Toàn quốc: Hướng Dẫn Cách Làm Ốc Hương Rang Muối

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Cá Mú Đỏ, 5/8/2022.

  1. Cá Mú Đỏ

    Cá Mú Đỏ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2022
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu bạn là một người yêu thích ốc hương nói riêng và các loại ốc biển nói chung thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với món ốc hương rang muối rồi đúng không nào? Nhưng liệu bạn đã biết món ăn này làm như nào cho ngon chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

    [​IMG]

    Nguyên liệu làm ốc hương rang muối

    + Ốc hương

    + Ớt bột

    + Sả

    + Ớt

    + Tỏi

    + Rau răm

    + Gia vị thông dụng

    Các bước làm ốc hương rang muối

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Ốc hương mua về sơ chế sạch sẽ. Tiếp đến đem luộc chín với một chút sả để khử đi mùi tanh của ốc và để ráo nước đồng thời loại bỏ phần vảy ốc để khi chế biến ốc được ngấm gia vị hơn.

    Tỏi, sả, ớt băm nhỏ.

    Rau răm nhặt và rửa sạch.

    Bước 2: Làm muối ớt

    Dùng muối hột, đường, ớt vào máy xay xay nhuyễn, tiếp đó cho thêm muối tôm vào trộn đều.

    Bước 3: Rang ốc hương với muối ớt

    Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi nóng thì cho tỏi, sả băm vào phi thơm. Tiếp đến cho 1 chút nước lọc vào đun cùng đến khi sôi thì đổ toàn bộ phần muối ớt đã làm vào và khuấy đều.

    Khi hỗn hợp sôi lên thì cho ốc hương vào đảo đều tay. Bạn nên sử dụng đũa đảo để hỗn hợp muối ớt bám đều lên vỏ ốc. Rang đều tay đến khi muối khô lại thì tắt bếp và cho ra đĩa. Cho thêm một chút rau răm lên trên là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi.

    [​IMG]
    Thành phẩm món ốc hương rang muối

    Ốc hương bao nhiêu calo?

    Ốc hương là một loại thực phẩm rất ngon mà giàu dinh dưỡng. Đó cũng chính là lý do nó được yêu thích nhiều đến như vậy. Nhưng có nhiều người tiêu dùng đặt ra câu hỏi là ốc hương bao nhiêu calo? Ăn ốc hương có béo không?

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ốc hương cũng giống như những loại ốc biển khác, lượng calo không quá cao. Thông thường trong 100g ốc hương sẽ chứa khoảng 90 - 100 calo với đa dạng các dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên tùy vào cách chế biến và các nguyên liệu đi kèm mà lượng calo của ốc hương sẽ thay đổi. Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng và sợ ăn ốc hương sẽ béo thì bạn nên cân nhắc lựa chọn cách chế biến và nguyên liệu kết hợp cùng liều lượng ăn phù hợp nhé!

    Link mua ốc hương:

    > Ốc hương size 80 con/kg: https://camudo.com/products/oc-huong

    > Ốc hương size 100 con/kg: https://camudo.com/products/oc-huong-size-100-110

    Địa chỉ mua ốc hương tươi sống tại Hà Nội

    Hiện nay, để mua được ốc hương thì bạn có thể đến những địa chỉ bán hải sản, các chợ hoặc các siêu thị.

    Cá Mú Đỏ là một đơn vị chuyên cung cấp ốc hương tươi sống tại Hà Nội. Ốc được bảo quản trong bể nước giữ cho chúng luôn tươi sống và mang đến hương vị chuẩn nhất của món ăn.

    Nếu bạn không biết mua ốc hương ở đâu thì có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Mọi sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

    Thông tin liên hệ:

    Điện thoại: 091.715.88.86

    Địa chỉ: 88 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

    Email: camudolyson@gmail.com

    Website: camudo.com

    Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách làm món ốc hương rang muối rồi. Mong rằng qua đây bạn có thể tự tin nấu những món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cá Mú Đỏ

Chia sẻ trang này