Toàn Quốc: Hướng Dẫn Cách Livestream Bán Hàng Trên Facebook

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi Maihn21, 7/7/2021.

  1. Maihn21

    Maihn21 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/6/2021
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Livestream Facebook ngày ngay được biết đến là một trong những công cụ kinh doanh vô cùng hiệu quả. Thực tế đã chứng minh, việc livestream trên Facebook bán hàng còn hiệu quả cao hơn rất nhiều so với cách bán hàng trên các group, fanpage, trang cá nhân…Thậm chí là cả quảng cáo Facebook Ads. Vậy bạn đã biết cách livestream bán hàng trên facebook sao cho hiệu quả, thu hút người xem để tăng tương tác và đơn hàng trên livestream chưa? Phần mềm Ninja sẽ giới thiệu đến người dùng cách livestream bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp nhất ở bài viết dưới đây.
    1. Tại sao nên Livestream bán hàng?
    Bằng việc phát video trực tiếp, Livestream giúp người bán hàng truyền tải thông tin, hình ảnh sản phẩm một cách chân thực nhất đến khách hàng nhanh chóng. Hình thức bán hàng livestream mang đến cho người dùng nhiều lợi ích to lớn như:
    • Tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ: giúp bạn khai thác triệt để nguồn khách hàng khổng lồ trên Facebook, theo: giới tính, khu vực, độ tuổi dễ dàng. Chính vì thế, bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí 0 đồng.
    • Tiết kiệm thời gian, chi phí: Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối mạng, bạn có thể phát trực tiếp bán hàng mọi lúc, mọi nơi dễ dàng. Qua đó giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo bán hàng so với việc làm TVC hay thuê một đơn vị để làm quảng cáo.
    • Tăng khả năng tiếp cận: Livestream sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận cao gấp 3 lần so với hình thức khác. Với cơ chế tương tác đa chiều, đa nền tảng, bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
    • Lan tỏa thông tin nhanh chóng: Việc sử dụng hình thức livestream sẽ giúp bạn tương tác dễ dàng, giúp mọi người biết nhiều hơn đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể chia sẻ video livestream của mình bất cứ lúc nào, ngay cả sau khi chương trình đã kết thúc.
    Có thể thấy, việc livestream bán hàng là hình thức thông minh, hiệu quả mà mỗi cá nhân, doanh nghiệp nên áp dụng để kinh doanh online. Vậy để có một buổi livestream thành công cần chuẩn bị những gì? Cùng tham khảo các cách livestream bán hàng trên facebook hiệu quả nhất nhé.
    2. Tổng hợp cách livestream bán hàng trên facebook hiệu quả nhất
    2.1 Thông báo thời gian Livestream bán hàng trên Facebook
    Để buổi livestream của bạn thu hút người xem thì bạn cần thông báo tới bạn bè của mình thời gian chính xác phát sóng livestream. Việc thông báo trước thời gian livestream sẽ giúp người xem chủ động sắp xếp thời gian, công việc của mình. Từ đó, giúp buổi livestream của bạn có nhiều người xem hơn. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị khung giờ livestream hiệu quả tăng hiệu suất lên 100% để thu hút người xem.
    2.2 Chuẩn bị thật kỹ càng trước khi livestream
    Livestream bán hàng là hình thức truyền tải nội dung, hình ảnh, âm thanh một cách trực tiếp tới người xem trên MXH. Vì vậy, người bán hàng cần chuẩn bị thật kỹ các vấn đề liên quan đến nội dung, sản phẩm để tránh những lỗi không đáng có trong quá trình livestream.
    2.3 Cách livestream bán hàng trên facebook bằng việc tổ chức minigame
    Đây là một trong những cách livestream bán hàng trên facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Bạn có thể tổ chức các minigame hoặc tặng người xem những món quà nhỏ để kích thích lượt share livestream. Hiện có nhiều hình thức tổ chức mini game mà bạn có thể tham khảo như: trả lời câu hỏi, đố vui, quay số trúng thưởng.
    2.4 Cách livestream bán hàng trên facebook khi lựa chọn thời lượng livestream phù hợp
    Muốn có một video livestream thực sự hiệu quả, bạn chỉ nên livestream trong khoảng thời gian từ 30 – 180 phút. Bạn không nên nói quá dài dòng, không đúng trọng tâm mà hãy tập trung vào nội dung chính của của buổi livestream để tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến.
    2.5 Viết mô tả livestream ngắn gọn, “giật tít”
    Một mô tả hấp dẫn sẽ thu hút thu hút sự chú ý của khán giả và mọi người sẽ biết được tổng quan nội dung livestream của bạn. Bạn tránh viết mô tả quá rườm rà, không tập trung vào trọng tâm của video khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn nên viết mô tả thật ngắn gọn, hấp dẫn! Đừng quên đưa lời kêu gọi hành động để thu hút lượt xem như: “Share video này để nhận quà”, “Dành quà tặng cho 5 người xem đầu tiên”.
    2.6 Cách livestream bán hàng trên facebook bằng việc tự tin khi Livestream
    Thái độ của bạn sẽ quyết định 70% sự thành công của buổi Livestream đó. Hãy chuẩn bị tinh thần và tâm lý thoải mái, vui vẻ để thể hiện sự tự tin trong quá trình Livestream bán hàng. Bởi trong quá trình phát Live, sẽ có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc của khách hàng cần được giải đáp.Trong trường hợp quên mất nội dung, bạn có thể gặp vấn đề về mạng, những câu hỏi khó từ khách hàng.. Hãy bình tĩnh xử lý tình huống sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh đó. Khi bạn càng tự tin thì bạn càng có sức hút để thu hút khách hàng xem Livestream của bạn.
    2.7 Chia sẻ livestream bán hàng trên facebook vào các group
    Group Facebook là mảnh đất màu mỡ, tiềm năng giúp bạn tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng chất lượng một cách nhanh chóng, hiệu quả.Vì thế, việc chia sẻ livestream lên nhóm sẽ giúp bạn tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ và lan tỏa thông tin một cách nhanh chóng. Hãy kêu gọi bạn bè và khách hàng like, share livestream, đặc biệt là vào các group để tăng độ phủ sóng.
    2.8 Sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream trực tiếp trên facebook
    Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp nêu trên, cách livestream hiệu quả tiếp theo chính là sử dụng phần mềm share livestream facebook. Đây là giải pháp hiệu quả, chuyên nghiệp và mang lại kết quả nhanh nhất được nhiều chủ shop lựa chọn. Phần mềm với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ giúp bạn:
    • Share bài Livestream vào các Group bán hàng có nhiều thành viên với nhiều tài khoản cùng lúc
    • Tìm kiếm, tham gia nhóm theo UID giúp tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng mục tiêu
    • Tăng mắt người xem Livestream => tạo độ uy tín, tin cậy với khách hàng về sản phẩm
    • Tính năng mời xem Livestream cho phép người dùng mời bạn bè xem Livestream đơn giản chỉ bằng một cú click.
    Trên đây mà 8 cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu lớn được nhiều chủ shop, doanh nghiệp lựa chọn. Hy vọng nội dung trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng cho công việc bán hàng online trên facebook trở nên chuyên nghiệp, dễ dàng hơn.
    Liên hệ thông tin tư vấn về phần mềm 0962.390.658 Ms Hoàng Mai để được tư vấn chi tiết nhất giúp tăng hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.
    Group Zalo: zalo.me/g/iqiahy393
    Group Fb: facebook.com/groups/chiaselivestreamhieuqua
    Fanpage: facebook.com/Phanmemmarketingninja.0962390658
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maihn21
    Đang tải...


  2. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này