Toàn quốc: Hướng Dẫn Cách Chọn Phật Bản Mệnh Hợp Tuổi

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi vandatbiker, 7/5/2021.

  1. vandatbiker

    vandatbiker Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Năm mới tết đến, xuân về là khoảng thời gian vạn vật sinh sôi, cuộc sống lại bước vào một chu kì mới với bao ước vọng, những hứa hẹn về một tương lai tươi sáng. Từ xưa đến nay, quan niệm về 12 con giáp đã ăn sâu trong tiềm thức của dân tộc Việt Nam nói riêng và các nước phương Đông nói chung. 12 con giáp là biểu tượng thời gian, cho tính cách con người mà ông cha ta và các bậc tiền nhân đã xây dựng qua các biển đổi của Âm Dương Ngũ Hành, Bát Quái và Can Chi.

    [​IMG]

    Theo quan niệm nhà Phật thì Phật Bản Mệnh, hay còn được gọi là Phật Hộ Thân gồm có 8 vị chủ tôn. Thông qua 12 nhân duyên, Thiên can, Địa chi kết hợp với 5 yếu tố ngũ hành mà mỗi vị Phật sẽ chủ quản 1-2 con giáp. Trong bài viết này, Tara sẽ giới thiệu và hướng dẫn quý độc giả cách chọn vị Phật Bản Mệnh hợp với tuổi của mình.

    8 Vị Phật Hộ Thân Cho 12 Con Giáp

    1. Quán Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn

    Tương truyền Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn là hoá thân của Quán Thế Âm Bồ Tát khi được Đức Phật Như Lai giảng đạo về Đại Tâm Bi, Ngài đã xót thương những mảnh đời bất hạnh, khổ đau chốn nhân gian, nguyện hoá thân thành ngàn mắt, ngàn tay để phổ độ chúng sanh. Ngài là hiện thân cửa sự bao dung và bình an. Đặc điểm nhận biết Ngài là gương mặt phúc hậu, hiền từ, có nhiều tay, mắt.

    2. Hư Không Tạng Bồ Tát

    Trong Mạn đà la thai tạng giới thì Hư Không Tạng Bồ Tát là vị chủ tôn thứ mười trong 12 đại viện. Ngài là hiện thân của sự thông tuệ và sự che chở, bảo vệ. Mắt ngài nhìn thấu mọi vinh hoa quyền quý thế gian, nhưng với bậc giác ngộ, với Ngài, đó chỉ là hư không. Đặc điểm nhận biết Ngài là một tay Ngài cầm thanh gươm Liệt Hoả, một tay cầm nhành hoa sen.

    3. Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát

    Văn Thù Bồ Tát hay còn được biết đến với cái tên Văn Thù Sư Lợi. Ngài là hiện thân của trí tuệ kim cổ, sự thông thái sáng suốt để truyền bá Phật Pháp đến chúng sinh. Đặc điểm nhận biết Ngài là gương mặt sáng láng, thần thái tinh anh, thường cưỡi Nghê hoặc sư tử. Trên tay Ngài cầm một thanh "trảm yêu diệt ma".

    4. Phổ Hiền Bồ Tát

    Trong kinh Phật, Phổ Hiền Bồ Tát thường xuất hiện cùng bồ tát Thích Ca và Văn Thù. Ngài là biểu tượng của sức mạnh trí tuệ, sự kiên tâm, bền chí. Đặc điểm nhận biết Ngài là gương mặt phúc lậu, cưỡi voi, một tay cầm hoa sen, một tay cầm ngọc sáng.

    5. Đại Thế Chí Bồ Tát

    Theo ghi chép trong Quán Vô Lượng Thọ Kinh thì Đại Thế Chí Bồ Tát dùng ánh sáng trí tuệ để giải thoát chúng sanh khỏi bể khổ vô minh. Giúp họ rời xa sự ác để đạt được sức mạnh vô thượng. Ngài là hoá thân của trí tuệ, sự linh thông trong trường phái Mật Tông.

    Đặc điểm nhận biết Ngài là gương mặt hiền hoà, đôi mắt sáng ngời, tay cầm nhành sen xanh mới chớm nở và thượng toạ trên đài sen.

    6. Phật Như Lai Đại Nhật

    Như Lai Đại Nhật là vị Phật đứng đầu trong Ngũ Phật Như Lai. Ngài là ánh sáng trí tuệ và niềm tin kiên vững như ánh dương ôm ấp nhân gian, đẩy lui bóng tối khổ đau, đem lại bình an, phước lành cho nhân loại. Đặc điểm nhận biết Ngài là gương mặt phúc hậu, hai tay kết ấn thiền định, toạ thiên trên đài sen.

    7. Bất Động Minh Vương

    Bất Động Minh Vương là vị Phật có nhiệm vụ tiêu diệt sự xấu xa, hoá giải tham, sân, si nơi con người. Theo mô tả của kinh Phật thì Ngài có pháp lực cao cường, vẻ ngoài hung dữ với đôi mắt nhìn thẳng, trừng to. Một tay Ngài cầm kiếm, một tau cầm dây xích.

    8. Phật A Di Đà

    Phật A Di Đà là hoá thân của từ bi và trí tuệ, đem lại may mắn, hạnh phúc, bình an, hoá giải mọi vận hạn, xui rủi. Ngài được mô tả là vị Phật có ánh mắt hiền từ và nụ cười nhân ái. Tóc Ngài là những lọn xoắn ốc, khuôn mặt phúc hậu. Tay thường cầm một chiếc bát hoặc bắt ấn thiền định, Nhài mặc áo cà sa và thượng toạ trên đài hoa sen.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vandatbiker

Chia sẻ trang này