Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cách Dọn Thủy Tinh Vỡ Nhanh Sạch Gọn Gàng Không Bị Đứt Tay

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi colocolo00, 1/2/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đồ thủy tinh rất dễ vỡ, khi đó, nếu không dùng đúng cách dọn thủy tinh vỡ, các mảnh thủy tinh li ti sẽ đâm vào tay hoặc thậm chí nếu bạn vô tình đưa lên mắt, chúng có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng đấy. Việc dọn thủy tinh vỡ thật sự rất không đơn giản, để đảm bảo an toàn, tốt nhất các bạn nên sử dụng những cách dọn mảnh thủy tinh thật sự phù hợp.

    1. Khâu chuẩn bị khi dọn thủy tinh vỡ

    Xử lý các mảnh lớn nguy hiểm

    Thấy những mảnh vỡ lớn có thể nhặt được thì hãy đem chúng bỏ vào túi ni lông “dày” nhiều lớp hoặc túi giấy, có thể lót giấy báo xung quanh và kèm dòng chữ “cảnh báo” để không gây nguy hiểm cho người khác.

    Dọn đến các mảnh nhỏ li ti

    Thông thường chúng ta sẽ dùng chổi quét vụn thủy tinh, tuy nhiên có thể còn sót lại trên sàn mà bạn không nhìn thấy được vì chổi hay đồ hốt rác sẽ có khe hở. Sau đó là phần thu dọn khá khó khăn, đó là những mảnh nhỏ. Quét nhiều lần mà không được thì rất ư là bực mình đấy nên chúng ta sẽ cần đến những dụng cụ vệ sinh chuyên dụng.

    Tránh để mảnh vỡ ghim vào da

    Để đối phó với kẻ địch và xung trận thì bạn cần phải trang bị cho mình vũ khí và chiến lược đúng đắn. Nếu không, bạn nắm chắc phần thua. Hãy chuẩn bị cho bản thân đôi găng tay bằng cao su hoặc bằng vải “dày dày” 1 chút để nhặt những mảnh vỡ, một đôi dép để đi vào vùng “nguy hiểm” mà quét dọn.

    Đặc biệt cần chú ý thủy tinh có vỡ gần trẻ nhỏ hay thú cưng không để kiểm tra kịp thời, di chuyển bé hoặc thú cưng đến nơi an toàn và sau đó ưu tiên dọn những mảnh vỡ ngay tại đó trước. Khi thủy tinh vỡ, điều đầu tiên là bạn hãy giữ bình tình, đừng lúng túng vội vàng “dọn chiến trường” bằng tay không, mảnh vỡ nào cũng bén và đều có thể “cứa” vào tay bạn bất cứ lúc nào bạn “sơ hở”.

    Dùng một số vật dụng sau

    Những vật dụng khác:

    · Cây lăn bụi

    · Hốt rác

    · Bao ni lông / túi giấy đựng mảnh vỡ

    · Chổi quét

    · Khoai tây

    · Găng tay, giày dép

    · Bánh mì

    · Giấy vệ sinh

    >>> Nếu bạn có sử dụng qua các sản phẩm cây lăn bụi của COLOCOLO, bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng vì dọn nhà mệt mỏi: https://bit.ly/3gL48kE

    2. Mức độ nguy hiểm của mảnh thủy tinh vỡ

    Khi ly, cốc hay vật dụng bằng thủy tinh “vỡ tung tóe” sẽ tạo ra vô số mảnh nhỏ li ti mà mắt thường có thể không nhìn thấy được, nếu giẫm phải hoặc bóc trúng, những mảnh nhỏ đó sẽ len vào trong da gây sót, đau rát và sưng, thậm chí gây nhiễm trùng, đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em.

    3. Hai lưu ý quan trọng bạn cần nhớ

    Gom mảnh thủy tinh lại và đề cảnh báo

    Gói thật kỹ để bảo vệ mình và cũng nên bảo vệ cho người khác, đặc biệt là những người công nhân vệ sinh sẽ dọn dẹp những túi mảnh chai đó.

    Không thể xài máy hút bụi thông thường

    Nếu bạn dùng máy hút bụi sẽ làm cho ống hút và túi đựng bị hư hại nhanh chóng, mảnh vụn sẽ bị kẹt lại trong các bộ phận của máy gây hư hỏng. Máy hút bụi cũng như chúng ta cũng có kiêng có cử, trong số đó là trường hợp không để máy hút phải những vật cứng, mảnh vụn thủy tinh cũng không ngoại lệ. Chỉ sử dụng máy hút bụi khi nhà sản xuất “cho phép”.

    4. Xử lý mảnh vỡ li ti với các cách sau

    Đem 1 mẩu bánh mì để dọn dẹp

    [​IMG]

    Một tuyệt chiêu “ảo diệu” nữa bạn không nên bỏ qua đó là dùng bánh mì để “hút” những mảnh vỡ li ti của thủy tinh. Nghe có vẻ khó tin quá? Nhưng bạn hãy thử xem. Lấy 1 lát bánh mì sandwich ra và đặt xuống mặt sàn nơi có vụn nhỏ. Sau đó bạn chỉ cần lấy bánh mì lên là sẽ thấy kết quả.

    Dùng ngay cây lăn COLOCOLO tiện dụng

    Với thiết kế tay cầm chắc chắn và có thể kéo dài theo ý muốn giúp giữ khoảng cách an toàn. Chỉ cần một thao tác nhẹ nhàng đó là lăn qua các mảnh vụn thủy tinh vỡ, mặt keo sẽ lấy đi toàn bộ sạch sẽ. Sau đó chỉ cần tháo nhẹ lớp keo đã dùng, gói kỹ và bỏ vào sọt rác thôi. Sự khác biệt của sản phẩm so với các dụng cụ vệ sinh nhà cửa khác đó chính là lớp keo siêu dính nhiều lớp. Công việc dọn dẹp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với cây lăn bụi sàn nhà thông minh được sử dụng hiện nay.

    Lấy băng dính dính mảnh vỡ

    Thủ thuật này giúp ta dễ dàng đưa vụn nhỏ vào đồ hốt rác mà không sót lại ở rìa mép như ta hay quét bụi bình thường. Dùng băng keo ở đây không phải hiểu theo kiểu dùng trực tiếp “dính” các mảnh vỡ thủy tinh đâu nhé! Mà thực chất là dùng băng dính để dán mép của đồ hốt rác xuống mặt sàn để hạn chế khe hở ở giữa.

    Xử lý mảnh vỡ bằng giấy vệ sinh

    [​IMG]

    Giấy vệ sinh cũng có tác dụng này sao? Hẳn là vậy nếu bạn vò nhẹ chúng và thấm ít nước. Sau đó trải lên nơi cần lấy mảnh vụn. Nhấc nhẹ mảnh khăn giấy lên là có thể lấy đi kha khá vụn li ti của thủy tinh rồi, chú ý hãy cẩn thận vì thủy tinh có thể xuyên qua giấy đấy nhé.

    Sử dụng củ khoai tây làm sạch mảnh vỡ

    [​IMG]

    Cắt đôi củ khoai tây rồi sau đó ấn phần bên trong củ khoai lên mặt sàn để lấy mảnh vụn, nhấn liên tục đến khi lấy kha khá mảnh nhỏ thủy tinh là được. Khoai tây cũng có công dụng khá hay này đấy.

    Trên đây là một số cách dọn thủy tinh vỡ an toàn mà bạn nên biết để có thể ứng phó với những trường hợp đổ bể đồ thủy tinh trong nhà. Và nên chuẩn bị cho mình những vật dụng dọn dẹp cần thiết, đặc biệt là cây lăn bụi sàn nhà, dọn mảnh thủy tinh chỉ là một trong vô số công dụng hữu ích của cây lăn, chúng ta còn có thể dùng để lau bụi sàn nhà, trên trần nhà cao, bàn ghế, tủ đồ,… Vậy thì ngại gì không sắm ngay một cây lăn bụi cho mình nhé!

    >>> Tham khảo ngay mẫu sản phẩm Cây lăn bụi sàn nhà cán ngắn đang rất HOT tại COLOCOLO: https://colocolo.vn/san-pham/cay-lan-bui-san-nha/cay-lan-bui-san-nha-can-ngan/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


Chia sẻ trang này