Bất cứ ai đăng bài trên Facebook đều mong muốn có nhiều người xem. Đặc biệt với nhóm người kinh doanh online. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm về vấn đề này, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này nhé! 1. Viết nội dung hay, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn Viết cho trạng thái Facebook nên được thực hiện bằng cách sử dụng chất lượng tốt nhất. Facebook đang phổ biến hơn bao giờ hết, có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn nếu nội dung của bạn có chất lượng cao. - Tìm kiếm nội dung hay trên Facebook sẽ giúp bạn đạt được nhiều lượt thích trên trang Facebook của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chỉ định tham chiếu nguồn để tránh bị gắn thẻ là kẻ mạo danh. - Bạn cũng có thể tạo nội dung tuyệt vời của riêng mình để đăng trên Facebook để làm cho nội dung đó trở nên tuyệt vời hơn. - Sử dụng các kí tự đặc biệt để nhấn mạnh thông tin quan trọng. Người xem dễ nhìn thấy và dễ hiểu hơn. Tham khảo 9999 kí tự đặc biệt ff để có nhiều lựa chọn ký tự phong phú hơn. 2. Sử dụng album ảnh Đăng bài trên Facebook bằng hình ảnh là một cách thu hút rất nhiều người tương tác. Chúng ta vốn dĩ dễ bị chú ý bởi những hình ảnh nhiều màu sắc hơn là những văn bản thuần túy. Vì vậy, khi đăng lên Facebook, thay vì chỉ là những tin nhắn hay đăng những hình ảnh thú vị và đẹp mắt sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều lượt tương tác từ người dùng. Nhưng, hình minh họa của tôi phải liên quan đến nội dung của bài báo, dù nó có hấp dẫn đến đâu cũng không thể bằng được phần văn bản trên. 3. Không đính kèm đường link dẫn về website khác Facebook không thích các bài đăng liên kết đến một trang web khác. Đó là lý do tại sao họ muốn bạn ở lại mạng xã hội lâu nhất có thể. Nếu bạn muốn một cách đăng bài trên Facebook nhận được nhiều sự tham gia, bạn nên nhớ không liên kết đến một trang web khác. Có vẻ như bài đăng càng dài thì khả năng bị ảnh hưởng bởi bộ lọc thư rác càng cao. 4. Đặt link bên dưới phần bình luận Tôi nghĩ rằng cách hiệu quả nhất để quảng bá bài đăng của bạn trên Facebook là liên kết trực tiếp đến các bài đăng của bạn trên các trang web khác. Điều này cho phép khán giả của bạn có quyền truy cập vào nhiều bài viết hơn như bài mà họ hiện đang đọc và giúp quảng bá rộng rãi về trang web của bạn. 5. Sử dụng video trên Facebook Facebook hiện đang ưa chuộng nội dung video, vì vậy nếu bạn có các bài viết chỉ có văn bản và / hoặc hình ảnh, thì bạn sẽ cần tạo các video clip hấp dẫn hoặc phát trực tiếp để tương tác tốt hơn. Vì vậy, đừng quên đầu tư thời gianvàcông sức để tạo ranhững video clip hấp dẫn. 6. Đăng bài bán hàng vào khung giờ vàng Muốn bài viết trên facebook hiệu quả, bạn nên chú ý đến 3 thời điểm mà người dùng facebook hoạt động nhiều nhất; nó bao gồm thời gian sáng sớm, giữa trưa và ban đêm. Bạn nên đăng vào những thời điểm này để tăng xác suất thu hút lượng lớn người đọc.