Hà Nội: Hướng Dẫn Cách Kiểm Tra Nhà Đất Có Dính Quy Hoạch Hay Không?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi ceodiaochanoi, 15/12/2022.

  1. ceodiaochanoi

    ceodiaochanoi Thông tin căn hộ

    Tham gia:
    16/10/2019
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi đi mua nhà đất người mua sẽ quan tâm về: vị trí, giá cả, tiện ích, và quan trọng nhất đó là check quy hoạch của nhà đất sẽ mua trước khi đưa ra quyết định. Vậy có những cách nào để kiểm tra đất có nằm trong quy hoạch không?

    Tra cứu thông tin quy hoạch đất là quá trình kiểm tra xem thửa đất mình đang có ý định mua – bán có nằm trong diện quy hoạch hay không. Việc nắm bắt thông tin quy hoạch này sẽ giúp người dân chủ động trong mua bán bất động sản và đưa ra quyết định hợp lý. Trong khuôn khổ bài viết này Chungcuhanoivip sẽ giúp quý vị cách để xác định lô đất có nằm trong quy hoạch hay không nhé.

    Cách 1. Cách nhận biết nhanh nhất xem sổ đỏ lô đất
    - Nếu lô đất đã có sổ đỏ thì thông tin quy hoạch sẽ được chú thích ở phần ghi chú của sổ đỏ. Tại đây thông tin về quy hoạch sẽ được ghi chú chi tiết đó là lô đất nằm trong quy hoạch gì. Vì vậy, khi tìm hiểu thông tin lô đất, quý vị hay yêu cầu chủ sở hữu lô đất cung cấp đầy đủ hình ảnh sổ đỏ lô đất nhé.

    Ví dụ:

    [caption id="attachment_44841" align="aligncenter" width="1000"][​IMG] cách xem nhà đất có dính quy hoạch[/caption]
    Cách thứ 2: Đến trực tiếp cơ quan chức năng có thẩm quyền
    Có nhiều quy hoạch mới sẽ chưa kịp cập nhật lên sổ đỏ của chủ bán, vì vậy, cách thứ 2, quý vị hãy đến trực tiếp một trong số các cơ quan chức năng có thẩm quyền dưới đây:

    Phòng Tài nguyên và Môi trường
    Người mua đất có thể tới trực tiếp Phòng Tài nguyên và Môi trường nơi có thửa đất để hỏi về thông tin quy hoạch cụ thể. Các cán bộ chức năng tại đây sẽ giúp bạn tra cứu bản đồ quy hoạch và đưa ra giải đáp về việc nhà đất bạn quan tâm có thuộc diện quy hoạch hay không.

    Đây được đánh giá là cách kiểm tra đất quy hoạch có độ an toàn và chính xác cao nhất.

    UBND xã, phường, thị trấn
    Người dân có thể đến UBND xã, phường, thị trấn để gặp cán bộ phụ trách địa chính khu vực và xin thông tin quy hoạch đất đai tại địa bàn. Cách này phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng một khu vực.

    [caption id="attachment_44842" align="aligncenter" width="1024"][​IMG] Đến trực tiếp cơ quan chức năng có thẩm quyền[/caption]
    Văn phòng đăng ký đất đai
    Người dân cũng có thể đến Văn phòng đăng ký đất đai quận, huyện nơi thửa đất tọa lạc để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Đây là cách tra cứu có độ tin cậy cao, tra cứu được hàm lượng thông tin nhiều, nhưng cách này lại mất thời gian hơn những cách còn lại.

    Các công ty dịch vụ nhà đất
    Công ty TNHH cung cấp dịch vụ tra cứu quy hoạch là những công ty sẽ nắm rõ thông tin quy hoạch đất tại địa phương, vì đây là lĩnh vực kinh doanh của họ. Do đó, để kiểm tra xem mảnh đất định mua có thuộc diện quy hoạch hay không, bạn có thể liên hệ với các công ty dịch vụ nhà đất này để nắm thông tin nhanh chóng và dễ dàng.

    Cách thứ 3. Tra cứu trên các nền tảng trực tuyến.
    Sử dụng các ứng dụng dùng máy tính, điện thoại tra cứu online trên mạng.

    + Bạn hãy truy cập ngay một trong số các website tra cứu quy hoạch chính thống như:

    • quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx
    • quyhoach.hanoi.vn/
    • qhkt.hochiminhcity.gov.vn/
    Để tra cứu thông tin thửa đất, người dân cần nhập các thông số như: số tờ, số thửa hoặc tìm theo tọa độ (các thông tin này đều ghi trong Sổ đỏ) để website hoặc ứng dụng trả về kết quả.

    Ví dụ: Khi muốn tra cứu thông tin quy hoạch tại Hà Nội, người dân truy cập vào "Cổng thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất" của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Tại trang này, thông tin quy hoạch sử dụng đất được cập nhật chi tiết theo từng quận, có kèm theo bản đồ hiện trạng và bản đồ quy hoạch.

    [caption id="attachment_44843" align="aligncenter" width="1024"][​IMG] tra cứu thông tin quy hoạch tại Hà Nội[/caption]
    + Hoặc tải ngay App tra cứu quy hoạch trên hệ điều hành Android, iOS: Guland, thongtin.land, nhaongay.vn,...

    Kết luận:

    Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về cách xem nhà đất có dính quy hoạch hay không, trước khi giao dịch nhà đất để đảm bảo quyền lợi cho người mua. Cùng với các bài viết khác trên nhaongay.vn, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về thị trường bất động sản.

    Nguồn: chungcuhanoivip.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ceodiaochanoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này