Để tiếp cận và tương tác hiệu quả với khách hàng trên nền tảng Zalo, việc đăng bài trên Zalo Official Account là một việc mà ai cũng phải biết. Vậy trong bài viết này, Shop Cloud sẽ hướng dẫn bạn cách đăng bài trên Zalo OA một cách chuẩn chỉnh từ A đến Z, từ việc tạo nội dung hấp dẫn đến cách tối ưu hóa bài viết để đạt hiệu quả cao nhất. 1. Cách Đăng Bài Trên Zalo OA Từ A-Z Bước 1: Doanh nghiệp đăng nhập vào tài khoản Zalo OA và chọn tài khoản muốn đăng bài Bước 2: Tạo bài viết mới Bạn có thể tạo bài viết mới theo 2 cách sau: Cách 1: Chọn Nội dung ➞ Bài viết ➞ Tạo bài viết mới Cách 2: Chọn Nội dung → Tạo broadcast → Tạo bài viết mới Bước 3: Viết nội dung bài viết Tiêu đề: Tên đề bài (giới hạn 150 từ) Trích dẫn: Phần giới thiệu bài viết (giới hạn 300 từ) Tác giả: Tên tác giả (giới hạn 50 từ) Thời gian: Chọn thời gian xuất bản bài viết. Nội dung: Là phần nội dung chính mà người viết muốn truyền tải. Ảnh đại diện: Phần ảnh hiển thị trên Zalo và biểu trưng cho mỗi bài viết. Tin liên quan: Kết nối với các tin bài đã đăng có liên quan đến chủ đề của bài viết (tối đa 6 bài). Bước 4: Chọn "Xuất bản" để hoàn tất việc đăng bài viết 2. Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Đăng Bài Thường Xuyên Trên Zalo OA? Khi doanh nghiệp đã tạo Zalo OA doanh nghiệp cần đăng bài thường xuyên bởi: Tăng cường tương tác với khách hàng Khi doanh nghiệp đăng bài thường xuyên, doanh nghiệp sẽ có những nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bài viết đủ hay, ấn tượng họ tương tác với bài viết. Giao tiếp như vậy sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp hơn. Ngoài ra, khi doanh nghiệp đăng bài với nội là meme, minigame,... sẽ thu hút khách hàng hơn sẽ có nhiều tương tác hơn. Cập nhật thông tin đến khách hàng Doanh nghiệp có thể đăng bài với các nội dung như: cập nhật tin tức, thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, các chương trình khuyến mại đến khách hàng,... Thu thập phản hồi của khách hàng Zalo OA cung cấp các tính năng như bình luận, tin nhắn, khảo sát giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng phục vụ,... Phản hồi của khách hàng là nguồn dữ liệu quý giá giúp doanh nghiệp cải thiện sản phẩm, dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ. Tăng sự tin tưởng và uy tín cho doanh nghiệp Việc đăng bài thường xuyên với nội dung chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào những doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin, tương tác với khách hàng và giải đáp thắc mắc của họ một cách chu đáo. Sự tin tưởng của khách hàng là yếu tố then chốt để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh. 3. Kết Luận Với những bước hướng dẫn chi tiết về cách đăng bài trên Zalo OA từ A-Z mà Shop Cloud đưa ra. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công vào chính doanh nghiệp của mình.