Hướng Dẫn Cách Đi Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Tiết Cho Người Đi Lần Đầu

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 3/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chắc chắn một điều rằng danh từ Đà Lạt đã quá quen thuộc với chúng ta. Từ những cụ già cho đến các em nhỏ cũng ít nhất một lần được nghe qua cái tên thân thương này. Hơn thế nữa đối với những ai đã từng đến du lich Da Lat sẽ lưu giữ mãi những kỷ niệm ấy trong tim.

    Cho nên những ai chưa từng du lịch Đà Lạt lần nào thì không chần chờ gì nữa. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây để tự tin khám phá “thành phố sương mù” và tìm hiểu tại sao vùng đất này quyến rũ đến vậy.



    Nên đi Đà Lạt vào thời điểm nào


    Có một điều kì diệu là cảnh sắc ở “thành phố mộng mơ” quanh năm đều đẹp. Mỗi mùa sẽ có một nét đẹp riêng và luôn làm mê đắm lòng người. Có người bảo rằng: “Đà Lạt như một người con gái đẹp với tâm hồn trong trẻo vừa thuần khiết tinh khôi, vừa ma mị quyến rũ lạ kỳ”. Khi đi tour du lịch Đà Lạt vào mùa xuân các bạn sẽ ngỡ rằng mình lạc bước vào “hoa giới” vì trăm hoa đua nở đủ màu sắc. Còn cả loài hoa Mai Anh Đào đẹp kiêu sa cũng chen nhau nhuộm kín cả khung trời hồng.



    [​IMG]

    Du lịch Đà Lạt mùa nào trong năm cũng đẹp

    Mùa hè là mùa của những cơn mưa phùn và cũng là mùa hoa phượng nở rộ. Nhưng chỉ có ở Đà Lạt bạn mới thấy loài hoa phượng tím. Cả một con đường phủ đầy sắc tím, tô thêm màu mộng mơ cho “thành phố sương mù”.

    Không cần phải đi đâu xa khi đi du lich Da Lat mùa thu bạn cũng sẽ được tản mạn dưới những con đường lá Phong vàng hoe cùng tiết trời se lạnh. Có một loài hoa đã trở thành biểu tượng của thành phố du lịch Đà Lạt chính là Dã Qùy. Đến đây vào cuối tháng 10 bạn sẽ có cho mình những bức ảnh thật đẹp cùng những cánh rừng hoa Dã Quỳ hoang dại.



    Chuẩn bị những gì khi đi Đà Lạt


    Tiết trời ở đây se lạnh và khá mát mẻ rất thích hợp để du lịch, nhưng nếu bạn không quen với nhiệt độ thì sẽ dễ bị cảm. Nên tốt nhất hãy chuẩn bị cho mình những bộ quần áo dày dặn, nón len, khăn quàng cổ giữ ấm khi đi tour Đà Lạt.



    Đi đến Đà Lạt bằng phương tiện gì


    Bạn có thể đến đây thật dễ dàng bằng nhiều phương tiện như: máy bay, tàu hỏa, xe ô tô và thậm chí phượt bằng xe máy cũng là hình thức mà nhiều bạn chọn để đi du lịch Đà Lạt lễ 2/9.

    Nếu bạn thích ngắm nhìn khung cảnh thì đi xe ô tô là lựa chọn lý tưởng nhất. Những hãng xe uy tín đi Đà Lạt như Phương Trang, Thành Bưởi được đông đảo mọi người yêu thích. Còn nếu bạn đi cùng gia đình thì có thể thue xe du lich lên đây để thuận tiện cho việc di chuyển đến những điểm tham quan.



    Ăn gì ở đâu khi du lịch Đà Lạt


    Ngoài những cảnh đẹp hút hồn, người ta còn du lich Da Lat vì khám phá ẩm thực nơi đây. Văn hóa ẩm thực nơi đây rất độc đáo và luôn được lòng của tất cả mọi người kể cả du khách khó tính nhất. Hãy lên danh sách thật chi tiết để không bỏ sót món nào nhé. Bánh tráng nướng và sữa đậu nành là hai món nên thưởng thức trong mỗi lần đi tour du lich Da Lat. Trời se lạnh một tay cầm cái bánh tráng nướng tay kia cầm ly đậu nành nóng thì còn gì bằng.



    [​IMG]

    Bánh xíu mại là món ăn đặc sản ở xứ sở sương mù

    Và những món sau đây phải nhất quyết nếm thử mới hiểu hết được hương vị Đà Lạt: lẩu bò Ba Toa quán Gỗ nằm trên đường Hoàng Diệu, lẩu gà lá é quán Tao Ngộ trên đường 3/4, bánh Mì xíu mại, bánh ướt lòng gà, bánh căn, nem nướng, kem bơ,…

    Vì là điểm du lịch hấp dẫn nên từ lâu Đà Lạt đã trang bị cho mình những khách sạn, nhà nghỉ, homestay phù hợp với điều kiện của mỗi người. Giá cả cũng rất hợp lý, nếu bạn đi đông người thì nên book trước trên trang web agoda. Những khách sạn sau được rất nhiều người yêu thích khi đi tour Da Lat: Tulip xanh Dalat, Villa Du Lac Đà Lạt, làng biệt thự Osaka Đà Lạt, Bình An Village Da Lat, biệt thự Hoa Hồng,… Nếu bạn muốn du lịch Đà Lạt giá rẻ thì hãy chọn những homestay. Với thiết kế vô cùng độc đáo và lạ mắt bạn sẽ có một nơi lưu trú tuyệt vời mà lại tiết kiệm.



    Những điểm tham quan nổi tiếng


    Nếu bạn đang lo ngại về vấn đề di chuyển ở Đà Lạt thì hãy yên tâm nhé, có rất nhiều cơ sở cho thuê xe du lịch giá rẻ mà uy tín như: Happy Day (127 Phan Bội Châu), thuê xe máy (72 Nguyễn Văn Trỗi), Mr Din (78 Lý Tự Trọng),…

    Còn nếu bạn thuê xe du lịch Đà Lạt tự túc từ nhà thì hãy yên tâm vì “thành phố ngàn hoa” này không hề có đèn tín hiệu giao thông. Và cũng là thành phố duy nhất của cả nước không có đèn xanh đỏ. Bởi vấn đề di chuyển trên đây khá chậm rãi không hối hả như những nơi khác. Không bon chen hay xô bồ nên có rất nhiều người chọn du lich Da lat để xóa tan những mệt mỏi.



    [​IMG]

    Du lịch Đà Lạt để khám phá những khung cảnh tuyệt vời

    Nếu mọi thứ đã sẵn sàng thì hãy khám phá du lịch Đà Lạt với hàng loạt những điểm đến thú vị sau.

    Đầu tiên chính là cụm thác nổi tiếng và là linh hồn của núi rừng Đà Lạt: Thác Dambri, thác Datanla, Thác Cam Ly, thác Pongour. Mỗi thác đều có một nét đẹp riêng và hùng vĩ giữa trời đất. Tiếp theo là những hồ nước đẹp ngỡ ngàng: Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm, Hồ Đa Nhim, Hồ Than Thở, Hồ Dan kia. Những hồ nước này trong veo nhưng những viên ngọc lung linh trên mặt đất. Và gắn với mỗi hồ luôn có những giai thoại huyền bí.

    Những điểm đến đẹp mê hoặc phải check in khi đi du lich Da Lat như: Vườn hoa Đà Lạt, Thung Lũng Tình Yêu, Ga Xe Lửa cổ, Làng Cù Lần, núi Langbiang, Ma Rừng Lữ Quán, đồi Mộng Mơ, vườn dâu, vườn oải hương, cánh đồng tam giác mạch,… Những địa điểm gắn liền lịch sử, văn hóa, tâm linh: Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm, nhà thờ Con Gà, trường cao đẳng sư phạm.

    Chắc chắn rằng ở vùng đất xinh đẹp này còn nhiều điều thú vị hơn nữa. Một chuyến du lich Da Lat và tự do khám phá sẽ đem đến cho bạn những ký ức tuyệt vời nhất. Nếu vẫn còn băn khoăn hãy để Du Lịch Việt hỗ trợ để bạn và gia đình có chuyến đi hoàn hảo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này