ( thấp hơn đường ngang ngực ) và không được nằm quá cao trên đường ngang ngực, điều này sẽ khiến cho vòng áo nhỏ hơn, gây khó chịu cho ngực. Nếu vậy, bạn phải chỉnh lại dây quai.
    Dây quai áo: dây quai áo phải được chỉnh phù hợp để hỗ trợ cho quả và khung áo. Thường có hai loại chính: một to bản dùng cho các áo loại quả đầy, sức chịu cao thiết kế cho những người ngực lớn. Loại dây quai nhỏ dùng cho áo quả nửa hay quả rời, thích hợp để nâng ngực.
    Gọng áo: Mọi áp lực đều đổ dồn vào đây. Một chiếc áo có gọng chắc sẽ hỗ trợ và nâng ngực được đẹp hơn, đầy hơn. Gọng áo thường được làm bằng nhựa cứng hay kim loại cũng có thể bằng chính chất vải áo. Một chiếc áo kém chất lượng, chỉ sau vài ngày, gọng kim loại có thể bị tụt ra khỏi áo, đâm vào da gây đau và xước. Vì vậy, khi mua bạn nên để ý đường kim mũi chỉ trên áo.
    Những vấn đề hay gặp với chiếc áo nịt ngực
    - Dây vòng áo lên cao trên quá lưng. Bất kì ai cũng có thể gặp phải vấn đề này khi: bạn cài nấc móc quá rộng hoặc quá chật, quai áo thắt quá ngắn hay áo sử dụng với thời hạn quá lâu gây dão.
    - Quả áo lỏng và xuất hiện những nếp gấp. Bạn nên thay một cỡ quai áo nhỏ hơn vì nó đã quá cũ rồi.
    - Bầu ngực tràn ra ngoài quả áo. Ngực lớn thường xảy ra tình trạng này, chiếc áo ngực có quả áo cao sẽ giúp ôm ngực hơn.
    - Xuất hiện những nếp hằn đỏ trên da. Đó là do dây quai áo và vòng khung áo quá chật. Một chiếc áo vừa với cơ thể vừa giúp nâng đỡ ngực sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.
    - Dây áo bị tụt xuống khỏi vai. Nguyên nhân do bạn nới dây áo quá rộng hay sử dụng áo đã lâu ngày gây dão. Thay một chiếc dây áo mới nếu như áo mới được sử dụng một thời gian, còn không sắm một chiếc áo mới là tốt hơn cả.
    - Một bên quả lớn hơn quả kia. Rất nhiều phụ nữ có bộ ngực không cân xứng giữa hai bên. Bạn cùng đừng quá lo lắng, đó là một hiện tượng bình thường. Bạn nên chọn quả áo vừa với bên quả ngực lớn hơn, một bên còn lại, bạn có thể nới ngắn dây quai áo đi một chút sao cho hai bên được cân xứng. Hoặc có thể tìm đến thợ may để đặt riêng cho mình một chiếc áo phù hợp.
    - Ngực quá lớn. Một chiếc áo nịt ngực có gọng, với quả áo đầy, cao ôm toàn bộ bầu ngực sẽ giúp ngực gọn hơn và dây quai áo phải to bản, loại này được thiết kế cho những người có ngực lớn. Chiếc áo vừa đủ nâng đỡ cho ngực được gọn gàng lại không gây các vêt hằn trên da.
    - Ngực quá nhỏ: Một chiếc áo nịt ngực có độn, quả nửa sẽ giúp nâng ngực lớn hơn.
    Áo nịt ngực "dởm" có thể gây ra những hậu quả:
    - Chiếc áo nịt ngực với dây áo quá chật sẽ gây ra vết hằn vĩnh viễn trên da đặc biệt trên vai.
    - Đau vai, lưng và cổ thậm chí là đau đầu, nguyên nhân cũng do một chiếc áo nịt ngực kém chất lượng, quá chật.
    - Gây đau trong khi luyện tập thể dục, thể thao.
    - Những vết trầy da gây vết sẹo do những đường nối áo không hoàn hảo, những chiếc gọng kim loại gây ngứa, mẩn da và do những thiết kế quả, dây và vòng áo tồi, chất liệu dởm.
    - Nhiễm trùng từ vùng da bị trầy, xước. Đường hằn vĩnh viễn tại vùng da dưới bầu ngực, đây là đặc điểm dễ thấy những phụ nữ có bộ ngực lớn khi gọng áo phải chịu một áp lực cao từ bộ ngực.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi shopchiem
    Đang tải...


Chia sẻ trang này