Hướng Dẫn Cách Có Kinh Nguyệt Sớm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 21/6/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Dựa vào việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, mà các chị em phụ nữ hoàn toàn có thể xác định được ngày hành kinh trong tháng kế tiếp, và có sự chủ động trong việc tham khảo cách để có kinh sớm an toàn, hiệu quả. Từ đó có sự chuẩn bị tốt cho các dự định của bản thân sau chu kì kinh nguyệt. Một số cách làm kinh nguyệt ra sớm chị em có thể tham khảo:


    Dùng thuốc tránh thai – cách để có kinh sớm phổ biến
    Cách để có kinh sớm nhanh và hiệu quả nhất phải kể đến là dùng thuốc tránh thai. Đây cũng là thuốc uống ra kinh nguyệt, giúp bạn kiểm soát chu kì hành kinh, thông qua việc kiểm soát và điều chỉnh các hormone trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng, bởi thuốc tránh thai không thể nào sử dụng tùy tiện.

    Tùy vào cơ địa, sức khỏe hoặc loại thuốc bạn dùng mà có thể khiến bạn ra kinh sớm, ra kinh muộn hơn bình thường hoặc bị “xáo trộn” chu kì kinh.


    Bổ sung Vitamin C – cách để kinh nguyệt đến sớm hơn
    Một cách để kinh nguyệt đến sớm hơn bình thường là sử dụng vitamin C. Vì sao lại dùng cách này? Bởi vitamin C không chỉ hỗ trợ tăng đề kháng cho cơ thể, mà còn có tác dụng hạ thấp nồng độ progesterone, tăng cường estrogen… điều này sẽ khiến cho tử cung bị kích thích và co lại, khiến lớp niêm mạc tử cung bong ra và hình thành kinh nguyệt sớm.

    Với cách này, chị em có thể bổ sung thực phẩm chức năng (nhưng không quá 60mg/ngày) hoặc sử dụng các thực phẩm giàu vitamin C như ăn cam, quýt, cà chua, ớt đỏ, các loại rau như cải bó xôi, bông cải xanh… Tuyệt đối không sử dụng quá nhiều, có thể dẫn đến các tác dụng phụ như là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

    [​IMG]


    Ăn dứa – cách để có kinh sớm đơn giản
    Theo nghiên cứu, trong dứa chứa nhiều hàm lượng – bromelain. Đây là một hoại enzym mà nếu sử dụng nhiều sẽ tác động đến nồng độ estrogen và các hormone khác trong cơ thể nữ giới. Bên cạnh đó, bromelain cũng hỗ trợ cải thiện các nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, giảm viêm. Nên đây cũng là cách mà nhiều chị em lựa chọn để mong muốn kinh nguyệt ra sớm hơn.


    Uống nước dừa
    Nước dừa có tính mát, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, hạ nhiệt cho máu… nên có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa và các công dụng làm đẹp cho phụ nữ. Bên cạnh đó, nước dừa cũng còn có tác dụng trong việc kích thích tăng nhanh chu kì rụng trứng sớm hơn từ 5-7 ngày; tăng co bóp của tử cung, bong tróc niêm mạc và giúp kinh nguyệt ra sớm hơn.

    Tuy nhiên, hãy sử dụng nước dừa với hàm lượng vừa đủ, tránh lạm dụng quá nhiều có thể gây loãng máu. Đặc biệt không sử dụng trong trường hợp chậm kinh và nghi ngờ mang thai.


    Dùng thêm nghệ
    Từ lâu trong dân gian, củ nghệ cũng được biết đến là rất tốt cho phụ nữ, tác động đến việc điều chỉnh hormone estrogen và progesterone. Do đó mà đây cũng là cách hỗ trợ, kích thích phụ nữ có kinh sớm. Cách sử dụng cũng khá đơn giản, chỉ cần thêm nghệ nhiều hơn vào thực đơn hằng ngày, ví dụ như dùng bột nghệ pha mật ong, dùng nghệ để ướp cá nấu canh, thêm vào món cá kho nghệ hoặc lòng xào nghệ đều được…


    Ăn mùi tây
    Rau mùi tây được biết đến là bài thuốc dân gian phổ biến có nhiều công dụng khác nhau, trong đó hàm lượng lớn vitamin C trong rau mùi và một số hoạt chất khác có thể gây co bóp tử cung mạnh hơn, thúc đẩy bong tróc niêm mạc và ra kinh sớm hơn. Do đó, nếu muốn có kinh sớm bạn có thể uống nước rau mùi tây để cải thiện.

    Tuy nhiên, nếu chậm kinh và nghi ngờ có thai thì tuyệt đối không sử dụng loại rau này sẽ gây nguy hiểm, sảy thai hoặc một số tác dụng phụ khác.


    Dùng thêm gừng
    Ăn gì để có kinh sớm? thì gừng cũng là một cách đơn giản chị em có thể áp dụng. Với tính ấm, vị cay nhẹ, gừng là vị thuốc dân gian mà khi sử dụng nhiều sẽ làm kích thích tăng co bóp tử cung, giúp chị em có kinh sớm. Để có thể dùng gừng bằng cách uống trà gừng tươi theo khẩu vị của bạn hoặc ngậm lát gừng tươi hằng ngày trước dự định mong muốn có kinh sớm khoảng 1 tuần – 10 ngày.

    [​IMG]


    Sử dụng các loại thảo mộc – “Mẹo” giúp kinh nguyệt đến sớm
    Một số thảo một trong thiên nhiên, bài thuốc bắc, thuốc nam… cũng là một trong những cách để có kinh sớm mà nhiều chị em tin tưởng lựa chọn bởi cho rằng các thảo dược này vô hại, không có tác dụng phụ. Và quả thật cũng có tác dụng trong kích thích kinh nguyệt đến sớm.

    Tuy nhiên, chỉ sử dụng các loại thảo dược này theo sự chỉ dẫn của các chuyên gia hoặc bác sĩ có chuyên môn; việc lạm dụng bất kì loại thuốc hay thảo dược nào đều cũng sẽ tác động tiêu cực cho sức khỏe. Tuyệt đối không sử dụng cho phụ nữ mang thai hoặc người bị bệnh lý phụ khoa…


    Châm cứu và bấm huyệt
    Việc châm cứu bấm huyệt không chỉ giúp điều trị bệnh lý cơ xương khớp, đau nhức mỏi như nhiều người vẫn nghĩ… Mà chúng còn kích thích tăng tuần hoàn máu, thông kinh-hoạt lạc, giúp các cơ quan trong hệ sinh sản hoạt động tốt hơn. Do đó, thông qua việc châm cứu-bấm huyệt sẽ tác động làm kinh nguyệt đến sớm hơn bình thường, việc thực hiện yêu cầu người có chuyên môn cao và am hiểu về huyệt vị.

    **Lưu ý: Thực ra, những cách để có kinh nguyệt ra sớm trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Còn thực tế thì hiệu quả không mang tính chất tuyệt đối được, bởi kinh nguyệt là một quá trình tự nhiên của cơ thể mà rất khó để can thiệp thay đổi tức thì được.

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/tham-khao-ngay-9-cach-de-co-kinh-som-don-gian-an-toan-hieu-qua.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa miền trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này